[Thảo luận] Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Bẩm các cụ. Hôm nay cháu lại lên đây hóng các cụ dạy bẩu đây ạ.

Em phò laser này được cái xấu xấu mà càng cưỡi càng yêu các cụ ạ. Cháu càng vọc vạch thì càng nhận ra có các vấn đề cần chăm sóc em nóa tốt hơn
  • Start vào buổi sáng. Vòng tua lên 1500, khoảng 10 thì tuột nhanh xuống 650 và thấp hơn nữa (mém tắt máy) thì tự động gượng kéo lên lại 1500. SAu đó khoảng 30s-1-2 phút thì xuống còn 1200, 30s-1-2 phút nữa thì xuống 1000, rồi 900> cháu không có time đợi để nữa mà chạy luôn. Hehe. Cho cháu hỏi:
    • Cái vụ tuột tua nhanh sau khi khởi động đó là như thế nào ạ? Hồi trước có khi còn tắt máy nữa cơ
  • Kính chiếu hậu bên tài chạy nhanh (coa tốc bị rung - cháu nghĩ chạy chậm cũng rung và do chạy chậm không thấy ma thôi). HỒi tháng 9 cháu mới mấy xe và làm 1 chuyến SG-Dalat thì cũng thấy hơi rung kính bên tài khi chạy nhanh. Phần vì cũng không đến nỗi, phần vì đi đêm nên cũng chưa xác định chính xác, và ở SG đa số đi nội thành nên cũng không cảm thấy vấn đề gì ạ. Vừa rồi làm 1 chuyến cao tốc SG-Trung lương thì cảm nhận nó rung thật cụ ạ/ so với kính bên phụ cì chả rung tẹo nào. Cụ nào đã gặp như vậy chưa ạ? Nguyên nhân và hướng khắc phục ạ?

Còn một số thứ mà từ từ nghiên cứu và hóng các cụ sau!!! Hic hic
Vụ tua máy rơi nhanh sau khi khởi động là do ECU tính toán nhầm, nó thử giảm vòng tua cho đỡ tốn xăng nhưng lại giảm quá đà đấy :D
Cụ thử đi vệ sinh họng hút và van ko tải xem có hết ko.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Em dính phốt acqui lãng xẹt, em mới thay acqui nước của Đồng Nai từ tháng 4/2016, thế mà gần đây đề có chuyện, đôi khi đề 1 lúc nó mới nổ được, kiểm tra nước acqui OK. E đâm ra băn khoăn về lựa chọn Aq nước của mình. Đến hôm đi qua Vincom Bà Triều, vừa qua đèn đỏ tấp vô lề, để chờ người nhà thì sắp đến lề nó chất máy lun, đèn đóm tắt ngóm hết. Lo phết, nhưng mất hết đèn nghi do nguồn, kiểm tra Cầu chỉ tổng thấy ko sao. May quá có cụ chủ quán cũng có tí kiến thức về 4b nên ra nhòm ngó cùng, nên lắc dây nối ắc qui thì chặt cứng. Băn khoăn quá nhưng cuối cùng cúng tháo cực âm ra để thử xem sao thì phát hiện bị chảy tí cực chì. Hóa ra nguyên do là ở cái miếng lót bằng sắt. Em cắt đôi cái vòng lót bằng sắt để chêm vào đầu nối sao cho cái đầu nối bằng đồng tiếp xúc trực tếp với cực âm AQ. Hú hồn. Xong lại ngon lành, chạm cái khẽ nổ lun!
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Có 2 vụ nan giải chưa giải quyết đc nhờ các cụ:
- Em tháo cái ốc hãm càng chữ A ra giờ không thể vặn vào được, lúc tháo ra cực kỳ nặng và khó tháo.
- Em tháo cái Rotuyn lái ra nhưng giờ lắp ốc vào như cũ không được vì vằn vào nó xoay cả rotuyn luôn. Em đang nghĩ có khi dùng máy cưa xẻ 1 dọc đầu ren của rotuyn làm chỗ đút tô vít giữ Rotuyn chống xoay may ra mới vặn hết dc!
Em vẽ bằng tay:
 
