FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm......(P2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
kà kà...từ 2003 đến h, mua xe nào thì em cũng chọn phải lắp đc cản, xấu cũng đc nhưng nó lành, còn hơn là thỉnh thoảng ma tít lại, lâu ngày nắng trời ...rạn hết cả ra còn xấu hơn

nó là quan điểm cá nhân thôi, bác nào khg thấy đẹp thì cũng chả thích lắp làm gì
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
882
Động cơ
475,678 Mã lực
Hi các cụ!

Các cụ cho em hỏi đèn trên táp lô Everest 2011 có thể chuyển màu được không? nếu được thì chuyển như thế nào?

Thanks các cụ
 

hienluongstd

Xe tải
Biển số
OF-15481
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
351
Động cơ
515,430 Mã lực
Chết giở! Cụ ngay gần chỗ em! em ở đối diện chợ nhân chính!
E còn ngay đường Nguyễn Tuân đây. Hôm nọ các Cụ off ở số 6 e bận đi ctác ko kịp về
E vừa đi Ctác từ ngày 15/9 đi xuyên 0,5 Việt đến tận Tam Kỳ. Giờ này vẫn đang nằm ở Vinh. Mai mới về được. Đêm mơ Hà nội dáng Kiều thơm
OFF thì gọi e nhé
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Hi các cụ!

Các cụ cho em hỏi đèn trên táp lô Everest 2011 có thể chuyển màu được không? nếu được thì chuyển như thế nào?

Thanks các cụ
- C1: có thể thay đổi cường độ sáng - tự chỉnh con lăn bên trái taplô
- C2: đổi màu: gỡ taplo, đổi màu đèn là Ok bác ạ
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
- C1: có thể thay đổi cường độ sáng - tự chỉnh con lăn bên trái taplô
- C2: đổi màu: gỡ taplo, đổi màu đèn là Ok bác ạ
Chuẩn luôn!
Không như Kia hay loại gì ấy nhỉ??
Em nhớ có xe nó đặt được 256 màu :P
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đêm nay, chạy từ HL ra Móng Cái em có 1 phát hiện rất thú vị về cái gương chiếu hậu trong xe! Không biết các cụ thế nào, nhưng em chạy qua mấy đời xe rồi mà giờ mới nhận ra điều này! Đã từng phải chịu bao nỗi bực dọc khi ban đêm có thằng chạy sau ...ít mình cứ giương mắt ếch lên (giương pha), giờ chắc được yên thân rồi! :)) :))

Chuyện thế này: Lúc 21h em đang 1 mình 1 ngựa phi từ HL ra MC, đường đồi núi ban đêm các cụ biết rồi đấy, không đèn đường, nhà dân thưa thớt...chỉ cần ánh đèn pha của 2b cũng đủ làm sáng cả 1 đoạn đường! Một mình một đường, đang vi vu bỗng dưng từ phía sau xuất hiện 1 thằng Ỉn trời đánh (biển 30) cứ giương mắt ếch lên rọi vào ...ít em, làm em ngồi trong xe rất khó chịu và khó quan sát! Bình thường, gặp phải trường hợp này em nhường cho nó lên sau đó mình tương kế tựu kế oánh tập hậu để trả thù! :D :D Nhưng hôm nay dở hơi thế nào em léo cho nó vượt, mà em chạy thật nhanh xem nó có theo được không! Thế là nó cứ lẽo đẽo theo mít em 1 đoạn dài, còn mình phải nhận hậu quả hứng trọn ánh đèn pha nó gửi từ đằng sau! Chạy mãi thấy khó chịu quá em mới nhớ ra gương của mình có một cái lẫy để bẻ gương xuống cho đỡ chói, em ấn cái lẫy để gương cụp xuống và xác định léo cần quan sát bằng cái gương đó nữa (từ trước đến giờ em nghĩ nó chỉ có tác dụng như vậy)!
Sau khi cái gương cụp xuống, theo phản xạ em vẫn nhìn vào đó để quan sát đằng sau và em nhận ra rằng vẫn thấy toàn cảnh nhưng không hề bị chói tí nào, 2 ánh đèn pha của con Ỉn trời đánh đó giờ chỉ như 2 viên bi! Ánh đèn pha vẫn rọi vào cabin nhưng đến gương không bị phản xạ ánh sáng lại nữa! Cái gương của mình giờ như 1 cái gương điện chống chói mà trên 1 số xe đời cao vẫn có! Không bị chói nhưng vẫn quan sát được bình thường!
Cảm giác thoải mái, khoan khoái em ấn mạnh chân ga cùng với 1 chú đệ cứ lẽo đẽo theo sau rọi đường cho mình đi! :)) :))

