[Funland] Grab biểu tình

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cái được ưu đãi là vận tải truyền thống hàng loạt quy định bến bãi, biển hiệu taxi, tổng đài, hộp đen, chỗ đón trả khách... còn Grab thì chưa hoặc cập nhật sau còn gì cụ.

Còn việc đầu tư hay đút túi là chuyện nội bộ thôi, không phải là cái chính ở đây. Đấy là chưa kể dùng tiền quỹ đưa khuyến mại để lấy thị phần thì cũng phải ngó qua chính sách xem vậy có ổn không. Em nghĩ mấy ông chính sách còn phải xem dài. Khi nó nhỏ hoặc chẳng tác động gì thì bỏ qua, to thì phải theo thôi.

Em nói mục tiêu nhà nước quản lý ở đây là tránh độc quyền và đảm bảo công bằng tương đối giữa các thành phần. Mấy cái hay của nó thì vẫn phải ghi nhận chứ. Chỉ là nói qua nói lại cho ổn giữa các bên thôi.

Cái này không có gì là không hợp lý cả. To quá thì cần đóng góp và điều chỉnh tương xứng. GG, FB cũng vậy thôi mà.
Xe taxi tt chở khách cho ứng dụng grab hơi bị nhiều luôn :))
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Các ô đọc đi rồi trả lời, VN cũng như các nc khác thôi, đánh thuế theo TNDN thì có mùa quít đi bắt dc bọn nó, chính vì thế mà mới bắt chước bọn tư bản đánh vào cuốc xe.
Còn các ô cho rằng đánh thuế là bất hợp lý, chỉ nghĩ ngắn đến lợi ích cá nhân vì mấy đồng bỏ ra thêm/cuốc xe đi, ko nghĩ đến kinh tế vĩ mô, ô Tổng cục thu cho ai hay ngân sách VN, còn thằng Grap nó dc lợi nó mang lơi nhuận về đâu, nó chuyển về Malay chứ để đấy mà góp vào xây dựg cầu cống dg xá cho các ô đi, về cơ bản nó mang mỗi cái app sang.
Cụ đọc hiểu như thế nào còm của em mà hỏi lại vậy? Biết luật nước mình đi đã :D
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô có hiểu gì không, thuế thu nhập dn bố ạ, báo âm thì thu dc đồng quái nào, lên mạng mà đọc, Grap nó báo lỗ 4 năm liên tiếp, cứ năm sau lại cao hơn năm trc, nghi ngờ có dấu hiệu báo lỗ giả, tương tự mấy ô Coca, Pepsi thôi. Còn thuế mới áp thêm là thuế gtgt.
Cần nhìn vào tổng số tiền thu được cho ngân sách cụ ạ:
Khoản 3% VAT+1,5 TNCN trên doanh thu chia sẻ mà Grab nộp hộ tài xế không được hoàn lại ngay cả khi grab lỗ cụ nhá.
=> có nó nhà nước vẫn thu được khơ khớ tiền, không có nó thì chả thu được đồng quái nào (à thu được dăm tỉ của các công ty taxi truyền thống)

Còn muốn chống chuyển giá, báo lỗ thì cứ thu tối thuế thiểu 2% doanh thu như campuchia đi cho xong!

Còn làm theo cách này là ít hôm nữa thuế có khi thu 10% bất cứ các giao dịch trên shopee, sendo, lazada luôn ngay khi giao dịch thành công chứ chẳng phải bàn và khi đó là sập luôn ngành tmđt ý chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
430
Động cơ
328,497 Mã lực
Cần nhìn vào tổng số tiền thu được cho ngân sách cụ ạ:
Khoản 3% VAT+1,5 TNCN trên doanh thu chia sẻ mà Grab nộp hộ tài xế không được hoàn lại ngay cả khi grab lỗ cụ nhá.
=> có nó nhà nước vẫn thu được khơ khớ tiền, không có nó thì chả thu được đồng quái nào (à thu được dăm tỉ của các công ty taxi truyền thống)

Còn muốn chống chuyển giá, báo lỗ thì cứ thu tối thuế thiểu 2% doanh thu như campuchia đi cho xong!

