- Biển số
- OF-306140
- Ngày cấp bằng
- 24/1/14
- Số km
- 2,887
- Động cơ
- 322,639 Mã lực
Thế này thì em lại gỡ Beamin roài. Cứ liên quan VPbank, FE thì thôi.Hoá ra be là của FE hả cụ, thảo nào số đt của em đi be toàn bị FE nó nt mời vay tiền.
Thế này thì em lại gỡ Beamin roài. Cứ liên quan VPbank, FE thì thôi.Hoá ra be là của FE hả cụ, thảo nào số đt của em đi be toàn bị FE nó nt mời vay tiền.
Sao mấy ông tài xế ko lên hỏi thăm cơ quan thuế với bộ tài chén nhỉ . Chả thấy quan tâm chăm sóc cán bộ gì cả, bảo sao.Grab là cty Công nghệ, nó chỉ cung cấp giải pháp cho người chạy xe với người có nhu cầu đi xe, Những người chạy xe được coi là đối tác, họ không ký hợp đồng lao động trực tiếp với Grab. Đã là đối tác thì quyền lợi , nghĩa vụ đều được Pháp luật bảo hộ như nhau ...Tụ tập phản đối Grab cũng không giải quyết được vấn đề vì ở đây không có quan hệ giữa người lao động và giới chủ .
Đến cà mau dồiCác e biểu tình đến đâu rồi nhỉ
Tưởng sang tận Mẽo, chứ mới Cà Mau thôi hả cụĐến cà mau dồi
Ở mình grap nó đã bị biến tướng từ lâu. Toàn ông mua xe thậm chí vay bank để chạy chuyên nghiệp.Mô hình lý tưởng là 2 người đi chung một xe mà cụ. Thay vì 2 xe thì giờ 1 người đi, người kia đi nhờ.
Điều này có nghĩa là không phải lúc nào cũng ráp được kèo, có thì tốt, không có thì đi xe riêng.
Nếu như cụ nói thì Grab khác gì taxi truyền thống đâu? Cốt lõi dịch vụ là "share" đã thất bại.
Mấy ông lờ đờ nhà mình khôn bcm. Đẻ ra cái Bộ luật Lao động mới hiệu lực từ 2021 trong đó có quy định mập mờ là đối tượng nhận thù lao bằng tiền lương/tiền công đều đặn hàng tháng thì dc coi là có quan hệ lao động. Như vậy trong trường hợp này mấy ông tài xế dc coi là người lao động của Grab rồi => Vỡ mồm.Thì bản chất nó cũng chỉ là một phần mềm chia sẻ tuyến đường. Có thể tùy từng địa phương (quốc gia) mà mà người ta đối xử với cái phần mềm đó theo 1 cách thức khác nhau thôi cụ.
Em vẫn như cụ gì đó, không đi xe thì vẫy taxi truyền thống, thấy nó có rẻ hơn TXTT bao nhiêu đâu ạ, được mỗi cái tiện lợi nằm nhà là book được không phải ra đường.
vấn đề grab không thuê người làm cho họ, mà là họ TÌM KIẾM ĐỐI TÁC. Và nó cũng không ép ai phải làm cho nó cả (theo em hiểu chỉ phải hoàn thành tối thiểu 1 cuốc trong một thời gian dài để duy trì app). Do đó việc yêu cầu trách nhiệm của Grab như một Người SDLĐ là không thể cụ ạ.
Làm gì có hợp đồng lao động. Chỉ có hợp đồng hợp tác khai thác ứng dụng thôiIem báo cáo lên BLDTBXH: bọn Grab trốn đóng BHXH cho NLD (vì theo luật ký HD >1 tháng là phải đóng BHXH)
Graber nhận tiền công trực tiếp từ người dùng ứng dụng, grab chỉ quản lí ứng dụng thôiMấy ông lờ đờ nhà mình khôn bcm. Đẻ ra cái Bộ luật Lao động mới hiệu lực từ 2021 trong đó có quy định mập mờ là đối tượng nhận thù lao bằng tiền lương/tiền công đều đặn hàng tháng thì dc coi là có quan hệ lao động. Như vậy trong trường hợp này mấy ông tài xế dc coi là người lao động của Grab rồi => Vỡ mồm.
Đơn giản là các quí bà/ quí cô lười, ngại cầm lái nên grber đông thôi.Cung cầu nó quyết định thị trường chứ không phải ý chí chủ quan.
Khi có cầu vận chuyển ắt sẽ có cung.
