[Funland] Giải cứu "Xăng dầu"

TungNhanh

Xe buýt
Biển số
OF-138954
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
894
Động cơ
375,081 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đó, em ứ nói đâu. He he ...
Các ông vừa đá bóng vừa thồi còi. Giờ mở cửa đi thi đấu quốc tế lại bảo khán giả chung tiền trả lương cầu thủ. Hãy đợi đấy. Nhà e còn đang làm thủ tục trợ cấp đây
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Cụ nói gì vậy? Chi phí là 50usd/ thùng bán theo giá thế giới giả sử 60usd/thùng lời 10usd/thùng rồi còn gì nữa
thì đối với PVN nó lời nếu giá bán trên giá thành, nó lỗ nếu giá bán thấp hơn giá thành (giá bán ở đây là theo giá quốc tế, PVN nó không thể can thiệp) và đơn vị hưởng lợi là các đơn vị con của PVN làm ở lĩnh vực khai thác (như Vietsovpetro, PVEP...) chả liên quan gì đến đội ở lĩnh vực lọc hóa dầu cả, đội Dq, Ns vẫn phải mua lại hàng của Vietsovpetro, PVEP theo giá quốc tế về lọc và bán sản phẩm với giá quốc tế (cho thị trường nội địa), lời ăn lỗ chịu. Khâu khai thác với khâu chế biến tự hạch toán.



....
Em sửa vì nhầm: Ns nó mua dầu thô koweit, của 1 đối tác trong liên doanh luôn. Và đương nhiên đối tác đó bán dầu thô cho Ns cũng theo giá quốc tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
i
Nếu các cụ đồng ý quan điểm của em là giá bán (cho đại lý) của nhà sx trong nước và nước ngoài như nhau thì chuyện lỗ lãi của pvn (chủ của Dq, Ns) chả liên quan gì đến giá bán từ nhà sx đến đại lý
Chắc em và cụ hiểu sai ý muốn của pvn :)
Cái muốn của dn là cấm nhập khẩu và và mua của nhà sx nội địa với giá trước tết (20k/lít),
Chứ ngang giá thì đương nhiên phải mua hàng trong nước rồi thiếu đâu mới mua nước ngoài
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Em có thắc mắc, tại sao đồ trong nước giá bằng nước ngoài, chất lượng tương đương, hàng ngay cạnh ko lấy lại phải mò đi lấy ở chỗ khác?
trước đây, tình hình tiêu thụ bình thường thì đội đại lý (petrolimex ...) cân đối nhập phần thiếu cho vừa đủ nhu cầu thị trường trong nước.
khi dịch bệnh xảy ra thì lượng tiêu thụ giảm, phần sx trong nước coi như lớn hơn nhu cầu toàn thị trường, như vậy nếu nhập về thì hàng sx trong nước không bán được

PVN và BCT kêu gọi/kiến nghị/đề xuất không nhập xăng dầu nữa
giá cả tương đương thì kiến nghị/kêu gọi này hoàn toàn dễ hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Chắc em và cụ hiểu sai ý muốn của pvn :)
Cái muốn của dn là cấm nhập khẩu và và mua của nhà sx nội địa với giá trước tết (20k/lít),
Chứ ngang giá thì đương nhiên phải mua hàng trong nước rồi thiếu đâu mới mua nước ngoài
giả sử nn không cho nhập khẩu xăng dầu nữa thì nn vẫn khống chế giá bán của đại lý cho hộ tiêu dùng trên cơ sở giá quốc tế, thế thì pvn (chủ của Dq, Ns) có dám bán cho đại lý giá cao hơn giá quốc tế không. Đại lý nó để yên cho pvn bóp cổ nó ah

