[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
số sàn chạy hay mà, chả thế mà mấy bộ phim gì vừa nhanh vừa nguy hiểm đó, thấy toàn ông nghiện xe mt thì phải..;))
Nó cũng không phải là thuần MT, chúng nó đều dùng các kiểu DCT thể thao hết thì mới đạt được moment xoắn lớn nhất, còn MT thông thường thì chỉ ăn được mấy con AT cùng công xuất và cùng dung tích máy thôi, giờ chẳng còn thằng nào dùng hộp số MT thông thường để đi đua cả
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,160
Động cơ
418,626 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Nó cũng không phải là thuần MT, chúng nó đều dùng các kiểu DCT thể thao hết thì mới đạt được moment xoắn lớn nhất, còn MT thông thường thì chỉ ăn được mấy con AT cùng công xuất và cùng dung tích máy thôi
em thấy có bàn đạp côn mà, nom mấy quả côn số dồn liên tục nó mới gây phấn khích cho người xem :D
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
em thấy có bàn đạp côn mà, nom mấy quả côn số dồn liên tục nó mới gây phấn khích cho người xem :D
Đấy là mấy tập cũ :D
Còn mấy tập sau này, cụ có thấy chúng vặt cái cần số mà không đạp côn không ?
Nó là dạng IMT số sàn tự động rồi cụ, cũng số sàn mà không dùng bàn đạp côn nữa, bán tự động giống mấy cái xe honda wave đấy, xu hương số sàn thể thao sau này cũng là chuyển số bằng tay nhưng không dùng côn nữa.

Mấy con SONET của KIA bản xuất cho Ấn Độ phiên bản base IMT đều dùng hộp số này, em cũng được cầm lái hộp số dạng này thử rồi, chạy cũng thú vị, chỉ là cái tay lái bên phải nên nó hơi nghịch một tý
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Em đang chạy 1 Vitara MT và 1 Lx 570 AT.
Nói thật ra thì em vẫn thích lái con MT hơn :D
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em đang chạy 1 Vitara MT và 1 Lx 570 AT.
Nói thật ra thì em vẫn thích lái con MT hơn :D
Con 570 của cụ nó uống cũng cỡ 18l cho khoảng 100km trong phố ấy cụ nhỉ
Con Vitara của cụ chạy vui phết, nó hơn con KIA CD5 ngày xưa em mới mua lần đầu nhiều, kiểu của nó rất là khác biệt , nhìn mãi vẫn thấy hay, không bị nhàm chán như thiết kế xe sau này. Nhìn nam tinh phết, dạng nhỏ mà có võ ấy
 
  • Vodka
Reactions: SVC

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,385
Động cơ
630,408 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe máy côn tay và xe máy nói chung nếu so với ô tô thì khổ đủ thứ, đầu tiên là nắng mưa, nóng bức, gió rét, chở nhiều người nhiều đồ lỉnh kỉnh, tai nạn cũng nguy hiểm hơn ô tô rấ nhiều.

Ngược lại thì bản thân cái ô tô đã rất là thung thướng, chẳng lo nắng, lo mưa, lo nóng lo rét, lo chở nhiều người nhiều đồ đạc. Chưa kể trên xe còn hưởng thụ đủ thứ như nghe nhạc, vừa lái vừa ăn vặt, thêm vào nữa ô tô cũng là 1 nơi để tận hưởng khoái lạc.

Sướng thế còn gì mà thêm mỗi cái cần số lâu lâu gẩy lên gẩy xuống tý có gì đâu mà ngại. Hôm qua lần đầu em thuê tự lái con xe AT đi đúng là nhàn nhã quá CC ạ, nhàn đến nỗi em không chịu nổi vẫn muốn có 1 cái gì đó động chân động tay 1 tý cho cơ thể nó được vận động.

Và ông AT này đạp ga nó không ngọt như ông MT, ông MT đạp phát nào chuẩn phát đấy, số 1 ra số 1, số 2 ra 2. Còn ông AT lúc vượt xe em đạp thốc ga mà nó phải suy nghĩ mất 1 giây nó mới vọt, có phần hơi nguy hiểm và kém phấn khích ạ.