Còn áo Grab, Uber hay TT chỉ là chiếc áo không phải bản chất
Cái ý đó hay. Bất kể a làm nhiều hay ít, cứ nộp 1 số cố định cho 1 năm. Nhà nc ko thất thu j. Lx chạy ít sẽ out khỏi nghề và ko ảnh hưởng nhiều. A chăm chỉ, chuyên thì đc lợi cũng xứng đáng.Nếu để đơn giản thì áp theo công thức cho hộ KD cá thê. Graber phải mở hộ KD cá thể và cơ quan Thuế họ thu 5% VAT và 2% thu nhập cá nhân. Lúc đó họ không cần biết anh chi cái giề và chi bao nhiêu. Tuy nhiên tổng thu dưới 100tr/năm thì không phải đóng. Còn để theo sát vụ tiêng kia có mỗi cách theo TK ngân hàng thù đamg bị chũi quá trời.
Em thấy tốt nhất thu như Taxi Myanmar, chả cần hãng hiếc mịa gì. Cứ đóng 1 mớ 1 năm luôn
(em quên số tiền rồi để mai em gỏi thằng ku taxi quen bên đó). Với Grabike bây giờ thì cứ đóng 2tr/năm (em ví dụ thôi cụ nào giỏi tính toán cho con số) là xong. Muốn ăn sát ván thì người và trình độ đâu mà theo được sự phát triển tư do của xã hội.
Thế theo cụ người dùng ko cầm theo tiền mặt để trả tài xế mà trả qua tài khoản của Grab thì có đi xe được koLàm gì có hợp đồng lao động. Chỉ có hợp đồng hợp tác khai thác ứng dụng thôi
Graber nhận tiền công trực tiếp từ người dùng ứng dụng, grab chỉ quản lí ứng dụng thôi
Người dùng trả tiền vào ứng dụng, bên quản lí ứng dụng và bên khai thác ứng dụng tự chia nhauThế theo cụ người dùng ko cầm theo tiền mặt để trả tài xế mà trả qua tài khoản của Grab thì có đi xe được ko
Khiếp, đo lọ nước mắm kinh thế. Đi 3km tương đương từ Ngã Tư Sở xuống Văn Quán mất 25k cũng kêu. Vật giá leo thang ntn chắc mấy ông grab đổ nước lã và chạy bằng niềm tin để phục vụ khách như cụthế cụ lại ít đi grab bike rồi. toàn 24-25k cho quãng đường gần 3km. trước em đi có 12-13k bây h là 25k. cạch luôn.
Thì vẫn đang như thế mà.Nếu để đơn giản thì áp theo công thức cho hộ KD cá thê. Graber phải mở hộ KD cá thể và cơ quan Thuế họ thu 5% VAT và 2% thu nhập cá nhân. Lúc đó họ không cần biết anh chi cái giề và chi bao nhiêu. Tuy nhiên tổng thu dưới 100tr/năm thì không phải đóng. Còn để theo sát vụ tiêng kia có mỗi cách theo TK ngân hàng thù đamg bị chũi quá trời.
Em thấy tốt nhất thu như Taxi Myanmar, chả cần hãng hiếc mịa gì. Cứ đóng 1 mớ 1 năm luôn
(em quên số tiền rồi để mai em gỏi thằng ku taxi quen bên đó). Với Grabike bây giờ thì cứ đóng 2tr/năm (em ví dụ thôi cụ nào giỏi tính toán cho con số) là xong. Muốn ăn sát ván thì người và trình độ đâu mà theo được sự phát triển tư do của xã hội.
Đâu có chính thống đâu cụ, cậu em đang ngồi beer với em còn không rõ nữa. Cậu.ý nói tầm vài củ 1 năm nộp luôn và có phiếu thu là ok. Ngày kiếm mấy lít họ cũng sẵn sàng nộp 1 ngày trên tháng không ngại. Nhưng cái họ cần là sự rõ ràng và chứng nhận để họ hiểu và tự hào lẫn tự tin.Thì vẫn đang như thế mà.
Có điều đợt này nhà nước thấy thiếu thiếu nên thay đổi thôi
Có bài báo của bà gì bên thuế giải thích rằng thu 3% theo hình thức hộ kd đối với tài xế grab là thiệt thòi cho DN vận tải truyền thống nên phải thay đổiĐâu có chính thống đâu cụ, cậu em đang ngồi beer với em còn không rõ nữa. Cậu.ý nói tầm vài củ 1 năm nộp luôn và có phiếu thu là ok. Ngày kiếm mấy lít họ cũng sẵn sàng nộp 1 ngày trên tháng không ngại. Nhưng cái họ cần là sự rõ ràng và chứng nhận để họ hiểu và tự hào lẫn tự tin.
Bọn tt thiệt j đâu. Nó đc khấu trừ hết do là hãng vận tải từ chi phí mua xe, sửa chữa, xăng cộ. Còn gr đâu phải thế.Có bài báo của bà gì bên thuế giải thích rằng thu 3% theo hình thức hộ kd đối với tài xế grab là thiệt thòi cho DN vận tải truyền thống nên phải thay đổi
Thế chả nhẽ lại giải thích là tận thuBọn tt thiệt j đâu. Nó đc khấu trừ hết do là hãng vận tải từ chi phí mua xe, sửa chữa, xăng cộ. Còn gr đâu phải thế.