[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ nói thế e rằng không phải, do người đi thôi! Số sàn hay số tự động, mỗi cái có một ưu thế nhất định. Thích đi số nào phụ thuộc quan điểm người lái và đia bàn sử dụng xe. Riêng cái trò 1h đi được 300m mà đỡ côn cả tiếng không phải là một cách đi phù hợp (Chuẩn mực vẫn là về mo, kéo phanh tay, hoăc đạp phanh chân, khi nhích được thì lại vào số, nhà côn chậm). Tương tự như nhiều cụ đi số sàn khi dừng ngang dốc hay có trò đỡ côn để không dùng phanh tay (cũng không phải là cách đi tốt, lá côn sẽ mau mòn hơn).
Không phải ông nào đi số sàn cũng hiểu được cơ cấu hộp số, nguyên lý làm việc đâu cụ
trừ những ông dân kỹ thuật có hiểu biết về cơ khí, và mày mò nhiều thì mới biết và cảm nhận con xe mình rõ như thế nào,
cái trò đỡ côn khi dừng ngang dốc là cái trò vớ vẩn nhất mà em biết, nó thể hiện cái hiểu biết về cơ cấu hộp số và mức độ am hiểu và thành thục con xe của mình như thế nào với mỗi chủ xe. Những tay này mà cho con tải 3,5 tấn chở đủ hàng mà chạy kiểu đó, không dùng con đội để chèn bánh thì tụt SML luôn chứ ngồi đó mà đỡ côn với keo

Nhiều ông mang tiếng là chạy số sàn , như mấy tay taxi chẳng hạn, trình độ thì cũng chỉ hết lớp 8, lớp 9 những cái hiểu biết đấy đôi khí là quá xa xỉ, họ vẫn cứ lên xe và phanng cái hộp số rầm rầm, vô số vào ga toàn khiến người ta nôn thốc nôn tháo, toàn là những thằng chạy 6-7 năm lên đó thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
bẩm cụ, dọc chiều dài đất nước em cũng qua khá nhều dốc
dốc cao nhất em đi là dốc đoạn leo lên cây đa ngàn năm ở bán đảo Sơn Trà, em thấy ghi là 18 độ và có nhều cua tay áo khá gắt - dốc này có barie cấm xe trên 9 chỗ và xe máy tay ga.
cụ mở mang giúp em đường nào dốc cỡ 40 độ với
em cảm ơn ạ :D
cái này thì ... ngoại lệ :D
Bản thân cái bán đảo Sơn Trà nó cũng đã cao hơn mặt nước biển đến cả nghìn m rồi cụ ạ, tính từ đỉnh xuống đến đoạn đường dẫn tạo thành tam giac có cạnh huyền cũng tầm hơn 40 độ rồi cụ, lên đến đoạn cây đa thì tầm 18 độ là độ nghiêng so với mặt đường đoạn đang đi lên rồi
.
Còn cụ hỏi dốc 40 độ là dốc thế nào ? thì nó gần bằng góc vuông chia đôi thôi, mấy cái ở cùi chỏ ở Sơn Trà chỉ là muỗi so với mấy cái tay áo ở đèo Hải Vân cụ nhé, em ngày xưa là dân ngoài đó đây cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,271
Động cơ
191,604 Mã lực
cái này thì ... ngoại lệ :D
dốc 40 độ thì nó gần bằng góc vuông chia đôi thôi, mấy cái ở Sơn trài là muỗi so với mấy cái tay áo ở đèo Hải Vân cụ nhé, em ngày xưa là dân ngoài đó đây cụ ạ
đèo Hải vân thì cua gắt cũng nhiều nhưng độ dốc thì còn lâu mới bằng đường lên cây đa ở Sơn trà cụ nhé

ps. năm trước xiên giữa 2 đợt dịch iem qua đèo Hải vân buổi sáng và chiều thì leo cây đa ạ :D
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
đèo Hải vân thì cua gắt cũng nhiều nhưng độ dốc thì còn lâu mới bằng đường lên cây đa ở Sơn trà cụ nhé

ps. năm trước xiên giữa 2 đợt dịch iem qua đèo Hải vân buổi sáng và chiều thì leo cây đa ạ :D
Tổng chiều dài đèo HV từ đoạn đường dẫn khu vực làng pháo Nam Ô cũ lên đến đỉnh Hải Vân Quang là hơn 10km, Góc từ đỉnh Hải Vân Quan xuống đến đoạn đường dẫn nó theo cạnh huyền của tam giác và lớn hơn 40 độ, xe leo đèo, mà yếu thì chạy phải về số 2 và 3 , vào cua tay áo phải về 2 là ít, phải đệm ga đẻ tạo lực kéo mà ngóc lên cua tay áo, một con xe mà máy yếu chạy đường dẫn 10 km đến đỉnh tam giác có góc cạnh huyền hơn 40 độ và cái dốc 18 độ trên bán đảo sơn trà chỉ chạy một đoạn chưa tới 500m thì cụ bảo cái nào cần lực kéo khỏe hơn để chạy ?
Xưa em chạy con Honda 67 chở 3 chạy lên đỉnh , chỗ mấy cái radar cũ đó còn được , đường nó còn dốc hơn nhiều, cụ khách du lịch đi thi thấy thế thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangyen91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803445
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
156
Động cơ
11,361 Mã lực
Tuổi
72
Em chạy xe số sàn 20 năm nay rồi và không có gì phàn nàn cả, có điều giờ có tuổi nên đầu gối trái hơi đau nên tính đổi sang AT cho đỡ phải đạp côn. Chỉ ngại là phải thay đổi thói quen lái xe 20 năm nay.
Em đi xe MT thì hay thả về MO để tận dụng lực quán tính của xe trong gần như mọi di chuyển trên đường ( do thói quen đi xe máy côn tay hồi trẻ)
Giờ chuyển sang AT thì phải bỏ thói quen này?
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em chạy xe số sàn 20 năm nay rồi và không có gì phàn nàn cả, có điều giờ có tuổi nên đầu gối trái hơi đau nên tính đổi sang AT cho đỡ phải đạp côn. Chỉ ngại là phải thay đổi thói quen lái xe 20 năm nay.
Em đi xe MT thì hay thả về MO để tận dụng lực quán tính của xe trong gần như mọi di chuyển trên đường ( do thói quen đi xe máy côn tay hồi trẻ)
Giờ chuyển sang AT thì phải bỏ thói quen này?
mấy xe số sàn cũ thì quạt làm mát lấy trực tiếp từ cổ góp của động cơ, cụ về mo, vòng tua máy xuống còn tầm 800-900 khi chạy garranty thì nó không đủ vòng tua để làm mát két nước trước nó cụ ạ, xe đời mới thì nó dùng motor riêng nên không ảnh hưởng, tuy nhiên chạy trớn mà thả trôi xe đoạn dài thế này nó nguy hiểm vì lỡ mà chết máy không đề lại được, hệ thống trợ lưc phanh nó không hoạt động, cụ chỉ đạp phanh được tối đa vài nhát là mất phần trợ lực, do nó lấy từ cổ góp của động cơ qua dây cu roa dẫn vào máy nén khí cấp cho bình hơi con trên xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangyen91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803445
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
156
Động cơ
11,361 Mã lực
Tuổi
72
Em đi 3 con số sàn, 2 con mua cũ ko nói, một con mua mới em đi 7 năm, 80k km, côn số vẫn như mới ko phải bảo dưỡng gì. Nhưng có ông đi 5k km đã đi bộ côn rồi. Giờ 1 xe phải đi chung cả nhà chứ ko em vẫn chơi MT.
Em cũng MT đời 2004, 220.000 km mà côn ly hợp vẫn nguyên bản, chưa có hiện tượng gì.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,193
Động cơ
502,949 Mã lực
Ko hẳn đâu cụ, số đông là vậy nhưng số ít người vẫn thích số sàn trong đó có em. Em mới bán con mec đời tống 203 xe ngon số sàn chạy hay, trc em vẫn ưu tiên sử dụng nó đi phố mặc dù có cả xe tự động. Giờ em cũng muốn kiếm con e46 số sàn còn chất để chạy đây. Những tình huống khó hoặc rất khó số sàn lại xử lý tốt và linh hoạt hơn tự động nhiều cụ nhé.