Còn làm theo cách này là ít hôm nữa thuế có khi thu 10% bất cứ các giao dịch trên shopee, sendo, lazada luôn ngay khi giao dịch thành công chứ chẳng phải bàn và khi đó là sập luôn ngành tmđt ý chứ
Ý như cụ thì mình ko thu được để nc ngoài nó vào thu cho 😁
Kể cả shopee, Laz, Facebook mình cũng đang thất thu thuế nặng với bọn này mà chưa nghĩ ra cách nào đấy.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý như cụ thì mình ko thu được để nc ngoài nó vào thu cho 😁
Kể cả shopee, Laz, Facebook mình cũng đang thất thu thuế nặng với bọn này mà chưa nghĩ ra cách nào đấy.
Cụ xem bảng so sánh của vne ở dưới đây nhé, vụ tăng thuế này thiệt hại nhất là tài xế và người tiêu dùng chứ grab có khi nó còn thu được nhiều hơn!
Còn để chống chuyển giá thì như em đã nói là cứ thu thuế tối thiểu bằng 2% doanh thu.

grab.png


Nhìn bảng này thì thấy grab cũng chơi bẩn, lợi dụng việc này kiếm thêm ~ 1% doanh thu chia sẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
851
Động cơ
75,821 Mã lực
Cụ xem bảng so sánh của vne ở dưới đây nhé, vụ tăng thuế này thiệt hại nhất là tài xế và người tiêu dùng chứ grab có khi nó còn thu được nhiều hơn!
Còn để chống chuyển giá thì như em đã nói là cứ thu thuế tối thiểu bằng 2% doanh thu.

grab.png
Thực ra tài xế cũng chả thiệt mấy đâu cụ. Vì thu nhập họ giảm xuống nhưng quãng đường họ phải chở khách đi ngắn hơn / cùng mức tiền (do tăng cước). Nếu lập bảng so sánh đúng phải lập thêm cả số tiền/ quãng đường nữa. Chốt lại là người tiêu dùng chịu thiệt là chính. Thuế và Grab đều có lợi. Tài xế gần như ko bị thiệt hại.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra tài xế cũng chả thiệt mấy đâu cụ. Vì thu nhập họ giảm xuống nhưng quãng đường họ phải chở khách đi ngắn hơn / cùng mức tiền (do tăng cước). Nếu lập bảng so sánh đúng phải lập thêm cả số tiền/ quãng đường nữa. Chốt lại là người tiêu dùng chịu thiệt là chính. Thuế và Grab đều có lợi. Tài xế gần như ko bị thiệt hại.
Giá tăng nên khách họ ko đi grab nữa, họ ko grab express nữa, họ đi xe truyền thống... nên có ảnh hưởng do sự cạnh tranh kém chứ cụ :D
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,620
Động cơ
373,198 Mã lực
Người tiêu dùng có lợi mà, cứ cài app, check app nếu lúc nào rẻ hơn taxi tt thì gọi, đắt bợn gọi /vẫy tt.
Còn muốn mặc cả grap thì cứ thấy morning, i10, accent, vios vẫy (hoặc biển vàng. Gần thì có chữ xe hd). Mà thỏa thuận :D.
Còn chạy xe giờ thì mài xe ra mà ăn thôi. Đường thì tắc lòi (tốn xăng) xe thì dư so với cầu. Rủi do dính phạt (dừng đỗ , phạt nguội). Ăn thua mẹ gì.
Thằng cháu em được 2 năm đầu ngon giờ bán vội ở nhà làm việc khác rồi.Ngày mười mấy tiếng, nóng thì xe như cái lò thiêu :D.
Còn khoai nữa
Screenshot_20201210-151650_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
430
Động cơ
328,497 Mã lực
Cụ xem bảng so sánh của vne ở dưới đây nhé, vụ tăng thuế này thiệt hại nhất là tài xế và người tiêu dùng chứ grab có khi nó còn thu được nhiều hơn!
Còn để chống chuyển giá thì như em đã nói là cứ thu thuế tối thiểu bằng 2% doanh thu.