PS: petrolimex là một thế lực nhé. ngày xưa anh VĐH dọa nó và nó có sợ đâu. anh B petrolimex đến nhà anh 3 ếch như đến nhà bạn. anh VĐH lên bộ chảng tài chén dọa mà nó có sợ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Các ông vừa đá bóng vừa thồi còi. Giờ mở cửa đi thi đấu quốc tế lại bảo khán giả chung tiền trả lương cầu thủ. Hãy đợi đấy. Nhà e còn đang làm thủ tục trợ cấp đây
riêng vấn đề giá dầu thô, giá sản phẩm xăng dầu thì đội sản xuất nó đương nhiên phải đấu với quốc tế rồi, từ khi mới lọt lòng chứ không phải đợi đến bây giờ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Nói gì thì nói, trong tình hình kinh tế khó khăn như thế này thì tiêu thụ hàng hóa nội địa là điều ần phải làm cho dù giá có đắt hơn hàng nhập. Việc này có tác dụng các bên hỗ trợ lẫn nhau vượt qua thời kỳ suy giảm. Đến khi ổn định rồi thì tùy, muốn mua của ai thì mua. Ngay cả nước Mỹ mà TT Trump còn ngưng cấp thẻ xanh nhằm ưu tiên cho công dân Mỹ kiếm việc làm kia kìa. Mà nhân công Mỹ chắc gì đã rẻ và tốt hơn dân nhập cư? Nhiều cụ hay so sánh với Mỹ lắm nhưng chuyện ủng hộ hàng Việt trong lúc khó khăn thì lại không nhìn gương người ta.
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Cái đấy thì cụ đi hỏi đám Trịnh Sướng, Lũng Lô... xem chúng nó làm như nào.
Cụ mua 1 cái ô tô mới thì cụ có lấy giá khách bằng thằng đi con ô tô cũ không?
Các nhà máy lọc dầu quanh khu vực đều đã hết khấu hao, còn 2 nhà máy lọc dầu của Việt Nam đều đang phải trích khấu hao.
Cụ biết đầu tư 1 nhà máy lọc dầu bao nhiêu tiền không? Cho phép tư nhân đầu tư đấy mà có ông nào dám đầu tư không?
Ví dụ cái vệ tinh Vinasat của Việt Nam thôi, giá thuê dịch vụ cao gấp đôi cái Thaicom, nhưng vẫn phải phóng lên vì an ninh quốc gia.
Thế này thì em chịu, thôi thì cứ tay bị tay gậy khắp nơi tung hoành vậy :D
trước đây, tình hình tiêu thụ bình thường thì đội đại lý (petrolimex ...) cân đối nhập phần thiếu cho vừa đủ nhu cầu thị trường trong nước.
khi dịch bệnh xảy ra thì lượng tiêu thụ giảm, phần sx trong nước coi như lớn hơn nhu cầu toàn thị trường, như vậy nếu nhập về thì hàng sx trong nước không bán được

PVN và BCT kêu gọi/kiến nghị/đề xuất không nhập xăng dầu nữa
giá cả tương đương thì kiến nghị/kêu gọi này hoàn toàn dễ hiểu.
Cụ nói thế thì vẫn chưa giải thích được câu hỏi tại sao nó ko múc hàng cạnh nhà mà phải sang xóm khác để lấy.
Nhưng mà nói gì thì nói, em vẫn ủng hộ sử dụng hàng trong nước nếu chất lượng và giá cả gần tương đồng, nhất là trong điều kiện dịch bệnh, kinh tế đi xuống thế này, chỉ sợ lúc anh đói anh kêu la, lúc anh no anh mặc xác thằng khác thôi, còn những chuyện sau cánh gà nó thế nào thì em chẳng bàn.
 

ntfine

Xe hơi
Biển số
OF-358195
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
139
Động cơ
262,290 Mã lực
Chính phủ nói giải cứu với bình ổn giá trên ti vi, thì em cũng giải cứu xăng dầu trên ti vi thoai, nhọ cái éo đi được đâu nhiều thì xăng giảm.
 

