[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Chuẩn cụ, cứ dừng trên dốc, tắc đường là cứ kéo phanh tay đúng bài dừng xe ngang dốc, khởi hành nhàn tênh. Xe em MT đời 2009 chưa phải thay côn, vẫn bám dính ngon.
Đi MT kể cả má phanh cũng ít phải thay. AT thì cứ phải phanh suốt thôi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Tắc đường SG hoặc HN đi AT khổ 1 thì số sàn khổ 10 ạ :(
Cụ chắc không phải là dân đi số sàn chuyên nghiệp cho nên cứ chọn AT mà đi. Tôi U60 đây, đi số sàn 28 năm rồi, vẫn đi làm hàng ngày ở đường phố Sài Gòn này với con Everest số sàn máy dầu đây, đôi lúc thì đi con CX5 khi có việc (để cho nữ lái) mà chẳng vấn đề gì, kẹt xe hay không kẹt xe cũng thế
Cụ than đi số sàn khổ so với số AT, có khổ thì cũng khổ 1, khổ 2 đối với cụ thôi chứ không đến mức khổ 10 như cụ nói, còn để đến mức khổ 10 thì nói luôn là cụ không có khả năng đi được xe số sàn, đừng cố làm gì rồi lại than thở.

Nói thì đụng chạm nhưng thật lòng mà nói đàn ông đi xe số sàn rồi than này than kia tôi thấy nó yếu đuối và mong manh sao sao đó, Thua cả mấy chị lớn tuổi chạy MT mà tôi biết, hay mấy cháu mới lớn chơi MT bên hội Ford mà thỉnh thoảng tôi có dịp giao lưu.

Chẳng ai bắt các cụ phải đi số sàn nếu không thích, đừng có một vài lần đi rồi về than này than nọ, nếu mà chạy lâu mà vẫn cứ than như thế thì kỹ năng thật sự là yếu, những yếu lĩnh cơ bản khi chạy số sàn mà không nắm, kỹ năng chạy trớn, vào số ra ga chưa đạt, các kỹ năng phối hợp côn/ga/số khi bị kẹt xe cũng không có, hoặc chạy quá máy móc, hoặc không được rèn luyện thì lấy đâu ra sự mượt mà, thong dong khi đi xe số sàn dù là kẹt hay không kẹt?

Tôi cũng chưa thấy cái số liệu thông kê nào về các bệnh xương khớp liên quan đến việc sử dụng xe số sàn cả, cả trước đây lần sau này, cụ nào có thì cho lên đây cho mọi người cùng biết.

Các cụ không nên mang mấy cái câu kẹt xe ở SG hay HN ra dọa người khác, Tôi U60 và không còn thanh niên như các cụ nữa, hơn 30 năm ở SG và đi xe MT hàng ngày đây, đường SG kẹt xe và tắc vài km trên cầu (Phú Mỹ) hàng ngày là chuyện rất bình thường nhé. MT? chẳng có vấn đề gì Chân cẳng ? muốn chạy marathon 10-20 km? tôi chấp các cụ trẻ luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
MT mà chỉ cần vê côn hai lần quá đà là cháy hết lá côn rồi,tiêu chuẩn phải là 160k km mới phải thay,còn thay sớm thì tùy điều kiện đường xá và trình độ lái xe.
Vê côn 2 lần quá đà là sao hả cụ ? cụ khai sáng cho mọi người hiểu cái tình huống dẫn đến vê côn quá đà được không ?
Cụ đừng có dọa người khác như thế, người thật sự hiểu máy móc họ cười cho đấy. Phán cứ như thánh MT

Tôi là người đi MT và cũng thường xuyên bảo dưỡng hộp số và máy đây cụ, luôn tự tay kiểm tra hộp số và chi tiết các đĩa ly hợp, bánh răng, các trục sơ/thứ cấp, bánh đồng tốc... và quyết định thay cái gì và không thay cái gì sau định kỳ từ 70-80k km.

Lá côn mà mau hỏng và cháy sau hai lần vê quá đà như cụ nói thì số lượng người chết vì tai nạn mất an toàn với hôp số MT nó cao lắm cụ có biết không ?

