Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Cặp này là rotuyn đứng ở phía trước, chắc là vừa xinh cho FL thôi
Đúng đó cụ, cái rotuyn sau ngắn lắm. Hôm qua em tháo ra xem rồi thử dùng miếng cáo su lót vào chỗ nghi gây ra tiếng kêu để kiểm tra xem có phải chỗ này gây ra tiếng cộc côck đó ko nhưng có lẽ ko phải. Nó phải lọc cộc khó chịu như cũ. Vậy do giảm xóc hay sao nhỉ??
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Đúng đó cụ, cái rotuyn sau ngắn lắm. Hôm qua em tháo ra xem rồi thử dùng miếng cáo su lót vào chỗ nghi gây ra tiếng kêu để kiểm tra xem có phải chỗ này gây ra tiếng cộc côck đó ko nhưng có lẽ ko phải. Nó phải lọc cộc khó chịu như cũ. Vậy do giảm xóc hay sao nhỉ??
Lộc cộc có thể do bản thân rotuyn bị cũ hỏng, lấy tay lắc thấy dơ là đúng nó; do bát bèo của giảm xóc bị xẹp cao su cái này kiểm tra hơi khó; do chính cái rotuyn của cụ bị dài va vào cái thanh giằng; ngoài ra có thể mấy cái cao su nhưng ít khi do chúng nó.
Còn bản thân cái giảm xóc nếu nó bị chết thì ko gây ra tiếng lộc cộc mà gây ra trạng thái bồng bềnh khi đi vào nơi đường xóc...
 

Linhtongcircus

Xe đạp
Biển số
OF-457369
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
16
Động cơ
204,560 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Long An


Các cụ cho em hỏi: chỗ này nó ướt thế này là sao ạ? Có cần đi gara không? Em đo mức dầu thấy rất cao.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Lộc cộc có thể do bản thân rotuyn bị cũ hỏng, lấy tay lắc thấy dơ là đúng nó; do bát bèo của giảm xóc bị xẹp cao su cái này kiểm tra hơi khó; do chính cái rotuyn của cụ bị dài va vào cái thanh giằng; ngoài ra có thể mấy cái cao su nhưng ít khi do chúng nó.
Còn bản thân cái giảm xóc nếu nó bị chết thì ko gây ra tiếng lộc cộc mà gây ra trạng thái bồng bềnh khi đi vào nơi đường xóc...
Đã trị bệnh thành công các cụ ah, nhưng giá hơi chát so với giá bên Phụ tùng báo các cụ ah.
Hóa ra nó chỉ hỏng bát bèo, thay xong là em ru.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Đã trị bệnh thành công các cụ ah, nhưng giá hơi chát so với giá bên Phụ tùng báo các cụ ah.
Hóa ra nó chỉ hỏng bát bèo, thay xong là em ru.
Bát bèo khoảng 500k công 200k, thêm cái tăm bông nữa thì khoảng 900k chứ gi mà chát :)
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực


Các cụ cho em hỏi: chỗ này nó ướt thế này là sao ạ? Có cần đi gara không? Em đo mức dầu thấy rất cao.
Chảy dầu muốn khô thì đi gara kiếm tra xử lý.
Dầu cao quá thì tốn xăng, nên rút bớt, nằm trong khoảng có gạch chéo ở đầu que thăm là được.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Đã trị bệnh thành công các cụ ah, nhưng giá hơi chát so với giá bên Phụ tùng báo các cụ ah.
Hóa ra nó chỉ hỏng bát bèo, thay xong là em ru.

Bát bèo hỏng nó cũng ko lộc cộc, cháu nghĩ đầu ty gx và bát bèo lỏng, ko khớp nó mới kêu vậy
 

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
504
Động cơ
296,114 Mã lực


Các cụ cho em hỏi: chỗ này nó ướt thế này là sao ạ? Có cần đi gara không? Em đo mức dầu thấy rất cao.
Dầu máy cụ đổ thế này thì quá cao rồi. Cụ đổ lâu chưa? Nếu đã lâu thì em đảm bảo các phớt trục cơ của cụ hỏng hết rồi. Dầu quá cao, khi động cơ hoạt động tạo áp suất lớn dẫn đến phá các gioăng, phớt và dẫn đến chảy dầu như hình của xe cụ. Cụ nên cho xe ra gara kiểm tra thay phớt đi. Nhớ thường xuyên kiểm tra mức dầu dưới vạch max
 

