FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm......(P2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em mới xiu tầm được cái này! Không biết có giống cái kích theo xe Everest hay Ranger không nhỉ!!!! :-/:-/:-/

Lưu ý khi dùng kích đi kèm theo xe Ford


Theo mô tả, nguyên nhân có thể do khớp nối bị gãy hoặc bánh răng bị tuột vì không chịu nổi sức nặng của xe.




[FONT=&quot]Mercury Monterey minivan[/FONT]

Cuối tuần qua, Cơ quan An toàn Giao thông (NHTSA) cho biết sẽ mở cuộc điều tra sơ bộ trên hơn 200.000 xe Ford hành khách loại nhỏ sau khi nhận được báo cáo đã xảy ra tình huống xấu làm 1 người chết và 3 bị thương do kích xe (hay con đội đi kèm theo xe) bị sập.

Phạm vi mà NHTSA nhắm vào là 205.661 xe Ford Freestar và Mercury Monterey minivan.
“Theo những thư khiếu nại, kích xe bị hỏng khi đang sử dụng khiến cho xe bất ngờ bị sập và không may người đang xem xét xe lại nằm ở gầm xe. Theo mô tả, nguyên nhân có thể do khớp nối bị gãy hoặc bánh răng bị tuột vì không chịu nổi sức nặng của xe.”


[FONT=&quot]Ford Freestar[/FONT]

NHTSA cho rằng việc quy trách nhiệm còn phải chờ kết quả cuối cùng của cuộc điều tra. Trước mắt để bảo vệ an toàn cho người sử dụng xe, khi người sử dụng xe cần vào trong gầm để sửa xe cần phải sử dụng kích xe có trọng tải lớn chuyên dùng cho thợ sửa xe. Kích xe đi kèm theo xe chỉ nên sử dụng khi thay bánh xe.

Về phía Ford, công ty cho biết, công ty sẽ “hợp tác toàn diện” với NHTSA trong cuộc điều tra.
Theo một số chuyên gia luật pháp, nếu trong hướng dẫn sử dụng kích xe Ford không nêu rõ tải trọng và chỉ định chỉ dùng để thay bánh xe, Ford có thể gặp rắc rối về luật pháp.

Thanh Bình (theo Detnews - Ô tô Xe máy)
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Đêm nay, chạy từ HL ra Móng Cái em có 1 phát hiện rất thú vị về cái gương chiếu hậu trong xe! Không biết các cụ thế nào, nhưng em chạy qua mấy đời xe rồi mà giờ mới nhận ra điều này! Đã từng phải chịu bao nỗi bực dọc khi ban đêm có thằng chạy sau ...ít mình cứ giương mắt ếch lên (giương pha), giờ chắc được yên thân rồi! :)) :))

Chuyện thế này: Lúc 21h em đang 1 mình 1 ngựa phi từ HL ra MC, đường đồi núi ban đêm các cụ biết rồi đấy, không đèn đường, nhà dân thưa thớt...chỉ cần ánh đèn pha của 2b cũng đủ làm sáng cả 1 đoạn đường! Một mình một đường, đang vi vu bỗng dưng từ phía sau xuất hiện 1 thằng Ỉn trời đánh (biển 30) cứ giương mắt ếch lên rọi vào ...ít em, làm em ngồi trong xe rất khó chịu và khó quan sát! Bình thường, gặp phải trường hợp này em nhường cho nó lên sau đó mình tương kế tựu kế oánh tập hậu để trả thù! :D :D Nhưng hôm nay dở hơi thế nào em léo cho nó vượt, mà em chạy thật nhanh xem nó có theo được không! Thế là nó cứ lẽo đẽo theo mít em 1 đoạn dài, còn mình phải nhận hậu quả hứng trọn ánh đèn pha nó gửi từ đằng sau! Chạy mãi thấy khó chịu quá em mới nhớ ra gương của mình có một cái lẫy để bẻ gương xuống cho đỡ chói, em ấn cái lẫy để gương cụp xuống và xác định léo cần quan sát bằng cái gương đó nữa (từ trước đến giờ em nghĩ nó chỉ có tác dụng như vậy)!
Sau khi cái gương cụp xuống, theo phản xạ em vẫn nhìn vào đó để quan sát đằng sau và em nhận ra rằng vẫn thấy toàn cảnh nhưng không hề bị chói tí nào, 2 ánh đèn pha của con Ỉn trời đánh đó giờ chỉ như 2 viên bi! Ánh đèn pha vẫn rọi vào cabin nhưng đến gương không bị phản xạ ánh sáng lại nữa! Cái gương của mình giờ như 1 cái gương điện chống chói mà trên 1 số xe đời cao vẫn có! Không bị chói nhưng vẫn quan sát được bình thường!
Cảm giác thoải mái, khoan khoái em ấn mạnh chân ga cùng với 1 chú đệ cứ lẽo đẽo theo sau rọi đường cho mình đi! :)) :))

