[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,206
Động cơ
302,631 Mã lực
Ko cứu nó thì Nhà nước mất hết vốn, mất thị trường béo bở... thế thôi. Chả ai cho không ai cái gì
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,908 Mã lực
Chắc Úc với EU nó bị hâm nên đi cứu mấy hãng quốc gia.

Thế cụ có biết điều kiện “giải cứu” là gì không? Hay cứ thấy mấy thằng lều báo 9 điểm 3 môn viết cái gì thì copy y hệt như thế. Nhiều chú vẫn ngây thơ tưởng “giải cứu” là bơm tiền cho ăn chơi bét nhè cơ đấy ;))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,908 Mã lực
Thật ra giai đoạn vừa rồi nhà nước giải cứu khá nhiều doanh nghiệp đấy ạ.
Họ giải cứu bằng cách bật đèn xanh cho các ngân hàng mua trái phiếu của các công ty tư nhân bao gồm cả trái phiếu không có tài sản bảo đảm, bảo đảm bằng cổ phiếu...
Anh Ruồi em trước cũng làm như vậy, bây giờ thì sắp vào lò ;))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
10 năm nộp ngân sách hơn 40000 tỉ, kinh doanh liên tục có lãi mà các cụ nói là con nghiện thì không còn gì để nói. Cho phá sản thì các ông chủ khác sẳn sàng mua ngay
Thế tiền VNA làm ra chảy đi đâu hết để đến mức phải rót tiền giải cứu ???
Nếu không có tiền vào thì sao ???
 

xiao3xiao3xiao

Xe máy
Biển số
OF-425003
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
80
Động cơ
217,639 Mã lực
Tuổi
61
Phá sản sẽ rẻ hơn, một con nghiện chết sẽ rẻ hơn nuôi con nghiện
thôi . con lạy bố ... bố ghét VNA một cách thái quá rồi đấy ... tôi đang muốn có 1 con nghiện hàng ngày đều mang tiền về nhà mà không được đây
 
  • Vang
Reactions: SVC
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều cụ cứ nói VNA của nhà nước, thì nó là về phần cấp vốn, chính sách, còn thuế thì các hãng HK khác cũng đóng đều. Sao không giải cứu. Phải bình đẳng chứ. Đáng ra ô nhận tiền nhà nước, có hàng vạn chính sách hỗ trợ, ô phải làm tốt hơn các hãng tư nhân, họ cũng đóng thuế như nhau, có phải tư nhân đóng thuế ít hơn không. Mà giải cứu này là tiền thuế đấy. Bản chất nó khác nhau đấy. Còn không có VNA sẽ có hãng khác, phục vụ nhu cầu, có VNA làm các hãng khác không phát triển được, ví dụ muốn thành lập hãng mới, cạnh tranh về giá nhưng hạ tầng không đăp ứng nổi, phải để hạ tầng cho thằng yếu kém, thế là thế nào
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,908 Mã lực
Nhiều cụ cứ nói VNA của nhà nước, thì nó là về phần cấp vốn, chính sách, còn thuế thì các hãng HK khác cũng đóng đều. Sao không giải cứu. Phải bình đẳng chứ. Đáng ra ô nhận tiền nhà nước, có hàng vạn chính sách hỗ trợ, ô phải làm tốt hơn các hãng tư nhân, họ cũng đóng thuế như nhau, có phải tư nhân đóng thuế ít hơn không. Mà giải cứu này là tiền thuế đấy. Bản chất nó khác nhau đấy. Còn không có VNA sẽ có hãng khác, phục vụ nhu cầu, có VNA làm các hãng khác không phát triển được, ví dụ muốn thành lập hãng mới, cạnh tranh về giá nhưng hạ tầng không đăp ứng nổi, phải để hạ tầng cho thằng yếu kém, thế là thế nào
Nói cho chuẩn VNA là công ty cổ phần. Ít nhất có thằng Nhật chiếm 10% cổ phần trong đó. Tức là nếu nhà nước bơm cho VNA 10 nghìn tỷ thì thằng Nhật nó xơi 1 nghìn.
Tại sao tiền thuế, tiền tiết kiệm của em lại phải bớt đi mấy đồng cho cái thằng mả mẹ nào đó?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,294
Động cơ
796,193 Mã lực
Thế tiền VNA làm ra chảy đi đâu hết để đến mức phải rót tiền giải cứu ???
Nếu không có tiền vào thì sao ???
Cái này cụ cũng không biết mà vẫn bàn luận được à?
Lợi nhuận sau thuế của 1 công ty cổ phẩn cứ thế cất ngân hàng hả cụ?
Lợi nhuận sau thuế của 1 cty CP làm những việc sau:
- Tái đầu tư
- Giữ lại 1 ít dự phòng
- Chia cổ tức cho cổ đông

