[Funland] Grab biểu tình

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Tổng cục Thuế khẳng định quy định mới tại Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ của cá nhân tài xế (tài xế chỉ chịu thuế thu nhập cá nhân 1,5% nếu có doanh thu trên 100 triệu đồng), không làm tăng giá cước vận tải (do chính sách thuế giá trị gia tăng 10% đối với vận tải không thay đổi mà vẫn áp dụng từ trước đến nay).
Theo Tổng cục Thuế, lý do Grab thay đổi chính sách giá và tỉ lệ chiết khấu cho tài xế tại thời điểm 5-12 là do tác động của Nghị định 126, dẫn đến Grab tăng giá cước từ 8% - 18% đối với từng loại hình dịch vụ và ở từng khu vực khác nhau, đồng thời giảm tỉ lệ chia cho tài xế 7% là không đúng. Hiện Tổng cục Thuế đã có giấy mời đại diện Grab giải trình về việc này.
Tổng cục Thuế mời đại diện Grab giải trình về việc tăng giá cước - Báo Người lao động (nld.com.vn)
Đừng có mà lợi dụng mưa dầm đái cả quần nhé :P
Nếu Grap vừa tăng giá cước lại vừa tăng tỷ lệ chiết khấu thì họ ăn dầy quá, tăng chiết khấu là đủ để đóng VAT, còn tăng giá cước thì họ xơi một phần tăng giá đó.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Điểm cốt lõi của chuyện tranh cãi này có lẽ là việc tài xế của Grab là người làm thuê cho Grab hay không.. Grab bảo là không, chỉ là đối tác.. Các cơ quan thì bảo có.. Grab sẽ bảo không đến cùng vì nếu là quan hệ lao động thì lại còn khoản bảo hiểm xã hội
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Nếu Grap vừa tăng giá cước lại vừa tăng tỷ lệ chiết khấu thì họ ăn dầy quá, tăng chiết khấu là đủ để đóng VAT, còn tăng giá cước thì họ xơi một phần tăng giá đó.
Cụ nói đúng quá.
Grap tăng giá trong khi chiết khấu 20% ko đổi thì ăn thêm 1 mớ to đùng.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điểm cốt lõi của chuyện tranh cãi này có lẽ là việc tài xế của Grab là người làm thuê cho Grab hay không.. Grab bảo là không, chỉ là đối tác.. Các cơ quan thì bảo có.. Grab sẽ bảo không đến cùng vì nếu là quan hệ lao động thì lại còn khoản bảo hiểm xã hội
Nếu bị quy là người lao động thì Grab sẽ bị biến thành công ty vận tải truyền thống và sẽ không là hãng xe công nghệ nữa. Khi đó ngoài BHXH sẽ còn hợp đồng lao động, bảo hiểm tai nạn lao động, hóa đơn VAT đến tay người tiêu dùng, thuế thu nhập doanh nghiệp được tính trên tổng doanh thu chứ ko phải là chỉ phần grab được hưởng nữa, grab khi đó chắc cũng phải ký hợp đồng thuê lại xe của người lao động hàng tháng để tăng phần chi....!