Chỉnh sửa cuối:

giahoclai

Xe đạp
Biển số
OF-125444
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
23
Động cơ
378,630 Mã lực
Nơi ở
Ninh Binh
Xe em FL2002 - 1.6 deluxe. Hiện có hiện tượng như sau, nhờ các cụ, mợ giúp em:
Nếu để nổ máy không tải, bật đèn lên, máy cảm giác rù xuống một chút.
Nếu đang di chuyển, bật đèn, nếu khi đi ép ga, để máy yếu một chút - dây curoa máy phát kêu ầm ỹ luôn mặc dù em đã thay dây mới và tăng dây khá căng (em cảm giác mỗi khi sử dụng đèn thì máy phát bị nặng lên nhiều). Tắt đèn đi, hết kêu dây, vút ga lên, bật đèn lại, ok. Các cụ cao kiến giúp em!
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Có 2 vụ nan giải chưa giải quyết đc nhờ các cụ:
- Em tháo cái ốc hãm càng chữ A ra giờ không thể vặn vào được, lúc tháo ra cực kỳ nặng và khó tháo.
- Em tháo cái Rotuyn lái ra nhưng giờ lắp ốc vào như cũ không được vì vằn vào nó xoay cả rotuyn luôn. Em đang nghĩ có khi dùng máy cưa xẻ 1 dọc đầu ren của rotuyn làm chỗ đút tô vít giữ Rotuyn chống xoay may ra mới vặn hết dc!
Em vẽ bằng tay:
Không em được hình của cụ. Em cũng chưa tháo rotuyn lái bao giờ nhưng thường những chi tiết mà khi xiết ốc có thể bị xoay, thường nhà sx họ sẽ chế tạo thêm vít hãm. VD như rotuyn cân bằng có vít hãm bằng lục giác. Nếu không có vít hãm có nghĩa là cụ nên thay nếu khi xiết ốc mà bị xoay ạ.
Bulon chốt càng A tháo, lắp cần có thêm tay công để đè, ép cho lỗ trên càng a trùng với lỗ chốt của thân xe ạ.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Ty giảm xóc và ắc của bát bèo va vào nhau do cao su bát bèo cũ không đủ đàn hồi nên kêu khi vào chỗ xóc.
Thay mới thì tốt nhất, còn có cách xử lý kiểu nhà nghèo hoặc chuẩn bị bán xe là mài ngắn cái ắc bát bèo đi tí lại hết kêu :D
Giờ cụ mới nói? em vừa phải thay bát bèo sau bên phụ, mỗi lần thả ổ gà là nó khộc phát tính mài ắc nhưng sợ không được nên nghiến răng thay. Mà khổ cứ nghĩ phải thay cả đôi cho nó đồng bộ nên múc 1 cặp về, ku thợ bẩu chỉ thay bên hỏng thôi vậy là giờ còn dư 1 cái mới.:((
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực


Các cụ cho em hỏi: chỗ này nó ướt thế này là sao ạ? Có cần đi gara không? Em đo mức dầu thấy rất cao.
Dầu máy thừa nhiều quá nên bị phá phớt. em dự xe cụ bị hỏng phớt đầu trục cơ rồi ạ.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Em mới mua xe được hơn 2 tháng, ngay từ đầu thăm nhớt đã thấy cao mà thằng bạn em (đã lái xe lâu năm) bảo không sao nên cũng để vậy chạy luôn, nay bắt đầu dọc dạch, tìm kiếm hỏng hóc để táy máy. Lên mạng tham khảo thì thấy bảo dư nhớt còn nguy hiểm hơn cả thiếu nhớt.
Sáng nay em cũng đã xả ra 1/2lit rồi mà vẫn thấy còn cao hơn mức max 1,5cm. Không có kinh nghiệm nên khỉ xả cũng lo lo sợ là lậi thiếu.
Em còn ngây ngô, mong các cụ chỉ bảo, em cám ơn nhiều!
P/s: cứ đem gara hoài, mỗi lần triệu triệu ngán quá!
Cụ vào google gõ "hướng dẫn sử dụng xe ford laser tải bản pdf về mà ngâm cứu...Trong đấy có hết các yêu cầu về bóng đèn, accqui, dầu máy bao lít loại nào phù hợp..... Thường thì xe em 1.8 chỉ đổ 2.8l dầu là đủ thôi ạ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Không em được hình của cụ. Em cũng chưa tháo rotuyn lái bao giờ nhưng thường những chi tiết mà khi xiết ốc có thể bị xoay, thường nhà sx họ sẽ chế tạo thêm vít hãm. VD như rotuyn cân bằng có vít hãm bằng lục giác. Nếu không có vít hãm có nghĩa là cụ nên thay nếu khi xiết ốc mà bị xoay ạ.
Bulon chốt càng A tháo, lắp cần có thêm tay công để đè, ép cho lỗ trên càng a trùng với lỗ chốt của thân xe ạ.
Vậy hả cụ, em thấy có 3 con ốc tất cả, 2 con ốc kia tháo ko vẫn đề gì, nhưng riêng con ốc kia tháo rất kho mà giờ nó lỏng lẻo, ko tháo cũng ko lắp dc !
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Các cụ cho em hỏi con Laser 1.6 đời 2001, có túi khí và phanh ABS. Xe thì mọi thứ còn đều. Chủ xe đòi 180 củ, liệu có múc được không ạ.
Dòng xe này xăng cộ và chi phí sửa chữa thế nào ạ. nếu so mới Lacceti 1.6 đời 2005 thì về tổng thể vận hành nói chung thì xe nào hơn ạ. Cảm ơn các cụ
 

