[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
830
Động cơ
401,930 Mã lực
Thằng cu Sinh này có nhà bốn phía mặt tiền, lại ở giữa khu chợ nên lắm tiền mà ngu bỏ mẹ, mua vũ khí hiện đại mà chẳng đánh ai bao giờ thì mua làm gì$-)$-)$-)
Một lần sang Sing, em ngồi nhậu hải sản với mấy thằng Sing ở một quán trước công Học viện Quân sự Sing. Em cũng bô lô câu chuyện làm vui: VN có nhiều sinh viên học trong trường này lắm. Bọn Sing cười ồ cả lên: bọn tao không sang mày học thì thôi, bọn mày sang đây học cái giề=))=))=))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
28,800
Động cơ
752,102 Mã lực
Thằng cu Sinh này có nhà bốn phía mặt tiền, lại ở giữa khu chợ nên lắm tiền mà ngu bỏ mẹ, mua vũ khí hiện đại mà chẳng đánh ai bao giờ thì mua làm gì$-)$-)$-)
Một lần sang Sing, em ngồi nhậu hải sản với mấy thằng Sing ở một quán trước công Học viện Quân sự Sing. Em cũng bô lô câu chuyện làm vui: VN có nhiều sinh viên học trong trường này lắm. Bọn Sing cười ồ cả lên: bọn tao không sang mày học thì thôi, bọn mày sang đây học cái giề=))=))=))
Mấy thằng Sing nó khiêm tốn vậy thôi.
Về CNQP, nhà mình còn chạy dài mới theo được Singapore nha. Nó tự làm được cũng kha khá thứ hay ho dù rằng cả cái nước Sing về mặt bằng chưa to bằng Saigon.
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
830
Động cơ
401,930 Mã lực
Mấy thằng Sing nó khiêm tốn vậy thôi.
Về CNQP, nhà mình còn chạy dài mới theo được Singapore nha. Nó tự làm được cũng kha khá thứ hay ho dù rằng cả cái nước Sing về mặt bằng chưa to bằng Saigon.
Em cũng biết nó sản xuất được xe thiết giáp, pháo kiểu mới, súng bộ binh...nhưng chẳng để làm gì cả: mất kinh phí nghiên cứu phát triển rồi sản xuất số lượng nhỏ, độ tin cậy không rõ, cũng chẳng bán cho ai được. Tóm lại là không cần thiết. Còn mấy thằng Sing nói chuyện với em, đó là suy nghĩ của những người dân bình thường nhận xét về khả năng quân sự của nước họ theo cảm nhận thực tế của chính người trong cuộc ( kiểu như VN mình sản xuất được kính nhìn đêm ý )
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,748
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Thằng cu Sinh này có nhà bốn phía mặt tiền, lại ở giữa khu chợ nên lắm tiền mà ngu bỏ mẹ, mua vũ khí hiện đại mà chẳng đánh ai bao giờ thì mua làm gì$-)$-)$-)
Kết lại cho vuông là với địa thế của Sing thì có tậu F35 hay F22 đi nữa cũng chẳng ai sợ.
Đơn giản là oánh nhau với Sing, cứ tập trung hỏa lực táng thẳng vào đường băng duy nhất thì mấy chú ấy có bay lên được cũng kg có đường về. Hết xăng tự lộn cổ cả đám.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
28,800
Động cơ
752,102 Mã lực
Em cũng biết nó sản xuất được xe thiết giáp, pháo kiểu mới, súng bộ binh...nhưng chẳng để làm gì cả: mất kinh phí nghiên cứu phát triển rồi sản xuất số lượng nhỏ, độ tin cậy không rõ, cũng chẳng bán cho ai được. Tóm lại là không cần thiết. Còn mấy thằng Sing nói chuyện với em, đó là suy nghĩ của những người dân bình thường nhận xét về khả năng quân sự của nước họ theo cảm nhận thực tế của chính người trong cuộc ( kiểu như VN mình sản xuất được kính nhìn đêm ý )
Nhưng theo em thì đi học, đi mua những cái đo đỏ lại là điều hay nếu nó ra giá hợp lý :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
28,800
Động cơ
752,102 Mã lực
Kết lại cho vuông là với địa thế của Sing thì có tậu F35 hay F22 đi nữa cũng chẳng ai sợ.
Đơn giản là oánh nhau với Sing, cứ tập trung hỏa lực táng thẳng vào đường băng duy nhất thì mấy chú ấy có bay lên được cũng kg có đường về. Hết xăng tự lộn cổ cả đám.
Cụ làm như là tàu bay nó để cả ở Changi í :))
Thật ra là không-hải quân thằng Sing này nó hay mang gửi nhờ hàng xóm. Nhất là không quân. Nó gửi ở Úc, ở Mẽo nhiều.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,748
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cụ làm như là tàu bay nó để cả ở Changi í :))
Thật ra là không-hải quân thằng Sing này nó hay mang gửi nhờ hàng xóm. Nhất là không quân. Nó gửi ở Úc, ở Mẽo nhiều.
Gửi ở tàu sân bay thì còn hy vọng bay về Sing mà đánh nhau được chứ gửi bên Úc với Mẽo thì có khác gì I rắc đem máy bay sang gửi ở I ran trong chiến tranh vùng vịnh.

