[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Trung Quốc 'khoe' tiêm kích 'nhái' Su-33 được sản xuất tại Thẩm Dương
Những hình ảnh về những tiêm kích trên hạm J-15 của Hải quân Trung Quốc đang trong quá trình sản xuất tại Thẩm Dương đã được công bố.

Trên các diễn đàn quân sự Trung Quốc mới đây đã đăng tải những hình ảnh được chụp từ một đoạn video của kênh truyền hình Trung Quốc CCTV về những chiến đấu cơ trên hạm J-15 được chế tạo tại nhà máy sản xuất máy bay ở Thẩm Dương.
Theo tờ báo Tân Hoa Xã, vào thứ Sáu tuần trước (10/5) Ủy ban quân sự trung ương của Trung Quốc đã chính thức công bố về việc thành lập lực lượng không quân của hải quân Trung Quốc trên tàu sân bay. Việc hình thành một lực lượng mới của Hải quân Trung Quốc cho thấy tham vọng tàu sân bay của nước này đã bước sang một giai đoạn mới, nguồn tin cho biết.
Dưới đây là một số hình ảnh tiêm kích trên hạm J-15 được cho là nhái Su-33 của Nga được sản xuất tại nhà máy sản xuất máy bay ở Thẩm Dương:















http://soha.vn/quan-su/trung-quoc-khoe-tiem-kich-nhai-su33-duoc-san-xuat-tai-tham-duong-20130513203953262.htm
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Trung Quốc sẽ phải trả giá vì cái danh hão “hơn Nga, ngang Mỹ”

Thứ ba 14/05/2013 14:05
ANTĐ - Vừa qua, Tạp chí “Liên Kết” của Nga đã có bài đánh giá về chất lượng động cơ WS-10A lắp đặt trên tiêm kích hạm J-15 của Trung Quốc và đưa ra nhận xét, nếu người Trung Quốc cứ thích đốt cháy giai đoạn thì họ sẽ phải trả giá.

Tạp chí này cho biết, trước đây, Tổng thiết kế dự án J-15 của Trung Quốc - Tôn Thông đã từng tuyên bố, tính năng kỹ thuật và khả năng tác chiến của J-15 đã tiệm cận với tiêm kích hạm F/A-18 trên các tàu sân bay Mỹ và vượt qua tiêm kích hạm Su-33 trang bị trên tàu sân bau Kuznetsov của Nga và MiG-29K/KUB trên các tàu sân bay của Ấn Độ.
Ông này chỉ ra, về lượng bom đạn, bán kính tác chiến và tính năng cơ động đều có thể so sánh với F/A-18. Thế nhưng ông ta đã quên không nói rõ là so sánh với F/A-18 nào? Hiện nay, các tàu sân bay của hải quân Mỹ đều sử dụng phiên bản tiên tiến nhất là F/A-18 E/F Super Hornet có tính năng vượt xa F/A-18 A/B.
Tạp chí “Flight International” còn trích dẫn lời của ông Tôn Thông cho biết, các tính năng của J-15 đều phù hợp với các chỉ tiêu kỹ thuật tiêm kích hạm thế hệ thứ 3, tuy nhiên hệ thống radar, phần mềm tác chiến và hệ thống tác chiến điện tử đều cần phải nâng cấp thêm 1 bước, đặc biệt là sau khi lắp đặt động cơ sản xuất trong nước là WS-10A, bán kính tác chiến của nó đã vượt qua 1000km.
Cần nhấn mạnh là, từ khi J-15 hoàn tất chuyến bay thử đầu tiên năm 2009, tất cả các nguyên mẫu tham gia thử nghiệm đều sử dụng động cơ AL-31F của Nga. Sau đó đến tháng 12/2012, Trung Quốc tuyên bố bắt đầu thay thế động cơ Nga bằng động cơ quốc nội WS-10A “Thái Hàng”.

