Thôi lạy ông,phán như thật,đã ngửi mùi thối côn bao giờ chưa,lá côn cháy khi tài mới hay chạy kiểu lúc nào cũng đặt chân lên bàn đạp côn,chở nặng nhưng lười về số,bị sụp bánh mà cố giật lên (cái này chỉ cần 15 phút)..
Còn tài cứng đã qua xe tải,xe khách thì lá côn có thể lên đến 16v mới phải thay.
Cụ ạ, tôi chờ cụ thật sự cho tôi một tình huống điển hình về việc vê côn 2 lần quá đà , còn chỉ cụt lủn với cái ví dụ của cụ thì tôi biết cụ chỉ là người lái xe thuần túy chẳng có tý hiểu biết gì về kỹ thuật và chỉ nghe người khác nói lại, tôi đồ rằng cụ cũng chẳng chạy MT, tôi đốt côn và phanh và lốp nhiều hơn cụ dám thử một lần trong đời ( dù tôi không hề tự hào gì về điều đó), đừng nói là tôi từng chỉ ngửi, tôi còn tự tay đi mua, đặt hàng từ nước ngoài, hay mua số lượng lớn từ ebay, Craiglist cho các dòng xe về cho anh em chơi côn tay ở SG để thay, và độ xe mình nhiều hơn mỗi một con xe cụ từng đi cụ ạ. Cái ví dụ của cụ cho thấy cụ chỉ là thằng nghe và hóng từ người khác mà thôi.
Cụ chỉ ra cho tôi thàng nào vê cố "quá đà" hai lần mỗi lần 15 phút cho cháy đĩa ly hợp ra cho tôi cho xem ? hỏi luôn là ngay cả khi côn "cháy" thì xe của cụ còn chạy được không, bản chất của việc "cháy" côn là thế nào? Cũng hỏi câu nữa là trong tình huống y như vậy với cái thằng "lái ngu" trong cái ví dụ của cụ thì xe số số tự động nó có hỏng bánh răng hành tinh, ly hợp và biến mô thủy lực không? Có hay không chỉ cần trả lời ngắn gọn, hỏi để biết xem cụ hiểu về xe và cơ cấu truyền động ở mức nào ?
Còn tài cứng đã qua xe tải,xe khách thì lá côn có thể lên đến 16v mới phải thay
Còn con số 16 vạn như cụ nói, thì nói thằng luôn là bận bạ hết sức,
nó phụ thuộc vào tuổi thọ do nhà sản xuất quy định và phải thay thế sau XXXX km vận hành, mỗi hãng là khác nhau,
và tuổi thọ của côn xe tải, xe khách luôn ngắn hơn xe du lịch vì hiệu xuất khai thác dài đặc và tải trọng mà nó phải kéo hàng ngày, cụ toàn nói ngược và chém bừa.
Nói về test xe chạy đường địa hình với nhiều cái tụt hố kiểu như cụ ví dụ thì nói luôn là tôi chơi tất rồi, đừng có dọa nhau như thế, tôi còn toll cả xe lên dốc trên những cung đường địa hình thử thách nữa cụ ạ, mấy cái sụt hố cụ nói đấy là muỗi, côn khét, lốp khét ngử nhiều hơn cụ từng biết, cụ nghĩ cái má côn của đĩa ly hợp nó mong manh và dễ cháy kiểu như cụ dán bìa carton vào hay sao, mà cụ biết nó làm từ vật liệu gì chứ ? toàn nghe hóng hớt rồi chém như thật.
Cụ khỏi cần lạy, tôi chưa thuộc hàng cha chú nhà cụ đâu mà lạy?, Một thằng lái xe có trình độ hiểu biết nó sẽ khác, thằng KS lái xe so với thằng nông dân học lái xe và chạy xe dù là tài cứng 10 năm hay 20 năm thì vẫn luôn khác nhau. Đừng đem khái niệm tài "cứng" ra đây mà dọa nhau. Nhiều thằng vỗ ngực bảo chạy cứng 20 năm mà cho nó test thử vài tình huống nâng cao nó trượt ngay từ vòng đầu rồi cụ ạ, lái xe nó có nhiều cấp độ lắm ngoài cái việc chạy hàng ngày đơn thuần là phương tiện di chuyển.
Mà thôi, với cái lối dẫn chứng của cụ và cái cách cụ khẳng định côn xe phải chạy hơn 160K km mới phải thay thì tôi cũng không cần phải bàn tiếp với cụ làm gì.
Tưởng cụ thế nào