Hiện tượng cháy, bị lỳ ly hợp nó hay xảy ra khi cụ bắt nó làm việc quá với sức kéo của nó, dẫn đến trượt ly hợp, mòn ly hợp, quá nhiệt, ví dụ như tình huống cụ kéo một cái xe khác phía sau hay chở nặng quá sức kéo của xe, còn vê côn mà tua máy yếu không đủ lực kéo thì nó tắt máy. Mẻ bánh răng hộp số thường xảy khi cụ vào số không đúng vòng tua, tốc độ (đó là do bộ đồng tốc trên hộp số quay không đồng bộ với với bánh răng ở số cần chuyển), nên thường người ta luôn phải vù ga để đồng bộ cho dễ dàng gài số. Tình huống đang nói ở đây là đang chạy tốc độ cao mà cần dồn số gấp, và còn nhiều tình huống khác nữa, tôi chỉ đưa một ví dụ điển hình để cụ hiểu.

Ly hợp trên hộp số sàn nó cũng được thiết kế để hoạt động bền bỉ khi thực hiện đúng quy trình (còn cụ cố tình phá thì lại là chuyện khác), nếu không thì xe tải, container, xe cần sức kéo lớn chẳng dùng hộp số MT làm gì. Cụ nhỉ ?

E là cụ cũng chưa từng mổ bụng cái hộp số cuả xe ra ( nếu có ) để xem nó như thế nào, cơ cấu làm việc ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,231
Động cơ
501,597 Mã lực
Cụ chắc không phải là dân đi số sàn chuyên nghiệp cho nên cứ chọn AT mà đi. Tôi U60 đây, đi số sàn 28 năm rồi, vẫn đi làm hàng ngày ở đường phố Sài Gòn này với con Everest số sàn máy dầu đây, đôi lúc thì đi con CX5 khi có việc (để cho nữ lái) mà chẳng vấn đề gì, kẹt xe hay không kẹt xe cũng thế
Cụ than đi số sàn khổ so với số AT, có khổ thì cũng khổ 1, khổ 2 đối với cụ thôi chứ không đến mức khổ 10 như cụ nói, còn để đến mức khổ 10 thì nói luôn là cụ không có khả năng đi được xe số sàn, đừng cố làm gì rồi lại than thở.

Nói thì đụng chạm nhưng thật lòng mà nói đàn ông đi xe số sàn rồi than này than kia tôi thấy nó yếu đuối và mong manh sao sao đó, Thua cả mấy chị lớn tuổi chạy MT mà tôi biết, hay mấy cháu mới lớn chơi MT bên hội Ford mà thỉnh thoảng tôi có dịp giao lưu.

Chẳng ai bắt các cụ phải đi số sàn nếu không thích, đừng có một vài lần đi rồi về than này than nọ, nếu mà chạy lâu mà vẫn cứ than như thế thì kỹ năng thật sự là yếu, những yếu lĩnh cơ bản khi chạy số sàn mà không nắm, kỹ năng chạy trớn, vào số ra ga chưa đạt, các kỹ năng phối hợp côn/ga/số khi bị kẹt xe cũng không có, hoặc chạy quá máy móc, hoặc không được rèn luyện thì lấy đâu ra sự mượt mà, thong dong đi xe số sàn dù là kẹt hay không kẹt?

Đừng ông nào ở đây mang mấy cái câu kệt xe ở SG hay HN ra dọa người khác, đây U60 và không còn thanh niên nữa, hơn 30 năm ở SG và đi xe MT hàng ngày đây, đường SG kẹt xe và tắc vài km trên cầu (Phú Mỹ) hàng ngày là chuyện rất bình thường nhé. MT? chẳng có vấn đề gì Chân cẳng ? muốn chạy marathon 10-20 km? tôi chấp các cụ trẻ luôn.
Em và F1 chạy côn tay và số sàn ở HN, chả thấy có vấn đề gì. Đợi 2 năm nữa con nhóc 17 tuổi em cũng luyện nốt cho ngầu. Mỗi tội giờ đến lúc đổi xe rồi mà ko kiếm được con 7c MT nào ưng vì xe mới quá ít MT. Em chỉ mong Everest 2023 tháng sau mở hàng mà có bản MT 2 cầu là múc luôn
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em và F1 chạy côn tay và số sàn ở HN, chả thấy có vấn đề gì. Đợi 2 năm nữa con nhóc 17 tuổi em cũng luyện nốt cho ngầu. Mỗi tội giờ đến lúc đổi xe rồi mà ko kiếm được con 7c MT nào ưng vì xe mới quá ít MT. Em chỉ mong Everest 2023 tháng sau mở hàng mà có bản MT 2 cầu là múc luôn
Tôi tin chắc là dòng số sàn của Ford sẽ chỉ lưu hành ở vài nước trừ Việt Nam cho các phiên bản sau này. Lý do chỉ có Ford VN biết. Chắc chắc doanh số bán mới quyết định, chứ không phải sở thích của vài cá nhân, cái tập khách hàng này quá nhỏ và Ford nó chưa chắc đã thèm quan tâm. Nếu có bán được vài chiếu số sàn thì nó cũng phải dự trữ linh kiện và làm việc với các chuỗi cung ứng không chỉ giờ mà cả về sau, nó làm tăng chi phí và phức tạp của hệ thống bán hàng và dịch vụ sau khi bán, thường thì bọn Ford VN nó cân nhắc và dẹp luôn. Cái tiêu chuẩn One Ford nó đúng ở mọi nơi trừ ở VN.

