[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xe để đi thi AT sướng hơn vì nhàn, nhất là đi gđình. Còn xe để vi vu lái e lại thích số sàn, vê côn ép số tăng tốc nhanh vứi cùng dung tích xe :D

Dĩ nhiên thích cả ở khoản tiết kiệm xăng :P
Giá xăng như bây giờ đi con 3.0 dở nhên trong phố có khi đến 1tr/100km cc nhỉ? Ô nào ko sợ chả qua do xiêu dàu, chứ bình dân học vụ mà kêu ko xót xăng chỉ là lói phét ^^
Tôi đi số sàn không phải vì tiết kiệm xăng, mà là do thích, tôi cũng chẳng phải là dạng chạy dịch vụ để kiếm sống nên lúc nào cũng cân đối chuyện km và xăng tiêu thụ. Và tôi không phải "lói" phét , tiền xăng chỉ chiếm số nhỏ thu nhập nếu chạy hàng ngày và kể cả đi chơi (khoảng > 6,5 -7tr/tháng), trung bình tuần đổ triệu rưỡi với gần đầy chứ không đầy bình.

Trước tiên một con xe dung tích tầm 3.0L ( xác xe luôn năng hơn loại dung tích nhỏ rồi) thì tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng từ 18-22L cho 100km nếu chạy từ tốn và chỉ chở người, gọi trung bình khoảng 20L cho 100km chạy hỗn hợp và lúc tắc đường, quy ra giá hiện tại mới chỉ > 630K cho 100Km, cụ đã lơ tơ mơ về cả giá xăng và không biết tính tối thiểu được tiền xăng phải đổ thế này thì chắc thực tế cụ cũng chẳng có xe nào để đi kể cả AT, lẫn số sàn

Ô nào ko sợ chả qua do xiêu dàu, chứ bình dân học vụ mà kêu ko xót xăng chỉ là lói phét ^^
Cụ đừng suy bụng ta ra bụng người, trên này không phải ai cũng khố rách áo ôm hay công chức ba cọc ba đồng đâu cụ ạ. Không cần phải siêu giàu mới không phải quan tâm đến xăng xe, chỉ cần thu nhập khá thì cũng đủ cân đối cái nào ra cái đấy , kể cả cái thú vui của mình cụ nhé.

Cụ chịu khó viết cho đúng chính tả rồi hãy bàn tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
Tôi đi số sàn không phải vì tiết kiệm xăng, mà là do thích, tôi cũng chẳng phải là dạng chạy dịch vụ để kiếm sống nên lúc nào cũng cân đối chuyện km và xăng tiêu thụ. Và tôi không phải "lói" phét , tiền xăng chỉ chiếm số nhỏ thu nhập nếu chạy hàng ngày và kể cả đi chơi (khoảng > 6,5 -7tr/tháng), trung bình tuần đổ triệu rưỡi với gần đầy chứ không đầy bình.

Trước tiên một con xe dung tích tầm 3.0L ( xác xe luôn năng hơn loại dung tích nhỏ rồi) thì tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng từ 18-22L cho 100km nếu chạy từ tốn và chỉ chở người, gọi trung bình khoảng 20L cho 100km chạy hỗn hợp và lúc tắc đường, quy ra giá hiện tại mới chỉ > 630K cho 100Km, cụ đã lơ tơ mơ về cả giá xăng và không biết tính tối thiểu được tiền xăng phải đổ thế này thì chắc thực tế cụ cũng chẳng có xe nào để đi kể cả AT, lẫn số sàn



Cụ đừng suy bụng ta ra bụng người, trên này không phải ai cũng khố rách áo ôm hay công chức ba cọc ba đồng đâu cụ ạ. Không cần phải siêu giàu mới không phải quan tâm đến xăng xe, chỉ cần thu nhập khá thì cũng đủ cân đối cái nào ra cái đấy , kể cả cái thú vui của mình cụ nhé.

Cụ chịu khó viết cho đúng chính tả rồi hãy bàn tiếp
Sao cụ phải cố ra vẻ cụ có xe làm gì nhờ ;)) iem ở quê cũng hay thế, nhiều khi ng ta ko cố í chê mình đâu nhưng tự ái sẵn rồi nên hơi chạm tí là xù lên.