Em cũng chạy 2 đời MT từ 2004 đến nay, thấy nó vận hành đúng như mình muốn. F1 em cũng khoái MT và 2B côn tay. Giờ đến lúc đổi xe rồi mà 7c dưới 1.5 tỏi chỉ có Mu-x là còn MT thì phải. Ước gì Everest tháng 8 tới ra mắt bản 2023 có MT 2 cầu là em múc ngay ko cần nghĩ
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em đi số tự động, mà tắc đường như tuần qua, chân còn đau tê tái, toàn phải cởi giầy ra lái :((
Đấy là còn về N kéo phanh tay liên tục đấy :((
Các cụ thích số sàn thì cứ thích thôi, em có mua số sàn thì em mua 1 em BMW đời siêu sâu số sàn trải nghiệm tháng đi vài lần thôi, chứ đi liên tục cứ tự động mà táng
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,444
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Xe đầu tiên em mua cũng số sàn. Mua vì đam mê 😆 nhưng sau 5 năm đi ở Hà nội thì thành chân to chân bé mất ạ. Rồi em đổi số tự động 3 năm nay. Đi nhàn hơn hẳn 😁
Em vẫn nhớ cảm giác đi số sàn lúc tắc đường, đúng là cực quá. Từ khi sang auto thấy sướng hẳn :))
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,271
Động cơ
191,604 Mã lực
Tổng chiều dài đèo HV từ đoạn đường dẫn khu vực làng pháo Nam Ô cũ lên đến đỉnh Hải Vân Quang là hơn 10km, Góc từ đỉnh Hải Vân Quan xuống đến đoạn đường dẫn nó theo cạnh huyền của tam giác và lớn hơn 40 độ, xe leo đèo, mà yếu thì chạy phải về số 2 và 3 , vào cua tay áo phải về 2 là ít, phải đệm ga đẻ tạo lực kéo mà ngóc lên cua tay áo, một con xe mà máy yếu chạy đường dẫn 10 km đến đỉnh tam giác có góc cạnh huyền hơn 40 độ và cái dốc 18 độ trên bán đảo sơn trà chỉ chạy một đoạn chưa tới 500m thì cụ bảo cái nào cần lực kéo khỏe hơn để chạy ?
Xưa em chạy con Honda 67 chở 3 chạy lên đỉnh , chỗ mấy cái radar cũ đó còn được , đường nó còn dốc hơn nhiều, cụ khách du lịch đi thi thấy thế thôi

đang nói độ dốc của đường thì cụ lôi đỉnh núi với chân núi ra so - tiếc là không ai tính độ dốc đường theo cái 40độ của cụ đâu ạ
quy chuẩn độ dốc trong đường bộ, cụ rảnh thì hỏi bác google nhá
em tưởng cụ thế lào :)) :))
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,154 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đi số sàn có cái hay là phải chủ động, nhưng đi xe chân côn nặng vào hôm đường đông thì nổi hạch bẹn lên là bình thường, sức khoẻ tốt cũng bị.
Đang đi xe số sàn chuyển sang AT đúng là sướng thật, nhàn nhã cái thằng người.
Côn nặng thì phải xem lại, nó so với AT thì nặng thật nhưng cũng chỉ nặng ngang mức phanh thôi, còn nặng quá đến mức nổi hạch thì phải thì phải vào hãng kiểm tra lại hộp số, hoặc kiểm tra lại xương khớp, Tôi già cũng gần 60 rồi mà vẫn đi bình thường, chẳng vấn đề gì, các cụ không biết có nói quá lên để dìm hàng mấy cái MT hay không.
ĐỌc mấy cái thớt về xe số sàn với tự động luôn có cảm giác đàn ông giờ họ nhẹ nhàng, thanh nhã và dễ tổn thương hơn thế hệ trước nhiều, toàn các anh giai Hàn Quốc da dẻ trắng nõn, nhạy cảm , nhẹ nhàng mà không kém phần mong manh :D
Nếu nói về côn nặng chắc chả con nào ăn được con Ranger XLS số sàn của em (xe tải em không nói). Cũng nhiều lần bị tắc đường cả tiếng đồng hồ nhưng chưa bao giờ em bị đau chân mới nổi hạch cả.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
đang nói độ dốc của đường thì cụ lôi đỉnh núi với chân núi ra so - tiếc là không ai tính độ dốc đường theo cái 40độ của cụ đâu ạ
quy chuẩn độ dốc trong đường bộ, cụ rảnh thì hỏi bác google nhá
em tưởng cụ thế lào :)) :))
Cụ nói không sai, đó là ở những nơi có cắm bảng theo quy chuẩn của GTDB thì cụ biết được độ dốc, ở những nơi không có bảng và chỗ hoang vắng hơn thì cụ tính thế nào? cụ chỉ em với, còn cái cụ nói ở trên thì không cãi làm gì.

