[Funland] Grab biểu tình

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
lúc nào cũng chê phúc lợi xã hội kém. Nhưng cái gì cũng muốn trốn,với né. Luôn đem Việt Nam ra so sánh với tư bản,nhưng động đến thu thuế lại dảy nảy lên là dồn người dân đến đường cùng. Cứ bán cái gì là cái đó phải đóng thuế,thế thôi. May là chưa sờ đến mấy bà trà đá,hàng rong đấy. Mà người ta thu của người dùng dịch vụ,có thu của mấy ông chạy Grab éo đâu. Thằng chủ tự đi mà nâng giá lên,ko cạnh tranh đc với hãng khác thì đóng cửa.
Lương thì thấp mà vật giá tiêu dùng ngang Mỹ, cộng với đóng đủ thuế để các quan xà xẻo tiêu pha, cộng thêm phí bôi trơn các kiểu cho các ban ngành có liên quan đến cv thì dân chỉ có cạp đất mà ăn
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Không biết họ tụ lại biểu tình có kết quả không, em đoán rằng chắc không ăn thua gì đâu.

Giữa grab và taxi thì em chọn taxi, có lở bị tai nạn giao thông, chắc đở hơn ngồi phía sau xe grab
 

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
Vâng, cụ nghĩ thế đúng ạ. Luật mình còn sơ hở. Bọn nước ngoài còn trốn thuế, trốn nghĩa vụ với người lao động. Việc đóng thuế cứ phải tuân thủ, con em ta mới sống đc.
Còn việc chính phủ chi tiêu lãng phí, tham nhũng là câu chuyện khác. Việc nào ra việc ấy.
Những Doanh nghiệp trốn tránh trách nhiệm, quyền lợi, phúc lợi với người lao động thì 100% là DN nội địa. DN nước ngoài thì quyền lợi người LĐ trung bình của dn đó tốt hơn so với dn nội địa trong top
 

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Vâng,cháu lý luận xuông ạ. Cu xem có bà hàng rong với bà trà đá nào phải đi đóng chưa.
đằng này grab là thằng tổng bị thu,khỏi chạy.
Ah đi đóng thì ko phải đi, ng ta đến tận nơi thụ mờ cụ. Cụ trển mới xuống bản iem ạ ? @@
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nôm na là trong số tiền khách trả để đi Grab thì có luôn 10%VAT trả cho N²
Như hiện giờ thì Grab chỉ chịu trách nhiệm trả lại N² 10%VAT trong phần tiền Grab nhận, 10%VAT trong phần tiền tài xế nhận thì kệ tài xế với N² . Tới đây Grab sẽ phải chịu trách nhiệm trả lại cho N² cả 10%VAT trong phần tiền tài xế nhận... muốn làm như nào thì làm ;))
Em hiểu khác: lúc đầu thu thuế khoán 3% thì công ty grab đứng ra trả cho nn với số đầu xe tạm tính thế nào đó vì thủ tục ra vào cty đơn giản nên số đầu xe dao động khó lường. Nay thu 10% là trực tiếp trên từng cuốc xe thì công ty grab nện luôn vào đầu tài xế, nhưng về vấn đề khấu trừ thì công ty grab llaij ngon vì nào là doanh nghiệp ngoại rồi lọ chai ai biết.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,993
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Nếu grab muốn khấu trừ, thì đầu tiên phải có bằng chứng các xe đó thuộc về quyền sử dụng của grab. Cái này không khó, coi như đăng ký trên app là xong nhé.
Các hóa đơn xăng, BD phải xuất cho người mua là Grab.
Grab tập hợp là báo cáo thuế.

Lúc này, grab sẽ như một công ty kinh doanh vận tải.
Hề hề... cái mà grab đang chối đây đẩy.


Untitled.png

nguồn:Tài xế xe công nghệ 'run' vì thuế sắp tăng - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Xăng dầu, xăng xe... là tài xế tự mua nên không có hoàn thuế phần này đâu cụ! Lãnh đạo thuế nói là họ muốn thì phải tự lập doanh nghiệp kìa!
Chưa có thông tư hướng dẫn nên nói cứ nói sau đấy nói ... lại mấy hồi :D
Vì lái xe chỉ là người hợp tác, DN muốn kê khai thì lái xe phải là nhân viên, đưa chứng từ chi phí hợp lý khi kinh doanh về cho kế toán để hạch toán,thuế tăng thì giá tăng đấy là chuyện tất yếu, khúc mắc ở đây là phần thuế ấy được trừ thế nào cho hợp lý khi tính giữa Grab và đối tác, mình nghĩ là mỗi bên chịu 1 phần lợi nhuận là ổn, 1 phần cũng hạn chế bớt thanh niên chỉ muốn chạy xe đi chở khách, đi ship, không muốn làm ngành nghề khác
Chắc chắn phải được khấu trừ nếu thỏa mãn điều 12 và quan trọng nhất Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng. Chỉ tội cho cơ quan Thuế khi kiểm tra phải lòi mắt để xuất toán chi phí không hợp lý và cuối cùng ... khoán :D

Điều 12. Khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào
1. Cơ sở kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào như sau:
a) Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng được khấu trừ toàn bộ;
b) Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế thì chỉ được khấu trừ số thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa,dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng. Trường hợp thuế giá trị gia tăng đầu vào của tài sản cố định sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng và không chịu thuế giá trị gia tăng thì được khấu trừ toàn bộ;
c) Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ bán cho tổ chức, cá nhân sử dụng nguồn vốn viện trợ nhân đạo, viện trợ không hoàn lại được khấu trừ toàn bộ;
d) Thuế giá trị gia tăng đầu vào phát sinh trong tháng nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó. Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế giá trị gia tăng đầu vào khi kê khai, khấu trừ bị sai sót thì được kê khai, khấu trừ bổ sung; thời gian để kê khai, bổ sung tối đa là 6 tháng, kể từ thời điểm phát sinh sai sót.
2. Điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào được quy định như sau:
a) Có hóa đơn giá trị gia tăng mua hàng hóa, dịch vụ hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng ở khâu nhập khẩu;
b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ hàng hóa, dịch vụ mua từng lần có giá trị dưới hai mươi triệu đồng;
c) Đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu, ngoài các Điều kiện quy định tại điểm a và điểm b khoản này phải có hợp đồng ký kết với bên ngoài về việc bán, gia công hàng hóa, cung ứng dịch vụ, hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ, chứng từ thanh toán qua ngân hàng, tờ khai hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu.
Việc thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu dưới hình thức thanh toán bù trừ giữa hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu với hàng hóa, dịch vụ nhập khẩu, trả nợ thay Nhà nước được coi là thanh toán qua ngân hàng.
Nhìn chung các tài xế còn lâu mới được hoàn vì thủ tục quá là lằng nhằng, xong công nghệ 4.0 lại bắt giao dịch online + mua chữ ký số.... thì quá tội
Giờ chắc chỉ còn cách grab, bee.... tập hợp hóa đơn từ các tài xế nhưng quả này cũng khá là phức tạp
hoặc các công ty đó chuyển sang chỉ thu phí môi giới cuốc xe, còn tài xế tự thu tiền khách (nhưng e rằng cũng bị muộn rồi)
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
850
Động cơ
225,275 Mã lực
khổ thân, phí grab trước đây rẻ mà giờ quá taxi truyền thống r. Người dùng luôn thiệt :(
Cước em thấy trước giờ không rẻ. Chẳng qua nhiều khuyến mãi thôi cụ. Giờ thì giá tăng mạnh mà khuyến mãi cũng không còn
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,641
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Taxi truyền thồng muốn minh bạch cứ làm cái màn 7" gắn ở xe, khách lên hỏi đi đâu hiện luôn tổng tiền, thế là minh bạch, cứ bắt người ta cài đống ứng dụng vào máy làm gì.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ giờ là lúc tốt để chuyển sang phương tiện công cộng bus, metro. Hy vọng là sẽ có dịp sử dụng.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Nhìn chung các tài xế còn lâu mới được hoàn vì thủ tục quá là lằng nhằng, xong công nghệ 4.0 lại bắt giao dịch online + mua chữ ký số.... thì quá tội
Giờ chắc chỉ còn cách grab, bee.... tập hợp hóa đơn từ các tài xế nhưng quả này cũng khá là phức tạp
hoặc các công ty đó chuyển sang chỉ thu phí môi giới cuốc xe, còn tài xế tự thu tiền khách (nhưng e rằng cũng bị muộn rồi)
Quan trọng cái hợp đồng trong tương lai sẽ ntn thôi :D
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,869
Động cơ
202,983 Mã lực
Taxi truyền thống có khấu trừ thuế từ chi phí, grab thì không.
Grab cũng được, nhưng phải đăng ký cá nhân kinh doanh, thu thập hoá đơn VAT đầu vào. Taxi truyền thống có công ty lo nên được nhẹ gánh.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,319
Động cơ
521,414 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Kệ đâu mà kệ? Grab đã thu 3% VAT+1,5% TNCN của tài xế theo kiểu cá nhân kinh doanh vận tải. Mấy ông Thuế thấy như vậy là thấp là bất công cho taxi truyền thống nên đưa grab vào chung mâm doanh nghiệp kinh doanh vận tải thông thường do đó phải tính thuế GTGT theo pp khấu trừ (thuế suất 10%). Hehe tính già hóa non vì quên đi đã khấu trừ thì grab hoàn toàn có quyền đưa vào các khoản chi phí xăng dầu, sửa chữa nếu tài xế có hóa đơn và hiển nhiên phải được khấu trừ VAT do đó làm gì có chuyện còn nguyên 10%? thêm nữa sẽ không có chuyện tiêu chuẩn kép : cũng doanh thu đấy thuế GTGT thì tính theo pp khấu trừ (ăn theo grab) còn TNCN lại là cá nhân kinh doanh :D
Hehe !
Tài xế rất khó thu thập đủ hóa đơn chứng từ đầu vào để khấu trừ nên kiểu gì cũng thu được nhiều hơn là 3%...
Tính kĩ rồi :))
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Hehe !
Tài xế rất khó thu thập đủ hóa đơn chứng từ đầu vào để khấu trừ nên kiểu gì cũng thu được nhiều hơn là 3%...
Tính kĩ rồi :))
Cụ không biết hóa đơn xăng dầu dễ xin ntn à? Không hiểu có bao nhiêu ông chạy grab nhưng để thu đủ được trên 3% thì đội ngũ Thuế chắc phải đông gấp đôi hiện giờ vì mỗi ông chạy grab như một hộ cá thể :D
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,319
Động cơ
521,414 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em hiểu khác: lúc đầu thu thuế khoán 3% thì công ty grab đứng ra trả cho nn với số đầu xe tạm tính thế nào đó vì thủ tục ra vào cty đơn giản nên số đầu xe dao động khó lường. Nay thu 10% là trực tiếp trên từng cuốc xe thì công ty grab nện luôn vào đầu tài xế, nhưng về vấn đề khấu trừ thì công ty grab llaij ngon vì nào là doanh nghiệp ngoại rồi lọ chai ai biết.
Cách cũ là grab lo 10% trong phần grab hưởng (nó khấu trừ đầu vào này nọ là coi như hết), phần tài xế hưởng thì khoán 3% !
Cách mới phần grab hưởng không đổi, phần tài xế hưởng bị tính 10% và có thể khấu trừ đầu vào nếu tài xế có đủ hóa đơn chứng từ (cái này khó)
Cụ không biết hóa đơn xăng dầu dễ xin ntn à? Không hiểu có bao nhiêu ông chạy grab nhưng để thu đủ được trên 3% thì đội ngũ Thuế chắc phải đông gấp đôi hiện giờ vì mỗi ông chạy grab như một hộ cá thể :D
mấy anh xe ôm đổ mỗi lần 20k có bao giờ lấy hóa đơn đâu. Mà xăng dầu chiếm tỉ lệ ít lắm trung bình 20k xăng chạy được 500k doanh thu :))
 