Cám ơn cụ góp í ;))
Chỉ là từ bao giờ dựa vào mấy đồng cụ kiếm đc là có thể đưa cụ lên tầng nhớp chên cụa xá hội vậy? Chủ quan quá cụ trẻ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Tiếp tục cái chủ đề này mở rộng nó theo hướng nâng cao hơn một chút, ở đây có cụ nào khi sử dụng xe số sàn mà tự tay mình mổ bụng cái hộp số để kiểm tra độ mòn, để độ bánh đà, đĩa ly hợp, pressure plate, thay ring đồng tốc, để tăng cảm giác lái , và mượt mà cho hộp số hơn chưa? hàng dạng aftermarket cho những phụ tùng này bán rất nhiều trên mạng, giá thì khoảng vài chục đô đến cả trăm đô và hơn thế, tuy nhiên cũng có những cái đơn giản nhất để cải thiện mã lực mà không phải mổ xe con xe gì nhiều, đó là thay mấy cái lọc gió của hãng khác làm, hay làm lại cả phần intank air filter để cải thiện hiệu xuất nạp gió, giàu oxy hơn so với loại stock của hãng, cụ nào hay chơi cái này thì chia xẻ loại các cụ hay mua, và mua ở đâu lên cho anh em cùng học hỏi.

(Việc tháo máy để độ công xuất, chế thêm turbo, thay segment hoặc mài đỉnh piston thì không khuyến cáo chia xẻ, chỉ là làm chơi cho vui thôi chứ không thể dùng hàng ngày được vì không thể đăng kiểm).
Các cụ khi chuyển số đạp côn có hay dùng kỹ thuật double clutch khi lên số /dồn số gắt không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Chè tàu

Xe hơi
Biển số
OF-742337
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
197
Động cơ
62,367 Mã lực
Em lái số sàn nó thành bản năng rồi ạ, đề em chấm nhỏ nên đa phần số 1 rồi lên dần, em đạp quen ga đến nỗi làm chủ vòng tua, xe không bao giờ gào. Trừ lúc vượt xe thì xác định an toàn là đạp dứt khoát nên máy hơi gào, nhưng nghe cũng phê. Phanh thì em cũng ít dùng lắm, xác định từ xa là sắp tới cần giảm tốc hay không, cần thì giảm từ xa, đến gần lúc cần dừng là rà rà phanh. Em không bao giờ để đang đi nhanh rồi bất ngờ phanh gấp lại.

Biết là cái ô tô muốn nó hỏng có khi cũng khó, nhưng cách chăm xe của em để khi phải đại tu máy chắc cũng không dưới 20 năm.
Em chạy Ỉn,cũng như cụ,tính toán để dùng phanh ít nhất và hay cắt côn để lợi dụng quán tính nên xe em chạy chỉ khoảng 7,5l cho 100km.
 

herotran8

Xe tăng
Biển số
OF-120240
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
1,118
Động cơ
97,145 Mã lực
Em đi MT cũng được 11 năm rồi nhưng mà lên dốc, tắc đường vẫn run, toàn phải mớm ga, tì côn, dẫu biết thế nhanh mòn côn lắm!
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,680
Động cơ
345,933 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Hiện nay em chạy AT là chính nhưng đi đâu xa em cứ thích lái con bán tải số sàn. Nhất là đi công trình mạn Hòa Bình, Sơn La rủ được em SV đang nghỉ Hè đi cùng lái số sàn phê nhất. Phụ nữ thường nghĩ trong đầu, "nhìn đàn ông lái xe số sàn rất là sexy" Đoành ạ :)) :))
Cái này là cụ tự sướng thôi. Đa số phụ nữ họ còn chả rõ xe nào số sàn, xe nào số tự động đâu ợ.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
802
Động cơ
16,944 Mã lực
Tiếp tục cái chủ đề này mở rộng nó theo hướng nâng cao hơn một chút, ở đây có cụ nào khi sử dụng xe số sàn mà tự tay mình mổ bụng cái hộp số để kiểm tra độ mòn, để độ bánh đà, đĩa ly hợp, pressure plate, thay ring đồng tốc, để tăng cảm giác lái , và mượt mà cho hộp số hơn chưa? hàng dạng aftermarket cho những phụ tùng này bán rất nhiều trên mạng, giá thì khoảng vài chục đô đến cả trăm đô và hơn thế, tuy nhiên cũng có những cái đơn giản nhất để cải thiện mã lực mà không phải mổ xe con xe gì nhiều, đó là thay mấy cái lọc gió của hãng khác làm, hay làm lại cả phần intank air filter để cải thiện hiệu xuất nạp gió, giàu oxy hơn so với loại stock của hãng, cụ nào hay chơi cái này thì chia xẻ loại các cụ hay mua, và mua ở đâu lên cho anh em cùng học hỏi.