grab.png


Nhìn bảng này thì thấy grab cũng chơi bẩn, lợi dụng việc này kiếm thêm ~ 1% doanh thu chia sẻ!
Mục đích cao nhất của việc áp thuế thêm là tạo sự công bằng và cân bằng thị trường, tránh tạo hành lang ưu tiên tuyệt đối cho 1 loại hình nhất định (mặc dù cùng là kinh doanh vận tải), tránh độc quyền. Đây mang tính quản lý vĩ mô của nhà nước.
Còn việc đầu tư hay đút túi là chuyện nội bộ thôi, không phải là cái chính ở đây. Đấy là chưa kể dùng tiền quỹ đưa khuyến mại để lấy thị phần thì cũng phải ngó qua chính sách xem vậy có ổn không.
Cụ xem bảng so sánh của vne ở dưới đây nhé, vụ tăng thuế này thiệt hại nhất là tài xế và người tiêu dùng chứ grab có khi nó còn thu được nhiều hơn!
Còn để chống chuyển giá thì như em đã nói là cứ thu thuế tối thiểu bằng 2% doanh thu.

grab.png


Nhìn bảng này thì thấy grab cũng chơi bẩn, lợi dụng việc này kiếm thêm ~ 1% doanh thu chia sẻ!
Mục đích cao nhất của việc áp thuế thêm là tạo sự công bằng và cân bằng thị trường, tránh tạo hành lang ưu tiên tuyệt đối cho 1 loại hình nhất định (mặc dù cùng là kinh doanh vận tải), tránh độc quyền. Đây mang tính quản lý vĩ mô của nhà nước.
 

leminh221078

Xe hơi
Biển số
OF-748300
Ngày cấp bằng
30/10/20
Số km
103
Động cơ
56,339 Mã lực
Chiết khấu căng quá giá thì không lên
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mục đích cao nhất của việc áp thuế thêm là tạo sự công bằng và cân bằng thị trường, tránh tạo hành lang ưu tiên tuyệt đối cho 1 loại hình nhất định (mặc dù cùng là kinh doanh vận tải), tránh độc quyền. Đây mang tính quản lý vĩ mô của nhà nước.
Còn việc đầu tư hay đút túi là chuyện nội bộ thôi, không phải là cái chính ở đây. Đấy là chưa kể dùng tiền quỹ đưa khuyến mại để lấy thị phần thì cũng phải ngó qua chính sách xem vậy có ổn không.
Mục đích cao nhất của việc áp thuế thêm là tạo sự công bằng và cân bằng thị trường, tránh tạo hành lang ưu tiên tuyệt đối cho 1 loại hình nhất định (mặc dù cùng là kinh doanh vận tải), tránh độc quyền. Đây mang tính quản lý vĩ mô của nhà nước.
Thực ra có nhiều cách để hạn chế độc quyền như giảm/miễn thuế cho doanh nghiệp mới (đang áp dụng cho bên cntt), khống chế mức cước với doanh nghiệp thị phần lớn (như viễn thông trước đã từng áp dụng)... chứ làm thế này là gây bất công bằng giữa 2 cuốc xe. Xe công nghệ thì nộp thuế VAT, cuốc xe thường thì không.
Cụ đọc thêm bài này trên báo lao động nhá: Chúng tôi là ai? | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn (link này trên báo chính thống mong mod ko xóa - tks)
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Mới cho thí điểm 5 năm, rồi để mức thuế 3% mà thị phần thằng Grap nó đã làm đến 70% (cực kỳ sai lầm), trong khi phương tiện của ng VN, khách hàng của VN, còn mỗi phần lợi nhuận nó chuyển ra nước ngoài trong khi nghĩa vụ tài chính với VN mình thì năm nào nó cũng báo lỗ, chuyển giá hết, chịu chết. Ông nào bảo không tăng thuế???
Cụ nói thế thì chú phỉnh nên đuổi hết bọn FDI về nc. Ở đây là đất của VN, nhân lực là người VN. Đóng cửa tự chơi 1 mình là ngon nhất =))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi ủng hộ kiểu này.
Thực tế, người lao động ở đây toàn cá nhân lăn lộn ngoài đường với phương tiện do mình tự mua.
Thuế 3% là nhiều rồi.