Cụ nào biết về cơ chế khúc xạ ánh sáng vào giải thích cho em hiện tượng này với! Ngày xưa em học dốt môn Vật lý lắm ợ! :D :D
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Đêm nay, chạy từ HL ra Móng Cái em có 1 phát hiện rất thú vị về cái gương chiếu hậu trong xe! Không biết các cụ thế nào, nhưng em chạy qua mấy đời xe rồi mà giờ mới nhận ra điều này! Đã từng phải chịu bao nỗi bực dọc khi ban đêm có thằng chạy sau ...ít mình cứ giương mắt ếch lên (giương pha), giờ chắc được yên thân rồi! :)) :))

Chuyện thế này: Lúc 21h em đang 1 mình 1 ngựa phi từ HL ra MC, đường đồi núi ban đêm các cụ biết rồi đấy, không đèn đường, nhà dân thưa thớt...chỉ cần ánh đèn pha của 2b cũng đủ làm sáng cả 1 đoạn đường! Một mình một đường, đang vi vu bỗng dưng từ phía sau xuất hiện 1 thằng Ỉn trời đánh (biển 30) cứ giương mắt ếch lên rọi vào ...ít em, làm em ngồi trong xe rất khó chịu và khó quan sát! Bình thường, gặp phải trường hợp này em nhường cho nó lên sau đó mình tương kế tựu kế oánh tập hậu để trả thù! :D :D Nhưng hôm nay dở hơi thế nào em léo cho nó vượt, mà em chạy thật nhanh xem nó có theo được không! Thế là nó cứ lẽo đẽo theo mít em 1 đoạn dài, còn mình phải nhận hậu quả hứng trọn ánh đèn pha nó gửi từ đằng sau! Chạy mãi thấy khó chịu quá em mới nhớ ra gương của mình có một cái lẫy để bẻ gương xuống cho đỡ chói, em ấn cái lẫy để gương cụp xuống và xác định léo cần quan sát bằng cái gương đó nữa (từ trước đến giờ em nghĩ nó chỉ có tác dụng như vậy)!
Sau khi cái gương cụp xuống, theo phản xạ em vẫn nhìn vào đó để quan sát đằng sau và em nhận ra rằng vẫn thấy toàn cảnh nhưng không hề bị chói tí nào, 2 ánh đèn pha của con Ỉn trời đánh đó giờ chỉ như 2 viên bi! Ánh đèn pha vẫn rọi vào cabin nhưng đến gương không bị phản xạ ánh sáng lại nữa! Cái gương của mình giờ như 1 cái gương điện chống chói mà trên 1 số xe đời cao vẫn có! Không bị chói nhưng vẫn quan sát được bình thường!
Cảm giác thoải mái, khoan khoái em ấn mạnh chân ga cùng với 1 chú đệ cứ lẽo đẽo theo sau rọi đường cho mình đi! :)) :))

Cụ nào biết về cơ chế khúc xạ ánh sáng vào giải thích cho em hiện tượng này với! Ngày xưa em học dốt môn Vật lý lắm ợ! :D :D
Ờ hớ! Cái này thì theo em là cơ chế phản xạ ánh sáng thôi!
Thị trường gương bác bẩu k đổi thì không đúng nhá, có đổi nhưng không đáng kể. góc tới của ánh sáng nó khác, và góc phản xạ nó khác.
Cái này em nghĩ nó không gây lóa mình ở k/c A thì làm lóa mình ở K/c B. Hay vùng phản xạ của gương nó k hướng tới mặt mình thì ngon.