Mọi cái ở nước ngoài nó đều tốt và đạt tiêu chuẩn, chỉ có về VN, qua tay mấy ông liên doanh nhà mình nó đều bị chuyển hóa và tự diễn biến hết. Xe hơi là một ví dụ điển hình, cứ thử một cái nhập và một cái lắp ráp trong nước thì biết ngay

Muốn chơi số sàn, sang, xịn, mịn thì cụ phải chấp nhận đắt và rất đắt để nhập về từ nước ngoài qua các saloon xe có uy tín.

Con gái thì tập cho nó lái xe và chạy số tự động cho nhàn cụ ạ, nếu đã có một con xe MT rồi mà nếu mua thêm con nữa thì nên mua số tự động, để mọi thành viên gia đình đều có thể đi lại lúc cần, cụ cũng chẳng phải lúc nào cũng rảnh để làm lái xe cho từng người trong nhà đâu.

Everest 2023 số sàn không chắc sẽ nhập về đâu, cụ nên tìm option khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
Xe để đi thi AT sướng hơn vì nhàn, nhất là đi gđình. Còn xe để vi vu lái e lại thích số sàn, vê côn ép số tăng tốc nhanh vứi cùng dung tích xe :D

Dĩ nhiên thích cả ở khoản tiết kiệm xăng :P
Giá xăng như bây giờ đi con 3.0 dở nhên trong phố có khi đến 1tr/100km cc nhỉ? Ô nào ko sợ chả qua do xiêu dàu, chứ bình dân học vụ mà kêu ko xót xăng chỉ là lói phét ^^
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vê côn 2 lần quá đà là sao hả cụ ? cụ khai sáng cho mọi người hiểu cái tình huống dẫn đến vê côn quá đà được không ?
Cụ đừng có dọa người khác như thế, người thật sự hiểu máy móc họ cười cho đấy. Phán cứ như thánh MT

Tôi là người đi MT và cũng thường xuyên bảo dưỡng hộp số và máy đây cụ, luôn tự tay kiểm tra hộp số và chi tiết các đĩa ly hợp, bánh răng, các trục sơ/thứ cấp, bánh đồng tốc... và quyết định thay cái gì và không thay cái gì sau định kỳ từ 70-80k km.

Lá côn mà mau hỏng và cháy sau hai lần vê quá đà như cụ nói thì số lượng người chết vì tai nạn mất an toàn với hôp số MT nó cao lắm cụ có biết không ?

Hiện tượng cháy, bị lỳ ly hợp nó hay xảy ra khi cụ bắt nó làm việc quá với sức kéo của nó, dẫn đến trượt ly hợp, mòn ly hợp, quá nhiệt, ví dụ như tình huống cụ kéo một cái xe khác phía sau hay chở nặng quá sức kéo của xe, còn vê côn mà tua máy yếu không đủ lực kéo thì nó tắt máy. Mẻ bánh răng hộp số thường xảy khi cụ vào số không đúng vòng tua, tốc độ (đó là do bộ đồng tốc trên hộp số quay không đồng bộ với với bánh răng ở số cần chuyển), nên thường người ta luôn phải vù ga để đồng bộ cho dễ dàng gài số. Tình huống đang nói ở đây là đang chạy tốc độ cao mà cần dồn số gấp, và còn nhiều tình huống khác nữa, tôi chỉ đưa một ví dụ điển hình để cụ hiểu.

Ly hợp trên hộp số sàn nó cũng được thiết kế để hoạt động bền bỉ khi thực hiện đúng quy trình (còn cụ cố tình phá thì lại là chuyện khác), nếu không thì xe tải, container, xe cần sức kéo lớn chẳng dùng hộp số MT làm gì. Cụ nhỉ ?

