[Funland] Grab biểu tình

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,558
Động cơ
373,174 Mã lực
Không chỉ là vấn đề thu nhập.
Mô hình này là để đi chung, cũng là để giảm bớt áp lực giao thông, phương tiện cá nhân, giảm tiêu thụ và xả khí thải, đỡ lãng phí....Vẽ ra thì rất hay, nhưng trên thực tế lại tạo áp lực khủng khiếp lên giao thông hiện tại cụ ạ.
Nhu cầu đi lại vẫn thế mà, ko grap thì lại đi xe riêng.
Bọn grap hay taxi tt nó cũng có ứng dụng.có khách mới chạy đón chứ chạy rông (có nhưng ít) nhiều có mà làm bao nhiêu nuôi cây xăng hết ah?
Chỉ có phát triển mạng lưới gtcc ngon thì mới đỡ áp lực, mà gtcc ở HN, HCM thì như ccc.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,198
Động cơ
491,560 Mã lực
Grap express quá đắt. Em toàn gọi của Aha, tùy theo nhu cầu nhận hàng của khách muốn nhận nhanh hay trong ngày để chọn. Thường ship nội thành trong 4h chỉ hết 15-25k. Chưa thấy khách nào phàn nàn.
hôm trc em ship tài liệu là 2 tờ giấy nghiệm thu từ Vincom bà triệu đến Mỹ Đình, tổ sư 75k. Nên e giải tán vc tài Grap ngay sau lần này
 

Dk1

Xe máy
Biển số
OF-481149
Ngày cấp bằng
30/12/16
Số km
84
Động cơ
196,040 Mã lực
Tuổi
24
Vừa xong em đang ngồi ăn cơm trưa Q7- hcm thấy khoảng hàng ngàn xe máy grab còi ầm ĩ kín hết đường, hỏi thấy bảo biểu tình vì thuế thu 10% của lái xe, kể cũng tội
Trách thằng ngân sách rỗng túi nên giờ thuế nó cày hết
Sắp tới đến chúng ta sẽ bị soi và trừ tk ngay khỏi cần ý kiến
Em đang ăn cơm nên ko chạy ra cửa chụp dc, em đành tả bằng mồm vậy các cụ thông cảm
Cụ trách ngân sách là chưa đúng, nó chỉ là cái cớ thôi, cả mấy năm nay nó tung tiền ra để khuyến mãi, chiếm thị trường. Giờ độc quyền hơn rồi, ổn định rồi nó thu lại chứ đâu.

Hôm qua em cũng ngó thấy đoàn Grab ở HN nhưng chẳng đáng kể gì.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ trách ngân sách là chưa đúng, nó chỉ là cái cớ thôi, cả mấy năm nay nó tung tiền ra để khuyến mãi, chiếm thị trường. Giờ độc quyền hơn rồi, ổn định rồi nó thu lại chứ đâu.

Hôm qua em cũng ngó thấy đoàn Grab ở HN nhưng chẳng đáng kể gì.
Hôm qua Grab HN xanh lét phố Duy Tân CA quận phải ra giữ trật tự. Sáng nay chủ tịch quận cũng phải ra hỏi han !
Thằng Grab chơi phát này đúng đại hội mới ghê ;))
 

Dk1

Xe máy
Biển số
OF-481149
Ngày cấp bằng
30/12/16
Số km
84
Động cơ
196,040 Mã lực
Tuổi
24
Hôm qua Grab HN xanh lét phố Duy Tân CA quận phải ra giữ trật tự. Sáng nay chủ tịch quận cũng phải ra hỏi han !
Thằng Grab chơi phát này đúng đại hội mới ghê ;))
Chỗ đó là tổng đàn Grab à cụ?
 

Huy_89

Xe hơi
Biển số
OF-748970
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
145
Động cơ
155,326 Mã lực
Mình thấy thu thuế 10% VAT là đúng, trước không thu là do luật của mình chưa đầy đủ. Nên các cty như Grab kiếm lợi khá nhiều. Giờ thu thuế VAT thì họ sẽ phải một tăng giá dịch vụ (Người dùng sẽ đắn đo hơn, lựa chọn dv với giá phù hợp hơn) hoặc giảm phí nền tảng để cạnh tranh thế thôi. Theo quy luật thị trường cả
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,845
Động cơ
432,874 Mã lực
10k/km grap bike cơ ah? Thế thì ngáo mới đi (hoặc đường o tô ko vào được thôi).
Giao tính mạng cho mấy ông grap bike vừa đi vừa nhòm google map kinh bỏ mẹ ra. xòe phát thì đi cmn hàng tiền đạo.
thế cụ lại ít đi grab bike rồi. toàn 24-25k cho quãng đường gần 3km. trước em đi có 12-13k bây h là 25k. cạch luôn.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,857
Động cơ
243,650 Mã lực
Tuổi
47
Cụ trách ngân sách là chưa đúng, nó chỉ là cái cớ thôi, cả mấy năm nay nó tung tiền ra để khuyến mãi, chiếm thị trường. Giờ độc quyền hơn rồi, ổn định rồi nó thu lại chứ đâu.