Em ở tỉnh ạ, nên đi xe MT không vấn đề gì nhiều, còn em mà ở Hà Nội hay Sì Ghềnh chắc em cũng phải nghĩ lại.
20220603_123247.jpg
Cụ giống em rồi, em có cả xe AT và MT nhưng em vẫn thích lái xe MT. Xe máy đi thường xuyên là con Realbel 300 - côn tay, loanh quanh cửa nhà đi con Nouvo tay ga đời 2003.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,385
Động cơ
630,408 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đấy là mấy tập cũ :D
Còn mấy tập sau này, cụ có thấy chúng vặt cái cần số mà không đạp côn không ?
Nó là dạng IMT số sàn tự động rồi cụ, cũng số sàn mà không dùng bàn đạp côn nữa, bán tự động giống mấy cái xe honda wave đấy, xu hương số sàn thể thao sau này cũng là chuyển số bằng tay nhưng không dùng côn nữa.

Mấy con SONET của KIA bản xuất cho Ấn Độ phiên bản base IMT đều dùng hộp số này, em cũng được cầm lái hộp số dạng này thử rồi, chạy cũng thú vị, chỉ là cái tay lái bên phải nên nó hơi nghịch một tý
Em hóng sau này dòng MT chuyển sang IMT. Em đi AT cảm giác không khoái tay dù em có 1 con AT Exp. Khi vượt hoặc leo dốc xe MT phê thật.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ giống em rồi, em có cả xe AT và MT nhưng em vẫn thích lái xe MT. Xe máy đi thường xuyên là con Realbel 300 - côn tay, loanh quanh cửa nhà đi con Nouvo tay ga đời 2003.
Mình đi loanh quanh thì cứ quất con Honda Vision, chiếc xe quốc dân chạy cho nhẹ nhàng và cực kỳ tiết kiệm xăng, hôm nào đi xa chút tầm 10-15 km trở lên thì mới đi xe oto, ngán nhất là nhiều chỗ bảng cấm dừng cấm đậu cắm tùm lum. tìm được chỗ đậu cái xe rồi phải đi bộ tiếp thì woải quá, chắc phải kiếm thêm cái scooter điện dạng gấp được bỏ cốp sau để đi tiếp
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,385
Động cơ
630,408 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mình đi loanh quanh thì cứ quất con Honda Vision, chiếc xe quốc dân chạy cho nhẹ nhàng và cực kỳ tiết kiệm xăng, hôm nào đi xa chút tầm 10-15 km trở lên thì mới đi xe oto, ngán nhất là nhiều chỗ bảng cấm dừng cấm đậu cắm tùm lum. tìm được chỗ đậu cái xe rồi phải đi bộ tiếp thì woải quá, chắc phải kiếm thêm cái scooter điện dạng gấp được bỏ cốp sau để đi tiếp
Con tay ga Nó Vồ đời cổ của em giờ nó uống xăng hơn con tay ga Realbel 300.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em hóng sau này dòng MT chuyển sang IMT. Em đi AT cảm giác không khoái tay dù em có 1 con AT Exp.
Không xa đâu cụ, hộp số IMT nó sẽ thay thế MT khoảng 1-2 năm nữa, KIA là thằng đầu tiên đưa cái này xuống xe bình dân mục đích phủ rộng hơn các phiên bản giá rẻ, bên Ấn độ, Malai, và cả Indo nó bán hộp số IMT nhiều, ở ta chắc chưa do hình như còn tồn kho nhiều hộp số MT đã nhập từ trước
IMT đi vui hơn MT thuần nhiều theo em đánh giá,nó nhẹ nhàng hơn và phù hựp cho cả nữ có cá tính, đi MT thì giống như chạy exciter, còn đi IMT thì giống như chạy wave alpha, jupiter các kiểu, còn AT thì giống xe tay ga mất vui
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,305
Động cơ
511,009 Mã lực
Em thì AT hay MT chạy tốt, chỉ mấy xe đời cao hơi loay hoay vì ít được dịp lái.
Em thích MT vì chân trái được hoạt động, đỡ chân tươi chân héo. Có cái gì dùng dc nốt chân còn lại thì tốt quá :))
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,385
Động cơ
630,408 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Không xa đâu cụ, hộp số IMT nó sẽ thay thế MT khoảng 1-2 năm nữa, KIA là thằng đầu tiên đưa cái này xuống xe bình dân mục đích phủ rộng hơn các phiên bản giá rẻ, bên Ấn độ, Malai, và cả Indo nó bán hộp số IMT nhiều, ở ta chắc chưa do hình như còn tồn kho nhiều hộp số MT đã nhập từ trước
IMT đi vui hơn MT thuần nhiều theo em đánh giá,nó nhẹ nhàng hơn và phù hựp cho cả nữ có cá tính.đi MT thì giống như chạy exciter, cònđi IMT thì giống như chạy wave alpha, jupiter các kiểu, còn AT thì giống xe tay ga
Vâng, em hóng IMT bình dân để đổi cái MT kia mà chưa có.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vâng, em hóng IMT bình dân để đổi cái MT kia mà chưa có.
dòng IMT cho thị trường Ấn độ, không được nhập về VN do nó là tay lái nghịch (bên phải) cụ ạ
Còn mấy phiên bản IMT cho Malai, Indo thì không thấy cho nhập vì Trường Hải đang lắp ráp dòng Sonet ở VN. Cụ chờ phiên bản sau của con SONET thì nó chắc có bản IMT giá đắt hơn chút ( tầm 20tr thì phải) nó nganggiá với mấy con CVT bản cơ bản của dòng này, MT chắc sẽ khoogn lắp ráp nữa vì clear được hàng tồn là các hộp số MT nhạp từ trước
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
.......
Sướng thế còn gì mà thêm mỗi cái cần số lâu lâu gẩy lên gẩy xuống tý có gì đâu mà ngại. Hôm qua lần đầu em thuê tự lái con xe AT đi đúng là nhàn nhã quá CC ạ, nhàn đến nỗi em không chịu nổi vẫn muốn có 1 cái gì đó động chân động tay 1 tý cho cơ thể nó được vận động.