E là cụ cũng chưa từng mổ bụng cái hộp số cuả xe ra ( nếu có ) để xem nó như thế nào, cơ cấu làm việc ra sao.
Thôi lạy ông,phán như thật,đã ngửi mùi thối côn bao giờ chưa,lá côn cháy khi tài mới hay chạy kiểu lúc nào cũng đặt chân lên bàn đạp côn,chở nặng nhưng lười về số,bị sụp bánh mà cố giật lên (cái này chỉ cần 15 phút)..
Còn tài cứng đã qua xe tải,xe khách thì lá côn có thể lên đến 16v mới phải thay.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cháu đi MT 10 năm, lúc mới lần đầu lái con AT của ông anh cũng chê nó chán, ko có việc gì làm.
Đến năm 11 đổi xe, mua xe AT, giờ nhìn thấy xe MT là cháu chỉ muốn ngồi sau.
At bây giờ nó cũng như MT(Không tính CVT nhé),nó chỉ thua cái muốn chạy đuối đà không được thôi.
 

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
MT mà chỉ cần vê côn hai lần quá đà là cháy hết lá côn rồi,tiêu chuẩn phải là 160k km mới phải thay,còn thay sớm thì tùy điều kiện đường xá và trình độ lái xe.
Xe e MT hơn 20V côn vẫn bthường ^^ Vài lần dốc dựng ngược vê côn khét lẹt sau đi vẫn như ko, chắc cụ thay phải côn tàu rồi ^^
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ chắc không phải là dân đi số sàn chuyên nghiệp cho nên cứ chọn AT mà đi. Tôi U60 đây, đi số sàn 28 năm rồi, vẫn đi làm hàng ngày ở đường phố Sài Gòn này với con Everest số sàn máy dầu đây, đôi lúc thì đi con CX5 khi có việc (để cho nữ lái) mà chẳng vấn đề gì, kẹt xe hay không kẹt xe cũng thế
Cụ than đi số sàn khổ so với số AT, có khổ thì cũng khổ 1, khổ 2 đối với cụ thôi chứ không đến mức khổ 10 như cụ nói, còn để đến mức khổ 10 thì nói luôn là cụ không có khả năng đi được xe số sàn, đừng cố làm gì rồi lại than thở.

Nói thì đụng chạm nhưng thật lòng mà nói đàn ông đi xe số sàn rồi than này than kia tôi thấy nó yếu đuối và mong manh sao sao đó, Thua cả mấy chị lớn tuổi chạy MT mà tôi biết, hay mấy cháu mới lớn chơi MT bên hội Ford mà thỉnh thoảng tôi có dịp giao lưu.

Chẳng ai bắt các cụ phải đi số sàn nếu không thích, đừng có một vài lần đi rồi về than này than nọ, nếu mà chạy lâu mà vẫn cứ than như thế thì kỹ năng thật sự là yếu, những yếu lĩnh cơ bản khi chạy số sàn mà không nắm, kỹ năng chạy trớn, vào số ra ga chưa đạt, các kỹ năng phối hợp côn/ga/số khi bị kẹt xe cũng không có, hoặc chạy quá máy móc, hoặc không được rèn luyện thì lấy đâu ra sự mượt mà, thong dong khi đi xe số sàn dù là kẹt hay không kẹt?

Tôi cũng chưa thấy cái số liệu thông kê nào về các bệnh xương khớp liên quan đến việc sử dụng xe số sàn cả, cả trước đây lần sau này, cụ nào có thì cho lên đây cho mọi người cùng biết.

Các cụ không nên mang mấy cái câu kẹt xe ở SG hay HN ra dọa người khác, Tôi U60 và không còn thanh niên như các cụ nữa, hơn 30 năm ở SG và đi xe MT hàng ngày đây, đường SG kẹt xe và tắc vài km trên cầu (Phú Mỹ) hàng ngày là chuyện rất bình thường nhé. MT? chẳng có vấn đề gì Chân cẳng ? muốn chạy marathon 10-20 km? tôi chấp các cụ trẻ luôn.
Chỉ chán cái là xe MT ở Việt Nam! toàn bản Base thôi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thôi lạy ông,phán như thật,đã ngửi mùi thối côn bao giờ chưa,lá côn cháy khi tài mới hay chạy kiểu lúc nào cũng đặt chân lên bàn đạp côn,chở nặng nhưng lười về số,bị sụp bánh mà cố giật lên (cái này chỉ cần 15 phút)..
Còn tài cứng đã qua xe tải,xe khách thì lá côn có thể lên đến 16v mới phải thay.
Cụ ạ, tôi chờ cụ thật sự cho tôi một tình huống điển hình về việc vê côn 2 lần quá đà , còn chỉ cụt lủn với cái ví dụ của cụ thì tôi biết cụ chỉ là người lái xe thuần túy chẳng có tý hiểu biết gì về kỹ thuật và chỉ nghe người khác nói lại, tôi đồ rằng cụ cũng chẳng chạy MT, tôi đốt côn và phanh và lốp nhiều hơn cụ dám thử một lần trong đời ( dù tôi không hề tự hào gì về điều đó), đừng nói là tôi từng chỉ ngửi, tôi còn tự tay đi mua, đặt hàng từ nước ngoài, hay mua số lượng lớn từ ebay, Craiglist cho các dòng xe về cho anh em chơi côn tay ở SG để thay, và độ xe mình nhiều hơn mỗi một con xe cụ từng đi cụ ạ. Cái ví dụ của cụ cho thấy cụ chỉ là thằng nghe và hóng từ người khác mà thôi.

