Sang năm chú phỉnh dẹp luôn cả hình thức hộ kinh doanh cá thể rồi cụ nhoéCó bài báo của bà gì bên thuế giải thích rằng thu 3% theo hình thức hộ kd đối với tài xế grab là thiệt thòi cho DN vận tải truyền thống nên phải thay đổi
Sang năm chú phỉnh dẹp luôn cả hình thức hộ kinh doanh cá thể rồi cụ nhoéCó bài báo của bà gì bên thuế giải thích rằng thu 3% theo hình thức hộ kd đối với tài xế grab là thiệt thòi cho DN vận tải truyền thống nên phải thay đổi
Ko sai, thiếu quá nghĩ cách làm bậy. Khổ lx gr là tầng lớp lđ thấp cổ, bé họng ko có dn bảo trợ, ko có nghiệp đoàn hay hiệp hội nên ko có tiếng nói.Thế chả nhẽ lại giải thích là tận thu
Dẹp 3% thay bằng 10% thôiSang năm chú phỉnh dẹp luôn cả hình thức hộ kinh doanh cá thể rồi cụ nhoé
Grab bike thì chưa biết, nhưng Grab car thì chắc khấu trừ Vat đầu vào dc, vì đều phải vào htx mà, vấn đề là phải có hướng dẫn cho người ta.Ko sai, thiếu quá nghĩ cách làm bậy. Khổ lx gr là tầng lớp lđ thấp cổ, bé họng ko có dn bảo trợ, ko có nghiệp đoàn hay hiệp hội nên ko có tiếng nói.
Còn ngành thuế làm bậy, ko có hướng dẫn, tận thu bất chấp các lx gr ko đc hướng dẫn khấu trừ vat đầu vào là tự vả vào mồm mình và phản lại lập luận của chính họ về thuế Vat.
Đúng thế. Ai cũng có mã số thuế rồi. Họ có thể thooog qua htx hay tự kê khai thuế vat đầu vào. Tuy nhiên với số lượng cá nhân lx quá lớn và số thuế ko nhiều thì thuế khoán là phù hợp. Lập luận thu 10% để bình đẳng với hãng txtt là ko chính xác vì txtt xe của hãng, xăng cộ, sửa chữa đều kê khai khấu trừ rồi.Grab bike thì chưa biết, nhưng Grab car thì chắc khấu trừ Vat đầu vào dc, vì đều phải vào htx mà, vấn đề là phải có hướng dẫn cho người ta.
Grab car thì chấp nhận được còn bike thì không phải đánh vào Grab mà vào người lao động. Sẽ lại u như kỹ thôiGrab bike thì chưa biết, nhưng Grab car thì chắc khấu trừ Vat đầu vào dc, vì đều phải vào htx mà, vấn đề là phải có hướng dẫn cho người ta.
Về lý thuyết là đúng, đảm bảo tính công bằng nhưng nếu không công bằng thì lại thành ... không đúng. Một bên dùng xe được khấu hao tài sản, được đưa chi phí lãi vay vào chi phí hợp lý còn một bên được xem là trên trời rơi xuống thì có công bằng không?Mình thấy thu thuế 10% VAT là đúng, trước không thu là do luật của mình chưa đầy đủ. Nên các cty như Grab kiếm lợi khá nhiều. Giờ thu thuế VAT thì họ sẽ phải một tăng giá dịch vụ (Người dùng sẽ đắn đo hơn, lựa chọn dv với giá phù hợp hơn) hoặc giảm phí nền tảng để cạnh tranh thế thôi. Theo quy luật thị trường cả
Đúng thế. Ai cũng có mã số thuế rồi. Họ có thể thooog qua htx hay tự kê khai thuế vat đầu vào. Tuy nhiên với số lượng cá nhân lx quá lớn và số thuế ko nhiều thì thuế khoán là phù hợp. Lập luận thu 10% để bình đẳng với hãng txtt là ko chính xác vì txtt xe của hãng, xăng cộ, sửa chữa đều kê khai khấu trừ rồi.
Vấn đề mấu chốt là doanh thu đội 2b khủng hơn đội 4b và đội này lại rất ít khả năng khấu trừGrab car thì chấp nhận được còn bike thì không phải đánh vào Grab mà vào người lao động. Sẽ lại u như kỹ thôi
Vội vã sinh ra lở mồm long móng thôi. Chả có luật nào áp dụng nửa vời và chấp nhận mâu thuẫn cả, không thể khấu trừ được hay không thể quản lý được thì phải ... khoán gọnVấn đề mấu chốt là doanh thu đội 2b khủng hơn đội 4b và đội này lại rất ít khả năng khấu trừ
Gấp lắm rồi. Cứ thu 10% trước cái đã, khấu trừ này nọ từ từ tính sauVội vã sinh ra lở mồm long móng thôi. Chả có luật nào áp dụng nửa vời và chấp nhận mâu thuẫn cả, không thể khấu trừ được hay không thể quản lý được thì phải ... khoán gọn
Thấy trên báo có bài chuyển giọng rồi. Đại khái không phải đánh vào người lao độngGấp lắm rồi. Cứ thu 10% trước cái đã, khấu trừ này nọ từ từ tính sau
Trên danh nghĩa nó vẫn là đánh vào khách hàng màThấy trên báo có bài chuyển giọng rồi. Đại khái không phải đánh vào người lao động
Khách hàng đa số cũng là người lao động, thế mới khổTrên danh nghĩa nó vẫn là đánh vào khách hàng mà
Đa là đa thế nào ?Khách hàng đa số cũng là người lao động, thế mới khổ
Vâng, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật do đó xe ôm cũng cần được đối xử công bằngĐa là đa thế nào ?
Chủ tịch nước cũng là người lao động nhé
Trước mắt thu 10% cho bằng nhau đã. Sau nếu thấy cao hơn thì sẽ nâng đội kia lên để đảm bảo công bằngVâng, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật do đó xe ôm cũng cần được đối xử công bằng
Xe ôm nào 10% đều bằng nhau?Trước mắt thu 10% cho bằng nhau đã. Sau nếu thấy cao hơn thì sẽ nâng đội kia lên để đảm bảo công bằng
Xe ôm có tóc trước, rồi sẽ tới xe ôm không có tócXe ôm nào 10% đều bằng nhau?
Cụ cố rồi. Lực lượng xe ôm nếu tính chi li ra là lấy sức khỏe để kiếm cơm chứ chả kinh doanh và sinh lợi nhuận gì do đó có thu như cũ là đủ lắm rồiXe ôm có tóc trước, rồi sẽ tới xe ôm không có tóc
Chuẩn. Nếu là DN vận tải thằng sếp làm cáo hóa đơn con Rollroy vài chục tỉ được khấu tất, DN phi vận tải tối đa 1.6 tỏi thì cty mua xe gì cũng vậy. Bên kia nó vống lên tí có khi lại ăn raBọn tt thiệt j đâu. Nó đc khấu trừ hết do là hãng vận tải từ chi phí mua xe, sửa chữa, xăng cộ. Còn gr đâu phải thế.