(Việc tháo máy để độ công xuất, chế thêm turbo, thay segment hoặc mài đỉnh piston thì không khuyến cáo chia xẻ, chỉ là làm chơi cho vui thôi chứ không thể dùng hàng ngày được vì không thể đăng kiểm).
Các cụ khi chuyển số đạp côn có hay dùng kỹ thuật double clutch khi lên số /dồn số gắt không ?
Cụ lọ mọ ác nhể, cái này ngoài kỹ thuật ra cần phải có thời gian và đầu tư đồ tương đối làm mí ok được, em có lần máu thay nguyên cái càng trước xe mà sau cũng ngại ko dám động, may có xe khác đi chứ xe để vài tuần giời để sửa bất tiện phết. :D
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
867
Động cơ
645,415 Mã lực
Không nên cai phanh tay cụ ạ. Đường tắc ngang dốc có thể đỡ côn trong trường hợp nhích chậm. Tắc dừng vài phút thì có thể giữ phanh chân cũng được , nhưng chuẩn bài phanh tay sẽ an toàn, nhẹ nhàng.
Em chọn yếu yếu tí cũng được, em thường khoe với các bà sồn sồn là : em vô hại luôn.
Ý cụ loitran có thể là cai phanh tai bằng việc vừa đè phanh chân vừa đè ga. Vào thời đỉnh cao chạy MT em đã học được chiêu này.
Em cũng thích chạy số sàn, nhưng từ ngày vk nó biết lx phải đổi qua AT. Chạy số sàn thích cái đề pa vòng tua lên 4-5000.
Em hay chạy đường đèo thì cảm thấy số sàn nó an toàn khi vào cua, nhất là khi xuống dốc, số AT nó đi số cao nên hay bị chửa cua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chansonghup

Xe máy
Biển số
OF-161601
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
54
Động cơ
348,981 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Em đi MT cũng được 11 năm rồi nhưng mà lên dốc, tắc đường vẫn run, toàn phải mớm ga, tì côn, dẫu biết thế nhanh mòn côn lắm!
Em mới thì được 9 năm thôi, nhưng cũng giống cụ này, có bận mất hơn 1,5h để bò từ chân cầu bên Cổ Linh lên đỉnh cầu Vĩnh Tuy, vẫn thấy run run ạ !
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Cụ cũng hơi máy móc, tay thầy dạy lái ngày trước chắc cũng chạy AT, nhưng đi dạy bên ngoài về MT cũng thuộc dạng máy móc :)

Thứ tự số nó không quá quan trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hộp số, cụ đê pa vào số sai với vòng tua thì nó chết máy khi nhả côn thôi, cái quan trọng nhất vẫn là vòng tua máy, quán tính chạy đà và cấp số tương ứng, lên số, giảm số cũng vậy, cần thì phải vù ga để đồng tốc, hay thậm chí đạp thắng nhẹ nữa. Đường đông mà chạy xe nhà, bảo dưỡng tốt, máy khỏe sao không cài số 2 mà chạy cho nó thong dong? nó có làm suy yếu cái hộp số đi đâu mà sợ? nó cũng không hề làm cho cái cái km bảo dưỡng ngắn đi nhiều đâu.

Không nhát thiết phải chạy tuần tự từ 1-5, cứ chạy từng cấp số và kéo ga quá độ lên một chút rồi nhảy cóc lên cấp cao hơn ứng với quán tính chạy đà là được.

