Grab chả được ưu đãi mẹ gì so với vận tải tt cụ nhé. Nó thống trị vì nó dám bỏ tất cả tiền nó kiếm được, thậm chí còn bỏ ra gấp nhiều lần số nó kiếm được để đầu tư cho việc chiếm lĩnh thị trường. Mấy anh tt thì lãi ra đồng nào là chia nhau đút túi hết còn đâu
Cái được ưu đãi là vận tải truyền thống hàng loạt quy định bến bãi, biển hiệu taxi, tổng đài, hộp đen, chỗ đón trả khách... còn Grab thì chưa hoặc cập nhật sau còn gì cụ.
Còn việc đầu tư hay đút túi là chuyện nội bộ thôi, không phải là cái chính ở đây. Đấy là chưa kể dùng tiền quỹ đưa khuyến mại để lấy thị phần thì cũng phải ngó qua chính sách xem vậy có ổn không. Em nghĩ mấy ông chính sách còn phải xem dài. Khi nó nhỏ hoặc chẳng tác động gì thì bỏ qua, to thì phải theo thôi.
Em nói mục tiêu nhà nước quản lý ở đây là tránh độc quyền và đảm bảo công bằng tương đối giữa các thành phần. Mấy cái hay của nó thì vẫn phải ghi nhận chứ. Chỉ là nói qua nói lại cho ổn giữa các bên thôi.
Cái này không có gì là không hợp lý cả. To quá thì cần đóng góp và điều chỉnh tương xứng. GG, FB cũng vậy thôi mà.