Tiêm kích hạm J-15 Trung Quốc phỏng chế từ Su-33 của Nga

Đại diện của Công ty sản xuất động cơ Lê Minh thuộc Tập đoàn công nghiệp Hàng không Thẩm Dương tuyên bố, động cơ WS-10A do họ nghiên cứu, chế tạo có trọng lượng 1,6 tấn, lực đẩy 132kN, tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng là 7.5. Còn động cơ AL-31F có trọng lượng 1,57 tấn, lực đẩy 123kN, tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng đốt sau mới đạt 7,87.​
Trên thực tế, các công ty sản xuất động cơ Trung Quốc hiện vẫn chưa chế tạo được loại động cơ phản lực có tính tin cậy, hơn nữa khoảng cách giữa 2 lần bảo dưỡng rất ngắn, thời gian vận hành ổn định trước các lần đại tu lớn cũng không dài, vòng đời thực tế của 1 động cơ cũng rất ngắn.
Chính vì vậy, người ta có quyền nghi ngờ “những lời có cánh” của các nhà sản xuất động cơ Trung Quốc khi các công ty chế tạo máy bay của họ vẫn không ngừng phải nhập khẩu động cơ AL-31F và RD-93 mà không dùng loại “động cơ tốt hơn của Nga” do các công ty trong nước sản xuất.
Thực ra, sự phát triển quá nóng của ngành chế tạo động cơ Trung Quốc cũng do sức ép của cái danh hão là “hơn Nga, ngang Mỹ”, nên các chỉ tiêu kỹ thuật đều đòi hỏi rất cao trong khi thực lực công nghệ nước nhà chưa theo kịp. Điều này có thể thấy qua các tham số so sánh 2 loại tiêm kích hạm J-15 Trung Quốc và F/A-18 của Mỹ.
Máy bay J-15 Trung Quốc được phỏng chế từ tiêm kích hạm Su-33 của Nga, có trọng lượng cất cánh tối đa 33 tấn, tối độ tối đa 2700km/h, tầm bay tối đa 3500km, bán kính tác chiến 1200km. Trong khi đó F/A-18 E/F của Mỹ chỉ có trọng lượng tối đa 29,9 tấn, vận tốc tối đa 1900km/h, hành trình tối đa 2300km, bán kính tác chiến 722km.

Tiêm kích hạm Mig-29K của Nga


Với những đòi hỏi về tham số kỹ thuật vượt qua F/A-18, bắt buộc ngành sản xuất động cơ Trung Quốc phải nâng cao các chỉ tiêu của động cơ để đảm bảo tính năng cho J-15, trong khi họ chỉ có một nền tảng công nghệ chắp vá nên thật dễ hiểu vì sao động cơ máy bay Trung Quốc không thể đảm bảo tính tin cậy.​
Điều này không chỉ diễn ra đối với J-15 mà còn cả với tiêm kích hạng nhẹ FC-1 (phiên bản bán sang Pakistan là JF-17), tiêm kích bom JH-7, tiêm kích đa năng J-11 và máy bay vận tải hạng nặng Y-20, đặc biệt là các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 như J-20, J-31 (hiện vẫn đang thử nghiệm bằng động cơ Nga).
Để có được thành quả như ngày hôm nay, ngành công nghiệp động cơ Nga đã có nền tảng 60 năm phát triển liên tục và ổn định. Theo các chuyên gia công nghệ Nga, người Trung Quốc nên biết mình là ai, “khiêm tốn” hơn 1 chút, đừng đẩy sự phát triển của công nghiệp hàng không vượt qua tầm của ngành chế tạo động cơ.
Nếu Trung Quốc không đốt cháy giai đoạn, bắt đầu với những động cơ mức độ vừa phải, xây dựng nền tảng công nghệ vững chãi, rồi mới tính đến chuyện đột phá rào cản kỹ thuật, thì chỉ sau 20 năm nữa họ sẽ có bước tiến lớn trong sản xuất động cơ máy bay. Còn nếu cứ đuổi theo cái danh hão “hơn Nga, ngang Mỹ” thì họ sẽ phải trả giá.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mỹ phóng UAV chiến đấu đầu tiên từ tàu sân bay
Quote:
Phi cơ X-47B của hải quân Mỹ vừa trở thành máy bay không người lái (UAV) đầu tiên cất cánh thành công từ một tàu sân bay.



Phi cơ không người lái robot X-47B trên tàu sân bay USS George H.W. Bush ở ngoài khơi bang Virginia hôm qua. Ảnh: US Navy

Theo NBC News, X-47B xuất phát từ tàu sân bay USS George H.W. Bush, ngoài khơi bang Virginia hôm qua.

"Tôi xác nhận máy bay đã được phóng thành công vào lúc 11h18 (15h18 giờ GMT)", trung tá Katie Cerezo cho biết.

Sau một chuyến bay dài 1 giờ 5 phút, X-47B đã hạ cánh xuống căn cứ Không Hải quân Sông Patuxent ở bang Maryland.

Phi cơ này chưa hề thử nghiệm hạ cánh lên tàu sân bay USS George H.W. Bush hay bất cứ tàu sân bay nào khác. Tuy nhiên, một phi cơ X-47B tương tự đã hoàn thành cú hạ cánh theo kiểu tàu sân bay ở căn cứ Sông Patuxent River hồi đầu tháng này.

