[Funland] Grab biểu tình

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bậy bác.
TcT thèm gì thu của Graber.
Bác đang tự diễn biến, tự chuyển hóa đấy.

Btw, nghe nữ đồng chí gì lạnh lùng tuyên bố, đếch ảnh hưởng đến túi tiền của Graber, mà thấy hài cho cái xứ này.
Chính bà vặt lông vịt đấy 2 tuần trước kêu tăng lên cho công bằng với các DN vận tải khác giờ bà ấy lại kêu có thay đổi gì đâu :))
Đúng là bọn vặt lông gà lông vịt chả biết cái mẹ gì =)) =))
 

cổ cồn xanh

Xe tăng
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
1,644
Động cơ
253,302 Mã lực
Chưa có thống kê bao nhiêu thanh niên học ĐH chạy Grab tốt nghiệp xong vẫn chạy tiếp nhỉ.. hôm bữa em đi xe 1 cậu tốt nghiệp 3 năm rồi vẫn chạy, xin việc đi làm cứ lấn cấn chuyện thu nhập vì mới ra trường lương không cao bằng chạy xe, rồi sau 3 năm giờ kiến thức mai một mà cùng lứa cậu ấy đi làm được 3 năm thì kinh nghiệm đã có rồi, thu nhập cũng rục rịch tăng lên... đâm ra cậu ấy cũng tâm sự thật là thấy bị thụt lùi...
Chưa cống hiến đã muốn có nhiều tiền, ăn sổi hớt váng đến lúc váng cạn thì thế thôi cụ. Cái gì cũng có giá của nó và phải trả giá mới có thu hoạch.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Giá cuốc xe grab nó tăng giảm liên tục chứ có cố định đâu các cụ. Nó tăng cao thì người ta ko đi của nó nữa nên cái đó họ sẽ phải tự tính toán thôi
Cái cần quan tâm là vụ thu thuế 10% VAT tài xế thông qua Grab kia là không nên trong hoàn cảnh này này (chỉ nên tính thuế như hộ kinh doanh cá thể thôi). Đang giai đoạn covid; người ta cũng lăn lộn vất vả đêm hôm ngoài đường; thu nhưng chưa có cơ chế hoàn thuế vat; thu của họ nhưng lái xe ôm truyền thống, taxi truyền thống thì lại gần như không bị thu - gọi là túm kẻ có tóc!
Tôi ủng hộ kiểu này.
Thực tế, người lao động ở đây toàn cá nhân lăn lộn ngoài đường với phương tiện do mình tự mua.
Thuế 3% là nhiều rồi.

Còn phẩn phế của Grab (20%), thì cứ đè nghiến ra mà thu 10% VAT và thuế TNDN, nếu có.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Tôi ủng hộ kiểu này.
Thực tế, người lao động ở đây toàn cá nhân lăn lộn ngoài đường với phương tiện do mình tự mua.
Thuế 3% là nhiều rồi.

Còn phẩn phế của Grab (20%), thì cứ đè nghiến ra mà thu 10% VAT và thuế TNDN, nếu có.
Vấn đề khó là thu của Grab lại là sai luật. Mẹ. Viết cái luật cũng đ’ xong. Có lũ đầy tớ ngu bực thật.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Tôi ủng hộ kiểu này.
Thực tế, người lao động ở đây toàn cá nhân lăn lộn ngoài đường với phương tiện do mình tự mua.
Thuế 3% là nhiều rồi.

Còn phẩn phế của Grab (20%), thì cứ đè nghiến ra mà thu 10% VAT và thuế TNDN, nếu có.
Nó vẫn chịu 10% VAT phần nó và thuế TNDN như bình thường mà. Có điều kiếm được bao nhiêu nó lại đầu tư để mở rộng hệ thống hết sạch cmn luôn nên cóc còn gì mà thu :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Vấn đề khó là thu của Grab lại là sai luật. Mẹ. Viết cái luật cũng đ’ xong. Có lũ đầy tớ ngu bực thật.
Ý bác là thu thuế 3% thông qua Grab là sai luật??

Tôi thấy ổn đấy chứ??
Grab thu hộ Graber tiền của khách trả ==> trả hộ thuế cho Graber từ đó.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Nó vẫn chịu 10% VAT phần nó và thuế TNDN như bình thường mà. Có điều kiếm được bao nhiêu nó lại đầu tư để mở rộng hệ thống hết sạch cmn luôn nên cóc còn gì mà thu :))
Để tôi chỉ đạo cậu Dũng, cấm Grab "đầu tư để mở rộng hệ thống".
Thế là xong bác ạ.

Mà, thế vẫn không hề ảnh hưởng tới thu nhập của các tài xế Graber nhé.
Chị dì xinh xinh bẩu vậy.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Tôi ủng hộ kiểu này.
Thực tế, người lao động ở đây toàn cá nhân lăn lộn ngoài đường với phương tiện do mình tự mua.
Thuế 3% là nhiều rồi.

Còn phẩn phế của Grab (20%), thì cứ đè nghiến ra mà thu 10% VAT và thuế TNDN, nếu có.
Ờ, e thấy bác có lý, đè thằng Grab ra mà thu cái phần nó dc hưởng.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Phần nó hưởng thu cmn rồi. Giờ phải đè nó ra thu phần tài xế hưởng =)) =))
Thuyết âm mưu là thâm hụt ngân sách rồi nên phải tận thu.

