[Funland] Giải cứu "Xăng dầu"

Mazda67

Xe buýt
Biển số
OF-646047
Ngày cấp bằng
3/5/19
Số km
609
Động cơ
1,658,389 Mã lực
Mịa nó bao năm nay ăn ngập mồm, rồi còn bị gian lận móc túi người dùng lúc bán xăng. Rồi trộn cả xăng bẩn, bây h còn đòi giải cứu gì nữa
Em còn nghe hiệp hội nhà vệ sinh cc cũng đang làm đơn xin giải cứu vì ít người đi quá cơ cụ ạ
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,025
Động cơ
20,585 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau mà hình như chưa cụ nào nhớ tới điều này: cái nhà máy lọc dầu dung quất hay nghi sơn gì đó khi xây dựng có phần góp vốn của bọn nước ngoài, khi đó chú phỉnh đã đứng ra bảo lãnh và cam kết về giá và rất nhiều ưu đãi với nó, hiểu nôm na là nếu giá bán sản phẩm xuống thấp thì chú phỉnh sẽ bù phần chênh cho nó, như vậy là bây giờ dù giá nhập về có thấp hơn nhiều đi nữa thì cũng vẫn phải ưu tiên tiêu thụ đầu ra cho nhà máy- kể cả tiêu thụ giá cao vì đằng nào chẳng phải bù chênh phần giá kia.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
Em còn nghe hiệp hội nhà vệ sinh cc cũng đang làm đơn xin giải cứu vì ít người đi quá cơ cụ ạ
Mình cũng đã lập nhiều thớt liên quan đến việc "giải cứu" như lương thực, xăng dầu và cũng nhiều tham gia nhiều comment với các thớt liên quan, có lẽ do bệnh nghề nghiệp nhiều cụ mợ không hiểu lại nghĩ mình cố chấp ăn thua gì đó. Trong trao đổi hiểu biết đến đâu thì tranh luận đến đó, không rõ thì tra thêm tài liệu khác, học hỏi mọi người để mở mang trí tuệ, bắt đầu óc phải hoạt đông và quan trọng để cho cuộc đời thêm vui vẻ. Xoay quanh chuyện "giải cứu" mình có quan điểm có thể là không trùng với mọi người nhưng mình cứ nêu ra để cùng mổ xẻ. Khi doanh nghiệp nào đó được báo chí thổi phồng giải cứu thì chắc chắn là doanh nghiệp đó có nhiều khó khăn cần được Nhà Nước, xã hội chung tay giúp đỡ. Nhưng đã kinh doanh thì chắc chắn lúc thuận lợi lúc khó khăn doanh nghiệp nào cũng vậy. Nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh này ai cũng khó khăn cả chứ đâu chỉ PVN. Giá dầu mới giảm thiệt hại đã bao nhiêu đâu mà kêu như phá sản sập tiệm đến nơi. PVN là tổ chức doanh nghiệp có cổ phần Nhà Nước chi phối dù không kêu gọi giải cứu Nhà Nước cũng phải quan tâm đến nó, Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu như Petrolimex cũng vậy. Đáp ứng quyền lợi PVN có khi lại thiệt hại cho Petrolimex và một số DN kinh doanh xăng dầu khác. Và họ lại kêu gọi giải cứu. Cho nên với khả năng và tầm nhìn của mình Nhà Nước hoàn toàn có thể quyết định giải cứu hay không, giải cứu cho ai và khi nào thì giải cứu. Mình chỉ tin vào Chính Phủ mà không tin vào doanh nghiệp được báo chí thổi phồng kêu gọi đòi giải cứu. Sự kêu gọi của họ chỉ vì lợi ích nhóm ép Nhà Nước và dân chúng phục vụ quyền lợi nhóm của họ mà thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
...
Xin hỏi cụ hết xăng thì xe cộ chạy thế nào? Tàu hỏa tàu thủy chạy ra sao? Máy bay làm sao bây giờ? Gắn pin vào chạy sao? Tàu hỏa chạy than bỏ bao nhiêu năm rồi đầu máy chắc đang nằm trong bảo tàng.
Vận tải là huyết mạch của kinh tế. Vận tải dừng là chết cả nút. Đơn giản như vậy đó cụ. Lúc đấy chỉ có mang xe bò ra kéo hàng nhé.
Còn máy móc chạy dầu thì không chạy bằng than đá được.

Xu thế năng lượng sạch là xu thế tương lai vài chục năm, khi công nghệ lưu trữ điện phát triển, và không phải bây giờ. Hiện giờ thế giới vẫn phụ thuộc vào dầu mỏ và xăng. Than đá đã là quá khứ.

Nhiều khi cảm thấy cụ hỏi mà không suy nghĩ.
Vai trò xăng dầu quan trọng như thế nào thì ai mà chả hiểu. Các cụ không cần giải thích. Mình nêu lên là để nói rằng năng lượng không chỉ có xăng dầu. Bảo đảm An ninh năng lượng không phải chỉ có xăng dầu quyết định nhé. Nếu cả nước không có điện thì chắc các cụ sẽ thấy vai trò của điện quan trọng thế nào? Hơn cả xăng dầu ấy chứ. Cụ nói nếu ngừng nhập khẩu xăng dầu thì chúng ta sẽ chết. Còn lâu cụ nhé, còn khối sản phẩm thay thế nhé. Đã có thời kì nhân loại không có xăng dầu mà vẫn tồn tại, phát triển đó cụ. Mà các cụ nên nhớ là các doanh nghiệp xuất khẩu xăng dầu đang lo ngay ngáy vì không bán được kia kìa. Bao con tầu đầy ắp dầu đang lênh đênh trên biển chờ giải cứu. Ai cần ai hơn ai đây. Các cụ cứ giả sử điều không thể?
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
33
Vai trò xăng dầu quan trọng như thế nào thì ai mà chả hiểu. Các cụ không cần giải thích. Mình nêu lên là để nói rằng năng lượng không chỉ có xăng dầu. Bảo đảm An ninh năng lượng không phải chỉ có xăng dầu quyết định nhé. Nếu cả nước không có điện thì chắc các cụ sẽ thấy vai trò của điện quan trọng thế nào? Hơn cả xăng dầu ấy chứ. Cụ nói nếu ngừng nhập khẩu xăng dầu thì chúng ta sẽ chết. Còn lâu cụ nhé, còn khối sản phẩm thay thế nhé. Đã có thời kì nhân loại không có xăng dầu mà vẫn tồn tại, phát triển đó cụ. Mà các cụ nên nhớ là các doanh nghiệp xuất khẩu xăng dầu đang lo ngay ngáy vì không bán được kia kìa. Bao con tầu đầy ắp dầu đang lênh đênh trên biển chờ giải cứu. Ai cần ai hơn ai đây. Các cụ cứ giả sử điều không thể?
Việc tự chủ sản xuất xăng dầu là để giữ đảm bảo trong trường hợp bị hạn chế nguồn cung xăng dầu thì ta vẫn có thể thỏa mãn một phần nhu cầu xăng dầu trong nền kinh tế (ở đây chủ yếu là nói về hệ thống vận tải).

Điện quan trọng trong vấn đề duy trì các hoạt động công nghệ cao, rất cần thiết. Nhưng xăng dầu nó quan trọng theo 1 cách khác cũng tương đương quan trọng với điện, đó là cung cấp năng lượng để vận hành hệ thống vận tải giao thương, là huyết mạch của kinh tế. Không có xăng dầu thì việc mang hàng hóa từ điểm này tới điểm kia sẽ bị hạn chế cực nhiều và tạo ra khủng hoảng trầm trọng. Thời kỳ nhân loại không có xăng dầu thì có than đá thay thế. Còn trước thời kỳ than đá là cách mạng công nghiệp thì sản lượng mỗi quốc gia cực kỳ hạn chế, việc giao thương giữa các thành phố với nhau tính bằng tuần bằng tháng chứ không có ship 1,2 ngày như bây giờ.

Còn sản phẩm năng lượng thay thế để cung cấp cho vận tải là điện thì trong thời gian gần và trung hạn sẽ không bao giờ có được. Kể cả nước ưu tiên xây dựng mạng lưới giao thông bằng điện nhất là Trung Quốc vẫn chưa thành công, thì Việt Nam còn khướt. Trong tương lai ít nhất 20-30 năm tới thế giới vẫn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào xăng dầu cho việc vận hành nền kinh tế.