Em chưa thử như vậy xem thế nào!
Định mời riệu, nhưng máy ló éo cho, nó bảo quan tâm nhiều thê PD à!
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
ơ...bất kể cái gương chiếu hậu nào cũng vậy mà, mọi xe luôn - bác Cảnh quan liêu quá, phạt cafe thoai

cái ảnh mình nhìn do gương thay đổi góc nghiêng không phải ảnh "phản xạ tia tới" mà là "ảnh khúc xạ" nên bác nhìn thấy ảnh mà không bị chói - đoán đại cái
 

FordEverest2007

Xe buýt
Biển số
OF-14961
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
533
Động cơ
517,424 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có niềm vui
Chạy mãi thấy khó chịu quá em mới nhớ ra gương của mình có một cái lẫy để bẻ gương xuống cho đỡ chói, em ấn cái lẫy để gương cụp xuống và xác định léo cần quan sát bằng cái gương đó nữa (từ trước đến giờ em nghĩ nó chỉ có tác dụng như vậy)!
Hê hê, cái này bẻ lên hay bẻ xuống đều chống chói hết bác nhé. Nếu bác đang bẻ xuống mà bị dọi phía sau gây chói thì bẻ lên và ngược lại, cái này thì xe nào cũng như xe nào luôn (loại gương thường thoai, chứ gương xe hịn thì nóa chống chói hết roài). Nhưng nếu bác lùi thì bác sẽ phải bẻ lại vị trí cũ thì quan sát sẽ thật hơn so với lúc bác chỉnh chống chói
 
Chỉnh sửa cuối:

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,882
Động cơ
430,971 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Báo cáo các bác em đã mua dầu Kendall của chú MrOil theo link các bác đã cho
Hôm nay em vô thay dầu hỏi thợ mới biết, FE không có lọc gió điều hòa các bác ạ=))
Lần trước hì hụi móc cái tab bên ghế phụ mà ko tài nào tìm ra cái lọc gió ở đâu:D
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Báo cáo các bác em đã mua dầu Kendall của chú MrOil theo link các bác đã cho
Hôm nay em vô thay dầu hỏi thợ mới biết, FE không có lọc gió điều hòa các bác ạ=))
Lần trước hì hụi móc cái tab bên ghế phụ mà ko tài nào tìm ra cái lọc gió ở đâu:D
Cái này em hỏi lâu rồi mà!
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Hê hê, cái này bẻ lên hay bẻ xuống đều chống chói hết bác nhé. Nếu bác đang bẻ xuống mà bị dọi phía sau gây chói thì bẻ lên và ngược lại, cái này thì xe nào cũng như xe nào luôn (loại gương thường thoai, chứ gương xe hịn thì nóa chống chói hết roài). Nhưng nếu bác lùi thì bác sẽ phải bẻ lại vị trí cũ thì quan sát sẽ thật hơn so với lúc bác chỉnh chống chói
Iem nghĩ cái vụ này do góc chiếu của gương thui, gặp mấy thằng nởm đi vớ vỉn e cũng éo cho vượt. E lắp màn hình gương nên ko sử dụng được chức năng bẻ nhưng coi như điếc éo sợ :D
 

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
987
Động cơ
440,191 Mã lực
Sau khi cái gương cụp xuống, theo phản xạ em vẫn nhìn vào đó để quan sát đằng sau và em nhận ra rằng vẫn thấy toàn cảnh nhưng không hề bị chói tí nào, 2 ánh đèn pha của con Ỉn trời đánh đó giờ chỉ như 2 viên bi! Ánh đèn pha vẫn rọi vào cabin nhưng đến gương không bị phản xạ ánh sáng lại nữa! Cái gương của mình giờ như 1 cái gương điện chống chói mà trên 1 số xe đời cao vẫn có! Không bị chói nhưng vẫn quan sát được bình thường!
Cảm giác thoải mái, khoan khoái em ấn mạnh chân ga cùng với 1 chú đệ cứ lẽo đẽo theo sau rọi đường cho mình đi! :)) :))

Cụ nào biết về cơ chế khúc xạ ánh sáng vào giải thích cho em hiện tượng này với! Ngày xưa em học dốt môn Vật lý lắm ợ! :D :D
Chúc mừng cụ Cảnh vừa phát hiện ra châu Mỹ :). Kinh nghiệm đi đường trường ban đêm của em khoái nhất là chọn một chú vừa miếng để mình bám đằng sau một đoạn, vừa đỡ bị chói mắt do đèn xe ngược chiều mà lại chủ động và nhàn vì thấy chú ấy phanh mình cũng giảm tốc độ (tất nhiên là khi đó em lịch sự chủ yếu chỉ dùng cos thôi, không dùng fa, để người ta không khó chịu quá). Một lần đi Huế cũng dùng võ này, bám theo một xe bán tải biển Lào, chú ấy chạy nhanh mình cũng chạy nhanh, chạy chậm mình cũng chạy chậm, sau cùng chú ấy khó chịu quá, bẻ cái gương chiếu hậu trong xe thế nào mà nó chói ngược lại mình mới kinh chứ, thế là phải để chú ấy đi.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
ơ...bất kể cái gương chiếu hậu nào cũng vậy mà, mọi xe luôn - bác Cảnh quan liêu quá, phạt cafe thoai

cái ảnh mình nhìn do gương thay đổi góc nghiêng không phải ảnh "phản xạ tia tới" mà là "ảnh khúc xạ" nên bác nhìn thấy ảnh mà không bị chói - đoán đại cái
Em cũng nghĩ vậy! Vì đó chỉ là ảnh ảo của ảo thôi!

Hê hê, cái này bẻ lên hay bẻ xuống đều chống chói hết bác nhé. Nếu bác đang bẻ xuống mà bị dọi phía sau gây chói thì bẻ lên và ngược lại, cái này thì xe nào cũng như xe nào luôn (loại gương thường thoai, chứ gương xe hịn thì nóa chống chói hết roài). Nhưng nếu bác lùi thì bác sẽ phải bẻ lại vị trí cũ thì quan sát sẽ thật hơn so với lúc bác chỉnh chống chói
Chuẩn đới bác ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đã có câu trả nhời xác đáng về cái vụ gương chiếu hậu của em!

Em giúp cụ Cảnh đây, ít nữa nhỡ may em có vi phạm gì thì cụ và các đồng chí của cụ nhớ "giơ cao đánh khẽ" em nhá :D

Gương có chức năng chống lóa (em tạm gọi thế - không phải loại điện tử tự động chống lóa đâu nhé), đây là loại có lẫy gạt, khá phổ biển trên các mẫu ô tô hiện nay, có cấu tạo gồm:
- 1 lăng kính hình trụ tam giác
- 1 mặt gương phẳng
- lẫy gạt để thay đổi vị trí của gương (1 là thẳng đứng, 2 là nghiêng theo 1 góc nhất định so với vị trí 1)

như trong hình vẽ sau.



- lúc ban ngày bình thường ở vị trí 1, ánh sáng từ phía sau chiếu vào mặt lăng kính ở điểm A, bị phản xa 1 phần rất nhỏ (khoảng 10%), tia phản xạ chính là mũi tên có nét mỏng, còn lại phần lớn chiếu đến điểm B theo phương khúc xạ (đường mũi tên nét đậm), vì điểm B nằm trên mặt gương nên ánh sáng phản xạ hoàn toàn, trở ra đến mặt lăng kính ở điểm C, nó lại bị phản xạ mất 1 ít (mũi tên nét mỏng) còn đâu phần lớn chạy đến mắt người lái.
nếu cứ như vậy thì ban đêm ánh sáng từ đèn pha phần lớn (>80%) sẽ rọi thẳng vào mắt người lái

- khi gạt lẫy, vị trí của gương và lăng kính thay đổi như trên hình vẽ. Ánh sáng đến A sẽ bị phản xạ 1 phần nhỏ, phần này chạy thẳng đến mắt người lái, giúp cho quan sát được phía sau nhưng không bị lóa. Phần lớn còn lại đi qua lăng kính, bị khúc xạ đến điểm B trên mặt gương, phản xạ trở lại điểm C và bị khúc xạ chệch đi hướng khác.

Có thể hiểu nôm na là: bình thường ánh sáng phản xạ qua gương gần như hoàn toàn (phần bị hao hụt do thấu kính là rất nhỏ), lúc gạt lẫy vị trí "ban đêm" thì ánh sáng chỉ còn phản xạ qua lăng kính đến mắt người lái, và nó chiếm tỉ lệ nhỏ (<10%) vì thế không bị lóa mắt.

PS: em chỉ dịch thôi ạ :) nguồn ở đây
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top