Mấy bố bên Chứng khoán cũng đang kêu quá trời.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,218
Động cơ
48,515 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tóm lại là ông Nhà nước thì muốn tăng thu thuế. Chạy grab ko đủ sống thì về làm xe ôm, đỡ phải nộp cho bố con thằng nào.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Tóm lại là ông Nhà nước thì muốn tăng thu thuế. Chạy grab ko đủ sống thì về làm xe ôm, đỡ phải nộp cho bố con thằng nào.
Làm xe ôm thì không có khách... mà chắc gì thoát được mãi =)) =))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em thấy chỗ khu nhà em thì các bác chạy grab cũng bắt khách dọc đường đầy, mặc cả như xe ôm thời xưa.
Quần áo grab bán tự do mà giá lại rẻ bèo.
Cơ mà ngày kiếm được 20, 30 khứa để mặc cả nó cũng khó ra phết ;))
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,503 Mã lực
Em nghĩ từ 3 góc độ sau:

01. Grab và các đơn vị taxi chưa có hành lang chính sách đồng nhất

02. Đã được ưu đãi đến ngưỡng chi phối và thống trị thị trường vận tải hành khách

03. Là công ty nước ngoài và đóp góp thuế hầu như không đáng kể

Thì quản lý cần có các chính sách để điều chỉnh cho phù hợp. Chỉ là vấn đề nếu áp theo luật cũ thì thi hành kiểu cũ. Còn sáng tạo ra luật mới thì có cách giải trình kiểu mới.

Chứ vấn đề không đơn giản là tranh luận dựa trên những điều đã biết.
 

chiko90

Xe đạp
Biển số
OF-695455
Ngày cấp bằng
21/8/19
Số km
41
Động cơ
99,290 Mã lực
Tuổi
34
hôm qua e cũng thấy đi đầy đường, xanh cả 1 vùng trời
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,353
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em nghĩ từ 3 góc độ sau:

01. Grab và các đơn vị taxi chưa có hành lang chính sách đồng nhất

02. Đã được ưu đãi đến ngưỡng chi phối và thống trị thị trường vận tải hành khách

03. Là công ty nước ngoài và đóp góp thuế hầu như không đáng kể

Thì quản lý cần có các chính sách để điều chỉnh cho phù hợp. Chỉ là vấn đề nếu áp theo luật cũ thì thi hành kiểu cũ. Còn sáng tạo ra luật mới thì có cách giải trình kiểu mới.

Chứ vấn đề không đơn giản là tranh luận dựa trên những điều đã biết.
Grab chả được ưu đãi mẹ gì so với vận tải tt cụ nhé. Nó thống trị vì nó dám bỏ tất cả tiền nó kiếm được, thậm chí còn bỏ ra gấp nhiều lần số nó kiếm được để đầu tư cho việc chiếm lĩnh thị trường. Mấy anh tt thì lãi ra đồng nào là chia nhau đút túi hết còn đâu :))
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,503 Mã lực
Grab chả được ưu đãi mẹ gì so với vận tải tt cụ nhé. Nó thống trị vì nó dám bỏ tất cả tiền nó kiếm được, thậm chí còn bỏ ra gấp nhiều lần số nó kiếm được để đầu tư cho việc chiếm lĩnh thị trường. Mấy anh tt thì lãi ra đồng nào là chia nhau đút túi hết còn đâu :))
Cái được ưu đãi là vận tải truyền thống hàng loạt quy định bến bãi, biển hiệu taxi, tổng đài, hộp đen, chỗ đón trả khách... còn Grab thì chưa hoặc cập nhật sau còn gì cụ.

Còn việc đầu tư hay đút túi là chuyện nội bộ thôi, không phải là cái chính ở đây. Đấy là chưa kể dùng tiền quỹ đưa khuyến mại để lấy thị phần thì cũng phải ngó qua chính sách xem vậy có ổn không. Em nghĩ mấy ông chính sách còn phải xem dài. Khi nó nhỏ hoặc chẳng tác động gì thì bỏ qua, to thì phải theo thôi.

Em nói mục tiêu nhà nước quản lý ở đây là tránh độc quyền và đảm bảo công bằng tương đối giữa các thành phần. Mấy cái hay của nó thì vẫn phải ghi nhận chứ. Chỉ là nói qua nói lại cho ổn giữa các bên thôi.

Cái này không có gì là không hợp lý cả. To quá thì cần đóng góp và điều chỉnh tương xứng. GG, FB cũng vậy thôi mà.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
430
Động cơ
328,497 Mã lực
1,5% TNCN trên toàn bộ doanh thu bản chất là thuế TNDN đấy cụ ạ :D
Các ô đọc đi rồi trả lời, VN cũng như các nc khác thôi, đánh thuế theo TNDN thì có mùa quít đi bắt dc bọn nó, chính vì thế mà mới bắt chước bọn tư bản đánh vào cuốc xe.
Còn các ô cho rằng đánh thuế là bất hợp lý, chỉ nghĩ ngắn đến lợi ích cá nhân vì mấy đồng bỏ ra thêm/cuốc xe đi, ko nghĩ đến kinh tế vĩ mô, ô Tổng cục thu cho ai hay ngân sách VN, còn thằng Grap nó dc lợi nó mang lơi nhuận về đâu, nó chuyển về Malay chứ để đấy mà góp vào xây dựg cầu cống dg xá cho các ô đi, về cơ bản nó mang mỗi cái app sang.
Nên nhớ thuế càng thấp, càng tạo đk lợi thế cạnh tranh, trong khi hiện nay vốn nó đã gần như độc quyền chiếm lĩnh thị trg rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top