Cụ nào biết về cơ chế khúc xạ ánh sáng vào giải thích cho em hiện tượng này với! Ngày xưa em học dốt môn Vật lý lắm ợ! :D :D

Chắc tại bác cảnh ít táy máy nên không để ý đấy thôi,em biết cái đó lâu roài.bác cảnh ở móng cái nhiều đồ chơi thế thế mà không phọt lên cho anh em chiem ngưỡng nhi?em thấy ở chợ thương mại cũng nhiều đồ chơi oto mà bác
 

30H0740

Đi bộ
Biển số
OF-67364
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
5
Động cơ
432,850 Mã lực
các cụ cho em hỏi bi trục các đăng everest đời 2005 giá bao nhiêu và thay ở đâu là ổn nhỉ, e cám ơn các cụ trước.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
các cụ cho em hỏi bi trục các đăng everest đời 2005 giá bao nhiêu và thay ở đâu là ổn nhỉ, e cám ơn các cụ trước.
Trục chữ thập mua rẻ thôi mà bác bác vào gada nào trong ngon lành chút hưặc quen biết là được mà,không thì bác chịu khó ra đồng nhân mua bi về thuê thợ thay hộ là oke mà,chịu khó mầy mò thấy vui và thú vị hơn đấy bác.
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Hình như Ford Láng Hạ đổi mới các bác ạ
Vừa rồi em thay dầu, thế mà bác thợ nào là kiểm tra nước ắc quy, nước làm mát máy, châm nước rửa kiếng, vệ sinh lọc gió, kiểm tra áp suất lốp, .v.v. rất nhiều thứ mà chỉ tính tiền đúng phí thay dầu xe.
Có phải do anh em miềng phản ánh nhiều quá không nhỉ?

PS: Một bác thợ khẳng định là trong hãng cũng có dầu phẩm cấp tốt, nhưng chỉ thay khi khách yêu cầu thôi.
 

hienluongstd

Xe tải
Biển số
OF-15481
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
351
Động cơ
515,430 Mã lực
Vậy hả cụ, mong là đúng thế để e ra đấy
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Trục chữ thập mua rẻ thôi mà bác bác vào gada nào trong ngon lành chút hưặc quen biết là được mà,không thì bác chịu khó ra đồng nhân mua bi về thuê thợ thay hộ là oke mà,chịu khó mầy mò thấy vui và thú vị hơn đấy bác.
Cái đấy ở chợ Giời khoảng 750.000đ (cả VAT, hàng Nhật)! Trong hãng quát 1.300.000đ chưa VAT, hàng Thái Lan!!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Hình như Ford Láng Hạ đổi mới các bác ạ
Vừa rồi em thay dầu, thế mà bác thợ nào là kiểm tra nước ắc quy, nước làm mát máy, châm nước rửa kiếng, vệ sinh lọc gió, kiểm tra áp suất lốp, .v.v. rất nhiều thứ mà chỉ tính tiền đúng phí thay dầu xe.
Có phải do anh em miềng phản ánh nhiều quá không nhỉ?