Cụ cứ thử đi và chạy đúng như vậy đi, và cũng đừng quá lạm dụng nó, nếu hỏng hộp số vì chuyện này tôi trả tiền đền cho cụ.
Cụ hiểu cụm từ "quá độ" tôi nói ở đây là gì chứ? giống như quá độ lên XHCN ấy :D
Cũng không hẳn là ko biết sang tắt số đâu cụ ạ . MT sang số lần lượt nó mượt mà hơn cụ ạ . Đề pa số 2 thì máy dầu nó ok hơn máy xăng vì mô men xoắn lớn . Máy xăng chấm nhỏ , đề pa s2 cũng được nhưng vòng tua nó cao , tốn xăng hơn thôi .
Em đang chạy cruze LS , côn số mượt mà , mấy thằng bạn em bảo em đi MT mà mượt như AT
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Như xe em số tự động, nhưng mặc định số đầu tiên luôn là số 2 đấy cụ.
Chỉ khi đổi sAng bán tự động mới về được số 1 thôi :)
Cụ cũng hơi máy móc, tay thầy dạy lái ngày trước chắc cũng chạy AT, nhưng đi dạy bên ngoài về MT cũng thuộc dạng máy móc :)

Thứ tự số nó không quá quan trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hộp số, cụ đê pa vào số sai với vòng tua thì nó chết máy khi nhả côn thôi, cái quan trọng nhất vẫn là vòng tua máy, quán tính chạy đà và cấp số tương ứng, lên số, giảm số cũng vậy, cần thì phải vù ga để đồng tốc, hay thậm chí đạp thắng nhẹ nữa. Đường đông mà chạy xe nhà, bảo dưỡng tốt, máy khỏe sao không cài số 2 mà chạy cho nó thong dong? nó có làm suy yếu cái hộp số đi đâu mà sợ? nó cũng không hề làm cho cái cái km bảo dưỡng ngắn đi nhiều đâu.

Không nhát thiết phải chạy tuần tự từ 1-5, cứ chạy từng cấp số và kéo ga quá độ lên một chút rồi nhảy cóc lên cấp cao hơn ứng với quán tính chạy đà là được.

Cụ cứ thử đi và chạy đúng như vậy đi, và cũng đừng quá lạm dụng nó, nếu hỏng hộp số vì chuyện này tôi trả tiền đền cho cụ.
Cụ hiểu cụm từ "quá độ" tôi nói ở đây là gì chứ? giống như quá độ lên XHCN ấy :D
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Số sàn + 2 cầu mới đủ phê cụ ạ
 

OtoArch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793639
Ngày cấp bằng
15/10/21
Số km
532
Động cơ
26,281 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là cụ tự sướng thôi. Đa số phụ nữ họ còn chả rõ xe nào số sàn, xe nào số tự động đâu ợ.
Tay hay loằng ngoằng ngoáy cần số, va chạm nhẹ vào bắp tay hay sườn non cũng là cử chỉ các em thích :))
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Em mua xe đầu tiên cho mình là số sàn đi khoảng 4 năm, sau đó đổi mấy xe toàn AT coi như đi AT được khoảng hơn chục năm, còn ngay bây giờ em lại chạy số sàn thấy vẫn sướng - KỂ CẢ TẮC ĐƯỜNG cũng không vấn đề.
Cái sướng của số sàn là cảm giác linh hoạt điều khiển côn số vào ra kết hợp vần vô lăng... nó khiến mình rất khoái.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
551
Động cơ
51,593 Mã lực
Tuổi
33
Em học bằng b2 nhưng vẫn lái xe số tự động do tính dễ vận hành, hồi học b2 kinh nhất quả hay chết máy do vào nhầm số và kinh nhất quả đề pa lên dốc, giữ côn mà xuống xe chân run luôn. Được cái số sàn an toàn, nhất là trường hợp đạp nhầm chân ga, chân côn vẫn đang giữ thì xe chỉ gầm lên chứ ko vọt như AT.
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
Giờ các hãng xe gần như bỏ số sàn với các dòng xe đắt tiền. Mấy kiểu Suv hoặc xe class D hoặc xe Đức là em ko thấy có nữa.
 

