[Funland] Giải cứu "Xăng dầu"

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Cụ phân tích linh tinh quá. Xăng cụ đổ của ai thì vẫn giá đấy và bọn trong nước hạch toán lỗ. Giờ hạn chế nhập thì xăng trong nước giá cao đẩy giá lên trung bình lên cao và thằng dân là cụ và em dùng phải trả giá cao hơn bây giờ.

Nếu được tự do nhập rồi bán giá theo Đại lý thích thì chả có điều chỉnh 15 ngày 1 lần nên không có đại lý điên hay không điên.



Công nghệ thấp, chi phí đầu tư cao, quản lý kém ....bla bla.....
Cụ đặt lấy nick nước ngoài hy vọng một Comment thông minh, ai ngờ ... à mà thôi!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Cụ trên kia bám vào lý do ANNL và đưa ra giả định phi lý là không nhập được xăng dầu thành phẩm nên cần có DQ,NS để chủ động NL cho quốc gia . Trong khi "quên" hoặc vẫn giả định nhập dầu thô bình thường cho NS & DQ.😂 Cụ không thấy nó ngô nghê à.
Vẫn thích bi bô.
Người ta không thèm phản hồi lại nghĩ là mình đúng.
Mấy cái tàu chở dầu lênh đênh trên biển là tầu chở dầu thô. Tầu chở dầu thô nên lớn, khả năng bị chìm thấp, an toàn về hoả hoạn nó cao.
Tàu chở thành phẩm của dầu (xăng là 1) nhỏ, khả năng hoả hoạn cao. Vì vậy xăng ế không bán được chẳng ai để lấy tầu làm kho chứa xăng lênh đênh trên biển cả.
Mà với ông thì tôi chẳng thèm tranh luận thêm chủ đề nào nữa đâu, không phải hẹn.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Đúng ra xăng giảm thì điện phải hạ giá theo, đằng này ..... chẹp. 2 thằng đều là con nhà anh Thương đới.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,222
Động cơ
514,238 Mã lực
Vẫn thích bi bô.
Người ta không thèm phản hồi lại nghĩ là mình đúng.
Mấy cái tàu chở dầu lênh đênh trên biển là tầu chở dầu thô. Tầu chở dầu thô nên lớn, khả năng bị chìm thấp, an toàn về hoả hoạn nó cao.
Tàu chở thành phẩm của dầu (xăng là 1) nhỏ, khả năng hoả hoạn cao. Vì vậy xăng ế không bán được chẳng ai để lấy tầu làm kho chứa xăng lênh đênh trên biển cả.
Mà với ông thì tôi chẳng thèm tranh luận thêm chủ đề nào nữa đâu, không phải hẹn.
Cụ đuối lý rồi. Tranh luận gì thì cũng phải có cơ sở khoa học. Không nên cãi lấy được cụ nhé. Ví dụ như trong trường hợp Tầu chở xăng hay chở dầu sau đây nhé. Mình muốn ném phao ra để tranh luận tiếp cho vui. Cụ không muốn thì thôi vậy.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,576
Động cơ
582,661 Mã lực