"Hôm nay chúng tôi đã chứng kiến một điểm nhỏ nhưng quan trọng trong bức tranh tương lai của hải quân, khi chúng tôi bắt đầu tích hợp hệ thống không người lái vào môi trường chiến đấu có thể nói là phức tạp nhất hiện nay: sàn đáp của một tàu sân bay hạt nhân", phó đô đốc David Buss thông báo.

Sự kiện này được coi là một mốc lịch sử đối với hải quân Mỹ cũng như kỹ thuật quân sự thế giới. Tài khoản Twitter của hải quân Mỹ dành cho công chúng hân hoan viết sáng hôm qua: "Làm nên lịch sử! Ở trên không lúc 11:18"

X-47B hiện là ngôi sao của chương trình Hệ thống Máy bay Chiến đấu Không người lái (UCAS). Thiết kế mang dáng dấp UFO của X-47B cho phép đôi cánh của nó được xếp vào trong, thuận tiện hơn khi đỗ trên một tàu sân bay.

Cuối mùa hè này, tập đoàn công nghệ hàng không Northrop Grumman và hải quân Mỹ sẽ tiếp tục thử nghiệm cho X-47B hạ cánh trên boong một tàu sân bay.

Video X-47B cất cánh từ tàu sân bay:

Anh Ngọc (Video: CNN)

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/05/my-phong-uav-chien-dau-dau-tien-tu-tau-san-bay/

Đúng là phục bác SAM thật :), thế này thì Nga, TQ, EU còn đi sau dài dài

[video=youtube;eMniVgLBkyM]http://www.youtube.com/watch?v=eMniVgLBkyM[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Ảnh: Mỹ phóng thành công X-47B từ tàu sân bay

VTC - 15/05/2013 12:07


(VTC News) - Hải quân Mỹ hôm 14/5 phóng thành công máy bay không người lái X-47B từ tàu sân bay.
Máy bay không người lái X-47B cất cánh từ tàu sân bay USS George H W Bush ngoài khơi bờ biển bang Virginia hôm 14/5
X-47B là máy bay không người lái đầu tiên được thiết kế đặc biệt để cất cánh và hạ cánh xuống tàu sân bay của Mỹ
Hải quân Mỹ nói X-47B có khả năng tấn công, do thám và tình báo trong vòng 24 giờ
Máy bay X-47B được cho là bay cao trên 12.000m có tầm xa trên 2.100 hải lý và có khả năng đạt tốc độ siêu âm
Máy bay không người lái X-47B của Mỹ trở thành máy bay không người lái (UAV) đầu tiên cất cánh thành công từ một tàu sân bay
Sau chuyến bay dài 1h5', X-47B đã hạ cánh xuống căn cứ Không Hải quân Sông Patuxent ở bang Maryland
Một số hình ảnh hải quân Mỹ phóng thành công X-47B từ tàu sân bay hôm 14/5
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Giống phim Stealth nhể
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Mợ Mèo mà làm được mấy con như này thì Ngố ở nhà khóc như ri rồi .Lý thuyết máy bay to, khỏe, cơ động cao của Ngố dogfight rất hay .
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Còn bây giờ toàn không chiến BVR với WVR lại khác . Khung máy bay khỏe , cơ động , tên lửa xa là ổn rồi .
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Còn bây giờ toàn không chiến BVR với WVR lại khác . Khung máy bay khỏe , cơ động , tên lửa xa là ổn rồi .
Thế nó liệu cơ động thế nào với TL bắn tới ?, các loại TL A2A hiện nay tốc độ cao, tầm bắn xa và bất ngờ, hệ dẫn đường tác động có thể vượt qua mọi biện pháp phòng thủ cũ, chưa có thuật toán nào tính toán mức độ như vậy cả. Nếu theo kiểu Predator thì ngày trước cũng từng bắn AIM vào Mig 25 và bị Mig 25 bắn hạ rồi, TL xa thì Mỹ ko phải là đối thủ của Nga, AIM-54 quá kém nên đã cancel
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Còn bây giờ toàn không chiến BVR với WVR lại khác . Khung máy bay khỏe , cơ động , tên lửa xa là ổn rồi .
Thế à ? thế kẻ kịch nó phát hiện ra con X47B trước, sau đó bắn thì làm sao con X47B nó xử lý được ? thuật toán nào xử lý độ cơ động quần vòng.... như phi công thực thụ được ? cái đó đợi TK22. Còn nếu kiểu BVR, WVR thì Predator đã làm trước đó và bị Mig 25 bắn hạ. Mấy con này cho đi đánh bom, do thám dân đen thôi
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Con uav thì làm sao lại được tiêm kích hạng nặng , so sánh khập khiễng .Sau khi khóa mục tiêu thì chắc chắn hệ thống cảnh báo sẽ phát và thằng lái máy bay sẽ phải điều chỉnh để né . Các loại uav không thể sánh bằng tiêm kích thực được , nhiệm vụ là ám sát , ném bom , bắn trực thăng , bắn xe tăng và có thể không đối không với 1 vài loại .
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Giảm rcs cũng giúp máy bay khó bị khóa mục tiêu , tên lửa đủ tầm để bắn đối phương khi chưa kịp dò ra mình đã bị hạ trước .
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Sức mạnh siêu khủng khiếp của X-47B

