[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,262
Động cơ
191,567 Mã lực
Cụ nói không sai, đó là ở những nơi có cắm bảng theo quy chuẩn của GTDB thì cụ biết được độ dốc, ở những nơi không có bảng và chỗ hoang vắng hơn thì cụ tính thế nào? cụ chỉ em với, còn cái cụ nói ở trên thì không cãi làm gì.

Em nhớ có cái thằng cha tên là Pythagore cũng từng chỉ cái điều tương tự mà em học hồi nhỏ ạ.
bẩm cụ là em chỉ biết đi, chạ cần tính làm gì, thấy cụ nói dốc 40 độ thì em thắc mắc thoai, vì xe Uran kéo pháo 130 ở đơn vị em ở Lạng Sơn những năm cuối 8x cũng chạ leo nổi
em thì đơn giản vì xưa có câu "Người đi thành lối mòn", bà con đi được thì em cũng đi được, bà con chịu thì mình cũng thôi - tìm hướng khác ạ :D
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,505
Động cơ
354,745 Mã lực
Nhưng phải công nhận là sau khi học lái xong thì cũng nên có thời gian chạy số sàn thì sẽ vững hơn khi chuyển sang số tự động.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
372
Động cơ
474,819 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có mới nới cũ, cái bệnh kinh niên ngàn đời nay, số tự động thì bắt đầu phổ biến từ quãng 2005 trở lại với mấy cái AT 4 cấp, dật đùng dùng, máy gào và nó có vẻ suy nghĩ khá lâu trước khi dồn số, trước đó thì toàn là MT cả, chẳng thấy ai kêu ca, mấy chục năm kể từ ngành công nghiệp oto phát triển từ những năm 1940 đến nay, đàn bà phụ nữ cũng chạy số sàn ầm ầm, cấm có than vãn nửa lời.

Tôi đi số sàn từ những năm đầu 2000 khi mua lại được con KIA pride cũ của trường lái xe bán thanh lý, lúc đó cũng chỉ định đi một thời gian tầm 15K 20K cây rồi bán hay cho, nào ngờ cũng gắn bó với nó suốt 4 năm với hơn 70K , chạy như phá nhưng cần là chạy, chưa bị hụt hẫng với mấy em số sàn bao giờ.

Lắm ông trên này kêu ca và bỉ bôi cái số sàn thì cũng là chuyện bình thường, chạy số sàn để đến mức nhàn nhã và thong dong nó không dễ, tôi cũng đồ rằng những ông đã chạy số sàn trên này thì ngay cả khi chạy số sàn chắc cũng chẳng bao giờ đạt đến cái cảm giác mượt mà khi chuyển số ( thậm chí ngang và mượt hơn như số tự dộng), thong dong, xe với người là một.

Chân côn nặng ư? chỉ là cảm giác, nó cũng chỉ bằng chân phanh chứ có năng hơn đâu, phanh thì để hờ liên tục, còn chân côn thì khi chuyển số hay rà côn trong phố lúc đường đông mới phải dùng nhiều

Có rất nhiều kỹ năng phán đoán tình huống giao thông khi lái xe số sàn luyện cho người lái sự chủ động, tận dụng được bốc độ của xe , chạy trớn để đạt sự mượt mà mà không phải ai cũng thực hành thành thạo, dù là chạy lâu (ẩu nhất là mấy thằng taxi, có thằng cả chục năm cầm lái mà khi cầm lái chạy chỉ muốn đạp nó ra khỏi xe)
Chạy số sàn phải yêu con xe số sàn của mình thì mới tháy cái thú vị của nó

Tôi sẵn sàng chấp nhận bỏ ra x 2,5 giá trị một con xe để thuê salon nhập về một con số sàn như ý của mình với đầy đủ option. Với tôi việc động cơ đáp ứng tức thời ở từng dải vòng tua khi nhích ga, dồn số.... nó phấn khích vô cùng, không dễ mà có được trên mấy con tự động, đặc biệt mấy con tự động máy nhỏ, xác nặng mà có cả mấy cái turbo giả cầy thì thôi bỏ luôn chạy làm gì, đặc biệt là mấy con tầm trung, máy 1,8 trở xuống

Số sàn xe phân khúc cao cấp như Audi, BMW nó khác nhiều với mấy còn số sàn hàng Nhật, hàng Korea, ta cần phân biệt và rõ ràng về sự khác biệt đó, đừng gom chung số sàn lại với nhau.