Vậy nên khi nói đảm bảo việc tự chủ sản xuất xăng dầu để đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam chả có gì sai. Xăng dầu chính là năng lượng để cung cấp cho các đầu máy xe, tàu di chuyển vận hành đó thôi. Không có nguồn năng lượng này hoặc bị áp lực năng lượng từ nước ngoài thì Việt Nam chẳng khác nào cá nằm trên thớt chờ xẻo thịt.

Việc duy trì hệ thống sản xuất xăng dầu hiện tại là cần thiết cũng giống như việc hiện giờ các nước phải cân nhắc xây dựng hệ thống sản xuất vật tư y tế tại nước mình để tránh bị phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài, dù việc để sản xuất cái này ở nước ngoài sẽ rẻ hơn nhiều. Vậy nên kể cả có lỗ thì chính phủ sẽ bù lỗ cho doanh nghiệp để làm chứ không để sản xuất ở nước ngoài để đến khi nếu khủng hoảng xảy ra nó cấm xuất thì mình lãnh đủ.

Còn nếu cụ tự tin như vậy thì nói thử xem nếu bị chặn xăng dầu thì làm để cụ chuyển hàng từ Hà Nội đi các tỉnh đây? Sản phẩm thay thế để chạy đầu máy xe tải là gì? Đừng nói với tôi là điện. Xe điện còn chưa phổ biến ở Việt Nam đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau mà hình như chưa cụ nào nhớ tới điều này: cái nhà máy lọc dầu dung quất hay nghi sơn gì đó khi xây dựng có phần góp vốn của bọn nước ngoài, khi đó chú phỉnh đã đứng ra bảo lãnh và cam kết về giá và rất nhiều ưu đãi với nó, hiểu nôm na là nếu giá bán sản phẩm xuống thấp thì chú phỉnh sẽ bù phần chênh cho nó, như vậy là bây giờ dù giá nhập về có thấp hơn nhiều đi nữa thì cũng vẫn phải ưu tiên tiêu thụ đầu ra cho nhà máy- kể cả tiêu thụ giá cao vì đằng nào chẳng phải bù chênh phần giá kia.
Cụ có cái văn bản có triện đỏ thì tốt
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
Việc tự chủ sản xuất xăng dầu là để giữ đảm bảo trong trường hợp bị hạn chế nguồn cung xăng dầu thì ta vẫn có thể thỏa mãn một phần nhu cầu xăng dầu trong nền kinh tế (ở đây chủ yếu là nói về hệ thống vận tải).

Điện quan trọng trong vấn đề duy trì các hoạt động công nghệ cao, rất cần thiết. Nhưng xăng dầu nó quan trọng theo 1 cách khác cũng tương đương quan trọng với điện, đó là cung cấp năng lượng để vận hành hệ thống vận tải giao thương, là huyết mạch của kinh tế. Không có xăng dầu thì việc mang hàng hóa từ điểm này tới điểm kia sẽ bị hạn chế cực nhiều và tạo ra khủng hoảng trầm trọng. Thời kỳ nhân loại không có xăng dầu thì có than đá thay thế. Còn trước thời kỳ than đá là cách mạng công nghiệp thì sản lượng mỗi quốc gia cực kỳ hạn chế, việc giao thương giữa các thành phố với nhau tính bằng tuần bằng tháng chứ không có ship 1,2 ngày như bây giờ.

Còn sản phẩm năng lượng thay thế để cung cấp cho vận tải là điện thì trong thời gian gần và trung hạn sẽ không bao giờ có được. Kể cả nước ưu tiên xây dựng mạng lưới giao thông bằng điện nhất là Trung Quốc vẫn chưa thành công, thì Việt Nam còn khướt. Trong tương lai ít nhất 20-30 năm tới thế giới vẫn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào xăng dầu cho việc vận hành nền kinh tế.

Vậy nên khi nói đảm bảo việc tự chủ sản xuất xăng dầu để đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam chả có gì sai. Xăng dầu chính là năng lượng để cung cấp cho các đầu máy xe, tàu di chuyển vận hành đó thôi. Không có nguồn năng lượng này hoặc bị áp lực năng lượng từ nước ngoài thì Việt Nam chẳng khác nào cá nằm trên thớt chờ xẻo thịt.