Cụ nói một chặp thành ra nói quẩn rồi đó. :)) :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
28,800
Động cơ
752,102 Mã lực
Gửi ở tàu sân bay thì còn hy vọng bay về Sing mà đánh nhau được chứ gửi bên Úc với Mẽo thì có khác gì I rắc đem máy bay sang gửi ở I ran trong chiến tranh vùng vịnh.

Cụ nói một chặp thành ra nói quẩn rồi đó. :)) :))
Em hỏi cụ là nó gửi máy bay ở cái tàu nào thế???
:))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
28,800
Động cơ
752,102 Mã lực

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
28,800
Động cơ
752,102 Mã lực
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,748
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em hỏi cụ là nó gửi máy bay ở cái tàu nào thế???
:))
Cụ kg hiểu ý em nói hay cố tình kg hiểu? Nói lại cho rõ nhé:

- Nếu Sing gửi được máy bay trên tàu sân bay nào đó của Mẽo đậu gần Sing thì số máy bay này mới làm nhiệm vụ tiêm kích đánh chặn được máy bay của đối phương tấn công vào đảo quốc Sing hàng ngày (nếu kg muốn nói là hàng giờ). Tất nhiên Sing chưa gửi được chiếc nào trên TSB nên phương án này là con số 0.

- Còn hiện nay phải gửi tận đất Mẽo hoặc Úc thì mỗi lần cất cánh rồi bay về đến Sing mất bao nhiêu lâu? Nếu cứ bay về rồi tiếp dầu để bay vòng vòng trực sẵn trên bầu trời Sing thì có thằng nào làm như vậy kg?

Túm lại là đến giờ này, số máy bay gửi ở nước ngoài thì cũng như I rắc đem sang I ran gửi thôi. Muốn oánh nhau thì vẫn phải xách về sân bay trong nước rồi mới chiến được. Mà sân bay bị phong tỏa rồi thì đường đâu mà về?

Cũng may là mấy thằng nước lớn đều cùng phe nên Sing kg lo bị choảng. Có mỗi thằng Khựa thì chưa đủ sức mò xuống tới nơi (vì chưa có tàu sân bay) thế nên Sing vẫn còn yên ổn mà nổ.

Bao giờ thằng Malay hay thằng Indo nổi hứng lên đòi lại vùng đất Singapura (cách gọi của người Malay) hay Ciŋkappūr (cách gọi của Tamil) bằng cách dùng không quân, tên lửa, pháo binh từ bờ bên này nã sang Singapore thì ngồi đấy mà đợi máy bay từ Úc với Mẽo bay về bảo vệ. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Langthang_inter

Xe hơi
Biển số
OF-105149
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
119
Động cơ
396,350 Mã lực

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
F-35 đầy lỗi vẫn ngốn 12,6 tỷ USD mỗi năm của Mỹ


12/03/2013 - 15:56
Hãng tin Reuters ngày 11/3 dẫn báo cáo từ Cơ quan giám sát của Quốc hội Mỹ cho hay Lầu Năm Góc sẽ phải chi tới 12,6 tỷ USD mỗi năm từ nay tới 2037 để phục vụ cho các công tác sửa chữa và nâng cấp chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35. Tuy vậy, “tia chớp” này trong thời gian qua đã để lộ hàng loạt lỗi kỹ thuật, mà mới nhất là không thể cất cánh trong điều kiện thời tiết lạnh.




Chiến đấu cơ tàng hình đắt đỏ và cũng… lắm lỗi vào bậc nhất thế giới của Mỹ F-35


Theo bản báo cáo này, Mỹ sẽ phải trả khoảng 12,6 tỷ USD/năm cho hãng Lockheed Martin để sửa chữa và nâng cấp F-35 từ nay cho tới năm 2037. Tổng cộng chi phí mà Washington sẽ phải bỏ ra cho bản hợp đồng này có thể lên tới 316 tỷ USD, thậm chí là 400 tỷ USD – mức chi trả cao nhất cho một chiến đấu cơ trong lịch sử nước Mỹ.