Xe số sàn ở US nó đắt hơn cả bản tự động đấy nhé, đa phần máy của nó đều được tune lại hết, ít có bản tiêu chuẩn ( tôi từng thuê mấy con BMW, Audio số sàn để chạy cao tốc, đi làm hàng ngày ở bển).

Tôi vẫn đi hàng ngày ở đường phố SG, kẹt xe thì ở đâu mà không có, dồn ứ và tắc cả cây số là chuyện hàng ngày, những tình huống đó thì tự động hay số sàn có khác nhau đâu? đâu có phải số tự động thì sẽ không bị kẹt, còn mấy thằng số sàn thì sẽ phải vật vã vì kẹt xe?, cả lũ đều bị kẹt chung như nhau mà! Trong những tình huống đó tôi vẫn nhàn nhã và thong dong như không, cũng chẳng có gì khác biệt, chắc do đi số sàn vì đam mê?

Lắm ông lúc còn chạy cái số sàn thì kỹ năng cũng chả ra gì, giờ cứ quay lại chê nó vì đơn giản mình giờ rất may vì đã có cái AT thay thế, kỹ năng yếu thì nói mẹ nó yếu đi cho nhanh.
Xe số sàn bim với mec nó chạy hay, khác với xe số sàn bình dân. Cái này cụ chuẩn, thực tế nó là như vậy. Giờ em cũng muốn kiếm số sàn đời cao nhưng bim mec chỉ đến 203 là hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
bẩm cụ là em chỉ biết đi, chạ cần tính làm gì, thấy cụ nói dốc 40 độ thì em thắc mắc thoai, vì xe Uran kéo pháo 130 ở đơn vị em ở Lạng Sơn những năm cuối 8x cũng chạ leo nổi
em thì đơn giản vì xưa có câu "Người đi thành lối mòn", bà con đi được thì em cũng đi được, bà con chịu thì mình cũng thôi - tìm hướng khác ạ :D
OK, thống nhất với cụ quan điểm này
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chạy cung Lang sơn- Cao bằng-Bắc cạn mấy cái dốc Sơn trà, Hãi vân... muỗi ...
Vâng em trước chỉ đi mấy mạn từ vài tỉnh bắc trung bộ vào phía trong thôi cụ ạ, cung đường ngoài kia em chưa có dịp đi nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Giờ ta nói về phong cách chạy số sàn của mình đi các cụ, xem cách đi xe cũng đoán được phần nào con người.
Em thích số sàn và cũng chạy từ tốn với nó, cố lái sao cho nó dịu nhất từ vào số đến đệm phanh, em dùng từ đệm phanh chứ không phải đạp phanh các cụ nhé.
Thường thì em hay đề pa số 2, quá độ nó lên chút ( không để nó gào hay gằn máy) rồi lên 3-5 khi chạy ở phố, đèn đỏ cũng vậy , cũng thường chạy số 2 chứ ít khi chạy số 1
Ra quốc lộ thì cứ 1 mà kéo , cũng quá độ rồi lên 3 sau đó sang 5 khi đủ lực kéo luôn.

