ĐI số sàn thì phải chấp nhận hao mòn chứ, côn là cái phải thay định kỳ sau số km nhất định, dù nó không hỏng nhưng nó làm giảm hiệu xuất truyền động và gây tốn xăng, mà thay nó cũng đâu có quá đắt đâu, 3-4 năm thay thì bình thường mà nếu nói về chi phí. đĩa côn, đĩa ép ( mài phẳng lại là được) mấy cái ring đồng tốc, bao nhiêu tiền đâu , vài triệu, tầm chục triệu cả công đổ lại kể cả thay đồ tốt.Em đi MT cũng được 11 năm rồi nhưng mà lên dốc, tắc đường vẫn run, toàn phải mớm ga, tì côn, dẫu biết thế nhanh mòn côn lắm!
Tôi thì thường nhờ anh em bên kia đặt hàng của các hãng làm mấy đĩa côn, đĩa ép, bánh đà (nhẹ hơn/nặng hơn) về thay và thử xem cái nào hợp nhất với phong cách đi xe của mình, không cần phải chờ nó hỏng mới thay.
Số sàn thì được mỗi cái đoạn đấy thôi chứ có gì khác hấp dẫn về mặt cảm giác lái nữa đâu.
Chỉnh sửa cuối: