Không phải ông nào đi số sàn cũng hiểu được cơ cấu hộp số, nguyên lý làm việc đâu cụCụ nói thế e rằng không phải, do người đi thôi! Số sàn hay số tự động, mỗi cái có một ưu thế nhất định. Thích đi số nào phụ thuộc quan điểm người lái và đia bàn sử dụng xe. Riêng cái trò 1h đi được 300m mà đỡ côn cả tiếng không phải là một cách đi phù hợp (Chuẩn mực vẫn là về mo, kéo phanh tay, hoăc đạp phanh chân, khi nhích được thì lại vào số, nhà côn chậm). Tương tự như nhiều cụ đi số sàn khi dừng ngang dốc hay có trò đỡ côn để không dùng phanh tay (cũng không phải là cách đi tốt, lá côn sẽ mau mòn hơn).
trừ những ông dân kỹ thuật có hiểu biết về cơ khí, và mày mò nhiều thì mới biết và cảm nhận con xe mình rõ như thế nào,
cái trò đỡ côn khi dừng ngang dốc là cái trò vớ vẩn nhất mà em biết, nó thể hiện cái hiểu biết về cơ cấu hộp số và mức độ am hiểu và thành thục con xe của mình như thế nào với mỗi chủ xe. Những tay này mà cho con tải 3,5 tấn chở đủ hàng mà chạy kiểu đó, không dùng con đội để chèn bánh thì tụt SML luôn chứ ngồi đó mà đỡ côn với keo
Nhiều ông mang tiếng là chạy số sàn , như mấy tay taxi chẳng hạn, trình độ thì cũng chỉ hết lớp 8, lớp 9 những cái hiểu biết đấy đôi khí là quá xa xỉ, họ vẫn cứ lên xe và phanng cái hộp số rầm rầm, vô số vào ga toàn khiến người ta nôn thốc nôn tháo, toàn là những thằng chạy 6-7 năm lên đó thôi.
Chỉnh sửa cuối: