- Biển số
- OF-712978
- Ngày cấp bằng
- 12/1/20
- Số km
- 265
- Động cơ
- 87,228 Mã lực
- Tuổi
- 53
Miếng cơm manh áo , không cẩn thận nó vu cho quấy rối trật tự nhốt vào bốt thì khổ
Cung cầu nó quyết định thị trường chứ không phải ý chí chủ quan.Thực ra thì nhu cầu đi lại/vận chuyển không giảm đâu cụ ạ, chẳng qua khi họ mặc áo đồng phục vào thì mới giật mình thấy đội ngũ xe ôm ở VN đông thật là đông. Đội này có đi làm việc khác thì lại có đội ngũ xe ôm truyền thống bù vào thôi
Anh em Grab chịu khó lấy hóa đơn mua xe, xăng, dầu sửa chữa, chi phí lãi vay, phân bổ cả chi phí thuê nhà, điện điện thoại, trang phục, tiền ăn cán bộ, chi phí khách khứa ... có khi được hoàn thuế ấy chứCách cũ là grab lo 10% trong phần grab hưởng (nó khấu trừ đầu vào này nọ là coi như hết), phần tài xế hưởng thì khoán 3% !
Cách mới phần grab hưởng không đổi, phần tài xế hưởng bị tính 10% và có thể khấu trừ đầu vào nếu tài xế có đủ hóa đơn chứng từ (cái này khó)
mấy anh xe ôm đổ mỗi lần 20k có bao giờ lấy hóa đơn đâu. Mà xăng dầu chiếm tỉ lệ ít lắm trung bình 20k xăng chạy được 500k doanh thu
Grab car thì còn có người chịu khó thu thập đầu vào để gỡ gạc chứ cánh grab bike chắc toàn tặc lưỡi thôi coi như mấtAnh em Grab chịu khó lấy hóa đơn mua xe, xăng, dầu sửa chữa, chi phí lãi vay, phân bổ cả chi phí thuê nhà, điện điện thoại, trang phục, tiền ăn cán bộ, chi phí khách khứa ... có khi được hoàn thuế ấy chứ
Đi đổ xăng 50k xin cái hóa đơn, thằng bán xăng nó lại tát cho ko lệch cái nàoHehe !
Tài xế rất khó thu thập đủ hóa đơn chứng từ đầu vào để khấu trừ nên kiểu gì cũng thu được nhiều hơn là 3%...
Tính kĩ rồi
Em cứ chém thế cho dễ hình dung20k xăng mà cày được doanh thu 500k cơ ah .
Nghe như xăng đổ vào con xe cub 82 chạy đường HCM ấy nhỉ
Cụ ngồi máy tính thì nghĩ thế chứ mấy trăm ngàn anh em grab hàng ngày dắt xe vào cây xăng hô vang 20k có mấy ai xin được cái hóa đơn đâuChưa cần thì chưa lấy còn cần thì lấy thừa. Kiểu ăn gian không được bỏ nhưng nhiệm vụ kiểm tra có ăn gian không là của cơ quan Thuế. Nhiệm vụ bất khả thi
Ăn xuất cơm bình dân 30k cũng phải lấy hóa đơnĐi đổ xăng 50k xin cái hóa đơn, thằng bán xăng nó lại tát cho ko lệch cái nào
Sửa xe máy thì cố mà vào chính hãng sửa mới lấy dc hóa đơn, mà vào hãng nó chặt cho thì chắc bỏ nghề
Bản cháu ko ai phải đóng cụ ạ. Trừ cái thuế môn bài năm hơn trăm nghìn.Ah đi đóng thì ko phải đi, ng ta đến tận nơi thụ mờ cụ. Cụ trển mới xuống bản iem ạ ? @@
Em nghĩ có cách xách can 20l đi đổ kiểu gì chả xin được hóa đơnCụ ngồi máy tính thì nghĩ thế chứ mấy trăm ngàn anh em grab hàng ngày dắt xe vào cây xăng hô vang 20k có mấy ai xin được cái hóa đơn đâu
Giờ chắc khoai hơn nhiều chứ vì thấy màu xanh phủ kín mọi ngõ ngách. Khách thì vẫn thế nên tỉ lệ có cuốc phải ít đi chứ .Em cứ chém thế cho dễ hình dung
Thực tế thì ông em grab xóm em cứ sáng đổ đầy bình con wave tối về là kiếm tầm 7 loét
Do goviet cũng đổi màu xanh đấyGiờ chắc khoai hơn nhiều chứ vì thấy màu xanh phủ kín mọi ngõ ngách. Khách thì vẫn thế nên tỉ lệ có cuốc phải ít đi chứ .
Tuy nhiên làm kiểu thời gian tự do, có $ ngay ntn thảo nào lắm cử nhân, kỹ sư tương lai gia nhập thế
Đúng là như vậy, từ ban đầu Grab chỉ là dịch vụ làm khi rảnh, nhàn rỗi phương tiện, để kiếm thêm, từ khi nào nó thành nghề chính của rất nhiều thanh niên, tiền dễ kiếm, thích thì làm ko thích thì nghỉ. Vô tình mang tính phụ thuộc, quan hệ với Grab chỉ là hợp tác, không có lớp người này thì có lớp người khác thế vàoSự việc lần này đã đánh vào đúng cái giá trị cốt lõi của Grab ( ít nhất là theo mô hình kinh doanh ở Vn )
Giá trị của mô hình chia sẻ xe là làm chơi, là đi nhờ, là share tiền xăng, phụ phí. Lẽ ra đây là công việc rất vui vẻ, cho cả 3 bê grab, tài xế, người sử dụng
Giờ lại biến thành công việc chuyên nghiệp, nhiều anh" đối tác " lại gào lên là không đủ ăn, không đủ sống!
Có trách thì trách grab tạo ra nhiều khuyến mãi, các anh ăn quen rồi, tới khi bị cắt thì nổi cáu
Chả cần đổ đồng nào, cụ trên muốn xin bao nhiều? à, mua rẻ đi để không cần nhờ vảCụ ngồi máy tính thì nghĩ thế chứ mấy trăm ngàn anh em grab hàng ngày dắt xe vào cây xăng hô vang 20k có mấy ai xin được cái hóa đơn đâu
Em nghĩ có cách xách can 20l đi đổ kiểu gì chả xin được hóa đơn
Nhiều ý kiến của cụ e rất đồng ý. Riêng ý kiến này cụ dùng từ “có khi” là rất chuẩn và thiếu mất cái iconAnh em Grab chịu khó lấy hóa đơn mua xe, xăng, dầu sửa chữa, chi phí lãi vay, phân bổ cả chi phí thuê nhà, điện điện thoại, trang phục, tiền ăn cán bộ, chi phí khách khứa ... có khi được hoàn thuế ấy chứ
Mình thấy cái hay của taxi công nghệ thực ra là ở cách thức tính giá. Họ ra giá trước, mình đồng ý thì đi. Trong cái xã hội chộp giật lừa đảo này thì việc này rất quan trọng. Nhiều khi rất bực mình với mấy trò lươn lẹo của taxi truyền thống và xe ôm.
Không chỉ là vấn đề thu nhập.Đúng là như vậy, từ ban đầu Grab chỉ là dịch vụ làm khi rảnh, nhàn rỗi phương tiện, để kiếm thêm, từ khi nào nó thành nghề chính của rất nhiều thanh niên, tiền dễ kiếm, thích thì làm ko thích thì nghỉ. Vô tình mang tính phụ thuộc, quan hệ với Grab chỉ là hợp tác, không có lớp người này thì có lớp người khác thế vào