[Funland] Giải cứu "Xăng dầu"

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Cụ phân tích linh tinh quá. Xăng cụ đổ của ai thì vẫn giá đấy và bọn trong nước hạch toán lỗ. Giờ hạn chế nhập thì xăng trong nước giá cao đẩy giá lên trung bình lên cao và thằng dân là cụ và em dùng phải trả giá cao hơn bây giờ.

Nếu được tự do nhập rồi bán giá theo Đại lý thích thì chả có điều chỉnh 15 ngày 1 lần nên không có đại lý điên hay không điên.



Công nghệ thấp, chi phí đầu tư cao, quản lý kém ....bla bla.....
Pvn nó đề nghị mua xăng trong nước trên cơ sở giá tương đương với xăng nhập (tại thời điểm tính giá). Không có chuyện độc quyền ở đây.
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,241
Động cơ
237,095 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
Đang lúc dịch bệnh thế này doanh nghiệp thì sản xuất cầm chừng, dân chúng thì chẳng đi đâu nên muốn giải cứu cũng chẳng được.
 

29G-7317

Xe hơi
Biển số
OF-201640
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
138
Động cơ
322,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Là người tiêu dùng em chả biết xăng dầu đang dùng nhập khẩu hay nội địa, miễn các anh bán giá chuẩn. Sao phải kêu gọi người tiêu dùng, lúc hơn 20k các anh đâu có kêu nhỉ.
Bộ Công Thương kêu gọi hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Giá dầu giảm kỷ lục, PVN kiến nghị gì với Chính phủ?
Giá dầu thế giới xuống thấp nhất lịch sử, PVN có nhập dự trữ?


Kêu gọi doanh nghiệp ưu tiên dùng xăng dầu sản xuất trong nước - 1


Trước diễn biến giá dầu thô cũng như xăng, dầu thành phẩm trên thị trường thế giới giảm sâu, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình diễn biến thị trường và nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Tồn kho ở mức cao
Theo số liệu Tổng cục Hải quan, cơ cấu nguồn cung xăng dầu quý 1/2020 hiện ở mức 30% là nhập khẩu, tương ứng 1,85 triệu m3/tấn, sau khi trừ đi phần tái xuất còn khoảng 1,4 triệu m3/tấn và 70% là sản xuất trong nước, tương ứng khoảng 3,3 triệu tấn.
Riêng mặt hàng xăng trong quý đầu năm nguồn nhập khẩu chỉ khoảng 18,62% trong khi sản xuất trong nước là 81,38%, vượt xa so với quý 4/2019 với cơ cấu nguồn xăng là 39% nhập khẩu và 61% là sản xuất trong nước.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tiêu thụ hàng hóa nói chung và mặt hàng xăng dầu nói riêng giảm mạnh.
Thống kê cho thấy lượng tồn kho xăng dầu tăng cao ở cả doanh nghiệp sản xuất là nhà máy lọc dầu Bình Sơn và Nghi Sơn cũng như doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
Theo số liệu của Hiệp Hội Năng lượng Việt Nam, hiện mức tồn kho xăng dầu trong nước đang ở mức trên 90% so với quy định, mức rất cao có thể đảm bảo cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong vài tháng tới.
Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm xăng dầu sản xuất trong nước, Bộ Công Thương đã có công văn số 1730/BCT-TTTN ngày 11/3/2020 đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và ưu tiên mua hàng từ nguồn sản xuất trong nước.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất xăng dầu trong nước xuất khẩu bổ sung 136.000 tấn xăng RON95 trong trường hợp không tiêu thụ hết tại thị trường nội địa.
Tối ưu hóa, tiết giảm chi phí vận hành
Về việc điều hành giá xăng dầu trong bối cảnh dịch COVID-19, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết đã phối hợp với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu theo nguyên tắc hỗ trợ đời sống của người dân, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm giá bán xăng dầu trong nước phản ánh xu hướng giá thành phẩm xăng dầu thế giới, phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện nay.
- Biến động giá xăng trong nước từ đầu năm 2020:
Kêu gọi doanh nghiệp ưu tiên dùng xăng dầu sản xuất trong nước - 2


Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thực hiện trích lập quỹ Bình ổn giá xăng dầu ở mức hợp lý để có dư địa điều hành giá xăng dầu những kỳ tiếp theo trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới đang có diễn biến phức tạp, khó lường.
Duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ.
Hiện tại, Việt Nam có hai Nhà máy lọc dầu là Dung Quất và Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (đều có vốn góp của PVN), đáp ứng trên 80% nhu cầu xăng dầu trong nước.
Thời gian vừa qua, do tác động kép của dịch COVID-19 và giá dầu giảm sâu, các Nhà máy lọc dầu trong nước gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Vì vậy, để tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm của các nhà máy lọc dầu trong nước, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp sản xuất xăng dầu nghiên cứu, thực hiện các giải pháp như: tối ưu hóa, tiết giảm chi phí vận hành và giảm giá thành sản phẩm.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có cơ chế thanh toán linh hoạt và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với nhu cầu thị trường như giảm công suất, điều chỉnh cơ cấu chủng loại sản phẩm Nhà máy lọc dầu, xuất khẩu sản phẩm trong nước không tiêu thụ hết...
Về phía các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương yêu cầu điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình diễn biến thị trường và nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Bộ Công Thương cũng khuyến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu về thuế, tiền tệ...đồng thời khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh
Cứ thực hiện theo sáng kiến của bà nghị, Phan thị Hồi Xuân trang bị mỗi nhà một cái lu đựng xăng dự trữ , khi nào giá tăng bỏ ra dùng, dùng hết lại sử dụng Lu chống ngập.
 

xehoi.net.vn

Xe buýt
Biển số
OF-662406
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
681
Động cơ
114,189 Mã lực
Tuổi
25
Bú choen giải cứu đại gia nhể ;))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Dùng hàng SX trong nước bây giờ là đúng rồi, trước tiên là tạo công ăn việc làm rồi dòng tiền luân chuyển trong nội địa để thúc đẩy kinh tế chung.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Cứ thực hiện theo sáng kiến của bà nghị, Phan thị Hồi Xuân trang bị mỗi nhà một cái lu đựng xăng dự trữ , khi nào giá tăng bỏ ra dùng, dùng hết lại sử dụng Lu chống ngập.
Nó mà đảm bảo yếu tố an toàn em mua dự trữ ngay :)
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Dùng hàng SX trong nước bây giờ là đúng rồi, trước tiên là tạo công ăn việc làm rồi dòng tiền luân chuyển trong nội địa để thúc đẩy kinh tế chung.
Em nào có biết xăng trong hay ngoài, ý các anh ấy là cấm nhập khẩu thì phải. Trong hay ngoày giá cứ theo chuẩn TG thôi
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,253
Động cơ
200,145 Mã lực
Pvn nó đề nghị mua xăng trong nước trên cơ sở giá tương đương với xăng nhập (tại thời điểm tính giá). Không có chuyện độc quyền ở đây.
Cụ tính kiểu rợ thế thì đúng rồi.

PVN nó mua bằng giá thế giới có gì đảm bảo rằng mấy thằng SX trong nước bán giá ấy không lỗ, lấy gì đảm bảo giá thành bằng bọn nước ngoài? Và vấn đề bằng là bằng thế nào, bằng kiểu đấu thầu hay bằng kiểu "cứu nét"

Giá đầu vào bao gồm: Chi phí đầu tư, chi phí sản xuất, chi phí quản lý, thuế má...+ Dầu thô, vì vậy khi giá dầu thô giảm sâu nhưng những chi phí cố định kia đứng yên và neo ở mức cao do yếu kém thì càng mất lợi thế so với hàng nhập tức là vẫn bán theo chúng nó thì lỗ nhiều hơn. Nhưng dừng sản xuất thì không được mới tính đến bài hạn chế nhập.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Lúc giá cao người tiêu dùng kêu gào thảm thiết có phản hồi gì đâu? Chắc câu nói "có đi có lại mới toại lòng nhau" vẫn đúng nhể
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mua méo đâu chả được, nếu giá trong nước ngang giá nhập khẩu.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Cụ tính kiểu rợ thế thì đúng rồi.

PVN nó mua bằng giá thế giới có gì đảm bảo rằng mấy thằng SX trong nước bán giá ấy không lỗ, lấy gì đảm bảo giá thành bằng bọn nước ngoài? Và vấn đề bằng là bằng thế nào, bằng kiểu đấu thầu hay bằng kiểu "cứu nét"

Giá đầu vào bao gồm: Chi phí đầu tư, chi phí sản xuất, chi phí quản lý, thuế má...+ Dầu thô, vì vậy khi giá dầu thô giảm sâu nhưng những chi phí cố định kia đứng yên và neo ở mức cao do yếu kém thì càng mất lợi thế so với hàng nhập tức là vẫn bán theo chúng nó thì lỗ nhiều hơn. Nhưng dừng sản xuất thì không được mới tính đến bài hạn chế nhập.
Cụ có nhầm lẫn giữa Pvn (PetroVietnam) với Petrolimex không
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Từ trend nuôi con gì trồng cây gì đến trend quả đấm thép , giờ lại tới trend giải cứu . Chán .
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
597,010 Mã lực
Em đã chứng minh giá xăng Dq, Ns tương đương với xăng nhập.
Thế thì trong lúc khó khăn có nên ưu tiên mua hàng trong nước (giá và chất lượng tương đương) không.
Hay ghét chúng nó lương cao nên mua xăng nhập cho chúng nó nhăn răng.
Thế cụ đi mua xăng cụ có phân biệt được xăng nào trong nước, xăng nào nhập khẩu không?
he he.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
597,010 Mã lực
Thế thì nhà máy lọc dầu đắp chiếu.
Không cạnh tranh được thì nên đắp chiếu, giải thể, bán thanh lý - để đỡ làm gánh nặng cho nền kinh tế quốc dân
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,257
Động cơ
514,220 Mã lực
Là người tiêu dùng em chả biết xăng dầu đang dùng nhập khẩu hay nội địa, miễn các anh bán giá chuẩn. Sao phải kêu gọi người tiêu dùng, lúc hơn 20k các anh đâu có kêu nhỉ.
Bộ Công Thương kêu gọi hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Giá dầu giảm kỷ lục, PVN kiến nghị gì với Chính phủ?
Giá dầu thế giới xuống thấp nhất lịch sử, PVN có nhập dự trữ?


Kêu gọi doanh nghiệp ưu tiên dùng xăng dầu sản xuất trong nước - 1


Trước diễn biến giá dầu thô cũng như xăng, dầu thành phẩm trên thị trường thế giới giảm sâu, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình diễn biến thị trường và nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Tồn kho ở mức cao
Theo số liệu Tổng cục Hải quan, cơ cấu nguồn cung xăng dầu quý 1/2020 hiện ở mức 30% là nhập khẩu, tương ứng 1,85 triệu m3/tấn, sau khi trừ đi phần tái xuất còn khoảng 1,4 triệu m3/tấn và 70% là sản xuất trong nước, tương ứng khoảng 3,3 triệu tấn.
Riêng mặt hàng xăng trong quý đầu năm nguồn nhập khẩu chỉ khoảng 18,62% trong khi sản xuất trong nước là 81,38%, vượt xa so với quý 4/2019 với cơ cấu nguồn xăng là 39% nhập khẩu và 61% là sản xuất trong nước.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tiêu thụ hàng hóa nói chung và mặt hàng xăng dầu nói riêng giảm mạnh.
Thống kê cho thấy lượng tồn kho xăng dầu tăng cao ở cả doanh nghiệp sản xuất là nhà máy lọc dầu Bình Sơn và Nghi Sơn cũng như doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
Theo số liệu của Hiệp Hội Năng lượng Việt Nam, hiện mức tồn kho xăng dầu trong nước đang ở mức trên 90% so với quy định, mức rất cao có thể đảm bảo cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong vài tháng tới.
Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm xăng dầu sản xuất trong nước, Bộ Công Thương đã có công văn số 1730/BCT-TTTN ngày 11/3/2020 đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và ưu tiên mua hàng từ nguồn sản xuất trong nước.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất xăng dầu trong nước xuất khẩu bổ sung 136.000 tấn xăng RON95 trong trường hợp không tiêu thụ hết tại thị trường nội địa.
Tối ưu hóa, tiết giảm chi phí vận hành
Về việc điều hành giá xăng dầu trong bối cảnh dịch COVID-19, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết đã phối hợp với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu theo nguyên tắc hỗ trợ đời sống của người dân, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm giá bán xăng dầu trong nước phản ánh xu hướng giá thành phẩm xăng dầu thế giới, phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện nay.
- Biến động giá xăng trong nước từ đầu năm 2020:
Kêu gọi doanh nghiệp ưu tiên dùng xăng dầu sản xuất trong nước - 2


Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thực hiện trích lập quỹ Bình ổn giá xăng dầu ở mức hợp lý để có dư địa điều hành giá xăng dầu những kỳ tiếp theo trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới đang có diễn biến phức tạp, khó lường.
Duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ.
Hiện tại, Việt Nam có hai Nhà máy lọc dầu là Dung Quất và Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (đều có vốn góp của PVN), đáp ứng trên 80% nhu cầu xăng dầu trong nước.
Thời gian vừa qua, do tác động kép của dịch COVID-19 và giá dầu giảm sâu, các Nhà máy lọc dầu trong nước gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Vì vậy, để tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm của các nhà máy lọc dầu trong nước, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp sản xuất xăng dầu nghiên cứu, thực hiện các giải pháp như: tối ưu hóa, tiết giảm chi phí vận hành và giảm giá thành sản phẩm.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có cơ chế thanh toán linh hoạt và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với nhu cầu thị trường như giảm công suất, điều chỉnh cơ cấu chủng loại sản phẩm Nhà máy lọc dầu, xuất khẩu sản phẩm trong nước không tiêu thụ hết...
Về phía các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương yêu cầu điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình diễn biến thị trường và nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Bộ Công Thương cũng khuyến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu về thuế, tiền tệ...đồng thời khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh
Cơ chế thị trường rồi mà lãi thì nín, lỗ thì kêu?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,257
Động cơ
514,220 Mã lực
Em đã chứng minh giá xăng Dq, Ns tương đương với xăng nhập.
Thế thì trong lúc khó khăn có nên ưu tiên mua hàng trong nước (giá và chất lượng tương đương) không.
Hay ghét chúng nó lương cao nên mua xăng nhập cho chúng nó nhăn răng.
Ghét ở chỗ lãi thì nín còn lỗ thì kêu?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Không cạnh tranh được thì nên đắp chiếu, giải thể, bán thanh lý - để đỡ làm gánh nặng cho nền kinh tế quốc dân
Bây giờ không phải lúc cạnh tranh mà là lúc phục hồi kinh tế sau dịch, cụ không phân biệt thời điểm nó khác thường hay sao?
Hơn nữa nhà máy lọc dầu cần phải duy trì, trường hợp có biến không nhập khẩu được thì còn có xăng dầu mà dùng. Đầy thứ không nhất thiết phải cạnh tranh được với thế giới thì mới làm, không thì bỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
i
Ghét ở chỗ lãi thì nín còn lỗ thì kêu?
Nếu các cụ đồng ý quan điểm của em là giá bán (cho đại lý) của nhà sx trong nước và nước ngoài như nhau thì chuyện lỗ lãi của pvn (chủ của Dq, Ns) chả liên quan gì đến giá bán từ nhà sx đến đại lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top