Hôm qua em cũng ngó thấy đoàn Grab ở HN nhưng chẳng đáng kể gì.
Không tăng thuế thì GRAB nó cũng đâu có tăng mức cắt phế? Thuế tăng đánh vào đầu GRAB thì GRAB phải chuyển lửa về anh em lái xe chứ?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
hôm trc em ship tài liệu là 2 tờ giấy nghiệm thu từ Vincom bà triệu đến Mỹ Đình, tổ sư 75k. Nên e giải tán vc tài Grap ngay sau lần này
Nhiều tiền phết, nhưng phải so sánh với cái gì đó khác thì mới biết được đắt hay rẻ.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
856
Động cơ
201,162 Mã lực
Thì bản chất nó cũng chỉ là một phần mềm chia sẻ tuyến đường. Có thể tùy từng địa phương (quốc gia) mà mà người ta đối xử với cái phần mềm đó theo 1 cách thức khác nhau thôi cụ.

Em vẫn như cụ gì đó, không đi xe thì vẫy taxi truyền thống, thấy nó có rẻ hơn TXTT bao nhiêu đâu ạ, được mỗi cái tiện lợi nằm nhà là book được không phải ra đường.
vấn đề grab không thuê người làm cho họ, mà là họ TÌM KIẾM ĐỐI TÁC. Và nó cũng không ép ai phải làm cho nó cả (theo em hiểu chỉ phải hoàn thành tối thiểu 1 cuốc trong một thời gian dài để duy trì app). Do đó việc yêu cầu trách nhiệm của Grab như một Người SDLĐ là không thể cụ ạ.
chính vì tư duy theo cách của cụ mà Grab mới lách luật, còn tư duy theo sp hoặc thời gian lao động/sử dụng phương tiện thì khác. Như em đã dẫn chứng ở trên về mô hình airbnb bên châu Âu, nơi nghiệp đoàn rất mạnh thì những doanh nghiệp tận dụng công nghệ để lách luật không dễ. Dĩ nhiên đổi lại những sự thay đổi của họ không thần tốc kiểu 7-8% cho phát triển nhưng đảm bảo cho người lao động về các phương diện. Việc lách luật còn nguy hại ở hai điểm:
- Lừa dối để thu lợi nhuận và độc chiếm thị trường.
- Làm hại đến quyền lợi của người lao động nếu riêng lẻ và luôn yếu thế.
Dĩ nhiên nói đi cugnx phải nói lại như em đã nói ở trên. Taxi Paris giờ ít chảnh hơn ngày xưa từ khi có Uber.
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,153
Động cơ
392,344 Mã lực


Sáng sớm đi xuống biển e cũng thấy Grap tập trung đông lắm

Mà hnhu chuẩn bị đánh cả thuế tiền chuyển khoản qua internet banking nữa đúng ko ạ. Thể này thì e toi mất.