Trangchoắt

Xe hơi
Biển số
OF-470029
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
171
Động cơ
201,610 Mã lực
giờ giá xăng thấp thật
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Cụ nói thế thì vẫn chưa giải thích được câu hỏi tại sao nó ko múc hàng cạnh nhà mà phải sang xóm khác để lấy.
Nhưng mà nói gì thì nói, em vẫn ủng hộ sử dụng hàng trong nước nếu chất lượng và giá cả gần tương đồng, nhất là trong điều kiện dịch bệnh, kinh tế đi xuống thế này, chỉ sợ lúc anh đói anh kêu la, lúc anh no anh mặc xác thằng khác thôi, còn những chuyện sau cánh gà nó thế nào thì em chẳng bàn.
Khách hàng truyền thống.
Nếu không có chế tài thì đội đại lý phải cân đối hài hòa tất cả các bên. Không làm mất lòng ai.
Giờ có quy định của nn thì muốn ưu tiên đội nhà cũng 'dễ ăn dễ nói ' hơn
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,257
Động cơ
514,220 Mã lực
thì đối với PVN nó lời nếu giá bán trên giá thành, nó lỗ nếu giá bán thấp hơn giá thành (giá bán ở đây là theo giá quốc tế, PVN nó không thể can thiệp) và đơn vị hưởng lợi là các đơn vị con của PVN làm ở lĩnh vực khai thác (như Vietsovpetro, PVEP...) chả liên quan gì đến đội ở lĩnh vực lọc hóa dầu cả, đội Dq, Ns vẫn phải mua lại hàng của Vietsovpetro, PVEP theo giá quốc tế về lọc và bán sản phẩm với giá quốc tế (cho thị trường nội địa), lời ăn lỗ chịu. Khâu khai thác với khâu chế biến tự hạch toán.
Bọn khai thác dầu thô Việt Nam nó bán theo giá bao nhiêu vậy cụ?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Bọn khai thác dầu thô Việt Nam nó bán theo giá bao nhiêu vậy cụ?
Dầu Vn tốt nên thường thì giá Bạch Hổ bằng giá Dated Brent + vài Usd.
Giá dated brent là giá thả nổi, công bố bởi Platt. Vài usd kia tùy thời điểm. Bây giờ thì khoảng gần 1usd
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Chắc em và cụ hiểu sai ý muốn của pvn :)
Cái muốn của dn là cấm nhập khẩu và và mua của nhà sx nội địa với giá trước tết (20k/lít),
Chứ ngang giá thì đương nhiên phải mua hàng trong nước rồi thiếu đâu mới mua nước ngoài
Giá xuất của Dung Quất là theo giá của sàn Singapore nhé, làm gì có chuyện thích bán bao nhiêu thì bán.
Cụ nói thế thì vẫn chưa giải thích được câu hỏi tại sao nó ko múc hàng cạnh nhà mà phải sang xóm khác để lấy.
Tùy từng thời điểm, các đầu mối thích múc ở trong nước hơn hoặc nước ngoài hơn.
Nhập trong nước thì 3 ngày là có hàng, nhập ở Singapore thì 15 ngày mới có hàng.
Nhưng nhập trong nước thì 30 ngày là phải trả tiền.
Nhập ở Singapore thì 60 ngày mới phải trả tiền, thậm chí đợt này Singapore cho nợ đến 90 ngày.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,257
Động cơ
514,220 Mã lực
Nói gì thì nói, trong tình hình kinh tế khó khăn như thế này thì tiêu thụ hàng hóa nội địa là điều ần phải làm cho dù giá có đắt hơn hàng nhập. Việc này có tác dụng các bên hỗ trợ lẫn nhau vượt qua thời kỳ suy giảm. Đến khi ổn định rồi thì tùy, muốn mua của ai thì mua. Ngay cả nước Mỹ mà TT Trump còn ngưng cấp thẻ xanh nhằm ưu tiên cho công dân Mỹ kiếm việc làm kia kìa. Mà nhân công Mỹ chắc gì đã rẻ và tốt hơn dân nhập cư? Nhiều cụ hay so sánh với Mỹ lắm nhưng chuyện ủng hộ hàng Việt trong lúc khó khăn thì lại không nhìn gương người ta.
Giống như thịt lợn ấy. Lên Ti-Vi mà ngừng nhập. Tớ có lợi là tớ nhập đấy làm gì tớ nào?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,257
Động cơ
514,220 Mã lực
Giá xuất của Dung Quất là theo giá của sàn Singapore nhé, làm gì có chuyện thích bán bao nhiêu thì bán.