Mriru

Xe hơi
Biển số
OF-812954
Ngày cấp bằng
21/5/22
Số km
138
Động cơ
2,631 Mã lực
Đô thị hóa, đường đông, số sàn khổ khi mấy xe tự động đi trước họ cứ chạy è è, xe số sàn đi sau lên số cao không được, đi số thấp nó giật, cứ gật gà đỡ côn chạy theo đến chết mệt. Còn các cụ tài già số sàn ngày xưa, kiểu mấy ông thày dạy lái Zil 130 bộ đội, mồm nói, tay đánh lái, một chân đạp cả côn lẫn ga phanh, đang nói còn nhảy luôn xuống đất cho xe tự lùi một đoạn rồi mới nhảy lên chỉnh mà xe vẫn vào được chuồng.
 
Biển số
OF-801485
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
100
Động cơ
15,541 Mã lực
Đô thị hóa, đường đông, số sàn khổ khi mấy xe tự động đi trước họ cứ chạy è è, xe số sàn đi sau lên số cao không được, đi số thấp nó giật, cứ gật gà đỡ côn chạy theo đến chết mệt. Còn các cụ tài già số sàn ngày xưa, kiểu mấy ông thày dạy lái Zil 130 bộ đội, mồm nói, tay đánh lái, một chân đạp cả côn lẫn ga phanh, đang nói còn nhảy luôn xuống đất cho xe tự lùi một đoạn rồi mới nhảy lên chỉnh mà xe vẫn vào được chuồng.
Chuẩn cụ, hết đèn đỏ xe at nó ỉn 1 phát là qua còn mình thứ côn côn số số mãi mới qua, tốn bao thao tác rườm rà.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chuẩn cụ, hết đèn đỏ xe at nó ỉn 1 phát là qua còn mình thứ côn côn số số mãi mới qua, tốn bao thao tác rườm rà.
Cụ chạy lâu rồi mà vẫn rất là căn bản, thật ra người đi xe số sàn có kỹ thuật (mà không cần cần phải là tài lâu ) thì ít ai đi vậy , về đến ngã tư, vào cua mà không muốn mất trớn thì người ta thường thắng-số (heel-toe-rev-match), còn chờ đèn đỏ chẳng ai mà lò do cái đoạn qua đường rồi mới côn/ga/số, đèn còn 2 giấy thì đã vào số 1/2 rồi nhả côn vừa tầm để nó chạy nhanh một chút nếu không kẹt và đến lượt mình đi, sau đó rev-match mà tăng số mà chạy thôi. Đường SG đông mình vẫn hay đi vậy, trừ khi kẹt cứng thì cứ túc tắc số 2 - N -2 ,,,, kèm phanh và côn là xong, nhẹ nhàng.

Không phải chỉ có xe có lực kéo lớn ( tầm 300 Nm ) mới dùng được kỹ thuật heel-toe này, xe động cơ 1.5 trở lên cũng có thể thực hành được, quan trọng nhất là phải biết cách giữ vòng tua máy để nó luôn response với chân ga.

Cũng không hẳn là ko biết sang tắt số đâu cụ ạ . MT sang số lần lượt nó mượt mà hơn cụ ạ . Đề pa số 2 thì máy dầu nó ok hơn máy xăng vì mô men xoắn lớn . Máy xăng chấm nhỏ , đề pa s2 cũng được nhưng vòng tua nó cao , tốn xăng hơn thôi .
Em đang chạy cruze LS , côn số mượt mà , mấy thằng bạn em bảo em đi MT mà mượt như AT
Chẳng ai bảo cụ là đề pa số 2 nó tốn xăng hơn số 1 cả, đề pa số 1 mà không biết chạy , để nó ì và sang số chậm thì nó tốn xăng hơn cả số 2 cụ ạ

