- Biển số
- OF-534449
- Ngày cấp bằng
- 28/9/17
- Số km
- 2,573
- Động cơ
- 188,047 Mã lực
Thì bản chất nó cũng chỉ là một phần mềm chia sẻ tuyến đường. Có thể tùy từng địa phương (quốc gia) mà mà người ta đối xử với cái phần mềm đó theo 1 cách thức khác nhau thôi cụ.Bọn Grab là lách luật.
Triết lý ban đâu là dùng cho việc chia sẻ xe cộ, đại khái tôi đi làm nhưng ghế trống thì cho anh đi cùng, chia sẻ tiền xăng.
Còn mua xe để chạy dịch vụ chuyên nghiệp thì nộp thuế là đúng rồi.
Em vẫn như cụ gì đó, không đi xe thì vẫy taxi truyền thống, thấy nó có rẻ hơn TXTT bao nhiêu đâu ạ, được mỗi cái tiện lợi nằm nhà là book được không phải ra đường.Thời nay hiếm có người như cụ.
vấn đề grab không thuê người làm cho họ, mà là họ TÌM KIẾM ĐỐI TÁC. Và nó cũng không ép ai phải làm cho nó cả (theo em hiểu chỉ phải hoàn thành tối thiểu 1 cuốc trong một thời gian dài để duy trì app). Do đó việc yêu cầu trách nhiệm của Grab như một Người SDLĐ là không thể cụ ạ.Đây chính là lúc công đoàn và pl cần tham gia bảo vệ quyền lợi của họ. Bởi họ không có nhiều lý luận về pluật, trong khi đó phía bên kia rất mạnh về luật và hiện đang chiếm ưu thế về thị trường. Luật chống độc quyền cần được triển khai.
Yk rằng nếu ai không thích thì có thể không làm thoạt nghe thì đúng, nhưng nó cổ vũ cho việc đứng trên thế thượng phong của giới chủ vì nắm được luật. Đúng là ai không thích thì có thể không làm hoặc chuyển qua cty khác, nhưng việc đảm bảo mức tối thiểu, vd chạy đủ 48h/tuần là như 1 nhân viên chuyên trách thì giới chủ phải có trách nhiệm về hợp đồng lao động.