Còn các cụ thì sao ?
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xe số sàn bim với mec nó chạy hay, khác với xe số sàn bình dân. Cái mày cụ chuẩn, thực tế nó là như vậy. Giờ em cũng muốn kiếm số sàn đời cao nhưng bim mec chỉ đến 203 là hết.
cụ đủ khả năng thì vẫn có thể mua dòng M3/M4 2021 của Bim với số sàn MT thuần 6 cấp, phải đặt qua saloon xe nhập về, cơ bản cụ có đủ dũng khí không mà thôi
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
372
Động cơ
474,819 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ ví dụ cho em vài tình huống như vậy với, em nghĩ mãi ko ra.
Em ví dụ thực tế cụ nhé. Có hôm chạy vào đầm trành cho thằng cu chơi gokart. Trời mưa chỗ đỗ xe bùn lầy, cỏ ướt có cụ xe suv còn ko dám vào đỗ, em cân nhắc tình hình ăn được nên vẫn đỗ, khi ra dùng tua cao nhả nửa côn lấy đà nảy và ép ga vê côn ko để bánh chết và bị tụt, xe đào hố xong cũng vượt qua. Nếu hôm đấy chạy sedan tự động chắc em ko dám vào. Xe côn cụ có thể tạo đà và lực kéo linh hoạt hơn thông qua vê côn và ga, xe tự động vào số là bám cứng nên ko linh hoạt bằng.
Còn những kỹ thuật khó hơn như drift, cua gắt hay đẩy đà đồng tốc sau cua thì số sàn luôn linh hoạt và mượt mà hơn.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
372
Động cơ
474,819 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ đủ khả năng thì vẫn có thể mua dòng M3/M4 2021 của Bim với số sàn MT thuần 6 cấp, phải đặt qua saloon xe nhập về, cơ bản cụ có đủ dũng khí không mà thôi
Ôi dũng khí em có thừa nhưng tiền thì em có tý nên chịu cụ ah
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Ôi dũng khí em có thừa nhưng tiền thì em có tý nên chịu cụ ah
Thật ra chơi số sàn giờ chủ yếu dành cho những người yêu nó thực sự và chấp nhận bỏ tiền mua nó với giá đắt gấp 2,5, gấp 3 lần vì phải nhập về và chịu thuế rất cao + phí dịch vụ nhập hàng của bên bán.

Cái suy nghĩ mua về chạy sau khó bán được vì nó kén khách cũng làm người ta chùn tay dù họ thích đến mấy nhưng tài chính không cho phép cái sự xa xỉ đó.

Em nhìn những người đi số sàn bản cao cấp của Audi, Bim nhập về mới thấy nể họ thật sự, so với họ, mấy con hạng sang như Range Rover của người khác cũng chỉ tầm thường thôi.

Chạy số sàn dịch vụ kiếm ăn hàng ngày thì em không bàn
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em ví dụ thực tế cụ nhé. Có hôm chạy vào đầm trành cho thằng cu chơi gokart. Trời mưa chỗ đỗ xe bùn lầy, cỏ ướt có cụ xe suv còn ko dám vào đỗ, em cân nhắc tình hình ăn được nên vẫn đỗ, khi ra dùng tua cao nhả nửa côn lấy đà nảy và ép ga vê côn ko để bánh chết và bị tụt, xe đào hố xong cũng vượt qua. Nếu hôm đấy chạy sedan tự động chắc em ko dám vào. Xe côn cụ có thể tạo đà và lực kéo linh hoạt hơn thông qua vê côn và ga, xe tự động vào số là bám cứng nên ko linh hoạt bằng.
Còn những kỹ thuật khó hơn như drift, cua gắt hay đẩy đà đồng tốc sau cua thì số sàn luôn linh hoạt và mượt mà hơn.
Em thành thực mong cụ nên trang bị thêm mấy cái lưới nhựa chống lày, dùng để nhét dưới bánh xe tạo lực bám, loại có thể xếp gọn lại bỏ cốp sau, nó bán khá nhiều trên mạng cụ ạ

Bổ sung thêm là dân tập drift, powersliding... giờ cũng dùng số tự động dẫn động 4 bánh nhiều rồi, phải tắt TCS trên xe đi là nó có thể bị trượt bánh khi vào cua ( cái căn bản khi tập drift, power sliding) , chủ yếu công suất và lực kéo phải đủ lớn và đạt tức thì, mấy con 1.8 hay 2.0 thì cũng chỉ nghệch ngoạch chút đỉnh, từ 25-30km/h là cũng đủ một cú drift tiêu chuẩn rồi, không phải dạt tầm 40km và chạy trớn một đoạn dài , xe yếu thì mới làm vậy, trước em cũng tập tọe chút đỉnh.
cái khó hơn là ghép xe ngang bằng phanh tay mà cách lề đúng 30cm , cả đầu và đuôi xe thẳng hàng theo tiêu chuẩn mới khó, chứ trở đầu, cua 90 dùng phanh tay thì cũng không khó, tập nhiều là được, quan trọng là tập được ngon rồi ra đường có dám làm không thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nếu nói về côn nặng chắc chả con nào ăn được con Ranger XLS số sàn của em (xe tải em không nói). Cũng nhiều lần bị tắc đường cả tiếng đồng hồ nhưng chưa bao giờ em bị đau chân mới nổi hạch cả.
Con XLS của bác thì côn nó nặng thật sự, nhưng lạ là trong dòng ford thì con transit 14 chỗ côn nó nhẹ đến độ ngỡ ngàng, nó thật sự là ẻo lả cái vụ côn , số
 