Mà theo xu hướng này thì vài hôm nữa chắc thuế sẽ thu 10% doanh thu bán hàng của tất cả các shop trên shopee. lazada... cũng nên!
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu Grap vừa tăng giá cước lại vừa tăng tỷ lệ chiết khấu thì họ ăn dầy quá, tăng chiết khấu là đủ để đóng VAT, còn tăng giá cước thì họ xơi một phần tăng giá đó.
Cụ nói đúng quá.
Grap tăng giá trong khi chiết khấu 20% ko đổi thì ăn thêm 1 mớ to đùng.
Giá cuốc xe grab nó tăng giảm liên tục chứ có cố định đâu các cụ. Nó tăng cao thì người ta ko đi của nó nữa nên cái đó họ sẽ phải tự tính toán thôi
Cái cần quan tâm là vụ thu thuế 10% VAT tài xế thông qua Grab kia là không nên trong hoàn cảnh này này (chỉ nên tính thuế như hộ kinh doanh cá thể thôi). Đang giai đoạn covid; người ta cũng lăn lộn vất vả đêm hôm ngoài đường; thu nhưng chưa có cơ chế hoàn thuế vat; thu của họ nhưng lái xe ôm truyền thống, taxi truyền thống thì lại gần như không bị thu - gọi là túm kẻ có tóc!
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
425
Động cơ
328,402 Mã lực
Mới cho thí điểm 5 năm, rồi để mức thuế 3% mà thị phần thằng Grap nó đã làm đến 70% (cực kỳ sai lầm), trong khi phương tiện của ng VN, khách hàng của VN, còn mỗi phần lợi nhuận nó chuyển ra nước ngoài trong khi nghĩa vụ tài chính với VN mình thì năm nào nó cũng báo lỗ, chuyển giá hết, chịu chết. Ông nào bảo không tăng thuế???
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Chuẩn cụ ạ. Ông Tổng cục thuế đang cố tình đẩy cái khó của mình sang cho tài xế và grab. Nếu làm đúng, grab nó thu về phần của nó, nó chỉ chịu trách nhiệm nộp phần của nó. Phần của tài xế, mỗi tài xế tự hạch toán chi phí đầu vào, sau khi khấu trừ thì nộp vào ngân sách. Đây ông Thuế đẩy tất cho grab và tài xế, ko hạch toán đc thì nộp đủ 10% doanh thu, nghĩa là thuế chồng thuế. Grab rất khó để tổng hợp đầu vào và kê khai cho tài xế, cả nước mấy trăm nghìn tài xế tổng hợp được thì cũng tốn nhân lực cộng chi phí, còn lâu nó mới chịu.
Ban đầu là đẩy cái khó cho cả 2 nhưng sau đó ... biểu tình và nhận thấy có gì đó mâu thuẫn luật nên oánh lái sang trách nhiệm của ... grab. Thằng grab nó đâu có điên mà chấp nhận phương án bất công là kê khai toàn bộ theo pp khấu trừ nhưng không có hóa đơn đầu vào mà lại không cho tăng giá còn nếu tăng giá và thu thêm của tài xế thì tài xế đang bị thu thuế nhiều lần trên cùng 1 doanh thu (3%+1,5% đã đủ theo luật nay còn phải + thêm :D )
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
852
Động cơ
75,821 Mã lực
Cãi nhau đi cãi nhau lại. Túm lại là đổ vào người tiêu dùng chứ đi đâu. Bên Thuế lươn lẹo mà Grab thì nó cũng tham.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Đắt hơn mấy nghìn 1 cuốc còn hơn đứng mặc cả với mấy ông xe ôm. Đi xe ôm mà hớ thì còn đắt hơn taxi. Chỉ ghét mỗi giờ cao điểm và trời mưa nó tăng giá ghê quá.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Tổng cục thuế làm sai Luật thuế GTGT rồi. Chủ thể chịu thuế ở đây chỉ có thể xác định là người dùng hoặc tài xế. Grab chỉ là đơn vị thu hộ chứ không chịu VAT phần vận chuyển. Đây là ép bằng quyền hành pháp của chính quyền thôi chứ đấu công bằng trên pháp lý thì mấy ông thuế óc bò tuổi gì mà đấu nổi đội pháp chế của Grab.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới cho thí điểm 5 năm, rồi để mức thuế 3% mà thị phần thằng Grap nó đã làm đến 70% (cực kỳ sai lầm), trong khi phương tiện của ng VN, khách hàng của VN, còn mỗi phần lợi nhuận nó chuyển ra nước ngoài trong khi nghĩa vụ tài chính với VN mình thì năm nào nó cũng báo lỗ, chuyển giá hết, chịu chết. Ông nào bảo không tăng thuế???
Cụ có thông tin về số liệu các hãng vận tải nộp ngân sách nhà nước ko ạ? em dự đoán 3% vat này thôi là cỡ 1000 tỉ/năm. Còn các doanh nghiệp vận tải taxi còn lại chắc được 10 tỉ/năm ko ạ?
 

