- Biển số
- OF-39652
- Ngày cấp bằng
- 1/7/09
- Số km
- 1,295
- Động cơ
- 481,949 Mã lực
Cặp này là rotuyn đứng ở phía trước, chắc là vừa xinh cho FL thôiEm còn dư 1 cái Rotuyn tư hồi còn chạy 323, không biết có lắp vào FL đc ko các cụ nhỉ:
Cặp này là rotuyn đứng ở phía trước, chắc là vừa xinh cho FL thôiEm còn dư 1 cái Rotuyn tư hồi còn chạy 323, không biết có lắp vào FL đc ko các cụ nhỉ:
Đúng đó cụ, cái rotuyn sau ngắn lắm. Hôm qua em tháo ra xem rồi thử dùng miếng cáo su lót vào chỗ nghi gây ra tiếng kêu để kiểm tra xem có phải chỗ này gây ra tiếng cộc côck đó ko nhưng có lẽ ko phải. Nó phải lọc cộc khó chịu như cũ. Vậy do giảm xóc hay sao nhỉ??Cặp này là rotuyn đứng ở phía trước, chắc là vừa xinh cho FL thôi
Lộc cộc có thể do bản thân rotuyn bị cũ hỏng, lấy tay lắc thấy dơ là đúng nó; do bát bèo của giảm xóc bị xẹp cao su cái này kiểm tra hơi khó; do chính cái rotuyn của cụ bị dài va vào cái thanh giằng; ngoài ra có thể mấy cái cao su nhưng ít khi do chúng nó.Đúng đó cụ, cái rotuyn sau ngắn lắm. Hôm qua em tháo ra xem rồi thử dùng miếng cáo su lót vào chỗ nghi gây ra tiếng kêu để kiểm tra xem có phải chỗ này gây ra tiếng cộc côck đó ko nhưng có lẽ ko phải. Nó phải lọc cộc khó chịu như cũ. Vậy do giảm xóc hay sao nhỉ??
Đã trị bệnh thành công các cụ ah, nhưng giá hơi chát so với giá bên Phụ tùng báo các cụ ah.Lộc cộc có thể do bản thân rotuyn bị cũ hỏng, lấy tay lắc thấy dơ là đúng nó; do bát bèo của giảm xóc bị xẹp cao su cái này kiểm tra hơi khó; do chính cái rotuyn của cụ bị dài va vào cái thanh giằng; ngoài ra có thể mấy cái cao su nhưng ít khi do chúng nó.
Còn bản thân cái giảm xóc nếu nó bị chết thì ko gây ra tiếng lộc cộc mà gây ra trạng thái bồng bềnh khi đi vào nơi đường xóc...
Cụ thay gara khác điKo cụ nào giúp nhà cháu à, cháu hoang mang quá
Bát bèo khoảng 500k công 200k, thêm cái tăm bông nữa thì khoảng 900k chứ gi mà chátĐã trị bệnh thành công các cụ ah, nhưng giá hơi chát so với giá bên Phụ tùng báo các cụ ah.
Hóa ra nó chỉ hỏng bát bèo, thay xong là em ru.
Chảy dầu muốn khô thì đi gara kiếm tra xử lý.
Các cụ cho em hỏi: chỗ này nó ướt thế này là sao ạ? Có cần đi gara không? Em đo mức dầu thấy rất cao.
Đã trị bệnh thành công các cụ ah, nhưng giá hơi chát so với giá bên Phụ tùng báo các cụ ah.
Hóa ra nó chỉ hỏng bát bèo, thay xong là em ru.
Dầu máy cụ đổ thế này thì quá cao rồi. Cụ đổ lâu chưa? Nếu đã lâu thì em đảm bảo các phớt trục cơ của cụ hỏng hết rồi. Dầu quá cao, khi động cơ hoạt động tạo áp suất lớn dẫn đến phá các gioăng, phớt và dẫn đến chảy dầu như hình của xe cụ. Cụ nên cho xe ra gara kiểm tra thay phớt đi. Nhớ thường xuyên kiểm tra mức dầu dưới vạch max
Các cụ cho em hỏi: chỗ này nó ướt thế này là sao ạ? Có cần đi gara không? Em đo mức dầu thấy rất cao.
Em mới mua xe được hơn 2 tháng, ngay từ đầu thăm nhớt đã thấy cao mà thằng bạn em (đã lái xe lâu năm) bảo không sao nên cũng để vậy chạy luôn, nay bắt đầu dọc dạch, tìm kiếm hỏng hóc để táy máy. Lên mạng tham khảo thì thấy bảo dư nhớt còn nguy hiểm hơn cả thiếu nhớt.Dầu máy cụ đổ thế này thì quá cao rồi. Cụ đổ lâu chưa? Nếu đã lâu thì em đảm bảo các phớt trục cơ của cụ hỏng hết rồi. Dầu quá cao, khi động cơ hoạt động tạo áp suất lớn dẫn đến phá các gioăng, phớt và dẫn đến chảy dầu như hình của xe cụ. Cụ nên cho xe ra gara kiểm tra thay phớt đi. Nhớ thường xuyên kiểm tra mức dầu dưới vạch max
Bác cứ xả ra rồi thăm lại sao cho mức dầu bằng hoặc dưới vạch max 1 tý là đc. Chảy dầu như vậy bác cứ ra gara họ thay phớt cho yên tâm cũng rẻ thôi. Mà xe bác mua lại thì tốt nhất qua gara uy tín một máy họ kiểm tra tổng thể má phanh, dầu phanh, dầu trợ lực, nuớc mát, lốp có quá mòn ko...Kiểm tra thay thế 1 lần cho yên tâm. Sau đó cứ 6 tháng bác lại cho kiểm tra 1 lần. Chi phí sửa chữa cho laser ko tốn kém đâu. Như xe em laser 2001 một năm chi phí cho việc sửa chữa, thay thế phụ tùng có khoảng 5 triệu (ko tính dầu máy nha). Trước khi đi xa, bác nhớ kiểm tra mức nhớt, nước mát, lốp, phanh là OKEm mới mua xe được hơn 2 tháng, ngay từ đầu thăm nhớt đã thấy cao mà thằng bạn em (đã lái xe lâu năm) bảo không sao nên cũng để vậy chạy luôn, nay bắt đầu dọc dạch, tìm kiếm hỏng hóc để táy máy. Lên mạng tham khảo thì thấy bảo dư nhớt còn nguy hiểm hơn cả thiếu nhớt.
Sáng nay em cũng đã xả ra 1/2lit rồi mà vẫn thấy còn cao hơn mức max 1,5cm. Không có kinh nghiệm nên khỉ xả cũng lo lo sợ là lậi thiếu.
Em còn ngây ngô, mong các cụ chỉ bảo, em cám ơn nhiều!
P/s: cứ đem gara hoài, mỗi lần triệu triệu ngán quá!
Ty giảm xóc và ắc của bát bèo va vào nhau do cao su bát bèo cũ không đủ đàn hồi nên kêu khi vào chỗ xóc.Bát bèo hỏng nó cũng ko lộc cộc, cháu nghĩ đầu ty gx và bát bèo lỏng, ko khớp nó mới kêu vậy
Cám ơn cụ!Bác cứ xả ra rồi thăm lại sao cho mức dầu bằng hoặc dưới vạch max 1 tý là đc. Chảy dầu như vậy bác cứ ra gara họ thay phớt cho yên tâm cũng rẻ thôi. Mà xe bác mua lại thì tốt nhất qua gara uy tín một máy họ kiểm tra tổng thể má phanh, dầu phanh, dầu trợ lực, nuớc mát, lốp có quá mòn ko...Kiểm tra thay thế 1 lần cho yên tâm. Sau đó cứ 6 tháng bác lại cho kiểm tra 1 lần. Chi phí sửa chữa cho laser ko tốn kém đâu. Như xe em laser 2001 một năm chi phí cho việc sửa chữa, thay thế phụ tùng có khoảng 5 triệu (ko tính dầu máy nha). Trước khi đi xa, bác nhớ kiểm tra mức nhớt, nước mát, lốp, phanh là OK
Bác dung Facebook thì vào nhóm laser và những người bạn chia sẻ nha. Em hồi lấy xe cách đây vài năm cũng như bác. Cứ học hỏi tham khảo dần thôi. Hồi đó lấy xe xong là em đưa ra gara họ thay toàn bộ các loại dầu, nước, bảo dưỡng má phanh, kiểm tra gầm bệ. Xong từ đó cứ 6 tháng trước khi đăng kiểm là em lại cho kiểm tra tổng thể 1 lần. Hư gì thay đó. Cũng ko tốn kém đâu. Bác kiếm gara nào làm tốt thân thiết là OK rồi. Em đi laser mấy năm rồi, ko muốn thay xe phần vì ko có điều kiện, phần vì nó khá lànhCám ơn cụ!
Chắc em phải đổi gara khác thôi!
Vì là em có người bạn làm đồng xe tại gara này nên cũng thường ghé đây. Chắc bạn sợ mình tốn tiền nên chẳng thấy bảo phải làm gì. Lúc mới lấy xe về thấy nóng máy, đem vào text thì nói chỉ cần làm hệ thống làm mát, thế là thay luôn két nước. Những tưởng vậy thôi, nay phát hiện ra dư nhớt trầm trọng gây hư hỏng thế này thì không ổn rồi.
Cũng may, thời buổi công nghệ gặp được các cụ trên diễn đàn thế này thì ok ok. Chắc em phải bỏ ra tháng lương đổi gara khác text phát như cụ nói cho yên tâm thôi.
P/s: Em lấy xe hồi cuối tháng 8, mà xem giấy đăng kiểm là tháng 7. Cứ nghĩ xe mới đăng kiểm chắc cũng không có hư hỏng gì nên chủ quan
Bẩm các cụ. Hôm nay cháu lại lên đây hóng các cụ dạy bẩu đây ạ.Rẻ hều cụ nhể, 1 heo nái + 1 heo con cả công chăm sóc mới có 850 củ thoai
Tuổi thọ ắc qui tùy thuộc điều kiện sử dụng chứ ko tính theo năm.e hỏi chút dung thòi gian bao nhiêu là phải thay ác quy