Nhiều cụ cứ nói VNA của nhà nước, thì nó là về phần cấp vốn, chính sách, còn thuế thì các hãng HK khác cũng đóng đều. Sao không giải cứu. Phải bình đẳng chứ. Đáng ra ô nhận tiền nhà nước, có hàng vạn chính sách hỗ trợ, ô phải làm tốt hơn các hãng tư nhân, họ cũng đóng thuế như nhau, có phải tư nhân đóng thuế ít hơn không. Mà giải cứu này là tiền thuế đấy. Bản chất nó khác nhau đấy. Còn không có VNA sẽ có hãng khác, phục vụ nhu cầu, có VNA làm các hãng khác không phát triển được, ví dụ muốn thành lập hãng mới, cạnh tranh về giá nhưng hạ tầng không đăp ứng nổi, phải để hạ tầng cho thằng yếu kém, thế là thế nào
Cụ không biết gì nên có giải thích cho cụ cũng phí công thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,294
Động cơ
796,193 Mã lực
Nói cho chuẩn VNA là công ty cổ phần. Ít nhất có thằng Nhật chiếm 10% cổ phần trong đó. Tức là nếu nhà nước bơm cho VNA 10 nghìn tỷ thì thằng Nhật nó xơi 1 nghìn.
Tại sao tiền thuế, tiền tiết kiệm của em lại phải bớt đi mấy đồng cho cái thằng mả mẹ nào đó?
Cụ đọc kỹ chưa vậy?
Nhà nước trước mắt cho vay 4000 tỷ, vay và trả chứ cho không bao giờ mà đòi Nhật được 10%?
Sau đó VNA phát hành thêm cổ phiếu bán cho cổ đông hiện hữu. Đại khái là 8000 tỷ cổ phiếu. Nhà nước đang sở hữu 86% cổ phần thì sẽ mua 86% * 8.000 tỷ này. Thằng Nhật 10% thì sẽ mua 10% * 8.000 tỷ này.
Nếu thằng Nhật từ chối bỏ tiền thì nhà nước sẽ mua phần này của thằng Nhật và khi đó thằng Nhật sẽ không còn lài 10% mà sẽ chỉ còn 8%, Nhà nước sẽ lên 88% (ví dụ vậy)
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ko cứu nó thì Nhà nước mất hết vốn, mất thị trường béo bở... thế thôi. Chả ai cho không ai cái gì
Thực thể đó đương nhiên phải cứu rồi, các cụ mợ VNA cứ yên tâm công tác, chịu khó nhận ít lương lấy mỡ nuôi gấu mẹ gấu con qua mùa đông chút nhé :). Chỉ là cách cứu thôi. Phá sản cũng là 1 cách cứu, chỉ là chưa thiết lập được cách cứu khả thi theo con đường phá sản.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
Thế tiền VNA làm ra chảy đi đâu hết để đến mức phải rót tiền giải cứu ???
Nếu không có tiền vào thì sao ???
Cụ không đọc đoạn trên à. Chảy ngược vào ngân sách hơn 40000 tỉ. Mà giải cứu đâu Phải lấy tiền ngân sách cho không. Mà bằng cách cho vay 4000 tỉ, Huy động tăng vốn cổ đông qua phát hành cổ phiếu 8000 tỉ nhé. Nếu không có tiền thì nhà nước mất 86/100 cổ phần trong VNA. Nhà nước Phải trả nợ Tiền mua máy bay cho nước ngoài do bảo lãnh VNA, ngân hàng mất hơn 8 000 tỉ do VNA phá sản. Nhà nước mất một DN làm ăn tốt nhé. Có lẽ cụ nên đọc link báo trước khi hỏi
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,024
Động cơ
413,696 Mã lực
Vietjet có bay giải cứu, VNA nói thẳng ra là không hoàn thành nhiệm vụ giải cứu khi công dân đợi chờ xếp dài trong danh sách, xảy ra hiện tượng làm giá và bán vé để được về rất cao qua trung gian >5000 USD. Trong khi ví dụ như Đức người đi du lịch rất nhiều mà Lufhansa bay bằng sạch về được, con số khách du lịch Đức ở các nước là hàng trăm nghìn, vì người Đức du lịch rất nhiều. VNA bay giải cứu là tổ chức chuyến bay thôi, vé thì đắt bằng trước dịch cả đi cả về
VNA nó lại muốn bay càng nhiều càng tốt nhưng vì cơ sở cách ly có hạn nên số chuyến giải cứu không đủ dẫn tới cung cầu chênh lệch, sinh ra tiêu cực. Mà cái tiêu cực phải đút tiền mua với giá 5000USD này nó lại không chui vào túi VNA mà chui vào chỗ khác cơ.