Tỷ số truyền giữa số 1 và số 2 từ trục sơ cấp sau đĩa ly hợp không lệch nhau nhiều lắm, 1 vòng từ trục động cơ (crank shaft) bằng khoảng 0.6 vòng ứng với cấp số 1 và khoảng 0.75 vòng ở cấp số 2, ..... chỉ có số 5 là direct drive thôi. hộp số có số 6 thì 1 vòng ở trục máy sẽ bằng 1.2 - 1,4 vòng ở cấp số 6 nối với dẫn động bánh. Do vậy đề pa số 2 thì cần tăng vòng tua khoảng 1500 - 2500 trong thời gian ngắn 5-8 giây thì cụ sinh công và lực kéo bằng với mức số 1 nhưng tốc độ nhanh hơn 0.2 vòng. Do nó có tỷ số truyền lớn hơn số 1 nên đoạn đường nó kéo sẽ dài ra nhưng thời gian ngắn lại do vận tốc cao hơn, về lý thuyết nó phải tiết kiệm xăng hơn depart số 1. Nhưng cũng phải tùy trình độ người lái nữa.

Trong tình huống thuận lợi, cụ đê pa số 1, bánh nhích 3-4 m thì có thể chuyển số 2 và chạy luôn, nhưng khi cụ bị kẹt xe và nhích tuần tự thì đi số 1 tốn xăng hơn nhiều và nó mau nóng máy hơn đi ở số 2 một cách thư giãn.

Phải nắm vững được thông số lực kéo ( touque) tại các dải vòng tua và số truyền động tương ứng thì mới chạy mượt và có thể đồng tốc (rev-match) ở bất kỳ vòng tua nào, kể cả về số gắt khi đang chạy 70-80km.

Muốn tiết kiệm được xăng thì phải luôn duy trì được lực kéo ở vòng tua thấp có thể và không bị mất trớn khi về số/tăng số, xe không được bị khựng và thất thoát công do mất đồng bộ giữa vòng quay hộp số và vòng quay động cơ, dẫn đến phải vù ga để đồng tốc lại (rev-match), mấy cái đoạn vù ga là cái đoạn sinh công vô ích và tốn xăng chỉ mục đích đồng tốc chứ không dùng để chuyển vào bánh xe.

Rất nhiều ông tự xưng là chạy số sàn lâu năm mà có dịp ngồi bên mấy ổng mới thấy lái chán ơi là chán, có rất nhiều tình huống không cần phải về số thấp và gần như không có thời gian chết, vậy mà cứ máy móc về 3 vào cua xong mới cắt côn, chuyển số, đệm ga, lại mất lực kéo, lại loay hoay về 2 để kéo xe, thời gian chết quá lâu, thay vì vậy thì hãy về số 2 luôn kết hợp với đồng tốc, vào cua xong thì đệm ga đi luôn chứ loay hoay chuyển số gì nữa? đi cách truyền thống này mà vào cua tay áo có độ dốc cao thì máy yếu, và ì ngay, thậm chí tuột dốc chắc luôn nếu máy nhỏ, tải nặng. Nếu xác định chạy số sàn vì yêu thích thì cần nâng cao kỹ năng côn /ga/số, luyện tập kỹ thuật heel - toe/rev - match, thì dù chạy đường thường, chạy track, hay vào cua leo dốc xe luôn khỏe và không bị ỳ.

Có rất nhiều xe số sàn, đôi khi chỉ cần thay mấy cái bugi, lọc gió (intank air filter) từ loại giấy sang loại vải dầu thì cũng khác it nhiều, ga nhạy hơn, đáp ứng tốt và tăng moment lên từ 5-7nm (đo thực tế trên máy dynos), với xe có turbo thì nó tăng đáng kể ( khoảng 5-8%). Đi số sàn vì đam mê thì phải xác định làm quen với máy móc, có gara quen, chịu khó nghiên cứu và mua sắm đồ để lọ mọ thay thế, tự tay tham gia với anh em thợ cả quá trình lắp ráp, phải chạy thử nhiều loại xe và luôn tìm cách tunning con xe mình.

Còn chỉ mua để chạy , chạy , chạy và cũng chỉ một bài côn ga số mà xào đi xào lại thì chán chết, đi xe tự động cho nhanh và đỡ phải suy nghĩ. Ham hố gì mấy cái xe số sàn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: ITI
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top