Và ông AT này đạp ga nó không ngọt như ông MT, ông MT đạp phát nào chuẩn phát đấy, số 1 ra số 1, số 2 ra 2. Còn ông AT lúc vượt xe em đạp thốc ga mà nó phải suy nghĩ mất 1 giây nó mới vọt, có phần hơi nguy hiểm và kém phấn khích ạ.
.....
Là sở thích thì ok cụ ei. Mỗi người một khác, ko có sai đúng. Còn cụ viết chỗ in đậm kia thì anh em đi AT lại tâm tư vì bị chê là lười, cộng với ngứa ngáy muốn còm thêm về mặt kỹ thuật của AT :)
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Em hóng sau này dòng MT chuyển sang IMT. Em đi AT cảm giác không khoái tay dù em có 1 con AT Exp. Khi vượt hoặc leo dốc xe MT phê thật.
Em dùng AT quẩy Hà Giang, Sơn La,... dùng lẫy số tay leo dốc đổ đèo căn theo đồng hồ vòng quay động cơ thấy ko kém hơn MT mấy đâu cụ. Cũng có thể tại xe em công suất 213.
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
E chạy MT mà người đi cùng xe tưởng e đang chạy AT :D (vì mượt mà)
Nhưng AT nó là xu hướng rồi!
 

Chè tàu

Xe hơi
Biển số
OF-742337
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
197
Động cơ
62,367 Mã lực
Có mới nới cũ, cái bệnh kinh niên ngàn đời nay, số tự động thì bắt đầu phổ biến từ quãng 2005 trở lại với mấy cái AT 4 cấp, dật đùng dùng, máy gào và nó có vẻ suy nghĩ khá lâu trước khi dồn số, trước đó thì toàn là MT cả, chẳng thấy ai kêu ca, mấy chục năm kể từ ngành công nghiệp oto phát triển từ những năm 1940 đến nay, đàn bà phụ nữ cũng chạy số sàn ầm ầm, cấm có than vãn nửa lời.

Tôi đi số sàn từ những năm đầu 2000 khi mua lại được con KIA pride cũ của trường lái xe bán thanh lý, lúc đó cũng chỉ định đi một thời gian tầm 15K 20K cây rồi bán hay cho, nào ngờ cũng gắn bó với nó suốt 4 năm với hơn 70K , chạy như phá nhưng cần là chạy, chưa bị hụt hẫng với mấy em số sàn bao giờ.

Lắm ông trên này kêu ca và bỉ bôi cái số sàn thì cũng là chuyện bình thường, chạy số sàn để đến mức nhàn nhã và thong dong nó không dễ, tôi cũng đồ rằng những ông đã chạy số sàn trên này thì ngay cả khi chạy số sàn chắc cũng chẳng bao giờ đạt đến cái cảm giác mượt mà khi chuyển số ( thậm chí ngang và mượt hơn như số tự dộng), thong dong, xe với người là một.