Cụ chỉ ra cho tôi thàng nào vê cố "quá đà" hai lần mỗi lần 15 phút cho cháy đĩa ly hợp ra cho tôi cho xem ? hỏi luôn là ngay cả khi côn "cháy" thì xe của cụ còn chạy được không, bản chất của việc "cháy" côn là thế nào? Cũng hỏi câu nữa là trong tình huống y như vậy với cái thằng "lái ngu" trong cái ví dụ của cụ thì xe số số tự động nó có hỏng bánh răng hành tinh, ly hợp và biến mô thủy lực không? Có hay không chỉ cần trả lời ngắn gọn, hỏi để biết xem cụ hiểu về xe và cơ cấu truyền động ở mức nào ?

Còn tài cứng đã qua xe tải,xe khách thì lá côn có thể lên đến 16v mới phải thay
Còn con số 16 vạn như cụ nói, thì nói thằng luôn là bận bạ hết sức, nó phụ thuộc vào tuổi thọ do nhà sản xuất quy định và phải thay thế sau XXXX km vận hành, mỗi hãng là khác nhau, và tuổi thọ của côn xe tải, xe khách luôn ngắn hơn xe du lịch vì hiệu xuất khai thác dài đặc và tải trọng mà nó phải kéo hàng ngày, cụ toàn nói ngược và chém bừa.

Nói về test xe chạy đường địa hình với nhiều cái tụt hố kiểu như cụ ví dụ thì nói luôn là tôi chơi tất rồi, đừng có dọa nhau như thế, tôi còn toll cả xe lên dốc trên những cung đường địa hình thử thách nữa cụ ạ, mấy cái sụt hố cụ nói đấy là muỗi, côn khét, lốp khét ngử nhiều hơn cụ từng biết, cụ nghĩ cái má côn của đĩa ly hợp nó mong manh và dễ cháy kiểu như cụ dán bìa carton vào hay sao, mà cụ biết nó làm từ vật liệu gì chứ ? toàn nghe hóng hớt rồi chém như thật.

Cụ khỏi cần lạy, tôi chưa thuộc hàng cha chú nhà cụ đâu mà lạy?, Một thằng lái xe có trình độ hiểu biết nó sẽ khác, thằng KS lái xe so với thằng nông dân học lái xe và chạy xe dù là tài cứng 10 năm hay 20 năm thì vẫn luôn khác nhau. Đừng đem khái niệm tài "cứng" ra đây mà dọa nhau. Nhiều thằng vỗ ngực bảo chạy cứng 20 năm mà cho nó test thử vài tình huống nâng cao nó trượt ngay từ vòng đầu rồi cụ ạ, lái xe nó có nhiều cấp độ lắm ngoài cái việc chạy hàng ngày đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Mà thôi, với cái lối dẫn chứng của cụ và cái cách cụ khẳng định côn xe phải chạy hơn 160K km mới phải thay thì tôi cũng không cần phải bàn tiếp với cụ làm gì.

Tưởng cụ thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
At bây giờ nó cũng như MT(Không tính CVT nhé),nó chỉ thua cái muốn chạy đuối đà không được thôi.
Đoc cái này thì mới thấy là cụ chẳng biết gì về xe là sự thật và không còn nghi ngờ gì nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chắc không phải là dân đi số sàn chuyên nghiệp cho nên cứ chọn AT mà đi. Tôi U60 đây, đi số sàn 28 năm rồi, vẫn đi làm hàng ngày ở đường phố Sài Gòn này với con Everest số sàn máy dầu đây, đôi lúc thì đi con CX5 khi có việc (để cho nữ lái) mà chẳng vấn đề gì, kẹt xe hay không kẹt xe cũng thế
Cụ than đi số sàn khổ so với số AT, có khổ thì cũng khổ 1, khổ 2 đối với cụ thôi chứ không đến mức khổ 10 như cụ nói, còn để đến mức khổ 10 thì nói luôn là cụ không có khả năng đi được xe số sàn, đừng cố làm gì rồi lại than thở.

