[Funland] Grab biểu tình

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,396
Động cơ
188,128 Mã lực
Bọn Grab là lách luật.
Triết lý ban đâu là dùng cho việc chia sẻ xe cộ, đại khái tôi đi làm nhưng ghế trống thì cho anh đi cùng, chia sẻ tiền xăng.
Còn mua xe để chạy dịch vụ chuyên nghiệp thì nộp thuế là đúng rồi.
Thì bản chất nó cũng chỉ là một phần mềm chia sẻ tuyến đường. Có thể tùy từng địa phương (quốc gia) mà mà người ta đối xử với cái phần mềm đó theo 1 cách thức khác nhau thôi cụ.
Thời nay hiếm có người như cụ.
Em vẫn như cụ gì đó, không đi xe thì vẫy taxi truyền thống, thấy nó có rẻ hơn TXTT bao nhiêu đâu ạ, được mỗi cái tiện lợi nằm nhà là book được không phải ra đường.
Đây chính là lúc công đoàn và pl cần tham gia bảo vệ quyền lợi của họ. Bởi họ không có nhiều lý luận về pluật, trong khi đó phía bên kia rất mạnh về luật và hiện đang chiếm ưu thế về thị trường. Luật chống độc quyền cần được triển khai.
Yk rằng nếu ai không thích thì có thể không làm thoạt nghe thì đúng, nhưng nó cổ vũ cho việc đứng trên thế thượng phong của giới chủ vì nắm được luật. Đúng là ai không thích thì có thể không làm hoặc chuyển qua cty khác, nhưng việc đảm bảo mức tối thiểu, vd chạy đủ 48h/tuần là như 1 nhân viên chuyên trách thì giới chủ phải có trách nhiệm về hợp đồng lao động.
vấn đề grab không thuê người làm cho họ, mà là họ TÌM KIẾM ĐỐI TÁC. Và nó cũng không ép ai phải làm cho nó cả (theo em hiểu chỉ phải hoàn thành tối thiểu 1 cuốc trong một thời gian dài để duy trì app). Do đó việc yêu cầu trách nhiệm của Grab như một Người SDLĐ là không thể cụ ạ.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,378
Động cơ
472,824 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
HN thì mưa saigon thì nắng cả ngày bạc mặt ngoài đường thuế mà rồi phế tùm lum. Cho người phải bọn hifi nó ngồi sau bóp cu thì bỏ mịa hồi now và beamin còn tuyển ồ át ko nhảy vào cứ ôm grab bảo đợi đồ ăn lâu. Nhưng grab và beamin đơn nổ liên tục. Tất cả cũng do mình mà ra
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,067
Động cơ
589,176 Mã lực
P/S cụ nào dùng taxi thì nên sử dụng thêm be, g7 app nhé. Cũng nhiều xe, tài xế lịch sự hơn grab vì họ sống bình tĩnh hơn, ít cạnh tranh hơn. Mai linh cũng có app nhưng ko hiện giá tiền. Duy trì ủng hộ nhiều app để thằng grab bớt bành chướng.
Xưa grab rẻ nhất giờ nó đắt gấp 1.5 lần be/g7.
FastGo tiếc quá ko sống đc đến ngày hái quả, ko biết ít nữa có đội mồ sống lại không.
Fastgo chết rồi hả cụ? Tháng trước em còn gọi.
Em giờ cũng dùng Be, thị trường nên có yếu tố cạnh tranh. Còn một app nữa là Emddi, thấy quảng cáo mà ít người xài.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
P/S cụ nào dùng taxi thì nên sử dụng thêm be, g7 app nhé. Cũng nhiều xe, tài xế lịch sự hơn grab vì họ sống bình tĩnh hơn, ít cạnh tranh hơn. Mai linh cũng có app nhưng ko hiện giá tiền. Duy trì ủng hộ nhiều app để thằng grab bớt bành chướng.
Xưa grab rẻ nhất giờ nó đắt gấp 1.5 lần be/g7.
FastGo tiếc quá ko sống đc đến ngày hái quả, ko biết ít nữa có đội mồ sống lại không.

Thành thực mà nói, anh em đồng hương thì bọn em cố ủng hộ thôi, chả nhẽ cái gì cũng kém.