Tùy từng thời điểm, các đầu mối thích múc ở trong nước hơn hoặc nước ngoài hơn.
Nhập trong nước thì 3 ngày là có hàng, nhập ở Singapore thì 15 ngày mới có hàng.
Nhưng nhập trong nước thì 30 ngày là phải trả tiền.
Nhập ở Singapore thì 60 ngày mới phải trả tiền, thậm chí đợt này Singapore cho nợ đến 90 ngày.
Ở đâu có lợi hơn thì tớ xài thôi?
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,088
Động cơ
429,732 Mã lực
Cụ mua 1 cái ô tô mới thì cụ có lấy giá khách bằng thằng đi con ô tô cũ không?
Các nhà máy lọc dầu quanh khu vực đều đã hết khấu hao, còn 2 nhà máy lọc dầu của Việt Nam đều đang phải trích khấu hao.
Cụ biết đầu tư 1 nhà máy lọc dầu bao nhiêu tiền không? Cho phép tư nhân đầu tư đấy mà có ông nào dám đầu tư không?
Ví dụ cái vệ tinh Vinasat của Việt Nam thôi, giá thuê dịch vụ cao gấp đôi cái Thaicom, nhưng vẫn phải phóng lên vì an ninh quốc gia.
Ko biết khấu hao các nhà máy lọc dầu của VN bao nhiêu năm nhưng liệu đến lúc hết khấu hao mà giá xăng Nội địa k rẻ hơn giá thế giới 2-30% thì có ai fai đi tù k ạ? K đảm bảo đc điều đó thì phí tiền :( , e chỉ hiểu đơn giản vậy
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Ko biết khấu hao các nhà máy lọc dầu của VN bao nhiêu năm nhưng liệu đến lúc hết khấu hao mà giá xăng Nội địa k rẻ hơn giá thế giới 2-30% thì có ai fai đi tù k ạ? K đảm bảo đc điều đó thì phí tiền :( , e chỉ hiểu đơn giản vậy
Dù có hết khấu hao thì giá xăng nội địa bán ra vẫn bằng giá xăng nhập khẩu, chỉ có cái là họ sẽ lãi hơn thôi. Xăng dầu là hàng hoá đặc thù, các nơi nhìn nhau mà bán, cạnh tranh nhau bằng chênh lệch giá không đáng kể. Giá xăng xuất xưởng của Dung Quất luôn theo theo giá quốc tế được công bố bởi Tạp chí Platt’s của Singapore
 
Chỉnh sửa cuối:

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,088
Động cơ
429,732 Mã lực
Dù có hết khấu hao thì giá xăng nội địa bán ra vẫn bằng giá xăng nhập khẩu, chỉ có cái là họ sẽ lãi hơn thôi. Xăng dầu là hàng hoá đặc thù, các nơi nhìn nhau mà bán, cạnh tranh nhau bằng chênh lệch giá không đáng kể. Giá xăng xuất xưởng của Dung Quất luôn theo theo giá quốc tế được công bố bởi Tạp chí Platt’s của Singapore
Vậy cái LÃI đó xử lý tnao ạ, trừ cac khoản rồi nộp hết ngân sách hay chỉ nộp thuế theo qđịnh, còn lại chia cho hoạt động nội bộ. Còn lỗ thì....ntn ạ? đại gia dân?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top