Trước thông tin trên, Trung tướng Christopher Bogdan thuộc Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, đồng thời là người đứng đầu chương trình F-35 đầy tranh cãi đã “xoa dịu” dư luận bằng tuyên bố: “Chúng tôi biết việc mình làm và khẳng định khoản tiền bỏ ra hoàn toàn không lãng phí. F-35 chắc chắn sẽ trở thành “xương sống” của quân đội Mỹ trong thời gian tới.”

Trong khi đó, theo Đài tiếng nói nước Nga, từ kết quả kiểm tra và thử nghiệm mới đây, F-35 không thể hoạt động một cách bình thường. Theo đó, các thiết bị trên chiến đấu cơ này sẽ không thể làm việc ổn định trong điều kiện thời tiết dưới 15 độ C. Cơ quan thử nghiệm và đánh giá hoạt động của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đưa ra bản báo cáo kết quả hoạt động của F-35 vào ngày 6/3 vừa qua cho thấy tầm nhìn từ buồng lái của F-35 là tồi nhất trong tất cả các máy bay hiện đang phục vụ trong không lực Hoa Kỳ.

Chiếc chiến đấu cơ đắt giá này còn để lộ nhiều khiếm khuyết trước đây như các vết nứt trên động cơ, không thể bay trong điều kiện giông bão, … Dù vậy, cho đến nay, ông Michael J.Rein, phát ngôn viên của Lockheed Martin vẫn một mực bảo vệ “sức mạnh” của F-35 bằng cách bác bỏ các cáo buộc về hiệu suất hoạt động kém cỏi của nó.

http://songmoi.vn/the-gioi-quoc-phong/f-35-day-loi-van-ngon-126-ty-usd-moi-nam-cua-my

Bài viết này làm mình nhớ tới 1 bộ phim , cũ rồi , từ cái thời mình còn đi học. Đại khái là người Mỹ phát triển 1 chiếc xe chở quân, sau 40 năm , qua nhiều phát minh cải tiến ....Thì nó mới thành công với y nguyên mẫu thiết kế ban đầu. Tất cả những thành viên trong nhóm nghiên cứu phát triển chiếc xe này đều không muốn nó hoàn thành, vì đơn giản khi nó hoàn thành, họ không còn nhận được tiền và khen thưởng nữa.


Đơn giản đó là mánh của LM nhằm phát động chạy đua công nghệ mới để bòn tiền của chính phủ

nếu sx và trang bị F-35 nhanh chóng thì mất ăn, trong khi dề dà nhiều năm sẽ tạo đc lợi thế kích cầu bán F-16, F-15, F/A-18 ==> LM và các hãng chế tạo máy bay khác của Mẽo đều hốt đc tiền của thế giới
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
bác ViệtMinh phân tích quá hay .Từ xưa đến nay cái gì nó làm cũng để thu lợi nhuận ( tư bản ) với mục đích tiền vào túi . Toàn làm ra dao mổ gà với giá của dao mổ voi , F15 phiên bản đầu khác hoàn toàn với bản F15SE chứ không như Nga với Âu , làm là ngon luôn .
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
28,800
Động cơ
752,102 Mã lực
F-35 đầy lỗi vẫn ngốn 12,6 tỷ USD mỗi năm của Mỹ


12/03/2013 - 15:56
Hãng tin Reuters ngày 11/3 dẫn báo cáo từ Cơ quan giám sát của Quốc hội Mỹ cho hay Lầu Năm Góc sẽ phải chi tới 12,6 tỷ USD mỗi năm từ nay tới 2037 để phục vụ cho các công tác sửa chữa và nâng cấp chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35. Tuy vậy, “tia chớp” này trong thời gian qua đã để lộ hàng loạt lỗi kỹ thuật, mà mới nhất là không thể cất cánh trong điều kiện thời tiết lạnh.




Chiến đấu cơ tàng hình đắt đỏ và cũng… lắm lỗi vào bậc nhất thế giới của Mỹ F-35


Theo bản báo cáo này, Mỹ sẽ phải trả khoảng 12,6 tỷ USD/năm cho hãng Lockheed Martin để sửa chữa và nâng cấp F-35 từ nay cho tới năm 2037. Tổng cộng chi phí mà Washington sẽ phải bỏ ra cho bản hợp đồng này có thể lên tới 316 tỷ USD, thậm chí là 400 tỷ USD – mức chi trả cao nhất cho một chiến đấu cơ trong lịch sử nước Mỹ.

