Ev số sàn 2 cầu!!
Xe điện bản số sàn 2 cầu hả cụ? bản nào thế, cho em xin cái tên ạEv số sàn 2 cầu!!
Vãi cụ! Í e là everest ạ! HihiXe điện bản số sàn 2 cầu hả cụ? bản nào thế, cho em xin cái tên ạ
Cụ khuyến khích tài chạy depart từ số 2 là không tốt tí nào hết nhéCụ cũng hơi máy móc, tay thầy dạy lái ngày trước chắc cũng chạy AT, nhưng đi dạy bên ngoài về MT cũng thuộc dạng máy móc
Thứ tự số nó không quá quan trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hộp số, cụ đê pa vào số sai với vòng tua thì nó chết máy khi nhả côn thôi, cái quan trọng nhất vẫn là vòng tua máy, quán tính chạy đà và cấp số tương ứng, lên số, giảm số cũng vậy, cần thì phải vù ga để đồng tốc, hay thậm chí đạp thắng nhẹ nữa. Đường đông mà chạy xe nhà, bảo dưỡng tốt, máy khỏe sao không cài số 2 mà chạy cho nó thong dong? nó có làm suy yếu cái hộp số đi đâu mà sợ? nó cũng không hề làm cho cái cái km bảo dưỡng ngắn đi nhiều đâu.
Không nhát thiết phải chạy tuần tự từ 1-5, cứ chạy từng cấp số và kéo ga quá độ lên một chút rồi nhảy cóc lên cấp cao hơn ứng với quán tính chạy đà là được.
Cụ cứ thử đi và chạy đúng như vậy đi, và cũng đừng quá lạm dụng nó, nếu hỏng hộp số vì chuyện này tôi trả tiền đền cho cụ.
Cụ hiểu cụm từ "quá độ" tôi nói ở đây là gì chứ? giống như quá độ lên XHCN ấy
Chả biết nó hỏng trước hay mình hỏng trước cụ ạ. Cứ êm, thoải mái mà chạy thôi.Cụ khuyến khích tài chạy depart từ số 2 là không tốt tí nào hết nhé
Với xe tải máy dầu cụ depart từ số 2 nếu nhẹ tải thì ok, xe con thì rất tùy thuộc vào từng xe và số đông thì em nghĩ vẫn là từ số 1,
Nếu bắt đầu chạy từ số 2 vơi xe con thì hoặc sẽ khởi hành chậm, hoặc muốn nhanh thì ép ga tiếng máy sẽ hơi bị gõ valve hoặc phải tỳ nhẹ chân côn để hỗ trợ
như vậy thì thường côn sẽ bị ảnh hưởng chút về độ bền.Việc nhảy cách số ở giai đoạn tiếp theo thì ok tùy tình huống tốc độ mà ứng biến, kể cả cụ về số N không đạp chân côn cũng chả hư hại gì miễn xử lý tốc độ phù hợp
Tuy nhiên nếu cứ số 2 mà cụ sài như vậy thể nào cụ cho là số MT mau hỏng hơn AT thì em cho là không có gì là lạ, trong khi đó cái MT ngoài bộ côn ra thì nó chả có gì để mà dễ hỏng hết
Em dự cụ thuộc những thế hệ dân chơi xe riêng đầu tiên quãng năm 2010 đổ về trước đã có xe đi rồi. Còn phần lớn như em sau này nhà có tiền mua 2 3 xe đâu, mua 1 con còn phải trả góp nên 2 vợ chồng dùng chung mua số sàn gấu nó k đi được. Một phần đông khác thì học lái xe lơ mơ ít thực hành, k có xe MT để tập thành thục nên đến lúc mua xe thì cứ AT cho dễ đi. Còn đi MT kể cả đi phố mà xe ngon cũng k nặng nhọc gì. Có mẹo tí đi tiết kiệm thao tác là nhàn nhã ngay phải không cụ. Còn đường trường thì quá ok luôn.Em đang chạy 1 Vitara MT và 1 Lx 570 AT.
Nói thật ra thì em vẫn thích lái con MT hơn
Thế cụ nghĩ khởi hành từ số 1 nó cà rựt à? nó vẫn phụ thuộc vào người cầm lái chứ đâu vì cái số 1 hay 2 đó mà thay đổi tính chất đâu?Chả biết nó hỏng trước hay mình hỏng trước cụ ạ. Cứ êm, thoải mái mà chạy thôi.