Lệ Cẩm

Xe điện
Biển số
OF-496419
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
2,068
Động cơ
206,437 Mã lực
Nói chung cụ nào mua xe trả góp về chạy grab thì dại.
Kiếm thêm lúc rảnh rỗi, tận dụng các xe nhàn rỗi thì ok.
Các cụ mua xe về chạy lại càng gây tắc đường nọ kia.
Các cụ lái xe chắc xe bị ảnh hưởng nhưng người ảnh hưởng hơn cả là khách hàng.
Em hay gọi grab express., dạo này giá tăng cao quá trời. Ship nội thành 50-60k là chuyện bt , toàn phải bù ship vì có dám thu khách tầm đó đâu , 25-30k là cùng
Grap express quá đắt. Em toàn gọi của Aha, tùy theo nhu cầu nhận hàng của khách muốn nhận nhanh hay trong ngày để chọn. Thường ship nội thành trong 4h chỉ hết 15-25k. Chưa thấy khách nào phàn nàn.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Em nghĩ giờ là lúc tốt để chuyển sang phương tiện công cộng bus, metro. Hy vọng là sẽ có dịp sử dụng.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Em cũng cùng ý như cụ, ủng hộ đánh thuế xe công nghệ thật cao (không riêng Grab), song song đó phát triển xe công cộng. Giờ ra đường toàn thấy xe công nghệ, không kẹt xe mới lạ.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Cách cũ là grab lo 10% trong phần grab hưởng (nó khấu trừ đầu vào này nọ là coi như hết), phần tài xế hưởng thì khoán 3% !
Cách mới phần grab hưởng không đổi, phần tài xế hưởng bị tính 10% và có thể khấu trừ đầu vào nếu tài xế có đủ hóa đơn chứng từ (cái này khó)

mấy anh xe ôm đổ mỗi lần 20k có bao giờ lấy hóa đơn đâu. Mà xăng dầu chiếm tỉ lệ ít lắm trung bình 20k xăng chạy được 500k doanh thu :))
20k xăng mà cày được doanh thu 500k cơ ah :D.
Nghe như xăng đổ vào con xe cub 82 chạy đường HCM ấy nhỉ ;))
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Cách cũ là grab lo 10% trong phần grab hưởng (nó khấu trừ đầu vào này nọ là coi như hết), phần tài xế hưởng thì khoán 3% !
Cách mới phần grab hưởng không đổi, phần tài xế hưởng bị tính 10% và có thể khấu trừ đầu vào nếu tài xế có đủ hóa đơn chứng từ (cái này khó)

mấy anh xe ôm đổ mỗi lần 20k có bao giờ lấy hóa đơn đâu. Mà xăng dầu chiếm tỉ lệ ít lắm trung bình 20k xăng chạy được 500k doanh thu :))
Chưa cần thì chưa lấy còn cần thì lấy thừa. Kiểu ăn gian không được bỏ nhưng nhiệm vụ kiểm tra có ăn gian không là của cơ quan Thuế. Nhiệm vụ bất khả thi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top