Việc duy trì hệ thống sản xuất xăng dầu hiện tại là cần thiết cũng giống như việc hiện giờ các nước phải cân nhắc xây dựng hệ thống sản xuất vật tư y tế tại nước mình để tránh bị phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài, dù việc để sản xuất cái này ở nước ngoài sẽ rẻ hơn nhiều. Vậy nên kể cả có lỗ thì chính phủ sẽ bù lỗ cho doanh nghiệp để làm chứ không để sản xuất ở nước ngoài để đến khi nếu khủng hoảng xảy ra nó cấm xuất thì mình lãnh đủ.

Còn nếu cụ tự tin như vậy thì nói thử xem nếu bị chặn xăng dầu thì làm để cụ chuyển hàng từ Hà Nội đi các tỉnh đây? Sản phẩm thay thế để chạy đầu máy xe tải là gì? Đừng nói với tôi là điện. Xe điện còn chưa phổ biến ở Việt Nam đâu.
Cụ còm mà chưa hiểu hết ý của mình? Mình xin tóm tắt ý của cụ:
- Xăng dầu là nguồn năng lượng vô cùng quan trọng cả hiện tại và tương lai không có nguồn nào thay thế được. Không có xăng dầu Việt Nam sẽ không bảo đảm được an ninh năng lượng nền kinh tế sẽ suy sụp thậm chí khủng hoảng nếu không có xăng dầu.
- Để đảm bảo cho đất nước tự chủ trong lĩnh vực xăng dầu giữ vững an ninh năng lượng trong mọi tình huống, Chính Phủ cần xây dựng, duy trì và phát triển hệ thống nhà máy lọc dầu dù cho phải đầu tư tốn kém.
- Hiện nay lượng xăng dầu của hai nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nghi Sơn là đơn vị thành viên của PVN do ảnh hưởng dịch bệnh nên tồn kho rất lớn. Tồn kho ngày nào gây thiệt hại cho vốn đầu tư của Nhà Nước ngày đó. Đời sống của hàng vạn nhân viên đang bị ảnh hưởng. Nguy cơ Nhà máy đóng cửa đang hiển hiện, an ninh năng lượng quốc gia bị đe doạ. Nhận thấy hiện nay xăng dầu của PVN và một số doanh nghiệp đã cung cấp đủ cho nhu cầu trong nước PVN và bộ CT đề nghị chính phủ cho tạm ngừng nhập khẩu xăng dầu để tập trung tiêu thụ xăng dầu trong nước, giải quyết hết lượng hàng tồn kho
Ý của cụ và một số cụ, mợ là như vậy có đúng không?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Cụ còm mà chưa hiểu hết ý của mình? Mình xin tóm tắt ý của cụ:
- Xăng dầu là nguồn năng lượng vô cùng quan trọng cả hiện tại và tương lai không có nguồn nào thay thế được. Không có xăng dầu Việt Nam sẽ không bảo đảm được an ninh năng lượng nền kinh tế sẽ suy sụp thậm chí khủng hoảng nếu không có xăng dầu.
- Để đảm bảo cho đất nước tự chủ trong lĩnh vực xăng dầu giữ vững an ninh năng lượng trong mọi tình huống, Chính Phủ cần xây dựng, duy trì và phát triển hệ thống nhà máy lọc dầu dù cho phải đầu tư tốn kém.
- Hiện nay lượng xăng dầu của hai nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nghi Sơn là đơn vị thành viên của PVN do ảnh hưởng dịch bệnh nên tồn kho rất lớn. Tồn kho ngày nào gây thiệt hại cho vốn đầu tư của Nhà Nước ngày đó. Đời sống của hàng vạn nhân viên đang bị ảnh hưởng. Nguy cơ Nhà máy đóng cửa đang hiển hiện, an ninh năng lượng quốc gia bị đe doạ. Nhận thấy hiện nay xăng dầu của PVN và một số doanh nghiệp đã cung cấp đủ cho nhu cầu trong nước PVN và bộ CT đề nghị chính phủ cho tạm ngừng nhập khẩu xăng dầu để tập trung tiêu thụ xăng dầu trong nước, giải quyết hết lượng hàng tồn kho
Ý của cụ và một số cụ, mợ là như vậy có đúng không?