Nhưng thực sự ngoài thằng gờ ráp này ra bọn em chả có hứng thú sử dụng bất kỳ cái áp nào khác. Càng dùng càng thấy dân Annam ngày càng bị đất cát nó làm ngu người đi. ;)). Nhìn số lượng tài xế đăng ký-cho dù anh em tài xế có cơ hội đi nữa bác cũng đủ thấy chúng nó làm ăn nghiêm túc như nào, bây giờ có tăng giá thì chúng nó vẫn nghiêm túc như thế thôi & bọn em vẫn muốn dùng.

Còn cái chuyện thuế má thì không nói rồi, trước chưa thu thuế thì tài xế giầu còn giờ thu thuế rồi thì nước mạnh thôi. Cái chính nó hơn mấy cái bọn nội địa là không làm tài xế giầu thì làm nước mạnh bác ạ, chứ mấy cái bọn nội địa thì thực sự chả thấy làm ai giầu và cũng chả thấy ai mạnh lên. =))
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
Trà đá và hàng rong đóng thuế rồi, cụ hơi thiếu kiến thức thực tiễn ;)) toàn ní nuận xuôn
Vâng,cháu lý luận xuông ạ. Cu xem có bà hàng rong với bà trà đá nào phải đi đóng chưa.
đằng này grab là thằng tổng bị thu,khỏi chạy.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,113
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Thành thực mà nói, anh em đồng hương thì bọn em cố ủng hộ thôi, chả nhẽ cái gì cũng kém.

Nhưng thực sự ngoài thằng gờ ráp này ra bọn em chả có hứng thú sử dụng bất kỳ cái áp nào khác. Càng dùng càng thấy dân Annam ngày càng bị đất cát nó làm ngu người đi. ;)). Nhìn số lượng tài xế đăng ký-cho dù anh em tài xế có cơ hội đi nữa bác cũng đủ thấy chúng nó làm ăn nghiêm túc như nào, bây giờ có tăng giá thì chúng nó vẫn nghiêm túc như thế thôi & bọn em vẫn muốn dùng.

Còn cái chuyện thuế má thì không nói rồi, trước chưa thu thuế thì tài xế giầu còn giờ thu thuế rồi thì nước mạnh thôi. Cái chính nó hơn mấy cái bọn nội địa là không làm tài xế giầu thì làm nước mạnh bác ạ, chứ mấy cái bọn nội địa thì thực sự chả thấy làm ai giầu và cũng chả thấy ai mạnh lên. =))
Chúng nó là tay to chi tiền tấn cho users nên việc nó dẫn đầu cuộc chơi cách biệt là bt.
Nhưng công bằng mà nói sau 1 thời gian vật lộn thì các hãng truyền thống cũng nhìn lại mình và cải thiện dịch vụ nhiều.
Đến nay e đanh giá khách quan đi g7, mai linh hay gọi qua bee e thấy tương đối hài lòng. Còn grab thì khá random, cảm giác tài xế luôn trong tâm thế vội vã, tranh thủ, nhiều ông nói tục chửi thề.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Các bác nên dùng Grab để check giá với bác tài, rồi anh em mình thoả thuận bớt cho khách 10%, bác tài thì không phải đóng phế 27%. Tuyệt cmn vời ạ!