Tuấn_132

Xe tải
Biển số
OF-581625
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
426
Động cơ
276,470 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lâm Đồng
Xe số sàn bim với mec nó chạy hay, khác với xe số sàn bình dân. Cái này cụ chuẩn, thực tế nó là như vậy. Giờ em cũng muốn kiếm số sàn đời cao nhưng bim mec chỉ đến 203 là hết.
Mới ra con BMW m3 sport số sàn đấy cụ, giá bên mẽo tầm 70k Bident...
 
Biển số
OF-801485
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
100
Động cơ
15,541 Mã lực
Giờ ta nói về phong cách chạy số sàn của mình đi các cụ, xem cách đi xe cũng đoán được phần nào con người.
Em thích số sàn và cũng chạy từ tốn với nó, cố lái sao cho nó dịu nhất từ vào số đến đệm phanh, em dùng từ đệm phanh chứ không phải đạp phanh các cụ nhé.
Thường thì em hay đề pa số 2, quá độ nó lên chút ( không để nó gào hay gằn máy) rồi lên 3-5 khi chạy ở phố, đèn đỏ cũng vậy , cũng thường chạy số 2 chứ ít khi chạy số 1
Ra quốc lộ thì cứ 1 mà kéo , cũng quá độ rồi lên 3 sau đó sang 5 khi đủ lực kéo luôn.

Còn các cụ thì sao ?
Em lái số sàn nó thành bản năng rồi ạ, đề em chấm nhỏ nên đa phần số 1 rồi lên dần, em đạp quen ga đến nỗi làm chủ vòng tua, xe không bao giờ gào. Trừ lúc vượt xe thì xác định an toàn là đạp dứt khoát nên máy hơi gào, nhưng nghe cũng phê. Phanh thì em cũng ít dùng lắm, xác định từ xa là sắp tới cần giảm tốc hay không, cần thì giảm từ xa, đến gần lúc cần dừng là rà rà phanh. Em không bao giờ để đang đi nhanh rồi bất ngờ phanh gấp lại.

Biết là cái ô tô muốn nó hỏng có khi cũng khó, nhưng cách chăm xe của em để khi phải đại tu máy chắc cũng không dưới 20 năm.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em lái số sàn nó thành bản năng rồi ạ, đề em chấm nhỏ nên đa phần số 1 rồi lên dần, em đạp quen ga đến nỗi làm chủ vòng tua, xe không bao giờ gào. Trừ lúc vượt xe thì xác định an toàn là đạp dứt khoát nên máy hơi gào, nhưng nghe cũng phê. Phanh thì em cũng ít dùng lắm, xác định từ xa là sắp tới cần giảm tốc hay không, cần thì giảm từ xa, đến gần lúc cần dừng là rà rà phanh. Em không bao giờ để đang đi nhanh rồi bất ngờ phanh gấp lại.

Biết là cái ô tô muốn nó hỏng có khi cũng khó, nhưng cách chăm xe của em để khi phải đại tu máy chắc cũng không dưới 20 năm.
Cụ cũng hơi máy móc, tay thầy dạy lái ngày trước chắc cũng chạy AT, nhưng đi dạy bên ngoài về MT cũng thuộc dạng máy móc :)

Thứ tự số nó không quá quan trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hộp số, cụ đê pa vào số sai với vòng tua thì nó chết máy khi nhả côn thôi, cái quan trọng nhất vẫn là vòng tua máy, quán tính chạy đà và cấp số tương ứng, lên số, giảm số cũng vậy, cần thì phải vù ga để đồng tốc, hay thậm chí đạp thắng nhẹ nữa. Đường đông mà chạy xe nhà, bảo dưỡng tốt, máy khỏe sao không cài số 2 mà chạy cho nó thong dong? nó có làm suy yếu cái hộp số đi đâu mà sợ? nó cũng không hề làm cho cái cái km bảo dưỡng ngắn đi nhiều đâu.

Không nhát thiết phải chạy tuần tự từ 1-5, cứ chạy từng cấp số và kéo ga quá độ lên một chút rồi nhảy cóc lên cấp cao hơn ứng với quán tính chạy đà là được.

