[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em đi MT cũng được 11 năm rồi nhưng mà lên dốc, tắc đường vẫn run, toàn phải mớm ga, tì côn, dẫu biết thế nhanh mòn côn lắm!
ĐI số sàn thì phải chấp nhận hao mòn chứ, côn là cái phải thay định kỳ sau số km nhất định, dù nó không hỏng nhưng nó làm giảm hiệu xuất truyền động và gây tốn xăng, mà thay nó cũng đâu có quá đắt đâu, 3-4 năm thay thì bình thường mà nếu nói về chi phí. đĩa côn, đĩa ép ( mài phẳng lại là được) mấy cái ring đồng tốc, bao nhiêu tiền đâu , vài triệu, tầm chục triệu cả công đổ lại kể cả thay đồ tốt.

Tôi thì thường nhờ anh em bên kia đặt hàng của các hãng làm mấy đĩa côn, đĩa ép, bánh đà (nhẹ hơn/nặng hơn) về thay và thử xem cái nào hợp nhất với phong cách đi xe của mình, không cần phải chờ nó hỏng mới thay.
Số sàn thì được mỗi cái đoạn đấy thôi chứ có gì khác hấp dẫn về mặt cảm giác lái nữa đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,998
Động cơ
106,783 Mã lực
Cái này là cụ tự sướng thôi. Đa số phụ nữ họ còn chả rõ xe nào số sàn, xe nào số tự động đâu ợ.
Gớm cụ. Sao câc cụ cứ nghĩ về phụ nữ như vậy nhỉ
Em nói luôn là em đang chạy số sàn đến nay là 7 năm và chưa có ý định đổi số tự động, dù em thừa sức làm việc đó,
Đến bao giờ các cụ mới thôi quy chuẩn về phụ nữ như những gì hạn chế nhất về con người thế nhỉ
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực
Gớm cụ. Sao câc cụ cứ nghĩ về phụ nữ như vậy nhỉ
Em nói luôn là em đang chạy số sàn đến nay là 7 năm và chưa có ý định đổi số tự động, dù em thừa sức làm việc đó,
Đến bao giờ các cụ mới thôi quy chuẩn về phụ nữ như những gì hạn chế nhất về con người thế nhỉ
Định kiến có lẽ dựa trên tầm nhìn hạn hẹp từ những người phụ nữ xung quanh các cụ ấy :D.
À, lái số tự động nhàn hơn số sàn đấy nàng, nhất là những lúc đi trong phố đông đúc, kẹt xe :). Đổi xe đê :D.
 

binhpv243

Xe tải
Biển số
OF-343598
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
393
Động cơ
274,143 Mã lực
Đô thị hóa, đường đông, số sàn khổ khi mấy xe tự động đi trước họ cứ chạy è è, xe số sàn đi sau lên số cao không được, đi số thấp nó giật, cứ gật gà đỡ côn chạy theo đến chết mệt. Còn các cụ tài già số sàn ngày xưa, kiểu mấy ông thày dạy lái Zil 130 bộ đội, mồm nói, tay đánh lái, một chân đạp cả côn lẫn ga phanh, đang nói còn nhảy luôn xuống đất cho xe tự lùi một đoạn rồi mới nhảy lên chỉnh mà xe vẫn vào được chuồng.
Nghe cụ tả thật vô cùng lợi hại. Em vẫn chưa hình dung làm thế nào mà đạp được cả ga, côn, phanh cùng 1 lúc :))
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
MT thiệt. gấu không gối đầu lên đùi mình đc.
Cháu chạy ỉn MT nhận thấy vậy.
Cu em chạy AT lúc xuống xe thấy bạn gái nó cứ lau mồm với xúc miệng mãi. Nghĩ mà thèm
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,998
Động cơ
106,783 Mã lực
Định kiến có lẽ dựa trên tầm nhìn hạn hẹp từ những người phụ nữ xung quanh các cụ ấy :D.
À, lái số tự động nhàn hơn số sàn đấy nàng, nhất là những lúc đi trong phố đông đúc, kẹt xe :). Đổi xe đê :D.
Lúc nào thích nhàn thì vẫn có cái để nhàn mà nàng :D, căn bản em trót thích cái gì thì lâu chán lắm í :))
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
1 ông thớt mới lấy bằng chém gió thả thính. Hàng chục ông nhận giờ bay nhiều vào tranh cãi
:))
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nghe cụ tả thật vô cùng lợi hại. Em vẫn chưa hình dung làm thế nào mà đạp được cả ga, côn, phanh cùng 1 lúc :))
Cụ đừng cười người khác thế, họ nói đúng đấy, dân xe tải hay dùng trò này
gợi ý cho cụ : heel-toe rev match, tạm dịch cho cụ : côn-phanh-đồng tốc ( để dồn số/về số thấp hơn 1 mức)
tôi cũng hay dùng những kỹ thuật này để giảm số gắt khi vào cua gấp tốc độ cao mà xe không bị mất quán tính, hay bị khựng lại dẫn đến thời gian chết khi chuyển số, đặc biệt là vào cua tay áo cần lực kéo mạnh hơn để bám đường.

Xe cũ ngày xưa hộp số không có ring đồng tốc còn phải chơi trò double-clutch để về số nữa cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Mriru

Xe hơi
Biển số
OF-812954
Ngày cấp bằng
21/5/22
Số km
138
Động cơ
2,631 Mã lực
Cụ đừng cười người khác thế, họ nói đúng đấy, dân xe tải hay dùng trò này
gợi ý cho cụ : heel-toe rev match, tạm dịch cho cụ : côn-phanh-đồng tốc ( để dồn số/về số thấp hơn 1 mức)
tôi cũng hay dùng những kỹ thuật này để giảm số gắt khi vào cua gấp tốc độ cao mà xe không bị mất quán tính, hay bị khựng lại dẫn đến thời gian chết khi chuyển số, đặc biệt là vào cua tay áo cần lực kéo mạnh hơn để bám đường.