Linhtongcircus

Xe đạp
Biển số
OF-457369
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
16
Động cơ
204,560 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Long An
Dầu máy cụ đổ thế này thì quá cao rồi. Cụ đổ lâu chưa? Nếu đã lâu thì em đảm bảo các phớt trục cơ của cụ hỏng hết rồi. Dầu quá cao, khi động cơ hoạt động tạo áp suất lớn dẫn đến phá các gioăng, phớt và dẫn đến chảy dầu như hình của xe cụ. Cụ nên cho xe ra gara kiểm tra thay phớt đi. Nhớ thường xuyên kiểm tra mức dầu dưới vạch max
Em mới mua xe được hơn 2 tháng, ngay từ đầu thăm nhớt đã thấy cao mà thằng bạn em (đã lái xe lâu năm) bảo không sao nên cũng để vậy chạy luôn, nay bắt đầu dọc dạch, tìm kiếm hỏng hóc để táy máy. Lên mạng tham khảo thì thấy bảo dư nhớt còn nguy hiểm hơn cả thiếu nhớt.
Sáng nay em cũng đã xả ra 1/2lit rồi mà vẫn thấy còn cao hơn mức max 1,5cm. Không có kinh nghiệm nên khỉ xả cũng lo lo sợ là lậi thiếu.
Em còn ngây ngô, mong các cụ chỉ bảo, em cám ơn nhiều!
P/s: cứ đem gara hoài, mỗi lần triệu triệu ngán quá!
 

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
504
Động cơ
296,114 Mã lực
Em mới mua xe được hơn 2 tháng, ngay từ đầu thăm nhớt đã thấy cao mà thằng bạn em (đã lái xe lâu năm) bảo không sao nên cũng để vậy chạy luôn, nay bắt đầu dọc dạch, tìm kiếm hỏng hóc để táy máy. Lên mạng tham khảo thì thấy bảo dư nhớt còn nguy hiểm hơn cả thiếu nhớt.
Sáng nay em cũng đã xả ra 1/2lit rồi mà vẫn thấy còn cao hơn mức max 1,5cm. Không có kinh nghiệm nên khỉ xả cũng lo lo sợ là lậi thiếu.
Em còn ngây ngô, mong các cụ chỉ bảo, em cám ơn nhiều!
P/s: cứ đem gara hoài, mỗi lần triệu triệu ngán quá!
Bác cứ xả ra rồi thăm lại sao cho mức dầu bằng hoặc dưới vạch max 1 tý là đc. Chảy dầu như vậy bác cứ ra gara họ thay phớt cho yên tâm cũng rẻ thôi. Mà xe bác mua lại thì tốt nhất qua gara uy tín một máy họ kiểm tra tổng thể má phanh, dầu phanh, dầu trợ lực, nuớc mát, lốp có quá mòn ko...Kiểm tra thay thế 1 lần cho yên tâm. Sau đó cứ 6 tháng bác lại cho kiểm tra 1 lần. Chi phí sửa chữa cho laser ko tốn kém đâu. Như xe em laser 2001 một năm chi phí cho việc sửa chữa, thay thế phụ tùng có khoảng 5 triệu (ko tính dầu máy nha). Trước khi đi xa, bác nhớ kiểm tra mức nhớt, nước mát, lốp, phanh là OK
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Bát bèo hỏng nó cũng ko lộc cộc, cháu nghĩ đầu ty gx và bát bèo lỏng, ko khớp nó mới kêu vậy
Ty giảm xóc và ắc của bát bèo va vào nhau do cao su bát bèo cũ không đủ đàn hồi nên kêu khi vào chỗ xóc.
Thay mới thì tốt nhất, còn có cách xử lý kiểu nhà nghèo hoặc chuẩn bị bán xe là mài ngắn cái ắc bát bèo đi tí lại hết kêu :D
 

Linhtongcircus

Xe đạp
Biển số
OF-457369
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
16
Động cơ
204,560 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Long An
Bác cứ xả ra rồi thăm lại sao cho mức dầu bằng hoặc dưới vạch max 1 tý là đc. Chảy dầu như vậy bác cứ ra gara họ thay phớt cho yên tâm cũng rẻ thôi. Mà xe bác mua lại thì tốt nhất qua gara uy tín một máy họ kiểm tra tổng thể má phanh, dầu phanh, dầu trợ lực, nuớc mát, lốp có quá mòn ko...Kiểm tra thay thế 1 lần cho yên tâm. Sau đó cứ 6 tháng bác lại cho kiểm tra 1 lần. Chi phí sửa chữa cho laser ko tốn kém đâu. Như xe em laser 2001 một năm chi phí cho việc sửa chữa, thay thế phụ tùng có khoảng 5 triệu (ko tính dầu máy nha). Trước khi đi xa, bác nhớ kiểm tra mức nhớt, nước mát, lốp, phanh là OK
Cám ơn cụ!
Chắc em phải đổi gara khác thôi!
Vì là em có người bạn làm đồng xe tại gara này nên cũng thường ghé đây. Chắc bạn sợ mình tốn tiền nên chẳng thấy bảo phải làm gì. Lúc mới lấy xe về thấy nóng máy, đem vào text thì nói chỉ cần làm hệ thống làm mát, thế là thay luôn két nước. Những tưởng vậy thôi, nay phát hiện ra dư nhớt trầm trọng gây hư hỏng thế này thì không ổn rồi.
Cũng may, thời buổi công nghệ gặp được các cụ trên diễn đàn thế này thì ok ok. Chắc em phải bỏ ra tháng lương đổi gara khác text phát như cụ nói cho yên tâm thôi.
P/s: Em lấy xe hồi cuối tháng 8, mà xem giấy đăng kiểm là tháng 7. Cứ nghĩ xe mới đăng kiểm chắc cũng không có hư hỏng gì nên chủ quan
 