CaoTrung52

Xe hơi
Biển số
OF-452916
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
112
Động cơ
207,130 Mã lực
Tuổi
32
Trước chưa đánh thuê thì grap lên ngôi. Bjio đánh thuế rồi thì mới có tính cạnh tranh với các loại hình vận tải truyền thống
 

thangve

Xe tải
Biển số
OF-114165
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
283
Động cơ
390,134 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Vẫn ủng hộ taxi công nghệ, vì minh bạch, biết trước lộ trình và giá tiền, dân tỉnh đi taxi truyền thống đa số bị đưa đi lòng vòng mua đường ngắm phố. Em có vc gì ở thổ đu là cứ gửi xe bên ngoài, gọi taxi công nghệ vào cho lành, chả lo tìm đường, ngó làn ngó đèn với lại tìm chỗ đỗ, nhiều khi tiền gửi xe quá tiền gọi grab
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
425
Động cơ
328,402 Mã lực
Cụ có thông tin về số liệu các hãng vận tải nộp ngân sách nhà nước ko ạ? em dự đoán 3% vat này thôi là cỡ 1000 tỉ/năm. Còn các doanh nghiệp vận tải taxi còn lại chắc được 10 tỉ/năm ko ạ?
Ô có hiểu gì không, thuế thu nhập dn bố ạ, báo âm thì thu dc đồng quái nào, lên mạng mà đọc, Grap nó báo lỗ 4 năm liên tiếp, cứ năm sau lại cao hơn năm trc, nghi ngờ có dấu hiệu báo lỗ giả, tương tự mấy ô Coca, Pepsi thôi. Còn thuế mới áp thêm là thuế gtgt.
 
Chỉnh sửa cuối:

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
Ô có hiểu gì không, thuế thu nhập dn bố ạ, báo âm thì thu dc đồng quái nào, lên mạng mà đọc, Grap nó báo lỗ 4 năm liên tiếp, cứ năm sau lại cao hơn năm trc, nghi ngờ có dấu hiệu báo lỗ giả, tương tự mấy ô Coca, Pepsi thôi. Còn thuế mới áp thêm là thuế gtgt.
Cụ nghĩ taxi truyền thống báo lãi? Vat sau khi khấu trừ taxi truyền thống nộp được bao nhiêu? Đến khi quyết toán thuế thì cụ biết như thế nào rồi đấy. Grab hay truyền thống cũng giống nhau cả thôi.
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Ô có hiểu gì không, thuế thu nhập dn bố ạ, báo âm thì thu dc đồng quái nào, lên mạng mà đọc, Grap nó báo lỗ 4 năm liên tiếp, cứ năm sau lại cao hơn năm trc, nghi ngờ có dấu hiệu báo lỗ giả, tương tự mấy ô Coca, Pepsi thôi. Còn thuế mới áp thêm là thuế gtgt.
1,5% TNCN trên toàn bộ doanh thu bản chất là thuế TNDN đấy cụ ạ :D
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nếu Grap vừa tăng giá cước lại vừa tăng tỷ lệ chiết khấu thì họ ăn dầy quá, tăng chiết khấu là đủ để đóng VAT, còn tăng giá cước thì họ xơi một phần tăng giá đó.
Tổng tiền thu từ khách grab cắt 10% luôn trả hết cho TcT còn lại bao nhiêu mới ăn chia với tài xế theo tỉ lệ 20-80. Như vậy là grab đang chơi rất sòng phẳng vẫn ăn 20% như cũ,
TcT mới đang nhập nhèm áp thuế phần tài xế nhiều hơn từ 3% lên 10% mà lại kêu không thay đổi gì :))
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Tổng tiền thu từ khách grab cắt 10% luôn trả hết cho TcT còn lại bao nhiêu mới ăn chia với tài xế theo tỉ lệ 20-80. Như vậy là grab đang chơi rất sòng phẳng.

Grab vẫn ăn 20% như cũ, TcT mới đang nhập nhèm thu của tài xế nhiều hơn mà lại kêu không thay đổi gì :))
Bậy bác.
TcT thèm gì thu của Graber.
Bác đang tự diễn biến, tự chuyển hóa đấy.

Btw, nghe nữ đồng chí gì lạnh lùng tuyên bố, đếch ảnh hưởng đến túi tiền của Graber, mà thấy hài cho cái xứ này.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Be & Nextech , Hai Chú này có thể là một trong những tác nhân ?
2 con này là muỗi, 1 con thì sống dở chết dở, 1 con thì vô danh trên trường qte so với Grab. Nói chung là mô hình như Grab ăn được ở tại các thị trường chưa có luật thuế rõ ràng, còn 1 khi nhà nc nhìn thấy mô hình đó nhiều tiền thì họ sẽ tìm cách đánh thuế. Đâu cũng vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top