- Biển số
- OF-568673
- Ngày cấp bằng
- 11/5/18
- Số km
- 1,320
- Động cơ
- 159,501 Mã lực
- Tuổi
- 39
Mấy thằng biểu tình này cũng vớ vẫn. Ra bọn thu thuế mà biểu tình chứ.
Thuế TNDN năm 2018 phải nộp được xác định theo công thức sau:Theo doanh thu là kiểu thuế khoán còn ở đây doanh thu sẽ được trừ đi chi phí phải trả người lao động và nhiều chi phí khác còn nếu khoán thì thuế trùng thuế vì người lao động đã phải nộp thuế TNCN 1,5%
Chi phí được trừ bao gồm cả lương đấy cụThuế TNDN năm 2018 phải nộp được xác định theo công thức sau:
- trithucviet.net
- Thuế TNDN phải nộp = Thu nhập tính thuế – Phần trích lập quỹ khoa học và CN x Thuế suất thuế TNDN
- Trong đó, thu nhập tính thuế được xác định theo công thức sau:
- Thu nhập tính thuế = Thu nhập chịu thuế – (Thu nhập được miễn thuế + Các khoản lỗ được kết chuyển theo quy định)
- Theo Điều 2 Thông tư 96/2015/TT-BTC thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế được xác định theo công thức sau:
- Thu nhập chịu thuế = (Doanh thu – Chi phí được trừ) + Các khoản thu nhập khác
Loằng ngoằng thế nào vẫn tính trên doanh thu, chi phí được trừ có gồm chi phí phải trả cho người lao động(quĩ tiền lương) đâu nhỉ, theo em hiểu?
Mai Linh ở tsn nó giã cho phải 25k/kmĐi Grabcar bây giờ đắt hơn Taxi truyền thống, gọi lại khó hơn. Cháu đã từ lâu bỏ các loại taxi công nghệ, đi Mailinh Taxi là tiện nhất, đi tỉnh nào cũng có.
Theo TT 96/2015 là chi phí tiền lương là "chi phí được trừ" khi có chi trả thực sự cơ ạ, công ty grab có trả lương cho tài xế đâu, do vậy thuế doanh thu cứ phải nện vào đầu ông công ty grab trước đã, nghĩa là ông công ty phải kê khai doanh thu và nộp xèng theo quy định, sau đó thu lại của ông tài thế nào thì tùy. Bây giờ grab định làm ông thu thuế hộ nhà nước (nghĩa là không đóng thuế bằng tiền túi của công ty có phần mềm grab) liệu đã đúng vai trò chưa?Chi phí được trừ bao gồm cả lương đấy cụ
Nện thì 1,5% thuế TNCN trên tổng doanh thu đấy cụ (1 kiểu khoán thuế TNDN)Theo TT 96/2015 là chi phí tiền lương là "chi phí được trừ" khi có chi trả thực sự cơ ạ, công ty grab có trả lương cho tài xế đâu, do vậy thuế doanh thu cứ phải nện vào đầu ông công ty grab trước đã, nghĩa là ông công ty phải kê khai doanh thu và nộp xèng theo quy định, sau đó thu lại của ông tài thế nào thì tùy. Bây giờ grab định làm ông thu thuế hộ nhà nước (nghĩa là không đóng thuế bằng tiền túi của công ty có phần mềm grab) liệu đã đúng vai trò chưa?
Cụ ơi bây giờ grab nó cũng chém cho cụ lệch người rồi mà Đừng mang báo lỗ ra nói với em nhé, Coca Cola nó báo lỗ ở Việt Nam cả chục năm rồi. Chuyển giá tí là được thôi.
Em đảm bảo với cụ xe ôm truyền thống tuyệt chủng rồi. Giờ không có grab thì sẽ có hãng khác làm app tính tiền thôi
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
thế thì có vẻ ăn cháo đá bát quá cụ ạ khôn như tài với khứa thế thì công ty nó ăn gì mà phát triển ngoài ra mẹo đó cũng dc tính toán để kiểm soát rồi, k ngon ăn như thế đâu cụ
Vụ này e tưởng do khách hàng tự nguyện chứ tài tự làm được đâu nhỉ. Như trong xóm em có cu em tỉnh xa về trọ chạy grapcar, lần đầu gọi trả theo ứng dụng. Sau đi quen thấy làm vất vả bị trừ nhiều e chủ động bảo đi đâu a gọi điện, cước phí check grap trả đủ cho em nó. Mà em nghĩ chắc có mình e làm vậy còn bình thường e nó vẫn chạy theo cước ứng dụng.Cũng như bác kinh doanh thôi ạ. Mình trốn thuế vừa phải nhưng nó cũng phải hợp lý
Em làm suốt mà cụ Lâu lâu làm short thôi chứ liên tọi thì nó khác.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ nói như lãnh đạoVat này người tiêu dùng trả cơ mà. Có phải mấy anh trả đâu mà biểu với tình nhỉ.