Cụ cứ thử đi và chạy đúng như vậy đi, và cũng đừng quá lạm dụng nó, nếu hỏng hộp số vì chuyện này tôi trả tiền đền cho cụ.
Cụ hiểu cụm từ "quá độ" tôi nói ở đây là gì chứ? giống như quá độ lên XHCN ấy :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-801485
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
100
Động cơ
15,541 Mã lực
Cụ cũng hơi máy móc, tay thầy dạy lái ngày trước chắc cũng chạy AT, nhưng đi dạy bên ngoài về MT cũng thuộc dạng máy móc :)

Thứ tự số nó không quá quan trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hộp số, cái quan trọng nhất vẫn là vòng tua máy, quán tính chạy đà và cấp số tương ứng, đường đông mà chạy xe nhà, bảo dưỡng tốt, máy khỏe sao không cài số 2 mà chạy cho nó thong dong? nó có làm suy yếu cái hộp số đi đâu mà sợ? nó cũng không hề làm cho cái cái km bảo dưỡng ngắn đi nhiều đâu.

Không nhát thiết phải chạy tuần tự từ 1-5, cứ chạy từng cấp số và kéo ga quá độ lên một chút rồi nhảy cóc lên cấp cao hơn ứng với quán tính chạy đà là được.

Cụ cứ thử đi và chạy đúng như vậy đi, và cũng đừng quá lạm dụng nó, nếu hỏng hộp số vì chuyện này tôi trả tiền đền cho cụ.
Nhưng xe em Matiz 0.8 và 3 máy cụ ơi, nó bé nó yếu, đi 1 mình em đề pa cũng số 2 thôi, nhưng full tải thì số 1 cho nhẹ nhàng.

Em mê xe mua xe hồi chưa có bằng cụ ơi, học đúng đợt vài năm trước khó khăn nhà nước tăng độ khó thi bằng, trường lái nó doạ dẫm làm nhiều người đua đi học, em xếp hồ sơ mất mấy tháng nó mới gọi đi học. Máu xe quá em mua con cỏ về mân mê cho đỡ cơn nghiện, lên Youtube tự học, may là em cũng biết đi xe máy côn tay nên hiểu côn số, em chạy xe ra đường nửa năm không bằng.
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,315
Động cơ
248,195 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Cho cụ đỡ côn 1h đi đc 300m xem cảm giác sao nhé!
E có việc thỉnh thoảng xuyên qua HN còn thấy hãi. Ra khỏi HN chân côn nó run k tự chủ vì mỏi. Các cụ HN mà đi số sàn k phải tập gim, chân như chân với luôn
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,266 Mã lực
Tuổi
43
Em ở thụ đô, em chạy số AT đối với 4b. Em vẫn có 1 con wave alpha để chạy lặt vặt, còn đi chơi xa với nhóm bạn thì lôi 2b số tay ra đi. Nhiều lúc vợ làu nhàu “nhà 2 cái ô tô thì không đi, 50 tuổi rồi, nóng nực thế này đóng bộ kín mít đi cái xe to đùng cả ngàn km, thân làm tội đời” :))
Đúng là thích thì chẳng biết đâu mà lần.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,813
Động cơ
65,902 Mã lực
Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Chuẩn cụ, chạy AT lắm lúc hâm dở hoặc đường đèo dốc chuyển sang sàn mà chạy, thích vượt nhau chuyển sang chế độ sport mà vượt, chứ MT đi làm về mong nó thành AT thì thần đèn cũng chỉ cố ngồi vuốt lông cho thẳng chứ bó tay :D
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chuẩn cụ, chạy AT lắm lúc hâm dở hoặc đường đèo dốc chuyển sang sàn mà chạy, thích vượt nhau chuyển sang chế độ sport mà vượt, chứ MT đi làm về mong nó thành AT thì thần đèn cũng chỉ cố ngồi vuốt lông cho thẳng chứ bó tay :D
Cụ nói cứ như con AT nào cũng có sport mode mà chạy chế độ M không bằng, nhiều con chỉ có D1, D2 hỗ trợ đổ đèo và thậm chí còn không có Overdrive mode (OD) nữa, chạy trong phố, lưng chừng bên này bên kia cụ cần vượt gấp, mà con xe AT bèo, máy nhỏ không có chế độ M thì cụ dùng kiểu gì ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top