Em bây giờ thấy hãi với các thể loại giải cứu. Sức nhà em có hạn, giải cứu thêm nữa em đi bán máu nuôi các anh, vai em nặng trĩu rồi. Mẽo nó bán dầu âm rồi kìa, anh đại ta cũng chưa nói đến giải cứu. Anh gì học giả bảo là nhục nhã mà cứ đòi thực hiên giải cứu kia kìa.
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,927
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Còn độc quyền thì còn lâu mới hạ giá nhé? Cụ cứ mơ đi
Kinh doanh xăng dầu thì cụ thích nhập của thằng nào thì nhập ai cấm đâu cụ mà cụ kêu nó độc quyền.
Người ta kêu "giải cứu" ở đây là nói các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu mua xăng ở trong nước chứ có phải bảo dân đi "giải cứu" xăng ở cây xăng đâu.Bậy thế.
Thằng điện thì ok mất dạy.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,222
Động cơ
514,238 Mã lực
cụ chưa hiểu ý em rồi, cụ đọc lại xem
Mình hiểu chứ cụ. Theo suy nghĩ của mình không thể so sánh vàng với xăng dầu được. Vàng là kênh giữ của cải cuối cùng của dân chúng. Mỗi khi có khủng hoảng như chiến tranh dịch bệnh thì người ta rút tiền khỏi kinh doanh để tích lũy vàng. Đó là lý do tại sao hiện nay thị trường chứng khoán, Giá các mặt hàng chiến lược giảm sút mà vàng vẫn neo ở giá cao. Hiện nay ở VN vàng trong dân rất lớn Nhà Nước rất muốn Huy động nguồn lực này để phát triển kinh tế nhưng không thể dùng chế tài để bắt buộc họ được. Khi kinh tế ổn định giữ vàng không lợi thì dân lại rút vàng ra để đầu tư kinh doanh. Tất cả vấn đề này phải theo cơ chế thị trường, Nhà nước không thể can thiệp. Đối với xăng dầu vai trò lại khác so với vàng. Chính Phủ không thể dùng chế tài để bắt dân chúng phải tích trữ giải cứu xăng dầu được khi họ không có nhu cầu. mà bắt buộc hậu quả có khi lại lớn hơn. Cho nên Nhà Nước chỉ có thể đưa ra lời kêu gọi là khuyên mọi người tiêu dùng xăng dầu trong nước, Nhưng theo mình vấn đề này không có tính khả thi. Quan điểm của mình là xăng dầu cứ để thị trường điều tiết. Ít bữa nữa qua dịch bệnh kinh tế phát triển cuộc sống bình thường nhu cầu xăng dầu tăng và trở về giá trị thực thì tự nhiên xăng dầu sẽ được giải cứu. Còn vấn đề PVN chính phủ sẽ cân nhắc lợi hại toàn cục để quyết định dừng hay không dừng nhập khẩu xăng dầu. Mình chỉ là người chém gió cho vui vẻ thôi
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,101 Mã lực
Tình hình này xăng còn hạ ko các cụ?
 

