[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Bamboo và Viêtjet còn ko dám hé răng mở mồm xin chứ chưa nói được giải cứu mà riêng delay airlines được nhận cả mớ ưu đãi này là sao? Vậy chỉ có DNNN làm ăn thua lỗ và xin giải cứu thôi sao? Các ông các bà làm ăn kiểu gì hay cũng chỉ đi phá thuộc loại giá áo túi cơm thôi? Lớn đầu mà ko biết nhục ah?
Nhưng .....khi Bamboo và Vietjet làm ăn có lãi thì anh Quyết và chị Hương bỏ túi hết tiền lãi ( sau khi trừ thuế ), còn Việt Nam Airlines thì bao nhiêu tiền lãi Nhà nước thu hết. :))

À mà nói "giải cứu" hay "bơm tiền giải cứu" không có nghĩa CP cho không số tiền đó, mà là cho vay có ưu đãi. Có vay, có trả. Thời này không phải như thời " những quả đấm thép", chỉ biết "đốt tiền" ngân sách, đốt tiền ngân sách thời nay là dựa cột/ tiêm thuốc độc đó, đừng đùa. Thực tế thì Bamboo và Vietjet cũng có nhiều kênh / nhiều cách để huy động vốn mà. Các cụ không phải khóc cho anh Quyết và chị Hương đâu. Hãy vui lên đi, tất cả không ai bị bỏ lại phía sau. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Ông phải hiểu VNA không xin tiền. Nhà nước hỗ trợ bằng 2 cách:
- Cho vay tiền
- Phát hành cổ phiếu bán cho các cổ đông hiện hữu.
Cái gạch đầu dòng thứ 2 mới là giải pháp chính thống. Nhưng không thể nói là làm ngay được, cái nay phải có thời gian chuẩn bị nên sang năm mới phát hành cổ phiếu được. Phải họp đại hội cổ đông, đưa ra phương án, biểu quyết... Nhưng theo luật thì năm trước có lãi thì năm sau mới được phát hành cổ phiếu. Năm 2019 có lãi, năm 2020 chắc chắn lỗ vì vậy nếu đúng luật thì 2021 không được phép phát hành cổ phiếu. Chính vì vậy mới cần QH miễn trừ.
Còn cái đầu dòng thứ nhất là cho vay để đợi cái thứ 2 thôi.
Cụ thể là tao cho mày vay, mày phát hành cổ phiếu bán đi lấy tiền trả tao.
Còn khi phát hành cổ phiếu thì nhà nước sẽ để cái Uỷ ban của cụ đứng ra mua theo tỷ lệ thôi.
Bây giờ em đã hiểu rõ.
Báo chí cũng không đủ trình độ cặn kẽ như này.
Dù muốn hay không, đây là giải pháp tốt nhất ở thời điểm này
 
Chỉnh sửa cuối:

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,813
Động cơ
159,354 Mã lực
Nhưng .....khi Bamboo và Vietjet làm ăn có lãi thì anh Quyết và chị Hương bỏ túi hết tiền lãi ( sau khi trừ thuế ), còn Việt Nam Airlines thì bao nhiêu tiền lãi Nhà nước thu hết. :))

À mà nói "giải cứu" hay "bơm tiền giải cứu" không có nghĩa CP cho không số tiền đó, mà là cho vay có ưu đãi. Có vay, có trả. Thời này không phải như thời " những quả đấm thép", chỉ biết "đốt timền" ngân sách, đốt tiền ngân sách thời nay là dựa cột/ tiêm thuốc độc đó, đừng đùa. Thực tế thì Bamboo và Vietjet cũng có nhiều kênh / nhiều cách để huy động vốn mà. Các cụ không phải khóc cho anh Quyết và chị Hương đâu. Hãy vui lên đi, tất cả không ai bị bỏ lại phía sau. :))
Cụ đùa hay là không hiểu thật? Vietnam airlines đã cổ phần hóa và hoạt động như một công ty cổ phần mà NN là cổ đông chính. Cụ nói tiền lãi NN thu hết là không đúng và sai về bản chất. Tương tự thì Quyết Còi và Cô giáo Thảo là cổ đông chính, có mà thu hết lãi vào mắt. Và cụ cần hiểu rằng NN không tự tạo ra tiền mà là nhân dân đóng thuế cụ nhé.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
Cụ đùa hay là không hiểu thật? Vietnam airlines đã cổ phần hóa và hoạt động như một công ty cổ phần mà NN là cổ đông chính. Cụ nói tiền lãi NN thu hết là không đúng và sai về bản chất. Tương tự thì Quyết Còi và Cô giáo Thảo là cổ đông chính, có mà thu hết lãi vào mắt. Và cụ cần hiểu rằng NN không tự tạo ra tiền mà là nhân dân đóng thuế cụ nhé.
Các bác ấy viết cũng không sai!
Nhà nước không chỉ thu thuế từ VNairline mà còn thu trực tiếp lợi nhuận hàng năm từ kinh doanh của họ.
Đáng lẽ cái phần thu này phải đúng như tỷ lệ vốn của nhà nước có trong các doanh nghiệp, nhưng nghịch lý ở VN là nhóm nhân sự được Nhà nước cử quản lý coi đó là công lao của họ nên đã giữ lại để chia với nhau như là phần chính họ góp cổ phần (điều này rõ nhất ở phần lãi từ các cty con nộp lên)!
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Nhưng .....khi Bamboo và Vietjet làm ăn có lãi thì anh Quyết và chị Hương bỏ túi hết tiền lãi ( sau khi trừ thuế ), còn Việt Nam Airlines thì bao nhiêu tiền lãi Nhà nước thu hết. :))