PS: Một bác thợ khẳng định là trong hãng cũng có dầu phẩm cấp tốt, nhưng chỉ thay khi khách yêu cầu thôi.
Bên FLB làm như vậy cách đây mấy tháng rồi cụ ợ!

Nói về chuyện dầu máy! Em muốn nhờ các cụ tư véo cho em xem thay loại dầu này cho xe FE or Ranger được không nhá! Em thấy trong hãng nó thường thay cho mình dầu 15W40!



Vỏ của nó đây ợ:

 
Chỉnh sửa cuối:

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Bên FLB làm như vậy cách đây mấy tháng rồi cụ ợ!

Nói về chuyện dầu máy! Em muốn nhờ các cụ tư véo cho em xem thay loại dầu này cho xe FE or Ranger được không nhá! Em thấy trong hãng nó thường thay cho mình dầu 15W40!



Vỏ của nó đây ợ:

Bác thay 15w 40 la ok roài còn mùa đông nếu bác phải làm việc ở xứ lạnh 5 độ trở xuống thì phải thay loại 10w 30 là vì loại đó chống đóng băng dầu ở nhiệt độ âm 10 độ C,nếu không rất khó khởi động máy vào buổi sáng tại vì dầu đông đặc lại,em đọc một số tài liệu về chỉ số dầu thì thấy chỉ số W càng cao thì chỉ số chịu nhiệt càng lớn,chỉ số W càng thấp thì chỉ số chống đông lại càng cao em co thêm link thao khảo cho bác daunhot.vn
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Bên FLB làm như vậy cách đây mấy tháng rồi cụ ợ!

Nói về chuyện dầu máy! Em muốn nhờ các cụ tư véo cho em xem thay loại dầu này cho xe FE or Ranger được không nhá! Em thấy trong hãng nó thường thay cho mình dầu 15W40!



Vỏ của nó đây ợ:

Cụ ơi đây là dầu động cơ xăng mà, nếu dầu có ghi thêm cả phẩm cấp CH4, CI4... thì hẵng dùng cho máy dầu. CỤ Libor thì phải đã từng chia sẻ kinh nghiệm về chuyên đổ dầu động cơ xăng vào xe diesel trên Otofun này rồi đấy cụ ạ... Mà sau một thời gian dùng Mobil CI4 chuyển sang dùng dầu hãng Motorcraft, thấy dầu hãng có vẻ bốc hơn mới lạ. Dầu Mobil CI4 thì chất lượng khỏi nói, 7000km đổ ra vẫn còn đặc, nhưng có lẽ là hơi đặc cho Everest, nó thích hợp hơn với xe tải nặng. Mà hãng vẫn là Motorcraft cho Everest mà cụ, phẩm cấp CH4

Hi nhà cháu sắp rỗi rãi rồi, có lời đánh tiếng với các cụ trước hôm nào rảnh rỗi, cà phê rồi hướng dẫn cháu cái vụ cảm biến khí thải với cả cảm biến lọc gió với. He he
 

