[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,141
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
38
Với tình hình du lịch và dự báo hàng không các năm tới, cần làm mạnh để cải tổ nếu vẫn giữ cách làm cũ, cứu như bây giờ, VNA sẽ cần gói hỗ trợ tiếp theo. Các cụ cứ chờ xem.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,493
Động cơ
92,824 Mã lực
Cụ đọc kỹ chưa vậy?
Nhà nước trước mắt cho vay 4000 tỷ, vay và trả chứ cho không bao giờ mà đòi Nhật được 10%?
Sau đó VNA phát hành thêm cổ phiếu bán cho cổ đông hiện hữu. Đại khái là 8000 tỷ cổ phiếu. Nhà nước đang sở hữu 86% cổ phần thì sẽ mua 86% * 8.000 tỷ này. Thằng Nhật 10% thì sẽ mua 10% * 8.000 tỷ này.
Nếu thằng Nhật từ chối bỏ tiền thì nhà nước sẽ mua phần này của thằng Nhật và khi đó thằng Nhật sẽ không còn lài 10% mà sẽ chỉ còn 8%, Nhà nước sẽ lên 88% (ví dụ vậy)
Vay đảm bảo bằng gì vậy cụ, nhỡ nó vay và không trả hoặc không trả được thì thằng Nhật chẳng ăn không 1/10 ;))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,086
Động cơ
1,245,766 Mã lực
Vay đảm bảo bằng gì vậy cụ, nhỡ nó vay và không trả hoặc không trả được thì thằng Nhật chẳng ăn không 1/10 ;))
Nói chuyện cứ "nhỡ ra" mà vẫn cứ thích chém gió:

Ủy viên thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Đỗ Văn Sinh cho biết, hai nội dung được Quốc hội thống nhất là cho phép Vietnam Airlines được vay 4.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi mức thấp nhất theo chính sách tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước, thông qua 1 tổ chức tín dụng của nhà nước chứ không phải nhà nước cấp thẳng. Tức là Vietnam Airlines vẫn phải đảm bảo đủ điều kiện là có tài sản đảm bảo, hiện doanh nghiệp này có hơn 5.000 tỷ và nhà nước chỉ cho vay 4.000 tỷ thôi. Lãi suất ưu đãi khoảng 4%/năm và Vietnam Airlines có trách nhiệm trả nợ trong ba năm, khoảng 480 tỷ đồng.

VNA nó thiếu gì tài sản bảo đảm mà sợ không có gì?
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
695
Động cơ
410,362 Mã lực
Trong này nhiều cụ chả hiểu gì về tài chính doanh nghiệp, đọc nhõn cái từ “giải cứu” của bọn lều báo mà không hiểu gì khác nên chém rất lêu hêu :(
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,086
Động cơ
1,245,766 Mã lực
Nói chuyện cứ "nhỡ ra" mà vẫn cứ thích chém gió:

Ủy viên thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Đỗ Văn Sinh cho biết, hai nội dung được Quốc hội thống nhất là cho phép Vietnam Airlines được vay 4.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi mức thấp nhất theo chính sách tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước, thông qua 1 tổ chức tín dụng của nhà nước chứ không phải nhà nước cấp thẳng. Tức là Vietnam Airlines vẫn phải đảm bảo đủ điều kiện là có tài sản đảm bảo, hiện doanh nghiệp này có hơn 5.000 tỷ và nhà nước chỉ cho vay 4.000 tỷ thôi. Lãi suất ưu đãi khoảng 4%/năm và Vietnam Airlines có trách nhiệm trả nợ trong ba năm, khoảng 480 tỷ đồng.

VNA nó thiếu gì tài sản bảo đảm mà sợ không có gì?
Em đoán là sẽ vẫn có những ông dốt nói có tài sản bảo đảm thì cứ ra ngân hàng mà vay, kêu gọi nhà nước làm gì?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,493
Động cơ
92,824 Mã lực
Nói chuyện cứ "nhỡ ra" mà vẫn cứ thích chém gió:

Ủy viên thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Đỗ Văn Sinh cho biết, hai nội dung được Quốc hội thống nhất là cho phép Vietnam Airlines được vay 4.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi mức thấp nhất theo chính sách tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước, thông qua 1 tổ chức tín dụng của nhà nước chứ không phải nhà nước cấp thẳng. Tức là Vietnam Airlines vẫn phải đảm bảo đủ điều kiện là có tài sản đảm bảo, hiện doanh nghiệp này có hơn 5.000 tỷ và nhà nước chỉ cho vay 4.000 tỷ thôi. Lãi suất ưu đãi khoảng 4%/năm và Vietnam Airlines có trách nhiệm trả nợ trong ba năm, khoảng 480 tỷ đồng.
Hehe, văn của cụ là văn của báo chí, chứ ko phải văn của kinh tế tài chính.
Những thứ cụ quota đa phần là phi thị trường.
Ví như trả nợ 480 tỏi là trả lãi, chứ gốc thì bùng ah :D
Tài sản thằng VNA là có đấy, nhưng cũng đi cắm hết ở chỗ khác rồi thì lấy gì mà bảo đảm. Đến hạn là chủ nợ kia nó thu nợ trước nhé.
Kinh doanh chưa có dấu hiệu khởi sắc thì lấy đâu tiền mà trả nợ.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Nói chuyện cứ "nhỡ ra" mà vẫn cứ thích chém gió:

Ủy viên thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Đỗ Văn Sinh cho biết, hai nội dung được Quốc hội thống nhất là cho phép Vietnam Airlines được vay 4.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi mức thấp nhất theo chính sách tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước, thông qua 1 tổ chức tín dụng của nhà nước chứ không phải nhà nước cấp thẳng. Tức là Vietnam Airlines vẫn phải đảm bảo đủ điều kiện là có tài sản đảm bảo, hiện doanh nghiệp này có hơn 5.000 tỷ và nhà nước chỉ cho vay 4.000 tỷ thôi. Lãi suất ưu đãi khoảng 4%/năm và Vietnam Airlines có trách nhiệm trả nợ trong ba năm, khoảng 480 tỷ đồng.

VNA nó thiếu gì tài sản bảo đảm mà sợ không có gì?
Cụ giải thích như vầy chắc dễ hiểu hơn, khách hàng có cái nhà, cần vay tiền. Nhà được ngân hàng định giá 70% so với trị giá thị trường, thí dụ 10 tỷ, ngân hàng định giá 7 tỷ, cho vay 80% trên 7 tỉ đó. Y hệt kiểu của VNA vay 4k tỷ trên 5k tỷ tài sản. Nhà nước đứng ra bảo lãnh cho vay, 1 ngân hàng giải chấp. Như ngân hàng nó gọi điện người thân xác nhận tình trạng làm việc, tài sản của người vay thôi. Chứ kiểu kia e rằng đội kia không hiểu đâu.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Em đoán là sẽ vẫn có những ông dốt nói có tài sản bảo đảm thì cứ ra ngân hàng mà vay, kêu gọi nhà nước làm gì?
Cần có người bảo lãnh cho vay, ở đây là chính phủ đứng ra bảo đảm. Và việc đứng ra bảo lãnh này, QH thông qua.
 

thien.tn

Xe tải
Biển số
OF-309534
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
478
Động cơ
303,645 Mã lực
Bamboo và Viêtjet còn ko dám hé răng mở mồm xin chứ chưa nói được giải cứu mà riêng delay airlines được nhận cả mớ ưu đãi này là sao? Vậy chỉ có DNNN làm ăn thua lỗ và xin giải cứu thôi sao? Các ông các bà làm ăn kiểu gì hay cũng chỉ đi phá thuộc loại giá áo túi cơm thôi? Lớn đầu mà ko biết nhục ah?
Cụ có nói mớ không đấy, VNA mà là delay arilines thì hãng nào đó gọi là gì? super delay airlines à :D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,493
Động cơ
92,824 Mã lực
Cụ giải thích như vầy chắc dễ hiểu hơn, khách hàng có cái nhà, cần vay tiền. Nhà được ngân hàng định giá 70% so với trị giá thị trường, thí dụ 10 tỷ, ngân hàng định giá 7 tỷ, cho vay 80% trên 7 tỉ đó. Y hệt kiểu của VNA vay 4k tỷ trên 5k tỷ tài sản. Nhà nước đứng ra bảo lãnh cho vay, 1 ngân hàng giải chấp. Như ngân hàng nó gọi điện người thân xác nhận tình trạng làm việc, tài sản của người vay thôi. Chứ kiểu kia e rằng đội kia không hiểu đâu.
Vấn đề là cái nhà đấy cắm cmn rồi :))
3 Quý đầu năm riêng tiền trả nợ gốc của thằng VNA đã 14 nghìn tỷ rồi đấy ;)) có khi nhà còn cắm mấy lần rồi.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Vấn đề là cái nhà đấy cắm cmn rồi :))
3 Quý đầu năm riêng tiền trả nợ gốc của thằng VNA đã 14 nghìn tỷ rồi đấy ;)) có khi nhà còn cắm mấy lần rồi.
Cụ biết những cái nào VNA cắm cơ à? Cụ ví dụ em rõ với. Cụ cõ thông tin đâu ra dẫn chứng em xem, hay nói mồm cho vui phỏng cụ?
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,965
Động cơ
1,084,746 Mã lực
Nếu mà cần giữ nhiệm vụ quốc gia thì giải tán và thành lập mới 1 hãng bay khác có quy mô bằng 1/10 là đủ.
Lâu lắm rồi ko đi VNA, cũng ko hiểu tại sao phải cứu ẻm này mà ko cứu ẻm khác
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,638
Động cơ
478,512 Mã lực
E đi VNA về Vietjet