Em nhớ có cái thằng cha tên là Pythagore cũng từng chỉ cái điều tương tự mà em học hồi nhỏ :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
635
Động cơ
562,720 Mã lực
Em cũng chạy 2 đời MT từ 2004 đến nay, thấy nó vận hành đúng như mình muốn. F1 em cũng khoái MT và 2B côn tay. Giờ đến lúc đổi xe rồi mà 7c dưới 1.5 tỏi chỉ có Mu-x là còn MT thì phải. Ước gì Everest tháng 8 tới ra mắt bản 2023 có MT 2 cầu là em múc ngay ko cần nghĩ
Everest đời mới em ko biết chứ tầm 2005 ông bạn em có con, bọn em đi khắp nơi thì em chưa thấy con nào côn nặng hơn nó. Phải nói là cứng cơ đùi.
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,511
Động cơ
354,846 Mã lực
Thồi, nhà sản xuất nó nghĩ ra cái số tự động là cải tiến, nâng tầm, phục vụ con người rồi. Các bố cứ đi số tự động đi rồi có thay đổi suy nghĩ không.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Everest đời mới em ko biết chứ tầm 2005 ông bạn em có con, bọn em đi khắp nơi thì em chưa thấy con nào côn nặng hơn nó. Phải nói là cứng cơ đùi.
Mới làm gì còn con nào số sàn đâu, đời 2005, 2008 máy xăng nó cũng là số tự động rồi ( nhớ không lầm là thế)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,193
Động cơ
502,949 Mã lực
Everest đời mới em ko biết chứ tầm 2005 ông bạn em có con, bọn em đi khắp nơi thì em chưa thấy con nào côn nặng hơn nó. Phải nói là cứng cơ đùi.
Cũng 2005 em chạy mazda6 MT, hồi đó chưa tắc mấy mà chạy 1 vòng HN xong xuống xe là nhảy lò cò. Nhưng Hyundai thì côn nhẹ, tắc đường thoải mái em chả thấy vấn đề gì
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em cũng thích xe số sán, đi số sàn mình hoàn toàn làm chủ được cái xe, em đi số sàn hay số tự đông trong phố cũng như nhau thôi không có gì khác biệt. Nhưng chạy dài một mình số sàn hơi oải... Tết em đi một mình chạy Land số sàn chạy Hà nội-TP HCM - Kiên Giang chay liên tục 48 tiếng nhậu 1 bữa, ngủ 1 đêm rồi chạy ra mệt thật...Đợt trước 30 tháng 4 em đi cũng cung đường đấy chạy số tự động, bật chế độ chạy tự động của xe bám bắt nhàn hơn hẳn, có những đoạn dài như cao tốc Đà nẵng quảng ngãi thì cứ bám sau xe khách thì gần như không phải làm gì... ngồi nghe nhạc, uống cafe, hút thuốc... cũng có được ít thời gian nghỉ ngơi nhưng nhược điểm là nhàn quá hay lơ đễnh, bất cẩn. Lúc về đến đoạn Vũng áng đường vắng chạy tự động tự nhiên có ông xe bê tông lao ra, dật cả mình vội đánh lái cua sát mép rừng để tránh... tí chết.

Nói chung số sàn, số tự động cớ ưu, có nhược nhưng phải chấm to chạy mới thích !
Em thì thích số sàn máy chỉ tầm 1.6 đổ xuống là đủ, bù thêm vào đó là cái động cơ điện dạng plugin gắn thẳng vào hộp số, hay gắn vào cầu sau độc lập để cho thêm khoảng 40 mã và cỡ 80nm bổ sung vào là được, con xe càng nhỏ gọn chạy trong phố càng dễ luồn lách, xào chẻ :), cònđi xa hơn và nhiều người hơn thì em đi ... máy bay, tới nơi thì thuê xe tự lái
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top