Vãi cả đái
Nhưng cụ vừa nói: "Nếu trừ chính thức thì 10% là bất hợp lý vì tính đặc thù đối với thuế GTGT grab không thể áp dụng theo pp khấu trừ mà áp dụng theo pp tính trực tiếp trên doanh thu (vận tải là 3%) còn đối với thuế TNDN thì không thể thu tài xế vì toàn bộ doanh thu trước thuế của họ đã phải chịu thuế TNCN (bên grab sẽ hạch toán số tiền phải trả cho tài xế vào tài khoản phải trả người lao động và đưa vào chi phí tương tự tiền lương)."Nện thì 1,5% thuế TNCN trên tổng doanh thu đấy cụ (1 kiểu khoán thuế TNDN)
Người tiêu dùng có quyền lựa chọn ng cung cấp dịch vụ cụ ah. Thị trường tính ra bây giờ mới cạnh tranh lành mạnhcuối cùng khách hàng , người tiêu dùng là người lãnh đủ
Em đang phân tích vấn đề về mặt bản chất để thấy được nếu thu quá số thuế tối đa là ăn dày. Dù kế toán grab có ngâu nhất em đảm bảo số phải nộp thực tế cũng không thể quá số tối đa theo quy địnhNhưng cụ vừa nói: "Nếu trừ chính thức thì 10% là bất hợp lý vì tính đặc thù đối với thuế GTGT grab không thể áp dụng theo pp khấu trừ mà áp dụng theo pp tính trực tiếp trên doanh thu (vận tải là 3%) còn đối với thuế TNDN thì không thể thu tài xế vì toàn bộ doanh thu trước thuế của họ đã phải chịu thuế TNCN (bên grab sẽ hạch toán số tiền phải trả cho tài xế vào tài khoản phải trả người lao động và đưa vào chi phí tương tự tiền lương)."
Thế thì rõ là ở đây mấy ông tài xế không chịu lập công đoàn nên không có ai phân tích phương án nộp thuế tối ưu cho họ rồi.
Grab express là chuyển hàng đó hả, cụ dùng ahamove rẻ hơn, nếu cụ ở nội thành thì nguồn tài xế cũng dồi dào đặt đơn là có người nhận ngay ạ. Trước em đặt Grab chuyển hàng thấy đắt nên cũng ít dùng.Nói chung cụ nào mua xe trả góp về chạy grab thì dại.
Kiếm thêm lúc rảnh rỗi, tận dụng các xe nhàn rỗi thì ok.
Các cụ mua xe về chạy lại càng gây tắc đường nọ kia.
Các cụ lái xe chắc xe bị ảnh hưởng nhưng người ảnh hưởng hơn cả là khách hàng.
Em hay gọi grab express., dạo này giá tăng cao quá trời. Ship nội thành 50-60k là chuyện bt , toàn phải bù ship vì có dám thu khách tầm đó đâu , 25-30k là cùng
Vâng đại ý là thế, dùng luật và các yếu tố kỹ thuật để quản ký thuật chứ không nói suông được, tới mức nào đó thì tôi cho là anh làm chuyên nghiệp, và như vậy cần abc... CHứ giờ cứ chém yêu thương hay nhân đạo là không ổn.Như vậy nếu grabber-người trực tiếp chạy xe mà chạy vượt quá thời gian trong luật lao động thì ảnh hưởng gì đến cộng đồng? Có lẽ là tăng rủi ro về tai nạn cho mình và cho hành khách sử dụng dịch vụ cũng như những người khác, rủi ro này dẫn đến chi phí bảo hiểm xh và bảo hiểm y tế sẽ tăng.
Cách phòng ngừa? Có lẽ ở đây mới cần vai trò công đoàn cũng như sở chuyên trách để định vị được grabber chuyên nghiệp và bán chuyên.
Có vẻ bản chất vấn đề là grab nộp thuế doanh thu trên giá trị chịu thuế là tổng tiền các cuốc xe trong kỳ chịu thuế, sau đó thu lại sau trên tài xế hay ổng thu trước trên từng cuốc xe, sau đó gom lại nộp cả cục cho thuế vào lúc nào và cụ tỷ bao nhiêu mấy anh tài xế biết thế ếch.Em đang phân tích vấn đề về mặt bản chất để thấy được nếu thu quá số thuế tối đa là ăn dày. Dù kế toán grab có ngâu nhất em đảm bảo số phải nộp thực tế cũng không thể quá số tối đa theo quy định
Tài xế chỉ cần biết về thuế thì 3%+1,5% là kịch kim (chưa tính chi phí quản lý khác) là đủ để la làng khi bị trừ bất hợp lýCó vẻ bản chất vấn đề là grab nộp thuế doanh thu trên giá trị chịu thuế là tổng tiền các cuốc xe trong kỳ chịu thuế, sau đó thu lại sau trên tài xế hay ổng thu trước trên từng cuốc xe, sau đó gom lại nộp cả cục cho thuế vào lúc nào và cụ tỷ bao nhiêu mấy anh tài xế biết thế ếch.
Nôm na là trong số tiền khách trả để đi Grab thì có luôn 10%VAT trả cho N²Có vẻ bản chất vấn đề là grab nộp thuế doanh thu trên giá trị chịu thuế là tổng tiền các cuốc xe trong kỳ chịu thuế, sau đó thu lại sau trên tài xế hay ổng thu trước trên từng cuốc xe, sau đó gom lại nộp cả cục cho thuế vào lúc nào và cụ tỷ bao nhiêu mấy anh tài xế biết thế ếch.