lequynh91

Xe tải
Biển số
OF-89688
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
260
Động cơ
409,975 Mã lực
giảm càng sâu càng tốt , kêu ccc
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,088
Động cơ
429,732 Mã lực
Có cụ nào thông não hộ em phát, giả sử người dân muốn chung tay cùng chính phủ, bỏ xèng ra gom dầu thì có được phép khôg, xăng dầu là loại khó bảo quản, vậy làm gì có chỗ chứa để dân chung tay được?
Trên lý thuyết thì đc ạ. Pháp luật k cấm ng dân mua xăng dầu số lượng khống chế. Vđề là thực tế...
- Về mặt an toàn thì có lẽ k cần lo lắm, cả 1 đống ban bệ quy chuẩn an toàn sẽ tư vấn, cấp phép xd tiêu chuẩn ntn, tbi chống cháy....cho hợp chuẩn. Vđề là 100 tỷ tiền A95 đó sau chưa chắc đc bán vì chưa có giấy phép bán xăng đc cấp.
- Các dn xăng dầu thì cũng k dám vì giá bán k điều tiết theo thị trg mà đc khống chế nên.... :D
 

Xigmater

Xe máy
Biển số
OF-599477
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
51
Động cơ
127,032 Mã lực
Tuổi
34
Lại thịt lơn version 2
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,299
Động cơ
74,627 Mã lực
Vẫn thích bi bô.
Người ta không thèm phản hồi lại nghĩ là mình đúng.
Mấy cái tàu chở dầu lênh đênh trên biển là tầu chở dầu thô. Tầu chở dầu thô nên lớn, khả năng bị chìm thấp, an toàn về hoả hoạn nó cao.
Tàu chở thành phẩm của dầu (xăng là 1) nhỏ, khả năng hoả hoạn cao. Vì vậy xăng ế không bán được chẳng ai để lấy tầu làm kho chứa xăng lênh đênh trên biển cả.
Mà với ông thì tôi chẳng thèm tranh luận thêm chủ đề nào nữa đâu, không phải hẹn.
Em hâm mộ cụ, cụ vẫn miệt mài giải thích cho những thành phần như này :D.
Em nghĩ không phải là ngu đâu, chẳng ai ngu mãi như vậy, chắc là chân gỗ ở đâu vào khuấy động thôi ;))
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Mình hiểu chứ cụ. Theo suy nghĩ của mình không thể so sánh vàng với xăng dầu được. Vàng là kênh giữ của cải cuối cùng của dân chúng. Mỗi khi có khủng hoảng như chiến tranh dịch bệnh thì người ta rút tiền khỏi kinh doanh để tích lũy vàng. Đó là lý do tại sao hiện nay thị trường chứng khoán, Giá các mặt hàng chiến lược giảm sút mà vàng vẫn neo ở giá cao. Hiện nay ở VN vàng trong dân rất lớn Nhà Nước rất muốn Huy động nguồn lực này để phát triển kinh tế nhưng không thể dùng chế tài để bắt buộc họ được. Khi kinh tế ổn định giữ vàng không lợi thì dân lại rút vàng ra để đầu tư kinh doanh. Tất cả vấn đề này phải theo cơ chế thị trường, Nhà nước không thể can thiệp. Đối với xăng dầu vai trò lại khác so với vàng. Chính Phủ không thể dùng chế tài để bắt dân chúng phải tích trữ giải cứu xăng dầu được khi họ không có nhu cầu. mà bắt buộc hậu quả có khi lại lớn hơn. Cho nên Nhà Nước chỉ có thể đưa ra lời kêu gọi là khuyên mọi người tiêu dùng xăng dầu trong nước, Nhưng theo mình vấn đề này không có tính khả thi. Quan điểm của mình là xăng dầu cứ để thị trường điều tiết. Ít bữa nữa qua dịch bệnh kinh tế phát triển cuộc sống bình thường nhu cầu xăng dầu tăng và trở về giá trị thực thì tự nhiên xăng dầu sẽ được giải cứu. Còn vấn đề PVN chính phủ sẽ cân nhắc lợi hại toàn cục để quyết định dừng hay không dừng nhập khẩu xăng dầu. Mình chỉ là người chém gió cho vui vẻ thôi
Em nghĩ cụ không hiêu ý em thì không cần viết dài làm gì. Chào cụ
 

zitaicrazy

Xe buýt
Biển số
OF-74668
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
839
Động cơ
431,590 Mã lực
Em hỏi các cụ nhé:
Các cụ đổ xăng ở cây có biết xăng đấy của Dq, Ns hay nhập Sing, nhập Hàn không. Câu trả lời là KHÔNG. => xuất xứ (nhà sx) KHÔNG quan trọng.
Nếu xăng Dq, Ns đắt hơn xăng Sing, Hàn thì đại lý (Petrolimex, Pvoil, Saigonpetro...) mua xăng nào để bán (đồng giá). Câu trả lời là: ĐIÊN hay sao mà mua loại đắt hơn.
Thế câu hỏi tiếp theo là: sao thằng Dq, Ns vẫn bán được hàng (lúc nhu cầu thị trường bình thường)?
Từ đó kết luận: giá xăng dầu Dq, Ns TƯƠNG ĐƯƠNG với giá xăng dầu của Sing, Hàn.
Cụ phán chuận cmnl, đi đổ xăng chỉ biết 92, 95 thôi, chứ có biết lìn đâu là xăng nội địa, đâu là xăng nhập , xong giờ các bố cứ hô hào ưu tiên dùng xăng trong nước, bla blô, đủ kiểu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top