Xe cũ ngày xưa hộp số không có ring đồng tốc còn phải chơi trò double-clutch để về số nữa cụ ạ
Ông thày già, hưu đến đầu gối vẫn Thượng úy, cổ áo kaki úy luôn cáu đất, chân tay lẻo khẻo mềm như quả mướp héo, thế nhưng làm hươu rượu và bát cháo lòng vào xong là múa tay lái và côn phanh dẻo như lên đồng. Có mấy cu cậu cần vụ, cũng tập tọe biết lùi ra vào từ trước và có phần cạy thủ trưởng không nghe, ông ấy bắt chạy thốc lên dốc cao, dừng đỗ rồi đề pa bằng một chân, nó không làm được xe tuột trôi ầm ầm ra mép vệ ta luy ông cũng kệ không phanh. Từ đó nó mới im thít và bảo gì làm nấy.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
1 ông thớt mới lấy bằng chém gió thả thính. Hàng chục ông nhận giờ bay nhiều vào tranh cãi
:))
Kệ thôi, có cái để chém là tốt rồi, vẫn hơn là suốt ngày mở mấy cái thớt dẫn link báo chí toàn chuyện nhảm, nhờ thả thính mà nhiều ông nhận mình có số giờ bay cao nhưng check lại thì thấy vẫn cần bổ túc thêm nhiều kỹ thuật cần thiết và hiểu thêm về động cơ, máy móc và tình huống giao thông
 

binhpv243

Xe tải
Biển số
OF-343598
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
393
Động cơ
274,143 Mã lực
Cụ đừng cười người khác thế, họ nói đúng đấy, dân xe tải hay dùng trò này
gợi ý cho cụ : heel-toe rev match, tạm dịch cho cụ : côn-phanh-đồng tốc ( để dồn số/về số thấp hơn 1 mức)
tôi cũng hay dùng những kỹ thuật này để giảm số gắt khi vào cua gấp tốc độ cao mà xe không bị mất quán tính, hay bị khựng lại dẫn đến thời gian chết khi chuyển số, đặc biệt là vào cua tay áo cần lực kéo mạnh hơn để bám đường.

Xe cũ ngày xưa hộp số không có ring đồng tốc còn phải chơi trò double-clutch để về số nữa cụ ạ
Em không phải cười chế nhạo đâu cụ, em cười vui thôi.
Em có đọc những kỹ thuật cụ chia sẻ và thật sự rất nể hiểu biết của cụ. Em cầm lái khá lâu rồi, cũng đi số sàn nhiều nhưng tự thấy còn quá non so với các cụ.
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
595
Động cơ
350,982 Mã lực
E cũng đi số sàn rồi, cơ mà vẫn thích đi AT hơn.
Cụ nào thích đi số sàn thì chắc là thích cảm giác bận rộn hết cả tay chân. Các cụ đó khéo ước oto thêm một đống nút với cần gạt nữa cho nó chuyên nghiệp.
Sở thích mỗi người khác nhau. Dù bây giờ cả xã hội dùng màn hình smart phone thì vẫn có những ông thích bấm bàn phím Query. Vì thế cãi nhau làm chi cho mệt các cụ ơi. Ông nào thích ghế lái oto như ghế máy bay thì vào chung 1 nhóm zalo nâng bi cho nhau thôi, kệ các ông ý chứ.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em không phải cười chế nhạo đâu cụ, em cười vui thôi.
Em có đọc những kỹ thuật cụ chia sẻ và thật sự rất nể hiểu biết của cụ. Em cầm lái khá lâu rồi, cũng đi số sàn nhiều nhưng tự thấy còn quá non so với các cụ.
Cũng chẳng có gì hơn kém hay thua nhau gì ở đây cụ ạ, chỉ là nhiều người họ có nhiều dịp để trải nghiệm các dòng xe khác nhau, đặc biệt xe ở nước ngoài khi luật về đăng kiểm nó có nhiều điểm khác ở ta, tôi cũng có dịp được lái thử những con xe đời cổ lỗ sĩ do chính quyền SG để lại sau 1975, nó vẫn được dùng đến những tận những năm cuối 90 ở những cơ quan nhà nước, lúc đó cũng mới học lái xe nhưng có xe để chạy lại khó vô cùng, sau này có một thời gian sống và làm việc ở nước ngoài thì có cơ hội được trải nghiệm thêm nhiều dòng xe khác nhau cả số sàn lẫn tự động ( khá là yêu thích những dòng xe cơ bắp Mỹ) và cũng làm quen được với nhiều gara chuyên nâng cấp xe ở bển nên cũng hiểu được chút chút về máy móc, được nhiều thằng chia xẻ về việc chúng thay thế các phụ tùng , hộp số, khóa vi sai... so với nguyên bản của hãng (stock parts) , việc độ xe không hẳn chỉ là việc đôn máy, tăng công xuất, đôi khi còn là việc hạ công xuất để nó phù hợp hơn với nhiều phong cách lái. Như tôi nói, chạy xe số sàn thường chỉ dành cho người thật sự yêu thích, chấp nhận mất thời gian để lọ mọ và tunning cho con xe mình như một thú vui và luôn phải hoàn thiện kỹ năng lái để up level, còn nếu chỉ sử dụng như phương tiện đi lại hàng ngày thì lái xe số tự động cho nhàn, chứ ham hố chi mấy cái xe số sàn vừa nghèo nàn về options vừa phải đánh vật với việc côn/ga/số làm chi cho cực thân?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top