H2Q

Xe tải
Biển số
OF-409134
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
332
Động cơ
227,430 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ cho em hỏi con Laser 1.6 đời 2001, có túi khí và phanh ABS. Xe thì mọi thứ còn đều. Chủ xe đòi 180 củ, liệu có múc được không ạ.
Dòng xe này xăng cộ và chi phí sửa chữa thế nào ạ. nếu so mới Lacceti 1.6 đời 2005 thì về tổng thể vận hành nói chung thì xe nào hơn ạ. Cảm ơn các cụ
Múc tốt cụ ơi. Em đang đi một con đời 2001, chả abs, chả túi khí mà đi mãi chả thấy hỏng gì đây
 

nhuongtx

Xe tải
Biển số
OF-309343
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
215
Động cơ
301,250 Mã lực
Bẩm các cụ. Hôm nay cháu lại lên đây hóng các cụ dạy bẩu đây ạ.
  • Kính chiếu hậu bên tài chạy nhanh (coa tốc bị rung - cháu nghĩ chạy chậm cũng rung và do chạy chậm không thấy ma thôi). HỒi tháng 9 cháu mới mấy xe và làm 1 chuyến SG-Dalat thì cũng thấy hơi rung kính bên tài khi chạy nhanh. Phần vì cũng không đến nỗi, phần vì đi đêm nên cũng chưa xác định chính xác, và ở SG đa số đi nội thành nên cũng không cảm thấy vấn đề gì ạ. Vừa rồi làm 1 chuyến cao tốc SG-Trung lương thì cảm nhận nó rung thật cụ ạ/ so với kính bên phụ cì chả rung tẹo nào. Cụ nào đã gặp như vậy chưa ạ? Nguyên nhân và hướng khắc phục ạ?

Còn một số thứ mà từ từ nghiên cứu và hóng các cụ sau!!! Hic hic
Cái đó em gặp rồi, em bị rung bên phụ, khó chịu lắm. Lý do: trước đó chủ cũ đã thay 1 bên gương = hàng tương tự, cơ bản được; nhưng chỉ có cái đế (em chả biết gọi nó là gì), tức là miếng nhựa 1 phía gá vào cửa xe= 3 cái ốc, phía kia chĩa ra ngoài để làm trụ cho cái gáo gương nó xoay gập. Thay cái đấy xong, hết chuyện rung mặt gương. Chú thợ tháo từ 1 cái gương hỏng, chả biết Ford hay Mazda. Cũng mất mấy trăm, xót nhưng đỡ ngứa mắt.
 

giahoclai

Xe đạp
Biển số
OF-125444
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
23
Động cơ
378,630 Mã lực
Nơi ở
Ninh Binh
Xe em FL2002 - 1.6 deluxe. Hiện có hiện tượng như sau, nhờ các cụ, mợ giúp em:
Nếu để nổ máy không tải, bật đèn lên, máy cảm giác rù xuống một chút.
Nếu đang di chuyển, bật đèn, nếu khi đi ép ga, để máy yếu một chút - dây curoa máy phát kêu ầm ỹ luôn mặc dù em đã thay dây mới và tăng dây khá căng (em cảm giác mỗi khi sử dụng đèn thì máy phát bị nặng lên nhiều). Tắt đèn đi, hết kêu dây, vút ga lên, bật đèn lại, ok. Các cụ cao kiến giúp em!
Có cụ nào giúp em với ạ!
 