Trước thông tin trên, Trung tướng Christopher Bogdan thuộc Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, đồng thời là người đứng đầu chương trình F-35 đầy tranh cãi đã “xoa dịu” dư luận bằng tuyên bố: “Chúng tôi biết việc mình làm và khẳng định khoản tiền bỏ ra hoàn toàn không lãng phí. F-35 chắc chắn sẽ trở thành “xương sống” của quân đội Mỹ trong thời gian tới.”

Trong khi đó, theo Đài tiếng nói nước Nga, từ kết quả kiểm tra và thử nghiệm mới đây, F-35 không thể hoạt động một cách bình thường. Theo đó, các thiết bị trên chiến đấu cơ này sẽ không thể làm việc ổn định trong điều kiện thời tiết dưới 15 độ C. Cơ quan thử nghiệm và đánh giá hoạt động của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đưa ra bản báo cáo kết quả hoạt động của F-35 vào ngày 6/3 vừa qua cho thấy tầm nhìn từ buồng lái của F-35 là tồi nhất trong tất cả các máy bay hiện đang phục vụ trong không lực Hoa Kỳ.

Chiếc chiến đấu cơ đắt giá này còn để lộ nhiều khiếm khuyết trước đây như các vết nứt trên động cơ, không thể bay trong điều kiện giông bão, … Dù vậy, cho đến nay, ông Michael J.Rein, phát ngôn viên của Lockheed Martin vẫn một mực bảo vệ “sức mạnh” của F-35 bằng cách bác bỏ các cáo buộc về hiệu suất hoạt động kém cỏi của nó.

http://songmoi.vn/the-gioi-quoc-phong/f-35-day-loi-van-ngon-126-ty-usd-moi-nam-cua-my

Bài viết này làm mình nhớ tới 1 bộ phim , cũ rồi , từ cái thời mình còn đi học. Đại khái là người Mỹ phát triển 1 chiếc xe chở quân, sau 40 năm , qua nhiều phát minh cải tiến ....Thì nó mới thành công với y nguyên mẫu thiết kế ban đầu. Tất cả những thành viên trong nhóm nghiên cứu phát triển chiếc xe này đều không muốn nó hoàn thành, vì đơn giản khi nó hoàn thành, họ không còn nhận được tiền và khen thưởng nữa.


Đơn giản đó là mánh của LM nhằm phát động chạy đua công nghệ mới để bòn tiền của chính phủ

nếu sx và trang bị F-35 nhanh chóng thì mất ăn, trong khi dề dà nhiều năm sẽ tạo đc lợi thế kích cầu bán F-16, F-15, F/A-18 ==> LM và các hãng chế tạo máy bay khác của Mẽo đều hốt đc tiền của thế giới

Hay nhể :D
Hay làm lại quả Red Flag : F-35( 5G) vs SU 35 (4G ++++) nhể :))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,350
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
thì cụ nhờ cái ông ngớ ngẩn gúc dịch hộ =))
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mỹ muốn triển khai F-35 cho tàu sân bay trước J-31 Trung Quốc

Thứ ba 19/03/2013 07:49
(GDVN) - Tàu sân bay Liêu Ninh thiếu máy phóng hơi, điều này đã hạn chế khả năng tiếp nhận máy bay hạng nặng cỡ lớn cất/hạ cánh, trong khi đó loại máy phóng này là trang bị tiêu chuẩn của tàu sân bay cỡ lớn Mỹ.

Tạp chí “Wired” Mỹ vừa có bài viết cho rằng, máy bay nguyên mẫu J-31, một loại máy bay chiến đấu tàng hình mới nhất có thể được triển khai cho tàu sân bay. Tuy cần phải khắc phục rất nhiều nhân tố trói buộc, nhưng cuối cùng Trung Quốc sẽ triển khai máy bay chiến đấu có tính năng chống radar này.
Bài báo cho biết, tháng 10/2012, một bức ảnh chụp ở khu vực nhà máy chế tạo máy bay Thẩm Dương đã lần đầu tiên công khai về máy bay chiến đấu J-31. Báo chí Trung Quốc cho rằng, J-31 “có khả năng trở thành máy bay chiến đấu hải quân thế hệ tiếp theo của Trung Quốc”.
Nhưng, kỹ sư trưởng J-31 là Tôn Minh cũng chỉ ra, loại máy bay chiến đấu tàng hình này cũng phải tiến hành cải thiện mới có thể đạt được tiêu chuẩn hải quân. Nói cách khác, nó sẽ không trang bị cho tàu sân bay trong ngắn hạn.
Ông nói: “Mặc dù đã có khoảng 10 nước sở hữu tàu sân bay, nhưng những nước sở hữu máy bay chiến đấu hải quân tàng hình chỉ đếm trên đầu ngón tay, hơn nữa không có nước nào trang bị máy bay chiến đấu tàng hình cho tàu sân bay”.
Theo bài viết, hiện nay, Hải quân Mỹ đang nghiên cứu chế tạo phiên bản hải quân F-35C, Anh và Italia cũng mua máy bay F-35 cho tàu sân bay của họ.