Mỗi người cảm thấy thoải mái với cách chạy khác nhau không nên lo cho cái xe quá nó phục vụ mình mà.Thế cụ nghĩ khởi hành từ số 1 nó cà rựt à? nó vẫn phụ thuộc vào người cầm lái chứ đâu vì cái số 1 hay 2 đó mà thay đổi tính chất đâu?
em nghĩ mình thừa khả năng chạy từ số 1 mà chuyển số vẫn êm ái mà người bên cạnh không thể biết mình đã chuyển số trừ khi họ nghe tiếng máy thuộc loại tốt
Việc để gõ valve ép ga hay tì côn là việc chỉ có người hiểu về cơ khí, máy móc họ mới thấy cái tác hại của nó ( dù các tác hại này không lớn ) chứ người chủ xe họ chỉ biết chạy từ nhà tới trường xong về họ chả cần biết về nó thì em không bình luận, đơn giản là họ không biết
Em không đề cập tới cái cảm giác khoái của cụ hay ai đó. mà em đang nói là vận hành đúng với tính chất của xe,Mỗi người cảm thấy thoải mái với cách chạy khác nhau không nên lo cho cái xe quá nó phục vụ mình mà.
Em tưởng độ dốc tính theo % của chiều cao chia chiều dài con dốc chứ nhỉ. Có ai dùng độ của góc nghiêng như trong toán hình đâu. Hay vẫn dùng thế mà e ko biết nhỉ?Tổng chiều dài đèo HV từ đoạn đường dẫn khu vực làng pháo Nam Ô cũ lên đến đỉnh Hải Vân Quang là hơn 10km, Góc từ đỉnh Hải Vân Quan xuống đến đoạn đường dẫn nó theo cạnh huyền của tam giác và lớn hơn 40 độ, xe leo đèo, mà yếu thì chạy phải về số 2 và 3 , vào cua tay áo phải về 2 là ít, phải đệm ga đẻ tạo lực kéo mà ngóc lên cua tay áo, một con xe mà máy yếu chạy đường dẫn 10 km đến đỉnh tam giác có góc cạnh huyền hơn 40 độ và cái dốc 18 độ trên bán đảo sơn trà chỉ chạy một đoạn chưa tới 500m thì cụ bảo cái nào cần lực kéo khỏe hơn để chạy ?
Xưa em chạy con Honda 67 chở 3 chạy lên đỉnh , chỗ mấy cái radar cũ đó còn được , đường nó còn dốc hơn nhiều, cụ khách du lịch đi thi thấy thế thôi
À em còm xong mới đọc bài này. Nhưng chỗ hoang vắng thế thì phải nhảy xuống xe cầm thước thuỷ nivo áp vào đo độ nghiêng ạ? Phượt rừng núi offroad thì ko nói, còn đã làm đường cho xe oto chạy thì nghĩa là đi được. Em thường ko tò mò cái đường đó dốc bao nhiêu độ. Kể cả có cắm biển dốc bao nhiêu % thì em cũng ko để ý.Cụ nói không sai, đó là ở những nơi có cắm bảng theo quy chuẩn của GTDB thì cụ biết được độ dốc, ở những nơi không có bảng và chỗ hoang vắng hơn thì cụ tính thế nào? cụ chỉ em với, còn cái cụ nói ở trên thì không cãi làm gì.
Em nhớ có cái thằng cha tên là Pythagore cũng từng chỉ cái điều tương tự mà em học hồi nhỏ .
Tùy người họ quyết định cách đi của họ cụ ạ, ai cũng biết rằng đề pa số 1 xe lăn bánh dù chỉ một đoạn ngắn là cụ cũng có thể chuyển số khác đi ngay, mấy cái này ai cũng biết, còn để ép valve , khiến có hiện tượng róc máy hụt hơi thì cần xem lại cách đệm ga, đỡ côn của người đi, ở vòng tua máy 1500-2000 cụ đề pa số 1 hay số 2 trong khoảng cách ngắn cũng không quá khác biệt, số lượng bánh răng của đĩa số 1 và đĩa số 2 không quá lệch nhau, moment xoắn truyền qua trục sơ cấp đến các bánh răng trên trục thứ cấp chỉ khác biệt khoảng 20% giữa 2 cấp số, khoẳng thiếu hụt đó có thể bổ xung thêm moment xoắn khi đạp ga bù vào để đạt lực kéo mạnh hơn tương ứng với số 1 ở vòng tua thấp hơn ( nguyên tắc lực và cánh tay đòn). Em nói vậy thì cụ hiểu ý chứ?Thế cụ nghĩ khởi hành từ số 1 nó cà rựt à? nó vẫn phụ thuộc vào người cầm lái chứ đâu vì cái số 1 hay 2 đó mà thay đổi tính chất đâu?