Libyam113

Xe hơi
Biển số
OF-466083
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
120
Động cơ
202,895 Mã lực
Tuổi
44
Em thay quả giảm sóc trước rồi nhưng còn cái giảm sóc phía sau bên phụ, khi vào ổ gà nó kêu cộc cộc khó chịu quá. Em xem giảm sóc thì vẫn khô, chỉ thấy phần thanh cần bằng nó làm vẹt vào cái thanh giằng. Mà e thấy cái bên kia cũng bị vẹt lõm như thế mà nó lại không kêu.
Của cụ cái rotuyl nó dài quá đây mà, cụ mua loại ngắn hơn chút là ok
 

Libyam113

Xe hơi
Biển số
OF-466083
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
120
Động cơ
202,895 Mã lực
Tuổi
44
các cụ giúp cháu cái, nay cháu ra gara để sửa cái lỗi chảy dầu đáy các te (thực ra chỉ bị ẩm thôi chứ chưa thấy giọt nào chảy xuống đất bao giờ).

họ khám xong list ra cho cháu 1 cái danh sách kinh hồn tận hơn 43 triệu bảo tùy mình xem sửa gì trước thì sửa :(.
Các cụ xem giúp xem cái gì cháu nên làm trước, giá thành thế có ổn chưa với ạ:
Cụ làm tất chỗ này nếu là em thì chỉ khoảng 25 củ thoải mái luôn. Quá nhiều và quá cao. Cái gì cần thiết thì thấy còn dùng đc thì ko phải thay cụ nhé!
 
Biển số
OF-399356
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
70
Động cơ
232,200 Mã lực
Tuổi
43



Bác Thangtocbac và các bác cao nhân cho em hỏi chút. Nhờ chỉ dạy của các bác, hôm nay em mở nắp capo ra kiểm tra xem thì thấy nước làm mát trong bình trắng thấp hơn mực low (bình này hôm trước em leo đèo để số L rồi nó sôi sùng sục đấy ạ) và cái bình nắp màu vàng cạnh nước rửa kính cũng hơi ít.
1. Các bác cho em hỏi cần đổ thêm nước làm mát k? Và đổ ở đâu thì ok? Bằng nước hay dung dịch?
2. Cái bình màu vàng là gì đấy ạ? Em thấy có vẻ hơi ít dung dịch thì phải? Có cần mang đi kt k ạ? Hiện tại xe vẫn chạy bình thường
3, Hôm trước em đi thay cao su chân máy ở 1 gara ở Mỹ Đình, ông ấy bảo nên thay cái bơm trợ lực lái vì bị chảy dầu thì phải, của em thấy đang hàn cái nhựa gì màu trắng. Em hỏi giá thấy báo 2,8tr nên em chưa thay, nhân tiện cụ tư vấn giúp em ạ
4, Trong group mình có cụ nào có gara hoặc có thể giúp em được mấy món này đảm bảo chất lượng và giá cả thì giúp em với ạ. Cho em xin số hoặc nhá máy em 01687671563/0936940563.Đội ơn các cụ
Trợ lực lái thay bãi đi cụ. Rẻ thôi khoảng hơn củ thôi
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Bát bèo khoảng 500k công 200k, thêm cái tăm bông nữa thì khoảng 900k chứ gi mà chát :)
Được thế thì e nói gì cụ, em khảo thì bát bèo chỉ 600k, cơ mà ho xơi em 1300, công thay chỉ 100k, ko có tăm bông ạ, cái chụp cao su tàu, còn ko đúng loại mà tận 180k (e mua 1 cái có 40k). Em nghĩ họ sẽ lấy cao hơn nhưng ko nghĩ nó cao vút thế!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top