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Tuỳ cụ! Nhưng trong giá có bảo hiểm, cụ làm thế là từ chối mọi quyền lợi cụ được hưởng.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Grap bike em ko ý kiến , còn grap car thì vậy mới công bằng với taxi truyền thống chứ . Giờ ăn nhau ở chất lượng thôi
Đừng đổ cho ngân sách rỗng túi, để cân bằng quyền lợi cả thôi.
trách gì thằng ngân sách hả cụ
Thằng grap kd tại VN mà trốn thuế
Giờ truy thu thì đổ đầu graper.
Cụ nên định hướng cho of chửi thằng grap mới đúng chớ
EM thấy áp thuế GTGT cho Grap Car thì còn ổn, chứ để Grap Bike thì lích kích quá, cụ thể Grap Bike/Car sẽ được hoàn thuế các trường hợp sau:
  • Thuế GTGT khi mua phương tiện.
  • Thuế GTGT sửa chữa, thay thế, bảo dưỡng thiết bị.
  • Thuế GTGT nhiên liệu sử dụng.
Từ trước đến nay lái xe cho Grap đã đóng thuế (các khoản em kể trên) chứ không phải chưa đóng thuế như một số đầy tớ phát biểu, tuy nhiên để đóng đúng đóng đủ thuế GTGT như luật mới thì hơi phiền hà đối với Grap Bike khi phải lấy quá nhiều hóa đơn để hoàn thuế. Một trường hợp nữa chưa thấy nhắc đến là khi tiền hoàn thuế lớn hơn tiền thuế phải đóng thì cơ quan thuế hoàn như thế nào.
Em ủng hộ việc thu thuế. Chả có nghĩa gì kd ở vn mà nộp thuế rồi khấu trừ là hết. Thế thì đời con em chúng ta phát triển ra sao?
Bọn Grab là lách luật.
Triết lý ban đâu là dùng cho việc chia sẻ xe cộ, đại khái tôi đi làm nhưng ghế trống thì cho anh đi cùng, chia sẻ tiền xăng.
Còn mua xe để chạy dịch vụ chuyên nghiệp thì nộp thuế là đúng rồi.
Phải cạnh tranh công bằng thôi, mịa trách nhiệm Grab, chứ nước nào cũng vậy, đã có thu nhập là phải đóng thuế.
Bị đánh thuế 10% VAT trên doanh thu như này là không công bằng các cụ nhé: Vì các hãng taxi khác được khấu trừ VAT trên chi phí, nên các hãng taxi được hoàn khoản VAT này (các doanh nghiệp khác ở VN và doanh nghiệp của các cụ chắc cũng thế). Chắc thuế VAT thu được từ MaiLinh, VinaSun... có khi ~ 0 đồng ý chứ. Giả sử các hãng taxi ko không xử được khoản hoàn thuế VAT này nhưng khách toàn thanh toán tiền mặt khi đi taxi truyền thống thì nhà nước cũng thu VAT này vào mắt.
Còn các tài xế Grab, bee thì không được hoàn cho dù có lấy hóa đơn. Lãnh đạo thuế trả lời rằng tài xế muốn được hoàn thì tài xế phải lập doanh nghiệp cơ ạ!
Đáng nhẽ đoàn biểu tình này nên kéo nhau ra nơi khác mà biểu tình: Yêu cầu có cơ chế hoàn thuế VAT cho tài xế.
============================================================
Túm lại các hãng xe công nghệ chỉ nên thu tiền môi giới, còn tiền cuốc xe nên để khách tự trả tài xế là lại lách được cái 10% VAT này thôi.
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,371
Động cơ
436,444 Mã lực
Bị đánh thuế 10% VAT trên doanh thu như này là không công bằng các cụ nhé: Vì các hãng taxi khác được khấu trừ VAT trên chi phí, nên các hãng taxi được hoàn khoản VAT này (các doanh nghiệp khác ở VN và doanh nghiệp của các cụ chắc cũng thế). Chắc thuế VAT thu được từ MaiLinh, VinaSun... có khi ~ 0 đồng ý chứ. Giả sử các hãng taxi ko không xử được khoản hoàn thuế VAT này nhưng khách toàn thanh toán tiền mặt khi đi taxi truyền thống thì nhà nước cũng thu VAT này vào mắt.
Còn các tài xế Grab, bee thì không được hoàn cho dù có lấy hóa đơn. Lãnh đạo thuế trả lời rằng tài xế muốn được hoàn thì tài xế phải lập doanh nghiệp cơ ạ!
Đáng nhẽ đoàn biểu tình này nên kéo nhau ra nơi khác mà biểu tình: Yêu cầu có cơ chế hoàn thuế VAT cho tài xế.
============================================================
Túm lại các hãng xe công nghệ chỉ nên thu tiền môi giới, còn tiền cuốc xe nên để khách tự trả tài xế là lại lách được cái 10% VAT này thôi.