Chân côn nặng ư? chỉ là cảm giác, nó cũng chỉ bằng chân phanh chứ có năng hơn đâu, phanh thì để hờ liên tục, còn chân côn thì khi chuyển số hay rà côn trong phố lúc đường đông mới phải dùng nhiều

Có rất nhiều kỹ năng phán đoán tình huống giao thông khi lái xe số sàn luyện cho người lái sự chủ động, tận dụng được bốc độ của xe , chạy trớn để đạt sự mượt mà mà không phải ai cũng thực hành thành thạo, dù là chạy lâu (ẩu nhất là mấy thằng taxi, có thằng cả chục năm cầm lái mà khi cầm lái chạy chỉ muốn đạp nó ra khỏi xe)
Chạy số sàn phải yêu con xe số sàn của mình thì mới tháy cái thú vị của nó

Tôi sẵn sàng chấp nhận bỏ ra x 2,5 giá trị một con xe để thuê salon nhập về một con số sàn như ý của mình với đầy đủ option. Với tôi việc động cơ đáp ứng tức thời ở từng dải vòng tua khi nhích ga, dồn số.... nó phấn khích vô cùng, không dễ mà có được trên mấy con tự động, đặc biệt mấy con tự động máy nhỏ, xác nặng mà có cả mấy cái turbo giả cầy thì thôi bỏ luôn chạy làm gì, đặc biệt là mấy con tầm trung, máy 1,8 trở xuống

Số sàn xe phân khúc cao cấp như Audi, BMW nó khác nhiều với mấy còn số sàn hàng Nhật, hàng Korea, ta cần phân biệt và rõ ràng về sự khác biệt đó, đừng gom chung số sàn lại với nhau.

Xe số sàn ở US nó đắt hơn cả bản tự động đấy nhé, đa phần máy của nó đều được tune lại hết, ít có bản tiêu chuẩn ( tôi từng thuê mấy con BMW, Audio số sàn để chạy cao tốc, đi làm hàng ngày ở bển).

Tôi vẫn đi hàng ngày ở đường phố SG, kẹt xe thì ở đâu mà không có, dồn ứ và tắc cả cây số là chuyện hàng ngày, những tình huống đó thì tự động hay số sàn có khác nhau đâu? đâu có phải số tự động thì sẽ không bị kẹt, còn mấy thằng số sàn thì sẽ phải vật vã vì kẹt xe?, cả lũ đều bị kẹt chung như nhau mà! Trong những tình huống đó tôi vẫn nhàn nhã và thong dong như không, cũng chẳng có gì khác biệt, chắc do đi số sàn vì đam mê?

Lắm ông lúc còn chạy cái số sàn thì kỹ năng cũng chả ra gì, giờ cứ quay lại chê nó vì đơn giản mình giờ rất may vì đã có cái AT thay thế, kỹ năng yếu thì nói mẹ nó yếu đi cho nhanh.
Đúng rồi cụ ạ,kỹ năng lái kém nên họ sợ chạy số sàn.Em thấy cái chân côn của số sàn rất tuyệt vời khi cần mô men xoắn lớn để vượt qua chướng ngại vật 1 cách từ từ(ex:lùi xe lên hè ở điểm đỗ xe phố Phùng Hưng)
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
AT lên dốc có bị tụt nếu ko mớm ga ko các cụ AT?
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
AT lên dốc có bị tụt nếu ko mớm ga ko các cụ AT?
mấy con AT máy nhỏ mà chở đủ tải thì nó hơi bị khựng lúc nó tự dồn số để tăng lực kéo, cảm nhận thấy rõ ràng ( trừ CVT) còn hiện tượng trượt và tụt dốc xe thì tôi chưa gặp, dốc cỡ 40 độ nó còn túc tắc leo lên được mà, ăn thua gì mấy cái dốc nhẹ hều, nhà SX họ tính hết rồi, mấy con AT 1.2 hạng A của Hàn tôi có vài lần chạy với cả đám gần 350kg người, với mấy cái hầm xe như của Vincom trong SG này , dốc như vậy và dài như vậy nó còn kéo lên nổi và chưa đuối sức chút nào, lên được tuốt.
Còn AT lên dốc mà không đạp ga thì làm sao mà nó dồn số được để tăng lực kéo ? số sàn cũng vậy thôi, nhưng số sàn mà không chủ động dồn số, tăng ga, đỡ côn thì nó tụt không phanh luôn, thằng sau nó đâm toác đit
 
Chỉnh sửa cuối:

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nào các cụ hãy nói thêm về hộp số DCT, nó là trung gian thú vị giữa AT và MT. Nó có cái nhàn nhã của AT, mà với nhiều người còn chả phân biệt nổi DCT với AT. Nó lại có cái "đớp" tức thì không có độ trễ của MT, cảm thấy bốc hơn AT, nên cũng khoái, nhất là với các cụ ông đã biết cảm cái phê pha của MT.
Nhiều khi chạy con MT cứ bị gái than anh đi sao giật đùng đùng. Ơ hay, chạy mượt anh chạy được, nhưng phải hơi giật tí khi đớp côn thì mới phê MT chứ, cảm giác gia tốc tức thì nó sướng gì đâu...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top