[Thảo luận] FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

24A

Đi bộ
Biển số
OF-131584
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
6
Động cơ
372,860 Mã lực
1. Bác hàn chết cái cửa sau vào!
2. Đổi sang FT:))
Xe Mỹ, chất lượng Việt nó thế, bác thông cảm đi;))
Bác cứ ném đá em chứ em nghĩ kiểu gì cũng phải có cách khắc phục, chỉ có điều mình chưa biết.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Dùng cái tovit tháo cái chốt cửa trên thành xe, xoay ngược cái chốt lại là hết. Vì cái chốt ấy bị mòn lẹm mất một bên. Bác hay đi đương xóc đây mà lại không giảm tốc độ, mà lại thiếu tool hỗ trợ nhip cầu sau
Tớ bổ xung thêm tý nhé !

Không đo à?

Em ngu quá, chưa hiểu dầu nó chảy từ đâu ra. :(
:))


1. Bác hàn chết cái cửa sau vào!
2. Đổi sang FT:))
Xe Mỹ, chất lượng Việt nó thế, bác thông cảm đi;))
Đổi sang xe mẽo chất lượng mẽo - là xe nhập chứ, ai lại lấy FT ra thế ;)

Bác cứ ném đá em chứ em nghĩ kiểu gì cũng phải có cách khắc phục, chỉ có điều mình chưa biết.
Thế cửa sau nó có hiện thượng gì khác k bác, ví như chảy dầu chẳng hạn?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ thử cúi xuống gầm của vợ 2 mình, vạch váy rồi nhìn ngược lên xem ở vùng chứa nhiều chất lỏng nhất (bình dầu) xem có gì khác lạ không nhé!
Em thấy có 2 loại: sì nịp ngắn và sì nịp dài!

Không biết vợ 2 các cụ mặc loại gì nhể?????



Bọn pho huyền cắt bớt tí tôn!!! :-/

 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
321
Động cơ
373,747 Mã lực
Xe e bị từ lúc 25k km, chỉ bị cửa hậu. E đã thử đủ kiểu như đảo móc chữ U, xịt RP 7, xiết ốc bản lề, cân chỉnh và siết ốc khóa cửa ở TX Ford. Nói chung là chúng nó chịu thua. Cuối cùng e thử bôi tí mỡ thì hết kêu. Mỗi tội là thỉnh thoảng phải bôi, nhìn không được sạch sẽ cho lắm. Lâu dài thì e không biết sẽ như thế nào.

Vâng, em cảm ơn bác, để em thử xem có được không. Bác có cao kiến nào nữa không ạ, em muốn tìm phương án giải quyết triệt để bác ạ. Em nghĩ là để lâu dài mà bị như thế thì dễ bị hỏng bản lề cánh cửa lắm ạ
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
321
Động cơ
373,747 Mã lực
Nói về vấn đề ăn bớt phụ kiện: Xe em đời 2011 mua của TL Ford, khi mua không có loa Treb ở 2 cửa trước. Xe ông bạn (A) mua của TL Ford mua sau 2 tháng thì bị cắt nốt cái tay nắm cửa hậu.
Xe bạn e (B) mau của Ford Thủ Đô sau đó khoảng 6 tháng thì vẫn đủ 2 món này.

Các cụ thử cúi xuống gầm của vợ 2 mình, vạch váy rồi nhìn ngược lên xem ở vùng chứa nhiều chất lỏng nhất (bình dầu) xem có gì khác lạ không nhé!
Em thấy có 2 loại: sì nịp ngắn và sì nịp dài!

Không biết vợ 2 các cụ mặc loại gì nhể?????



Bọn pho huyền cắt bớt tí tôn!!! :-/

 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Các cụ thử cúi xuống gầm của vợ 2 mình, vạch váy rồi nhìn ngược lên xem ở vùng chứa nhiều chất lỏng nhất (bình dầu) xem có gì khác lạ không nhé!
Em thấy có 2 loại: sì nịp ngắn và sì nịp dài!

Không biết vợ 2 các cụ mặc loại gì nhể?????