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
999
Động cơ
440,080 Mã lực
Cụ nào chưa có điều kiện mua tạp chí Autocar thì xem tạm cái link này http://www.otosaigon.com/forum/%C4%9...-m3731867.aspx có bài test thử 3 xe FE, PS, và FT có cụ ZAD nhà mình tham gia tháng trước. Các tín đồ của Mit có vẻ không khoái bài này lắm :P
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cụ nào chưa có điều kiện mua tạp chí Autocar thì xem tạm cái link này http://www.otosaigon.com/forum/%C4%9...-m3731867.aspx có bài test thử 3 xe FE, PS, và FT có cụ ZAD nhà mình tham gia tháng trước. Các tín đồ của Mit có vẻ không khoái bài này lắm :P
Cái vụ đo độ ồn chuẩn đó các cụ ạ!
Nói chung sự so sánh nào cũng chỉ là khập khiễng các cụ nhờ!
Với em, vợ 2 của em vưỡn là số 1! =)) =)) =)) =)) =))
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ nào chưa có điều kiện mua tạp chí Autocar thì xem tạm cái link này http://www.otosaigon.com/forum/%C4%9...-m3731867.aspx có bài test thử 3 xe FE, PS, và FT có cụ ZAD nhà mình tham gia tháng trước. Các tín đồ của Mit có vẻ không khoái bài này lắm :P
Em phải kiếm bằng được cuốn tạp chí này! :))
Em chưa tính đến các chỉ số kỹ thuật, nhưng nhìn FE vẫn Men hơn mấy cái xe kia! :>
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ ơi đây là dầu động cơ xăng mà, nếu dầu có ghi thêm cả phẩm cấp CH4, CI4... thì hẵng dùng cho máy dầu. CỤ Libor thì phải đã từng chia sẻ kinh nghiệm về chuyên đổ dầu động cơ xăng vào xe diesel trên Otofun này rồi đấy cụ ạ... Mà sau một thời gian dùng Mobil CI4 chuyển sang dùng dầu hãng Motorcraft, thấy dầu hãng có vẻ bốc hơn mới lạ. Dầu Mobil CI4 thì chất lượng khỏi nói, 7000km đổ ra vẫn còn đặc, nhưng có lẽ là hơi đặc cho Everest, nó thích hợp hơn với xe tải nặng. Mà hãng vẫn là Motorcraft cho Everest mà cụ, phẩm cấp CH4

Hi nhà cháu sắp rỗi rãi rồi, có lời đánh tiếng với các cụ trước hôm nào rảnh rỗi, cà phê rồi hướng dẫn cháu cái vụ cảm biến khí thải với cả cảm biến lọc gió với. He he
Bác thay 15w 40 la ok roài còn mùa đông nếu bác phải làm việc ở xứ lạnh 5 độ trở xuống thì phải thay loại 10w 30 là vì loại đó chống đóng băng dầu ở nhiệt độ âm 10 độ C,nếu không rất khó khởi động máy vào buổi sáng tại vì dầu đông đặc lại,em đọc một số tài liệu về chỉ số dầu thì thấy chỉ số W càng cao thì chỉ số chịu nhiệt càng lớn,chỉ số W càng thấp thì chỉ số chống đông lại càng cao em co thêm link thao khảo cho bác daunhot.vn
Trước em chạy Lacetti nhập cũng có 1 bài về các loại dầu động cơ cho xe chạy xăng! Có rất nhiều sì pam bổ ích để tham khảo! Giờ lục lại thì không thấy đâu nữa, chắc Mod xóa đi rồi! Với lại giờ chạy xe dầu, em nếu như theo các cụ nói thì không thể áp dụng vào được!
Nhưng thực tế em cũng chưa bao giờ nhìn thấy loại dầu nhớt nào ghi rõ là "Dùng cho xe động cơ dầu Diezel" cả! :-?:-?:-?
Chả nhẽ phải dùng phương pháp suy luận, đã dùng cho xe xăng thì đương nhiên có thể dùng cho xe dầu, nhưng dùng cho xe dầu thì xe xăng không áp dụng được! Giống kiểu đã cấm xe con, xe tải-xe khách đương nhiên phải thực hiện theo lệnh cấm!!!! :-??:-??:-??
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Nếu trên bao bì có ghi là api C (G,H,I) 4... là dùng được cho động cơ Diesel cụ ạ. Nếu chai dầu ghi API CH4/SJ chẳng hạn là dùng được cho cả 2 loại động cơ. Em cứ đổ thế thôi. Loại dùng riêng cho động cơ xăng thì ko dám đổ lẫn vào bao giờ cả cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top