Các cụ cứ cãi nhau mà hình như chưa cụ nào nhớ tới điều này: cái nhà máy lọc dầu dung quất hay nghi sơn gì đó khi xây dựng có phần góp vốn của bọn nước ngoài, khi đó chú phỉnh đã đứng ra bảo lãnh và cam kết về giá và rất nhiều ưu đãi với nó, hiểu nôm na là nếu giá bán sản phẩm xuống thấp thì chú phỉnh sẽ bù phần chênh cho nó, như vậy là bây giờ dù giá nhập về có thấp hơn nhiều đi nữa thì cũng vẫn phải ưu tiên tiêu thụ đầu ra cho nhà máy- kể cả tiêu thụ giá cao vì đằng nào chẳng phải bù chênh phần giá kia.
Có cụ nào thông não hộ em phát, giả sử người dân muốn chung tay cùng chính phủ, bỏ xèng ra gom dầu thì có được phép khôg, xăng dầu là loại khó bảo quản, vậy làm gì có chỗ chứa để dân chung tay được?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
Có cụ nào thông não hộ em phát, giả sử người dân muốn chung tay cùng chính phủ, bỏ xèng ra gom dầu thì có được phép khôg, xăng dầu là loại khó bảo quản, vậy làm gì có chỗ chứa để dân chung tay được?
Làm vậy mà không được phép thì bị phạm tội đầu cơ. Gây hoả hoạn phải đền bù đó cụ. Đừng dại làm kiểu đó. Mọi người không bị thất nghiệp làm việc và sinh hoạt bình thường chính là cách giải cứu xăng dầu hiệu quả nhất, Mình nghĩ vậy?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Làm vậy mà không được phép thì bị phạm tội đầu cơ. Gây hoả hoạn phải đền bù đó cụ. Đừng dại làm kiểu đó. Mọi người không bị thất nghiệp làm việc và sinh hoạt bình thường chính là cách giải cứu xăng dầu hiệu quả nhất, Mình nghĩ vậy?
Không đúng.
Cụ đọc không kỹ nên không hiểu ý em.
Thứ 2 theo ý em nên có chế tài để người dân chuyển kênh đầu tư, nhằm kiểm soát tốt nguồn lực trong dân, vì người Việt Nam ai cũng có tich luỹ gold. Sao không tạo 1 kho chứa và có chế tài rõ ràng để nguồn vốn chảy vào xăng dàu?
Dân giàu nước mạnh.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,064 Mã lực
Không đúng.
Cụ đọc không kỹ nên không hiểu ý em.
Thứ 2 theo ý em nên có chế tài để người dân chuyển kênh đầu tư, nhằm kiểm soát tốt nguồn lực trong dân, vì người Việt Nam ai cũng có tich luỹ gold. Sao không tạo 1 kho chứa và có chế tài rõ ràng để nguồn vốn chảy vào xăng dàu?
Dân giàu nước mạnh.
Ý cụ nói là mua chứng chỉ dầu của nn , nôm na gọi là " dầu giấy " ấy hả :)
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Ý cụ nói là mua chứng chỉ dầu của nn , nôm na gọi là " dầu giấy " ấy hả :)
không khả thi khi niêm tin thấp, tốt nhát người thật việc thật, tức là có kho bãi chỗ chứa xuất nhập rõ ràng. mặc dù 2 hình thức này là 1
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
Không đúng.
Cụ đọc không kỹ nên không hiểu ý em.
Thứ 2 theo ý em nên có chế tài để người dân chuyển kênh đầu tư, nhằm kiểm soát tốt nguồn lực trong dân, vì người Việt Nam ai cũng có tich luỹ gold. Sao không tạo 1 kho chứa và có chế tài rõ ràng để nguồn vốn chảy vào xăng dàu?
Dân giàu nước mạnh.
có lẽ cụ nói giải cứu xăng dầu theo kiểu chống ngập bằng lu? Mình fun tí
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,318
Động cơ
462,381 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Có thấy "giải cứu" éo gì đâu mà cứ ngoạc lên là giải cứu. Chỉ là ưu tiên hàng sản xuất trong nước để đảm bảo an ninh năng lượng. Nhưng nếu kết hợp tốt thì vẫn nhập giá rẻ nhưng vẫn bảo tồn được kho dầu mỏ. Đang đà giảm giá xăng dầu thì nên xây dựng để giảm các mặt hàng. Trước xăng tăng, điện tăng các mặt hàng đua nhau lên, giá dịch vụ vận tải cũng lên thì giờ giảm rồi đấy, giảm đi thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