Tổng thể hồ sơ năng lực khủng của X-47B
Hôm 14/5, Hải quân Mỹ đã lần đầu tiên phóng một máy bay không người lại từ tàu sân bay, một động thái mà các quan chức Mỹ cho là một cột mốc lịch sử đối với Hải quân nước này

Máy bay không người lái X-47B này đã thực hiện thành công lần cất cánh đầu tiên từ boong bay của tàu sân bay USS George H.W.Bush (CVN 77) đang hoạt động trên vùng biển thuộc Đại Tây Dương, ngoài khơi bang Virginia.

Với lần thử nghiệm này, tàu USS George H.W.Bush cũng trở thành con tàu sân bay đầu tiên thực hiện phóng thử thành công một chiếc máy bay không người lái từ boong tàu.

Được biết, X-47B đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm kéo dài 1 giờ 5 phút. Sau đó, X-47B đã hạ cánh xuống căn cứ Không Hải quân Sông Patuxent ở bang Maryland.

Mục đích của việc thử nghiệm triển khai máy bay không người lái X-47B từ tàu sân bay này của Mỹ là nhằm nâng cao khả năng phản ứng nhanh trước các tình huống khẩn cấp trên toàn cầu mà các lực lượng hiện có phải mất nhiều thời gian.

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 800x577.

Sức mạnh ưu việt của X-47B​


Máy bay X-47B là loại máy bay không có đuôi, cánh dơi, do nhà thầu quốc phòng Northrop Grumman chế tạo theo một hợp đồng từ năm 2007 trị giá 1,4 tỷ USD. Được chính thức ra mắt hồi đầu năm 2011, X-47B hiện là loại máy bay không người lái chính xác và tinh vi nhất của quân đội Mỹ. Nó được tiến hành bay thử lần đầu tiên cũng vào năm 2011.


Nó có thể chở theo vũ khí và được thiết kế để làm máy bay không người lái “đi tiên phong” cho một chương trình sử dụng máy bay không người lái để thu thập thông tin tình báo, thực hiện các nhiệm vụ giám sát hoặc tấn công 24/24 giờ.

X-47B được xem là "ngôi sao" trong Hệ thống máy bay chiến đấu không người lái của hải quân Mỹ, bên cạnh máy bay không người lái Predator và Reaper.

Đây là chiếc máy bay không người lái đầu tiên được thiết kế đặc biệt để cất cánh và hạ cánh xuống tàu sân bay, cho phép nó được sử dụng quanh thế giới mà không cần sự cho phép của các quốc gia khác.

Chiếc UAV X-47B có kích cỡ bằng một chiếc máy bay tiêm kích hạng nhẹ với thiết kế mang dáng dấp của Vật thể bay không xác định UFO. Nó có khả năng trinh sát, cảnh báo và phát động tấn công các mục tiêu cần thiết trong khi đang bay.

X-47B được mô tả có thể xử lý được các mối đe dọa từ các tên lửa chống tàu tầm trung, nó vừa có khả năng tấn công vừa có khả năng do thám.

X-47B có thể đạt độ cao trên 12.000m, có tầm xa trên 2.100 hải lý và có khả năng đạt tốc độ siêu âm. Máy bay chiến đấu không người lái X-47B có thể mang theo 2 trái bom thông minh.

Sử dụng động cơ phản lực, X-47B có trọng lượng cất cánh rỗng đạt 6.350kg trong khi trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 20.215kg.
Theo hải quân Mỹ, X-47B có kích thước lớn hơn chiếc Predator mà quân đội Mỹ đang sử dụng để thu thập thông tin tình báo và tấn công tên lửa chống khủng bố ở Iraq, Afghanistan, Pakistan và Yemen rất nhiều với tầm hoạt động lớn gấp 3 lần.