Nói thì đụng chạm nhưng thật lòng mà nói đàn ông đi xe số sàn rồi than này than kia tôi thấy nó yếu đuối và mong manh sao sao đó, Thua cả mấy chị lớn tuổi chạy MT mà tôi biết, hay mấy cháu mới lớn chơi MT bên hội Ford mà thỉnh thoảng tôi có dịp giao lưu.

Chẳng ai bắt các cụ phải đi số sàn nếu không thích, đừng có một vài lần đi rồi về than này than nọ, nếu mà chạy lâu mà vẫn cứ than như thế thì kỹ năng thật sự là yếu, những yếu lĩnh cơ bản khi chạy số sàn mà không nắm, kỹ năng chạy trớn, vào số ra ga chưa đạt, các kỹ năng phối hợp côn/ga/số khi bị kẹt xe cũng không có, hoặc chạy quá máy móc, hoặc không được rèn luyện thì lấy đâu ra sự mượt mà, thong dong khi đi xe số sàn dù là kẹt hay không kẹt?

Tôi cũng chưa thấy cái số liệu thông kê nào về các bệnh xương khớp liên quan đến việc sử dụng xe số sàn cả, cả trước đây lần sau này, cụ nào có thì cho lên đây cho mọi người cùng biết.

Các cụ không nên mang mấy cái câu kẹt xe ở SG hay HN ra dọa người khác, Tôi U60 và không còn thanh niên như các cụ nữa, hơn 30 năm ở SG và đi xe MT hàng ngày đây, đường SG kẹt xe và tắc vài km trên cầu (Phú Mỹ) hàng ngày là chuyện rất bình thường nhé. MT? chẳng có vấn đề gì Chân cẳng ? muốn chạy marathon 10-20 km? tôi chấp các cụ trẻ luôn.
E 6 năm đi AT, giờ mới về MT. Nhà e lại hay tắc nên thấy khổ thật sự. Ko biết đi lâu năm như cụ có đỡ ko
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
E 6 năm đi AT, giờ mới về MT. Nhà e lại hay tắc nên thấy khổ thật sự. Ko biết đi lâu năm như cụ có đỡ ko
Em đi đường SG chạy MT cũng hơn 20 năm nay, cũng bình thường thôi, tắc đường mà cụ bị ức chế khổ sở thì xe nào cũng thế, chẳng lẽ AT mà không phải dùng phanh, ga nhích từng tý một, không mỏi chân à ?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi đường SG cũng hơn 20 năm nay, cũng bình thường thôi, tắc đường mà cụ bị ức chế khổ sở thì xe nào cũng thế, chẳng lẽ AT mà không phải dùng phanh, ga nhích từng tý một à ?
Vâng nhg k fai căng chân đỡ côn như MT. Nghĩa là sẽ đau mỏi chân trái chứ như AT thì k sao cả
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vâng nhg k fai căng chân đỡ côn như MT. Nghĩa là sẽ đau mỏi chân trái chứ như AT thì k sao cả
Với toi thì bình thường, có lẽ quen vận động cả 2 chân hàng chục năm rồi không cảm giác chăng
 
  • Vodka
Reactions: dpl

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với toi thì bình thường, có lẽ quen vận động cả 2 chân hàng chục năm rồi không cảm giác chăng
E hôm nào mà đi tắc đường tầm 1h là tối khỏi đá bóng :(
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vâng. Thường là 30-40p là hết sức :(
Vậy chuyển sang số sàn và tập sao cho nó vẫn thong dong, mượt mà đi cụ, cũng cải thiện ít nhiều đấy, chạy số sàn thì cơ xương chậu , cơ bụng và xương đùi nó cũng cứng hơn, ít ra nó cũng vận động hơn so với AT nhàn nhã, những ông chạy số sàn tầm 60-u70 tôi chơi cũng ít ông nào yếu cả, xương cốt vẫn tốt, vẫn chén(gái) khỏe chẳng kém thanh niên :D, chạy marathon đoạn ngắn thì ăn cả thanh niên lười vận động là cái chắc
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top