Còn đem so VNA với Lufthansa lại càng khôi hài, 1 bên muốn bay là bay, chính phủ không hạn chế, bên kia muốn bay cũng không được. Khác gì so cam với táo?
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Phát hành tăng vốn giá 10 , giải cứu xong thị trường hàng không khởi sắc SCIC bán bớt phần tăng giá 3x thì có phải ăn đủ không. NN không thiệt gì đâu
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
Phá sản sẽ rẻ hơn, một con nghiện chết sẽ rẻ hơn nuôi con nghiện
thôi . con lạy bố ... bố ghét VNA một cách thái quá rồi đấy ... tôi đang muốn có 1 con nghiện hàng ngày đều mang tiền về nhà mà không được đây
Đi chôn 1 con nghiện 1 lần sẽ đỡ tốn kém hơn việc nuôi 1 con nghiện trong nhà để rồi trước sau vẫn cứ phải đem nó đi chôn.
Vậy mà vẫn có kẻ thích nuôi nghiện được kể cũng tài :D
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
Cái này cụ cũng không biết mà vẫn bàn luận được à?
Lợi nhuận sau thuế của 1 công ty cổ phẩn cứ thế cất ngân hàng hả cụ?
Lợi nhuận sau thuế của 1 cty CP làm những việc sau:
- Tái đầu tư
- Giữ lại 1 ít dự phòng
- Chia cổ tức cho cổ đông



Cụ không biết gì nên có giải thích cho cụ cũng phí công thôi.
Chả nhẽ hãng hàng không quốc gia to vật vưỡng lại làm những việc này kém hơn các hãng tư nhân ???
Bạn em ở VNA ngồi đếm ruồi, nuôi kiến ở nhà gần 3 tháng nay rồi :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,477
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Không giải cứu nó mà chuyển sang tư nhân thì NN còn chết nữa. Mồi ngon cả đấy
 

mebyn

Xe máy
Biển số
OF-741550
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
61
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
34
Nhân viên airline lương em ko dám mơ tới, Cty làm ăn thua lỗ mà vẫn cao vc
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
thôi . con lạy bố ... bố ghét VNA một cách thái quá rồi đấy ... tôi đang muốn có 1 con nghiện hàng ngày đều mang tiền về nhà mà không được đây
Cụ vang cháu nhưng có lẽ cụ chưa hiểu ý cháu, cháu cũng không ghét gì VNA cả. Ý cháu là trong giai đoạn này nó nghiện, và phá sản sau đó mua lại sẽ rẻ hơn. Nó là TNHH nó phá sản theo luật của TNHH, các loại thuê khô, thuê ướt sẽ được cancel, các hợp đồng leasing sẽ cancel. Vốn của VNA hiện nay chắc đang âm nếu đem tổng tài sản trừ đi nợ, thế là cụ giải phóng được cục bê tông dưới chân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
248
Động cơ
311,476 Mã lực
Nhà nước là cổ đông lớn nhất thì phải tìm giải pháp cứu nó thôi.
 

Dogmatix

Xe tăng
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
1,740
Động cơ
512,202 Mã lực
Hồi Covid em cúng cho VNA mười mấy củ rồi. Coi như đã góp phần giải cứu. Giờ họ vẫn muốn giải cứu tiếp...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top