797,025 Mã lực
Mà các cụ nên nhớ là các doanh nghiệp xuất khẩu xăng dầu đang lo ngay ngáy vì không bán được kia kìa. Bao con tầu đầy ắp dầu đang lênh đênh trên biển chờ giải cứu. Ai cần ai hơn ai đây. Các cụ cứ giả sử điều không thể?
Ông này đầu óc khó thông, vẫn không hiểu dầu thô và xăng dầu khác nhau ở điểm nào.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Quanh đi quản lại muốn độc quyền Qlys xăng dầu , nhưng lại muốn rân gải cứu. Mâu thuẫn kinh :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
Ông này đầu óc khó thông, vẫn không hiểu dầu thô và xăng dầu khác nhau ở điểm nào.
Cụ trích thì trích cho hết ý. Nếu cụ không hiểu thì không nên trích ra làm. Đoạn trích nói rằng các doanh nghiệp khai thác, chế biến kinh doanh xăng dầu trên thế giới đang lo đầu ra cho xăng dầu vì hiện nay nguồn tiêu thụ đang thu hẹp mà xăng dầu thì không còn kho chứa phải dùng tầu chuyên chở dầu làm kho lênh đênh trên biển. Nên nói các nước ngừng không bán xăng dầu cho Việt Nam là phi lý. Còn mình có phân biệt được dầu thô và xăng dầu hay không thì qua đoạn còm này cụ chắc có đủ trí thông minh để hiểu. Mình không cần giải thích thêm. Cụ hãy đọc còm về suy nghĩ của mình về các cụ trong vấn đề giải cứu xăng dầu chắc là chính xác nên không thấy cụ mợ nào phản hồi cả. Mình tạm ngừng tranh luận với cụ về vấn đề này vì quan điểm chúng ta xa nhau quá. Tạm biệt và hẹn gặp cụ trong chủ đề khác
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
797,025 Mã lực
Cụ trích thì trích cho hết ý. Nếu cụ không hiểu thì không nên trích ra làm. Đoạn trích nói rằng các doanh nghiệp khai thác, chế biến kinh doanh xăng dầu trên thế giới đang lo đầu ra cho xăng dầu vì hiện nay nguồn tiêu thụ đang thu hẹp mà xăng dầu thì không còn kho chứa phải dùng tầu chuyên chở dầu làm kho lênh đênh trên biển. Nên nói các nước ngừng không bán xăng dầu cho Việt Nam là phi lý. Còn mình có phân biệt được dầu thô và xăng dầu hay không thì qua đoạn còm này cụ chắc có đủ trí thông minh để hiểu. Mình không cần giải thích thêm. Cụ hãy đọc còm về suy nghĩ của mình về các cụ trong vấn đề giải cứu xăng dầu chắc là chính xác nên không thấy cụ mợ nào phản hồi cả. Mình tạm ngừng tranh luận với cụ về vấn đề này vì quan điểm chúng ta xa nhau quá. Tạm biệt và hẹn gặp cụ trong chủ đề khác
Vẫn thích bi bô.
Người ta không thèm phản hồi lại nghĩ là mình đúng.
Mấy cái tàu chở dầu lênh đênh trên biển là tầu chở dầu thô. Tầu chở dầu thô nên lớn, khả năng bị chìm thấp, an toàn về hoả hoạn nó cao.
Tàu chở thành phẩm của dầu (xăng là 1) nhỏ, khả năng hoả hoạn cao. Vì vậy xăng ế không bán được chẳng ai để lấy tầu làm kho chứa xăng lênh đênh trên biển cả.
Mà với ông thì tôi chẳng thèm tranh luận thêm chủ đề nào nữa đâu, không phải hẹn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,928
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Trời!
Nhiều cụ không biết lọc hoá dầu nó là nghành khác với kinh doanh xăng dầu thật à??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top