Thằng Grap chi phí nó thấp thì nó khấu trừ thấp chứ sao
cụ kê thử xem nó có những chi phí gì?
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Nôm na là trong số tiền khách trả để đi Grab thì có luôn 10%VAT trả cho N²
Như hiện giờ thì Grab chỉ chịu trách nhiệm trả lại N² 10%VAT trong phần tiền Grab nhận, 10%VAT trong phần tiền tài xế nhận thì kệ tài xế với N² . Tới đây Grab sẽ phải chịu trách nhiệm trả lại cho N² cả 10%VAT trong phần tiền tài xế nhận... muốn làm như nào thì làm ;))
Kệ đâu mà kệ? Grab đã thu 3% VAT+1,5% TNCN của tài xế theo kiểu cá nhân kinh doanh vận tải. Mấy ông Thuế thấy như vậy là thấp là bất công cho taxi truyền thống nên đưa grab vào chung mâm doanh nghiệp kinh doanh vận tải thông thường do đó phải tính thuế GTGT theo pp khấu trừ (thuế suất 10%). Hehe tính già hóa non vì quên đi đã khấu trừ thì grab hoàn toàn có quyền đưa vào các khoản chi phí xăng dầu, sửa chữa nếu tài xế có hóa đơn và hiển nhiên phải được khấu trừ VAT do đó làm gì có chuyện còn nguyên 10%? thêm nữa sẽ không có chuyện tiêu chuẩn kép : cũng doanh thu đấy thuế GTGT thì tính theo pp khấu trừ (ăn theo grab) còn TNCN lại là cá nhân kinh doanh :D
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng Grap chi phí nó thấp thì nó khấu trừ thấp chứ sao
cụ kê thử xem nó có những chi phí gì?
Nếu nó bị tính 10% của phần nó được hưởng thì em ko nói làm gì, nhưng nay thu thuế 10% này là trên doanh thu của cuốc xe + phí (tức bao gồm cả hơn 70% phần của tài xế) mà tài xế lại không có cơ chế hoàn thuế VAT (tiền xăng xe, tiền mua xe...) như của doanh nghiệp cụ ạ!
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,371
Động cơ
436,444 Mã lực
Nếu nó bị tính 10% của phần nó được hưởng thì em ko nói làm gì, nhưng nay thu thuế 10% này là trên doanh thu của cuốc xe + phí (tức bao gồm cả hơn 70% phần của tài xế) mà tài xế lại không có cơ chế hoàn thuế VAT (tiền xăng xe, tiền mua xe...) như của doanh nghiệp cụ ạ!
Cụ nên tìm hiểu kỹ về hoàn thuế cho cá nhân và thuế VAT
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Nếu nó bị tính 10% của phần nó được hưởng thì em ko nói làm gì, nhưng nay thu thuế 10% này là trên doanh thu của cuốc xe + phí (tức bao gồm cả hơn 70% phần của tài xế) mà tài xế lại không có cơ chế hoàn thuế VAT (tiền xăng xe, tiền mua xe...) như của doanh nghiệp cụ ạ!
Chưa có cơ chế nghĩa là không đủ điều kiện khấu trừ. Mục đích của thuế là thu đúng thu đủ chứ không phải thu ... thừa do đó còn cãi nhau nhiều. Cả ông Thuế và ông Grab đều quá vội vã :D
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kệ đâu mà kệ? Grab đã thu 3% VAT+1,5% TNCN của tài xế theo kiểu cá nhân kinh doanh vận tải. Mấy ông Thuế thấy như vậy là thấp là bất công cho taxi truyền thống nên đưa grab vào chung mâm doanh nghiệp kinh doanh vận tải thông thường do đó phải tính thuế GTGT theo pp khấu trừ (thuế suất 10%). Hehe tính già hóa non vì quên đi đã khấu trừ thì grab hoàn toàn có quyền đưa vào các khoản chi phí xăng dầu, sửa chữa nếu tài xế có hóa đơn và hiển nhiên phải được khấu trừ VAT do đó làm gì có chuyện còn nguyên 10%? thêm nữa sẽ không có chuyện tiêu chuẩn kép : cũng doanh thu đấy thuế GTGT thì tính theo pp khấu trừ (ăn theo grab) còn TNCN lại là cá nhân kinh doanh :D
Untitled.png

nguồn:Tài xế xe công nghệ 'run' vì thuế sắp tăng - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Xăng dầu, xăng xe... là tài xế tự mua nên không có hoàn thuế phần này đâu cụ! Lãnh đạo thuế nói là họ muốn thì phải tự lập doanh nghiệp kìa!
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top