À mà nói "giải cứu" hay "bơm tiền giải cứu" không có nghĩa CP cho không số tiền đó, mà là cho vay có ưu đãi. Có vay, có trả. Thời này không phải như thời " những quả đấm thép", chỉ biết "đốt tiền" ngân sách, đốt tiền ngân sách thời nay là dựa cột/ tiêm thuốc độc đó, đừng đùa. Thực tế thì Bamboo và Vietjet cũng có nhiều kênh / nhiều cách để huy động vốn mà. Các cụ không phải khóc cho anh Quyết và chị Hương đâu. Hãy vui lên đi, tất cả không ai bị bỏ lại phía sau. :))
Cụ có biết cái gọi là thuế thu nhập doanh nghiệp không? Nó chiếm 1/4 đến 1/3 thu nhập của doanh nghiệp rồi, nên chị Thảo và anh Quyết không đút túi tất cả như cụ nghĩ, sau đó số lợi tức đó chia tiếp cho cổ đông nếu có thì chị Thảo và anh Quyết nộp tiếp thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập cá nhân cũng chiếm đến 1/3 nữa nên lợi tức của họ nộp về cũng không ít đâu cụ. Nên mặc dù NN không là cổ đông trực tiếp nhưng qua hai lần thu như vậy vô hình chung “cổ đông” NN thu được >50% lợi nhuận đó cụ ạ
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,708 Mã lực
cùng chính sách, cùng địa bàn kinh doanh, sao các hãng tư nhân không kêu giải cứu, mà chỉ có mỗi ông ấy cần giải cứu nhỉ.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Mấy cụ dốt mà cứ đòi bênh hãng HK cuốc da đâu vào bênh cứu VNA đi kìa. Tư duy tiểu nông không khá lên được.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,449
Động cơ
606,373 Mã lực
Em về vĩ mô dốt nên không bàn việc lớn.

Em nhìn nhân viên em bạc mặt phóng wave Tàu ăn cái bánh mỳ thời Covid thay suất cơm văn phòng mà liếc sang mấy anh chị tiếp viên VN airline thướt tha, đỏng đảnh thì em đếch cứu.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,887
Động cơ
322,639 Mã lực
Ơ tài sản của các cụ được cứu trợ mà cứ phản đối là thế nào nhở ;)
VNA là của NN, đó là tiền của dân. Còn BB và VJ là của tư nhá.
VNA dịch vụ tổng thể là số 1, BB là ngôi sao đang lên, VJ xe đò trên không thôi. Không phải NN cái gì cũng tệ, tư nhân cái gì cũng hay.
Các nước họ cũng ưu tiên giải cứu tài sản của NN như vậy thôi.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Cụ có biết cái gọi là thuế thu nhập doanh nghiệp không? Nó chiếm 1/4 đến 1/3 thu nhập của doanh nghiệp rồi, nên chị Thảo và anh Quyết không đút túi tất cả như cụ nghĩ, sau đó số lợi tức đó chia tiếp cho cổ đông nếu có thì chị Thảo và anh Quyết nộp tiếp thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập cá nhân cũng chiếm đến 1/3 nữa nên lợi tức của họ nộp về cũng không ít đâu cụ. Nên mặc dù NN không là cổ đông trực tiếp nhưng qua hai lần thu như vậy vô hình chung “cổ đông” NN thu được >50% lợi nhuận đó cụ ạ
cụ thật sự tin là anh Quyết với chị Thảo mất thêm 1 turn thuế TNCN nữa ạ? Em sợ rằng cái thuế TNDN ấy cũng đã đủ thủ đoạn ở các thiên đường tài chính chén gần hết rồi ấy!
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
cụ thật sự tin là anh Quyết với chị Thảo mất thêm 1 turn thuế TNCN nữa ạ? Em sợ rằng cái thuế TNDN ấy cũng đã đủ thủ đoạn ở các thiên đường tài chính chén gần hết rồi ấy!
Trước Covid, cụ thể 2019 chị Thảo đạt doanh thu Vietjet 52.000 tỷ, lãi hơn 5000 tỷ gần 10%, nộp thuế gần 1000 tỷ thuế TNDN. Theo cụ lãi thực của chị Thảo giấu được ở các thiên đường tài chính là bao nhiêu?

Lưu ý là ngành hàng không toàn cầu năm 2019 tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là 3,1% cụ nhé. Lãi trên giấy của chị Thảo gấp hơn 3 lần mức trung bình toàn cầu.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Trước Covid, cụ thể 2019 chị Thảo đạt doanh thu Vietjet 52.000 tỷ, lãi hơn 5000 tỷ gần 10%, nộp thuế gần 1000 tỷ thuế TNDN. Theo cụ lãi thực của chị Thảo giấu được ở các thiên đường tài chính là bao nhiêu?

Lưu ý là ngành hàng không toàn cầu năm 2019 tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là 3,1% cụ nhé. Lãi trên giấy của chị Thảo gấp hơn 3 lần mức trung bình toàn cầu.
Q còi 2020 toàn bộ nghành hàng không thế giới lỗ lòi mắt lại thành lãi 1 mớ thì theo cụ do làm ăn giỏi?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Q còi 2020 toàn bộ nghành hàng không thế giới lỗ lòi mắt lại thành lãi 1 mớ thì theo cụ do làm ăn giỏi?
Nhà cháu không biết nên mới hỏi cụ. Số họ công bố vậy, cụ là người tuyên bố họ giấu lãi, vậy theo cụ giấu bao nhiêu?
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Nhà cháu không biết nên mới hỏi cụ. Số họ công bố vậy, cụ là người tuyên bố họ giấu lãi, vậy theo cụ giấu bao nhiêu?
ý cháu nói là họ hoàn toàn có thể bút toán nhằm mục đích riêng như việc có lãi của Q còi nên con số đôi khi không phản ánh đúng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top