Máy bay chiến đấu hải quân F-35C Mỹ Bài viết cho rằng: “Các nước phương Tây đi trước Trung Quốc rất nhiều năm trong nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu hải quân tàng hình. Họ muốn công phá vấn đề nan giải này trước Trung Quốc. Trong khi đó Bắc Kinh vừa bắt đầu xây dựng sức chiến đấu hàng không cho hải quân của họ, điều này chậm trễ cả một thế kỷ so với Mỹ”.
Bài viết còn cho rằng, những phỏng đoán của bên ngoài về việc J-31 vươn ra biển đã có từ lâu. Có nhà quan sát nhận thấy, J-31 có 2 bánh trước, đây là đặc trưng điển hình của máy bay hải quân, làm cho nó có thể hạ cánh xuống đường bằng hẹp trên tàu sân bay. Nhưng, loại máy bay này cũng rõ ràng thiếu một số đặc trưng quan trọng của máy bay chiến đấu hải quân, trong đó có móc đuôi (dùng để nhanh chóng móc vào cáp hãm đà trên đường băng tàu sân bay) và cánh gập (khi để trong nhà chứa máy bay có không gian hẹp).
Đối với Bắc Kinh, họ không quá vội vàng. Máy bay hải quân đầu tiên đã hạ cánh thử thành công trên tàu sân bay đầu tiên Liêu Ninh vào tháng 11/2012. Báo chí Trung Quốc cho rằng, nó sẽ tiến hành hoạt động tầm xa lần đầu tiên trong năm nay để thực hiện mục tiêu đưa vào hoạt động hoàn toàn trong 2 năm.
Thông tin Trung Quốc đang chế tạo tàu chở dầu hải quân cũng chứng thực thời gian biểu này, bởi vì loại tàu chở dầu này có thể tiếp dầu cho tàu sân bay khi triển khai tầm xa. Có tin còn cho biết, Trung Quốc bắt đầu chế tạo tàu sân bay nội địa đầu tiên trong năm 2013.

Tàu sân bay Liêu Ninh, Hải quân Trung Quốc Tàu sân bay Liêu Ninh đã có một số nhân tố cơ bản cho lực lượng hàng không, chẳng hạn máy bay chiến đấu J-15, loại máy bay không có tính năng tàng hình, cùng với nhiều loại máy bay trực thăng khác. Ngoài ra, Trung Quốc đang nghiên cứu chế tạo một loại máy bay chiến đấu trang bị radar tương tự như E-2 của Mỹ.
Nhưng, tàu sân bay Liêu Ninh thiếu máy phóng hơi, điều này đã hạn chế khả năng tiếp nhận máy bay hạng nặng cỡ lớn cất/hạ cánh, trong khi đó loại máy phóng này là trang bị tiêu chuẩn của tàu sân bay cỡ lớn Mỹ.
Thiếu máy phóng còn có thể tác động đến tương lai của J-31. Do J-31 phải hoàn toàn dựa vào động lực của nó để cất cánh từ đường băng tàu sân bay, nhiên liệu và vũ khí của nó đều đã bị ảnh hưởng. Khi tính năng tàng hình được mở ra toàn diện, J-31 chỉ có thể mang theo số lượng nhỏ tên lửa và rất ít nhiên liệu thâm nhập khu vực tác chiến.
Bài viết cuối cùng kết luận, nếu J-31 được triển khai trên biển, Trung Quốc sẽ có thể điều động lực lượng hàng không công nghệ cao với cự ly bay hợp lý. Nhưng, điều này hoàn toàn sẽ không thể được thực hiện nhanh chóng, đồng thời nó sẽ chịu sự chi phối của rất nhiều nhân tố.

Máy bay chiến đấu tàng hình J-31 có thể được trang bị cho tàu sân bay Trung Quốc trong tương lai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top