Phong cách phục vụ khac hẳn nhau

VJ giờ như chợ búa, về thái độ phục vụ

Hãng hàng không QG vẫn là bộ mặt của QG

QH phải cân nhắc chuyện đó
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,493
Động cơ
92,824 Mã lực
Cụ biết những cái nào VNA cắm cơ à? Cụ ví dụ em rõ với. Cụ cõ thông tin đâu ra dẫn chứng em xem, hay nói mồm cho vui phỏng cụ?
Không cắm thì móc đâu ra 12 nghìn tỷ nợ ngắn hạn và 23 nghìn tỷ nợ dài hạn ;))
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,043
Động cơ
537,292 Mã lực
Cụ giải thích như vầy chắc dễ hiểu hơn, khách hàng có cái nhà, cần vay tiền. Nhà được ngân hàng định giá 70% so với trị giá thị trường, thí dụ 10 tỷ, ngân hàng định giá 7 tỷ, cho vay 80% trên 7 tỉ đó. Y hệt kiểu của VNA vay 4k tỷ trên 5k tỷ tài sản. Nhà nước đứng ra bảo lãnh cho vay, 1 ngân hàng giải chấp. Như ngân hàng nó gọi điện người thân xác nhận tình trạng làm việc, tài sản của người vay thôi. Chứ kiểu kia e rằng đội kia không hiểu đâu.
Vấn đề nhà ấy cắm rồi và vay rồi, giờ bình thường thì không vay được nữa, trên cháu đã nói là con nghiện rồi, vấn đề là sẽ không dừng lại ở gói này, chứ thế chấp ngon, kế hoạch kinh doanh tốt thì ra ngân hàng mà làm việc, ra cuốc hội làm gì? Vietjet nó có ra cuốc hội đâu
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Không cắm thì móc đâu ra 12 nghìn tỷ nợ ngắn hạn và 23 nghìn tỷ nợ dài hạn ;))
Dẫn chứng cắm cái gì lấy 12k tỷ ngắn hạn, và 23k tỷ dài hạn đi cụ. Nói cho trúng nhé, chứ nói vu vơ là vu khống đấy. Và còn ảnh hưởng nội tình kinh tế đấy cụ. Đừng để vạ mồm vì nói cho tự sướng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,086
Động cơ
1,245,766 Mã lực

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
311
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Cụ xem lại, ko phải giải cứu mà là bơm tiền CP vào Hãng HK mang danh QG bằng cách mua cổ phần, cổ phiếu; nó chả khác đek gì NHNN mua 0 đồng mớ NH sắp phá sản để tránh đổ vỡ cả hệ thống tài chính. Mẽo trước kia khủng hoảng cũng mua GM cách này, sau bán lại cổ phần lại lãi lớn. Nhưng nay thì lại ưu đãi chính sách bằng việc QH cho phép ưu đãi riểng với DNNN như vậy là ko công bằng, cháu cho là làm méo mó nền KT tạo tiền lệ rất xâu. Để xem mai này có thêm vinashin vinalines nữa ko nhé.
Không phải giải cứu thì là gì, phát hành thêm cp cho cổ đông hiện hữu để huy động vốn => trong Cổ đông hiện tại của VNA nhà nước giữ tỷ lệ chi phối, theo thẩm quyền thì nhà nước mua cổ phần phải xin ý kiến là đúng, đừng so sánh với VJ vì VJ phát hành cho cổ đông hiện hữu thì chị Thảo mua luôn chứ cần gì phải xin phép ai. Mà chào bán cho cổ đông hiện hữu thì nhà nước cũng chỉ được đầu tư mua thêm theo tỷ lệ sở hữu thôi, các cổ đông khác cũng giải ngân mua cổ phiếu phát hành thêm theo tỷ lệ, em nghĩ chả ế đâu, tk em vẫn còn chục ngàn cổ phiếu HVN đây, đợt này được mua thêm em cũng giải ngân =]]
Gia hạn nợ, cho vay tái cấp vốn.... cái này VJ làm hết rồi nhé, kể cả việc cho phép gia hạn nợ không bị chuyển nhóm nợ là chính sách áp dụng cho tất cả các công ty trong đợt covid vừa rồi chứ không chỉ hàng không đâu.
Em đọc thấy các chính sách kia là bình thường, vì sử dụng vốn có nguồn gốc từ ngân sách nên phải xin ý kiến quốc hội theo thẩm quyền để giải ngân đầu tư công thôi.
Hàng không quốc gia nhà nước phải kiểm soát chi phối vì nó còn ảnh hưởng tới an ninh chính trị và việc đi lại công tác của lãnh đạo, còn là hình ảnh quốc gia... chứ đợt này không cho phát hành thêm để huy động vốn thì VNA chết, cho phát hành thêm mà nhà nước không mua thì xểnh ra là cổ đông khác xúc hết ngay, giảm tỷ lệ chi phối thôi...
Túm lại em thấy việc hỗ trợ này cũng bình thường, chưa thấy có gì không công bằng cả, trừ khi duyệt chuyển luôn cho VNA vay 10k tỷ lãi suất 0% thì mới không công bằng =]]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top