em nghĩ mình thừa khả năng chạy từ số 1 mà chuyển số vẫn êm ái mà người bên cạnh không thể biết mình đã chuyển số trừ khi họ biết cách nghe tiếng máy
Việc để gõ valve ép ga hay tì côn là việc chỉ có người hiểu về cơ khí, máy móc họ mới thấy cái tác hại của nó ( dù các tác hại này không lớn ) chứ người chủ xe họ chỉ biết chạy từ nhà tới trường xong về họ chả cần biết về nó thì em không bình luận, đơn giản là họ không biết
Thường trong xe em luôn có cái ống nhòm, loại dùng để quan sát , ngoài ra cũng có thể dùng để đo khoảng cách, độ cao, góc tạo bỏi đỉnh và cạnh huyền theo Pythagore, nó tính được tốc độ gió nữa, digital zoom các kiểu, mấy cái này trên mạng có bán mà cụ, giá cả thì tùy tính năng.À em còm xong mới đọc bài này. Nhưng chỗ hoang vắng thế thì phải nhảy xuống xe cầm thước thuỷ nivo áp vào đo độ nghiêng ạ? Phượt rừng núi offroad thì ko nói, còn đã làm đường cho xe oto chạy thì nghĩa là đi được. Em thường ko tò mò cái đường đó dốc bao nhiêu độ. Kể cả có cắm biển dốc bao nhiêu % thì em cũng ko để ý.
Đi phố tắc đường, em vẫn cứ thích lái con Vitara JLX đời 2003 hơn 570 cụ ah.Em dự cụ thuộc những thế hệ dân chơi xe riêng đầu tiên quãng năm 2010 đổ về trước đã có xe đi rồi. Còn phần lớn như em sau này nhà có tiền mua 2 3 xe đâu, mua 1 con còn phải trả góp nên 2 vợ chồng dùng chung mua số sàn gấu nó k đi được. Một phần đông khác thì học lái xe lơ mơ ít thực hành, k có xe MT để tập thành thục nên đến lúc mua xe thì cứ AT cho dễ đi. Còn đi MT kể cả đi phố mà xe ngon cũng k nặng nhọc gì. Có mẹo tí đi tiết kiệm thao tác là nhàn nhã ngay phải không cụ. Còn đường trường thì quá ok luôn.
Hóa ra là con số hàm Sin ah ???Em tưởng độ dốc tính theo % của chiều cao chia chiều dài con dốc chứ nhỉ. Có ai dùng độ của góc nghiêng như trong toán hình đâu. Hay vẫn dùng thế mà e ko biết nhỉ?
Cụ đừng nhạo em nữa, em cũng chẳng tính toán gì cả, chỉ đơn giản lấy cái ống nhòm ra và nhìn vào đó nó cho ra cái góc tạo bởi đỉnh và cạnh huyền , nên phán nó bao nhiêu độ thôi ạ.Hóa ra là con số hàm Sin ah ???
Vậy là cái biển độ dốc là dành chon người không biết làm toán
em đi MT phố thì canh chừng đồng hồ đếm ngc mà về mo thả trôi về đèn đỏ. Cũng tiết kiệm xăng phết!Em dự cụ thuộc những thế hệ dân chơi xe riêng đầu tiên quãng năm 2010 đổ về trước đã có xe đi rồi. Còn phần lớn như em sau này nhà có tiền mua 2 3 xe đâu, mua 1 con còn phải trả góp nên 2 vợ chồng dùng chung mua số sàn gấu nó k đi được. Một phần đông khác thì học lái xe lơ mơ ít thực hành, k có xe MT để tập thành thục nên đến lúc mua xe thì cứ AT cho dễ đi. Còn đi MT kể cả đi phố mà xe ngon cũng k nặng nhọc gì. Có mẹo tí đi tiết kiệm thao tác là nhàn nhã ngay phải không cụ. Còn đường trường thì quá ok luôn.
em đi MT lại không phải vi nó tiết kiệm xăng mới chết chứ.em đi MT phố thì canh chừng đồng hồ đếm ngc mà về mo thả trôi về đèn đỏ. Cũng tiết kiệm xăng phết!
cụ nói đúng như tên của cụ. lái MT không phải cứ đạp côn chuyển số là chạy đâu, nó còn là cả kỹ năng cơ. Như cụ nói thì trình lái MT cụ hơi kémCó nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!