Ngoài ra, X-47B có sải cánh rộng khoảng 19m so với chiếc Predator có sải cánh 14m. Trong khi các máy bay Predator thường được một người ở trên đất Mỹ điều khiển từ xa thì chiếc X-47B hoạt động dựa theo chương trình máy tính và chỉ khi cần mới đòi hỏi sự can thiệp của con người. Điều đó sẽ giúp một người có thể cùng lúc điều khiển nhiều máy bay không người lái. Khi đỗ trên tàu sân bay, phần cánh của X-47b có thể được gập lại nhằm hạn chế diện tích mặt sàn.

Máy bay không người lái mới nhất của quân đội Mỹ còn có khả năng thả bom, bắn tên lửa, tiếp nhiện liệu trên không, trở thành máy bay cung cấp nhiên liệu hay hạ cánh gọn nhẹ trên các hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ. Đặc biệt, khoang chứa vũ khí của X-47B nằm hoàn toàn trong thân, cho phép nó tránh được sự phát hiện của radar đối phương.

Mặc dù X-47B không phải là máy bay tàng hình nhưng được thiết kế dưới dạng một máy bay tàng hình cấp thấp. Nếu tất cả các thử nghiệm thành công, nó sẽ là cơ sở cho việc chế tạo máy bay không người lái tàng hình trong tương lai của Mỹ. Máy bay không người lái tàng hình sẽ trở nên rất giá trị do quân đội Mỹ chuyển hướng chú ý từ Trung Đông sang khu vực châu Á – Thái Bình Dương nơi các quốc gia có hệ thống phòng không khá mạnh.

Giới chức quốc phòng Mỹ cho hay, sau khi được triển khai, X-47B sẽ hoạt động giống một phiên bản nhỏ hơn của máy bay ném bom tàng hình B-2.

Tuy nhiên, một số tổ chức về quyền con người cảnh báo việc gia tăng sử dụng các máy bay không người lái là vô nhân đạo vì thứ vũ khí này không phân biệt đâu là mục tiêu quân sự và đâu là mục tiêu dân sự.

Sắp tới, X-47B sẽ tiếp tục có cuộc thử nghiệp hạ cánh trên boong một tàu sân bay. Ngoài ra, Hải quân Mỹ dự định sẽ tiếp tục thử nghiệm khả năng tiếp nhiên liệu giữa hành trình bay của X-47B và nếu thành công, tầm bay của loại máy bay này sẽ còn lớn hơn nữa.

 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Giảm rcs cũng giúp máy bay khó bị khóa mục tiêu , tên lửa đủ tầm để bắn đối phương khi chưa kịp dò ra mình đã bị hạ trước .
Ngay cả F22/35 cũng chưa chắc chắn với RCS chứ đừng nói robocon :)). Việc UAV vs Fighter đã có Predator làm thử rồi và thất bại 2 lần, 1 lần bị bắn bởi Nga (UAV Gruzia), 1 lần bị Iraq bắn (UAV Mẽo bắn AIM-92 trước nhưng trật lất). CHưa kể con Sentinel cũng PR về stealth, cuối cùng bị Iran hack
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Con uav thì làm sao lại được tiêm kích hạng nặng , so sánh khập khiễng .Sau khi khóa mục tiêu thì chắc chắn hệ thống cảnh báo sẽ phát và thằng lái máy bay sẽ phải điều chỉnh để né . Các loại uav không thể sánh bằng tiêm kích thực được , nhiệm vụ là ám sát , ném bom , bắn trực thăng , bắn xe tăng và có thể không đối không với 1 vài loại .
Trực thăng nào chứ với Ka-52 chắc chắn ko dọa được nó, vừa bay thấp lợi dung nhiễu mặt đất, vừa xài radar AESA Zhuk-A 130km vs rcs 5m2 của Mig 35 + TL A2A R-73M2 40km + hệ thống L370-5 (PRESIDENT-S) DIRICM, . X47B muốn bắn cũng phải mất 1 con làm mồi đã
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Đấy là nhiệm vụ , ngày trước nhiệm vụ là do thám nhưng giờ vì nó nhỏ , bay lâu ... Nên mới thêm tính năng . UAV nó khác với Tiêm kích không người lái nhé . Nó phải tính nát óc mới ra 1 con tiêm kích thực hiện nhiệm vụ mà không có phi công .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top