Còn phẩn phế của Grab (20%), thì cứ đè nghiến ra mà thu 10% VAT và thuế TNDN, nếu có.
Đồng ý với bác.

Thu thuế là đúng, nhưng thu bao nhiêu, và thời buổi khó khăn này đè tầng lớp thu nhập thấp ra thu có phủ lý không?
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Grab chả được ưu đãi mẹ gì so với vận tải tt cụ nhé. Nó thống trị vì nó dám bỏ tất cả tiền nó kiếm được, thậm chí còn bỏ ra gấp nhiều lần số nó kiếm được để đầu tư cho việc chiếm lĩnh thị trường. Mấy anh tt thì lãi ra đồng nào là chia nhau đút túi hết còn đâu :))
Tư duy cứ thấy thằng nước ngoài khôn hơn mình, kiếm dc nhiều hơn mình là đè nó ra thịt mà cụ :))
Có cụ gì còn bảo dn nước ngoài đóng ít thuế hơn. Chẳng qua nó chịu khó bỏ tiền nhiều ra thuê tư vấn xịn nên giảm dc thuế mà vẫn đúng luật. Chứ dn nội đa phần toàn lên OF xin tư vấn chùa thì khá sao nổi
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
430
Động cơ
328,497 Mã lực
Cụ nói thế thì chú phỉnh nên đuổi hết bọn FDI về nc. Ở đây là đất của VN, nhân lực là người VN. Đóng cửa tự chơi 1 mình là ngon nhất =))
Chơi nhưng phải đẹp, phải công bằng. Chơi không đẹp mình phải nghĩ cách để nó phải theo.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ xem bảng so sánh của vne ở dưới đây nhé, vụ tăng thuế này thiệt hại nhất là tài xế và người tiêu dùng chứ grab có khi nó còn thu được nhiều hơn!
Còn để chống chuyển giá thì như em đã nói là cứ thu thuế tối thiểu bằng 2% doanh thu.

grab.png


Nhìn bảng này thì thấy grab cũng chơi bẩn, lợi dụng việc này kiếm thêm ~ 1% doanh thu chia sẻ!
Cái bảng này là cố tình gắp bớt lửa từ tay TCT sang tay grab rồi :)
Nếu không tăng giá 5% thì TCT vẫn thu thêm được gấp mấy lần, grab vẫn ăn như thế còn tài xế thì sml :))
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Chơi nhưng phải đẹp, phải công bằng. Chơi không đẹp mình phải nghĩ cách để nó phải theo.
Ko có đẹp xấu, công bằng gì trong kinh doanh làm ăn đâu cụ nhoé. =)) Thằng khôn là thằng được, thằng dốt là thằng cần phải học hỏi để làm sao khôn hơn. Khôn hết, đẹp hết giống nhau thì lên XHCN giống Bắc Triều Tiên từ lâu rồi :))
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
430
Động cơ
328,497 Mã lực
Dù thế nào đi nữa cũng kiện củ khoai, nghị định 10 ra rồi, ô Grap là dn vận tải, thuế má phải chịu chung giống các dn khác. Thuế tăng, giá tăng, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh, bgio các ô khác sẽ có cơ hội, ko như trc nữa.
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,394
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tăng 10% e vẫn đi grab, bởi vì sự tiện dụng và minh bạch
E ko đi Grab lâu zồi. Giá đắt hơn so với Be và Gojek. Be hay khuyến mại nên cũng rẻ hơn, xe cũng nhiều. Gojek thì ít xe hơn nhưng giá ổn định thấp, tuy ko km
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Dù thế nào đi nữa cũng kiện củ khoai, nghị định 10 ra rồi, ô Grap là dn vận tải, thuế má phải chịu chung giống các dn khác. Thuế tăng, giá tăng, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh, bgio các ô khác sẽ có cơ hội, ko như trc nữa.
Ớn nhất là các ông khác lại tranh thủ té nước theo mưa :D
Nay xe ôm đầu ngõ nhà em thấy đông khách hơn là có biểu hiện lên gối rồi ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top