Bọn pho huyền cắt bớt tí tôn!!! :-/

Vợ hai bác Cảnh trông máy móc gầm bệ mới nhỉ,thế mà đã bị bọn nó chọc ngoáy rồi hì hì.#:-s
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
321
Động cơ
373,747 Mã lực
Xe em bị như này, bác nào đã bị như vậy, xin cho ít kinh nghiệm:
Nếu trời lạnh hoặc xe để khoảng 1 tuần không đi. Lúc đề xe nổ, đề máy có lên nhưng bị ngưng lại trong tích tắc, sau đó lại tự đề tiếp và máy vẫn nổ bình thường. Lúc đó chìa khóa điện vẫn đang giữ đề, chưa thả ra. Nó giống như bị ngắt điện trong quá trình đề. Xe chưa bao giờ bị đề không lên, kể cả mùa đông năm 2011. Chỉ bị ngưng đề giữa chừng. Nếu e sấy nhiều lần, khoảng 5-6 lần sấy thì không vấn đề gì. Nếu chỉ sấy khoảng 2-3 lần là lại bị như trên. Tình trạng trên mới bị khi xe chạy được khoảng 35k km. Lúc mua mới thì không bị như vậy.
E đã kiểm tra ắc quy, kiểm tra bugi sấy, vệ sinh bugi sấy, nhưng không có kết quả
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
802
Động cơ
419,776 Mã lực
Các cụ thử cúi xuống gầm của vợ 2 mình, vạch váy rồi nhìn ngược lên xem ở vùng chứa nhiều chất lỏng nhất (bình dầu) xem có gì khác lạ không nhé!
Em thấy có 2 loại: sì nịp ngắn và sì nịp dài!

Không biết vợ 2 các cụ mặc loại gì nhể?????



Bọn pho huyền cắt bớt tí tôn!!! :-/

Vợ 2 em mặc xi líp ngắn cho nó thoáng và tiện khi hành sự cụ Cảnh ạ :))
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
489
Động cơ
386,694 Mã lực
Xe em bị như này, bác nào đã bị như vậy, xin cho ít kinh nghiệm:
Nếu trời lạnh hoặc xe để khoảng 1 tuần không đi. Lúc đề xe nổ, đề máy có lên nhưng bị ngưng lại trong tích tắc, sau đó lại tự đề tiếp và máy vẫn nổ bình thường. Lúc đó chìa khóa điện vẫn đang giữ đề, chưa thả ra. Nó giống như bị ngắt điện trong quá trình đề. Xe chưa bao giờ bị đề không lên, kể cả mùa đông năm 2011. Chỉ bị ngưng đề giữa chừng. Nếu e sấy nhiều lần, khoảng 5-6 lần sấy thì không vấn đề gì. Nếu chỉ sấy khoảng 2-3 lần là lại bị như trên. Tình trạng trên mới bị khi xe chạy được khoảng 35k km. Lúc mua mới thì không bị như vậy.
E đã kiểm tra ắc quy, kiểm tra bugi sấy, vệ sinh bugi sấy, nhưng không có kết quả
Vợ em cũng có triệu trứng hệt như vợ cụ. Không biết có cụ nào trên thông thiên văn, dưới tường địa lý chỉ giáo giúp bọn em với.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nói về vấn đề ăn bớt phụ kiện: Xe em đời 2011 mua của TL Ford, khi mua không có loa Treb ở 2 cửa trước. Xe ông bạn (A) mua của TL Ford mua sau 2 tháng thì bị cắt nốt cái tay nắm cửa hậu.
Xe bạn e (B) mau của Ford Thủ Đô sau đó khoảng 6 tháng thì vẫn đủ 2 món này.
Xe em đời 2012 cũng bị cắt cái đó! Em phải đặt mua riêng với giá 120.000 đồng! M.ẹ bọn pho huyền, có hơn trăm ngành nó bớt đi thì có giầu lên được léo đâu chứ!!!
Lem nhem quá!!!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Vợ em cũng có triệu trứng hệt như vợ cụ. Không biết có cụ nào trên thông thiên văn, dưới tường địa lý chỉ giáo giúp bọn em với.
Xe em bị như này, bác nào đã bị như vậy, xin cho ít kinh nghiệm:
Nếu trời lạnh hoặc xe để khoảng 1 tuần không đi. Lúc đề xe nổ, đề máy có lên nhưng bị ngưng lại trong tích tắc, sau đó lại tự đề tiếp và máy vẫn nổ bình thường. Lúc đó chìa khóa điện vẫn đang giữ đề, chưa thả ra. Nó giống như bị ngắt điện trong quá trình đề. Xe chưa bao giờ bị đề không lên, kể cả mùa đông năm 2011. Chỉ bị ngưng đề giữa chừng. Nếu e sấy nhiều lần, khoảng 5-6 lần sấy thì không vấn đề gì. Nếu chỉ sấy khoảng 2-3 lần là lại bị như trên. Tình trạng trên mới bị khi xe chạy được khoảng 35k km. Lúc mua mới thì không bị như vậy.
E đã kiểm tra ắc quy, kiểm tra bugi sấy, vệ sinh bugi sấy, nhưng không có kết quả
Các cụ thử đi vệ sinh con chuột đề xem sao!
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Các cụ thử cúi xuống gầm của vợ 2 mình, vạch váy rồi nhìn ngược lên xem ở vùng chứa nhiều chất lỏng nhất (bình dầu) xem có gì khác lạ không nhé!
Em thấy có 2 loại: sì nịp ngắn và sì nịp dài!

Không biết vợ 2 các cụ mặc loại gì nhể?????



Bọn pho huyền cắt bớt tí tôn!!! :-/

Cụ Cảnh cứ quan trọng vậy chứ vợ hai em tháo hết lâu ồi chả mặc gì cả
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ Cảnh cứ quan trọng vậy chứ vợ hai em tháo hết lâu ồi chả mặc gì cả
Ấy chết! Sao cụ lại bẩu là không quan trọng! Nếu không mặc gì ở trong, nhỡ có thằng nào nó rờ tay or chân vào (ví dụ va vào hòn đá chẳng hạn), nó thoọc mạnh 1 phát là thủng (bình dầu) luôn, có thêm 1 lớp vải yên tâm hơn, phải chọc thủng vải mới vào trỏng được!!! :))
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
619
Động cơ
464,207 Mã lực
Xe em bị như này, bác nào đã bị như vậy, xin cho ít kinh nghiệm:
Nếu trời lạnh hoặc xe để khoảng 1 tuần không đi. Lúc đề xe nổ, đề máy có lên nhưng bị ngưng lại trong tích tắc, sau đó lại tự đề tiếp và máy vẫn nổ bình thường. Lúc đó chìa khóa điện vẫn đang giữ đề, chưa thả ra. Nó giống như bị ngắt điện trong quá trình đề. Xe chưa bao giờ bị đề không lên, kể cả mùa đông năm 2011. Chỉ bị ngưng đề giữa chừng. Nếu e sấy nhiều lần, khoảng 5-6 lần sấy thì không vấn đề gì. Nếu chỉ sấy khoảng 2-3 lần là lại bị như trên. Tình trạng trên mới bị khi xe chạy được khoảng 35k km. Lúc mua mới thì không bị như vậy.
E đã kiểm tra ắc quy, kiểm tra bugi sấy, vệ sinh bugi sấy, nhưng không có kết quả
Theo em xe cụ chả bị vấn đề gì cả. Cụ để xe lâu, dầu nhớt đông đặc hơn lúc đang chạy nên khi đề sẽ khó nổ hơn. Lúc đó đề sẽ lúc thắng hoặc lúc thua sức ỳ của trục cơ động cơ nên nghe tiếng như kiểu ặc ... ăc. ... brừm brừm, phải một lúc máy mới nổ tròn tiếng.
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
321
Động cơ
373,747 Mã lực
Con chuột đề như bác nói theo em hiểu là cái đồng xu đề. Em đã vệ sinh đồng xu đề nhưng vẫn k ổn. Tuy nhiên lúc thợ làm thì e không có mặt nên k kiểm tra được thợ làm có kỹ hay k.

Các cụ thử đi vệ sinh con chuột đề xem sao!
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
321
Động cơ
373,747 Mã lực
Tình trạng khác hẳn bác mô tả, không phải ặc ặc... brừm brừm khó nổ kiểu dầu chưa lên hay ắc quy bị yếu. Mà máy bị lịm hẳn trong tích tắc. Sau đó thì lên và nổ ngon lành. Tiếng máy và tiếng đề trước và sau khi lịm máy vẫn tròn đều. Chỉ bị lịm hẳn trong tích tắc giống như bị ngắt điện sau đó cấp lại ngay

Theo em xe cụ chả bị vấn đề gì cả. Cụ để xe lâu, dầu nhớt đông đặc hơn lúc đang chạy nên khi đề sẽ khó nổ hơn. Lúc đó đề sẽ lúc thắng hoặc lúc thua sức ỳ của trục cơ động cơ nên nghe tiếng như kiểu ặc ... ăc. ... brừm brừm, phải một lúc máy mới nổ tròn tiếng.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Tình trạng khác hẳn bác mô tả, không phải ặc ặc... brừm brừm khó nổ kiểu dầu chưa lên hay ắc quy bị yếu. Mà máy bị lịm hẳn trong tích tắc. Sau đó thì lên và nổ ngon lành. Tiếng máy và tiếng đề trước và sau khi lịm máy vẫn tròn đều. Chỉ bị lịm hẳn trong tích tắc giống như bị ngắt điện sau đó cấp lại ngay
thế chưa chuẩn đc bệnh mà bác cũng không mang đi Bệnh viện à?~X(

theo thiển ý mình có 2 khả năng:
1- Lọc gió quá bẩn/quá ẩm/cũ, không đủ dưỡng khí đi qua lọc gió để hòa khí khi đề nổ , nhất là buổi sáng
2- hở (đứt/lỏng/tuột) đai hãm cổ turbo, nên khg đủ khí nạp khi đề nổ

còn khi đã nổ đc rồi thì do chu trình đi xuống , su pap nạp mở thì đ/cơ khi đó tự hút đủ khí nạp, trg hợp của bác chỉ bị khi đ/cơ tĩnh khg hoạt động phải k?

bác tham khảo xem, vì trc kia lâu lắm rồi có em STF bị y chang, đai cổ hút turbo hàn xẻng bằng nhựa chứ không bằng Inox như bây giờ
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top