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
504
Động cơ
296,114 Mã lực
Cám ơn cụ!
Chắc em phải đổi gara khác thôi!
Vì là em có người bạn làm đồng xe tại gara này nên cũng thường ghé đây. Chắc bạn sợ mình tốn tiền nên chẳng thấy bảo phải làm gì. Lúc mới lấy xe về thấy nóng máy, đem vào text thì nói chỉ cần làm hệ thống làm mát, thế là thay luôn két nước. Những tưởng vậy thôi, nay phát hiện ra dư nhớt trầm trọng gây hư hỏng thế này thì không ổn rồi.
Cũng may, thời buổi công nghệ gặp được các cụ trên diễn đàn thế này thì ok ok. Chắc em phải bỏ ra tháng lương đổi gara khác text phát như cụ nói cho yên tâm thôi.
P/s: Em lấy xe hồi cuối tháng 8, mà xem giấy đăng kiểm là tháng 7. Cứ nghĩ xe mới đăng kiểm chắc cũng không có hư hỏng gì nên chủ quan
Bác dung Facebook thì vào nhóm laser và những người bạn chia sẻ nha. Em hồi lấy xe cách đây vài năm cũng như bác. Cứ học hỏi tham khảo dần thôi. Hồi đó lấy xe xong là em đưa ra gara họ thay toàn bộ các loại dầu, nước, bảo dưỡng má phanh, kiểm tra gầm bệ. Xong từ đó cứ 6 tháng trước khi đăng kiểm là em lại cho kiểm tra tổng thể 1 lần. Hư gì thay đó. Cũng ko tốn kém đâu. Bác kiếm gara nào làm tốt thân thiết là OK rồi. Em đi laser mấy năm rồi, ko muốn thay xe phần vì ko có điều kiện, phần vì nó khá lành
 

thanhphong99

Xe máy
Biển số
OF-416915
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
70
Động cơ
221,800 Mã lực
Tuổi
41
e hỏi chút dung thòi gian bao nhiêu là phải thay ác quy
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Thì cao su gần như nát bét, thành bột, chỉ còn vài mẩu nên cái lò xo nó cọ xát trực tiếp vào bát bèo.
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)

Komngui

Xe đạp
Biển số
OF-387969
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
24
Động cơ
239,240 Mã lực
Tuổi
44
Rẻ hều cụ nhể, 1 heo nái + 1 heo con cả công chăm sóc mới có 850 củ thoai :D
Bẩm các cụ. Hôm nay cháu lại lên đây hóng các cụ dạy bẩu đây ạ.

Em phò laser này được cái xấu xấu mà càng cưỡi càng yêu các cụ ạ. Cháu càng vọc vạch thì càng nhận ra có các vấn đề cần chăm sóc em nóa tốt hơn
  • Start vào buổi sáng. Vòng tua lên 1500, khoảng 10 thì tuột nhanh xuống 650 và thấp hơn nữa (mém tắt máy) thì tự động gượng kéo lên lại 1500. SAu đó khoảng 30s-1-2 phút thì xuống còn 1200, 30s-1-2 phút nữa thì xuống 1000, rồi 900> cháu không có time đợi để nữa mà chạy luôn. Hehe. Cho cháu hỏi:
    • Cái vụ tuột tua nhanh sau khi khởi động đó là như thế nào ạ? Hồi trước có khi còn tắt máy nữa cơ
  • Kính chiếu hậu bên tài chạy nhanh (coa tốc bị rung - cháu nghĩ chạy chậm cũng rung và do chạy chậm không thấy ma thôi). HỒi tháng 9 cháu mới mấy xe và làm 1 chuyến SG-Dalat thì cũng thấy hơi rung kính bên tài khi chạy nhanh. Phần vì cũng không đến nỗi, phần vì đi đêm nên cũng chưa xác định chính xác, và ở SG đa số đi nội thành nên cũng không cảm thấy vấn đề gì ạ. Vừa rồi làm 1 chuyến cao tốc SG-Trung lương thì cảm nhận nó rung thật cụ ạ/ so với kính bên phụ cì chả rung tẹo nào. Cụ nào đã gặp như vậy chưa ạ? Nguyên nhân và hướng khắc phục ạ?

Còn một số thứ mà từ từ nghiên cứu và hóng các cụ sau!!! Hic hic
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
e hỏi chút dung thòi gian bao nhiêu là phải thay ác quy
Tuổi thọ ắc qui tùy thuộc điều kiện sử dụng chứ ko tính theo năm.
Cụ cần chuẩn bị tinh thần để thay nó khi:
- Mới đi hôm trước hôm sau đã khó đề nổ, phải vặn chìa đề lâu hơn bình thường, đề vài lần mới nổ.
- Đo điện áp thấy còn dưới 12V chỉ sau 1 đêm
- Kiểm tra mắt báo thấy màu đen (đối với ắc qui có mắt báo)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top