 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,100
Động cơ
544,301 Mã lực
EM thấy áp thuế GTGT cho Grap Car thì còn ổn, chứ để Grap Bike thì lích kích quá, cụ thể Grap Bike/Car sẽ được hoàn thuế các trường hợp sau:
  • Thuế GTGT khi mua phương tiện.
  • Thuế GTGT sửa chữa, thay thế, bảo dưỡng thiết bị.
  • Thuế GTGT nhiên liệu sử dụng.
Từ trước đến nay lái xe cho Grap đã đóng thuế (các khoản em kể trên) chứ không phải chưa đóng thuế như một số đầy tớ phát biểu, tuy nhiên để đóng đúng đóng đủ thuế GTGT như luật mới thì hơi phiền hà đối với Grap Bike khi phải lấy quá nhiều hóa đơn để hoàn thuế. Một trường hợp nữa chưa thấy nhắc đến là khi tiền hoàn thuế lớn hơn tiền thuế phải đóng thì cơ quan thuế hoàn như thế nào.
Nếu để đơn giản thì áp theo công thức cho hộ KD cá thê. Graber phải mở hộ KD cá thể và cơ quan Thuế họ thu 5% VAT và 2% thu nhập cá nhân. Lúc đó họ không cần biết anh chi cái giề và chi bao nhiêu. Tuy nhiên tổng thu dưới 100tr/năm thì không phải đóng. Còn để theo sát vụ tiêng kia có mỗi cách theo TK ngân hàng thù đamg bị chũi quá trời.
Em thấy tốt nhất thu như Taxi Myanmar, chả cần hãng hiếc mịa gì. Cứ đóng 1 mớ 1 năm luôn
(em quên số tiền rồi để mai em gỏi thằng ku taxi quen bên đó). Với Grabike bây giờ thì cứ đóng 2tr/năm (em ví dụ thôi cụ nào giỏi tính toán cho con số) là xong. Muốn ăn sát ván thì người và trình độ đâu mà theo được sự phát triển tư do của xã hội.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy chi phí đi lại ở VN vẫn quá đắt so với thu nhập.
Đi taxi 10km mất gần 200k.
Do chi phí khấu hao ô tô lớn + giá xăng cao cụ ạ. Nếu ô tô giá rẻ xăng rẻ thì cước taxi/vận chuyển sẽ về mức hợp lý.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,997
Động cơ
590,948 Mã lực
Thành thực mà nói, anh em đồng hương thì bọn em cố ủng hộ thôi, chả nhẽ cái gì cũng kém.

Nhưng thực sự ngoài thằng gờ ráp này ra bọn em chả có hứng thú sử dụng bất kỳ cái áp nào khác. Càng dùng càng thấy dân Annam ngày càng bị đất cát nó làm ngu người đi. ;)). Nhìn số lượng tài xế đăng ký-cho dù anh em tài xế có cơ hội đi nữa bác cũng đủ thấy chúng nó làm ăn nghiêm túc như nào, bây giờ có tăng giá thì chúng nó vẫn nghiêm túc như thế thôi & bọn em vẫn muốn dùng.

Còn cái chuyện thuế má thì không nói rồi, trước chưa thu thuế thì tài xế giầu còn giờ thu thuế rồi thì nước mạnh thôi. Cái chính nó hơn mấy cái bọn nội địa là không làm tài xế giầu thì làm nước mạnh bác ạ, chứ mấy cái bọn nội địa thì thực sự chả thấy làm ai giầu và cũng chả thấy ai mạnh lên. =))
Vấn đề là grap chiếm thị phần lớn quá, nên nó thiếu đối thủ cạnh tranh, sinh ra lũng đoạn. Trước đây còn có uber làm đối trọng, từ khi thằng uber giải tán thì grap 1 mình 1 chợ, giá cả, dịch vụ đều ko được như xưa. Vì thế nên nhiều người muốn ủng hộ các hãng khác, cạnh tranh grap. Đây chả phải vấn đề giàu nghèo gì!
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,805
Động cơ
423,156 Mã lực
Nơi ở
HCM
Nhu cầu đi lại vẫn thế mà, ko grap thì lại đi xe riêng.
Bọn grap hay taxi tt nó cũng có ứng dụng.có khách mới chạy đón chứ chạy rông (có nhưng ít) nhiều có mà làm bao nhiêu nuôi cây xăng hết ah?
Chỉ có phát triển mạng lưới gtcc ngon thì mới đỡ áp lực, mà gtcc ở HN, HCM thì như ccc.
Mô hình lý tưởng là 2 người đi chung một xe mà cụ. Thay vì 2 xe thì giờ 1 người đi, người kia đi nhờ.
Điều này có nghĩa là không phải lúc nào cũng ráp được kèo, có thì tốt, không có thì đi xe riêng.
Nếu như cụ nói thì Grab khác gì taxi truyền thống đâu? Cốt lõi dịch vụ là "share" đã thất bại.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng cùng ý như cụ, ủng hộ đánh thuế xe công nghệ thật cao (không riêng Grab), song song đó phát triển xe công cộng. Giờ ra đường toàn thấy xe công nghệ, không kẹt xe mới lạ.
Cụ nhầm, không có xe công nghệ thì dân lại vác xe máy oto ra đường, Không thể đổ hết cho xe công nghệ gây tắc đường dc,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top