AT nó sẽ là xu hướng kể cả xe máy. Các xe môtô loại lớn sau này số cũng là dạng bấm nút thôi chứ không phải gảy số nữa đâu các Cụ ạ
E chuyên gia đi xe số sàn, chả hiểu tại sao cụ lại bị như vậy. Tắc đường e hay dùng chân trái xoa côn. Chứ tự động thì chân trái mới liệt chứ???Xe đầu tiên em mua cũng số sàn. Mua vì đam mê nhưng sau 5 năm đi ở Hà nội thì thành chân to chân bé mất ạ. Rồi em đổi số tự động 3 năm nay. Đi nhàn hơn hẳn
Thế giới người ta đã ghi nhận AT nhẹ nhàng hơn MT mà cụ. Trong tình hình giao thông tệ như HN và TPHCM thì số AT nhàn và dễ sử dụng hơn MT rất nhiều. Cứ tắc đường chạy 10km /h mà số sàn thì tối về chân mỏi rã rời đó là điều không phải bàn cãi. Còn tất nhiên là MT ở nơi vâng vẻ thì kinh tế và bền bỉ hơn AT rẩt nhiềuCó mới nới cũ, cái bệnh kinh niên ngàn đời nay, số tự động thì bắt đầu phổ biến từ quãng 2005 trở lại với mấy cái AT 4 cấp, dật đùng dùng, máy gào và nó có vẻ suy nghĩ khá lâu trước khi dồn số, trước đó thì toàn là MT cả, chẳng thấy ai kêu ca, mấy chục năm kể từ ngành công nghiệp oto phát triển từ những năm 1940 đến nay, đàn bà phụ nữ cũng chạy số sàn ầm ầm, cấm có than vãn nửa lời.
Tôi đi số sàn từ những năm đầu 2000 khi mua lại được con KIA pride cũ của trường lái xe bán thanh lý, lúc đó cũng chỉ định đi một thời gian tầm 15K 20K cây rồi bán hay cho, nào ngờ cũng gắn bó với nó suốt 4 năm với hơn 70K , chạy như phá nhưng cần là chạy, chưa bị hụt hẫng với mấy em số sàn bao giờ.
Lắm ông trên này kêu ca và bỉ bôi cái số sàn thì cũng là chuyện bình thường, chạy số sàn để đến mức nhàn nhã và thong dong nó không dễ, tôi cũng đồ rằng những ông đã chạy số sàn trên này thì ngay cả khi chạy số sàn chắc cũng chẳng bao giờ đạt đến cái cảm giác mượt mà khi chuyển số ( thậm chí ngang và mượt hơn như số tự dộng), thong dong, xe với người là một.
Chân côn nặng ư? chỉ là cảm giác, nó cũng chỉ bằng chân phanh chứ có năng hơn đâu, phanh thì để hờ liên tục, còn chân côn thì khi chuyển số hay rà côn trong phố lúc đường đông mới phải dùng nhiều
Có rất nhiều kỹ năng phán đoán tình huống giao thông khi lái xe số sàn luyện cho người lái sự chủ động, tận dụng được bốc độ của xe , chạy trớn để đạt sự mượt mà mà không phải ai cũng thực hành thành thạo, dù là chạy lâu (ẩu nhất là mấy thằng taxi, có thằng cả chục năm cầm lái mà khi cầm lái chạy chỉ muốn đạp nó ra khỏi xe)
Chạy số sàn phải yêu con xe số sàn của mình thì mới tháy cái thú vị của nó
Tôi sẵn sàng chấp nhận bỏ ra x 2,5 giá trị một con xe để thuê salon nhập về một con số sàn như ý của mình với đầy đủ option. Với tôi việc động cơ đáp ứng tức thời ở từng dải vòng tua khi nhích ga, dồn số.... nó phấn khích vô cùng, không dễ mà có được trên mấy con tự động, đặc biệt mấy con tự động máy nhỏ, xác nặng mà có cả mấy cái turbo giả cầy thì thôi bỏ luôn chạy làm gì, đặc biệt là mấy con tầm trung, máy 1,8 trở xuống
Số sàn xe phân khúc cao cấp như Audi, BMW nó khác nhiều với mấy còn số sàn hàng Nhật, hàng Korea, ta cần phân biệt và rõ ràng về sự khác biệt đó, đừng gom chung số sàn lại với nhau.
Xe số sàn ở US nó đắt hơn cả bản tự động đấy nhé, đa phần máy của nó đều được tune lại hết, ít có bản tiêu chuẩn ( tôi từng thuê mấy con BMW, Audio số sàn để chạy cao tốc, đi làm hàng ngày ở bển).
Tôi vẫn đi hàng ngày ở đường phố SG, kẹt xe thì ở đâu mà không có, dồn ứ và tắc cả cây số là chuyện hàng ngày, những tình huống đó thì tự động hay số sàn có khác nhau đâu? đâu có phải số tự động thì sẽ không bị kẹt, còn mấy thằng số sàn thì sẽ phải vật vã vì kẹt xe?, cả lũ đều bị kẹt chung như nhau mà! Trong những tình huống đó tôi vẫn nhàn nhã và thong dong như không, cũng chẳng có gì khác biệt, chắc do đi số sàn vì đam mê?
Lắm ông lúc còn chạy cái số sàn thì kỹ năng cũng chả ra gì, giờ cứ quay lại chê nó vì đơn giản mình giờ rất may vì đã có cái AT thay thế, kỹ năng yếu thì nói mẹ nó yếu đi cho nhanh.
Cụ nói đúng, thích số sàn vì đam mê thì ko nói, chứ bảo số sàn an toàn hơn số tự động thì hãy xem lại kỹ năng lái xe đi. Lái chưa thạo thì mới thấy AT ko an toàn = MT.Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Tất nhiên là chẳng ai phủ nhận cái tiến bộ của KHKT , sự tiện lợi của cái số tự động cả, tôi chỉ nói về một số cụ bỉ bôi cái số sàn mà thôi, với nhiều người số sàn nó là cái đam mê, nơi họ thực hành các kỹ năng lái thành thạo và nhuần nhiễn, khi điều khiển thì tất cả chỉ còn là bản năng đã được rèn luyện đến độ quên hẳn nó đi, chỉ là phản ứng cơ thể nó tự làm việc.Thế giới người ta đã ghi nhận AT nhẹ nhàng hơn MT mà cụ. Trong tình hình giao thông tệ như HN và TPHCM thì số AT nhàn và dễ sử dụng hơn MT rất nhiều. Cứ tắc đường chạy 10km /h mà số sàn thì tối về chân mỏi rã rời đó là điều không phải bàn cãi. Còn tất nhiên là MT ở nơi vâng vẻ thì kinh tế và bền bỉ hơn AT rẩt nhiều
Toàn các ông thiếu xèng mới nghĩ đến MT (MT thể thao cao cấp thì cả đời không mua được cái bánh). MT option trụi lủi nhìn đã chán chưa nói đến lái. Mà lái AT xịn thì lại chưa được trải nghiệm nên phải chê MT cái đã.Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Trên này cũng tùy người, không phải ai cũng là dân chạy grab, uber đâu cụ ạToàn các ông thiếu xèng mới nghĩ đến MT (MT thể thao cao cấp thì cả đời không mua được cái bánh). MT option trụi lủi nhìn đã chán chưa nói đến lái. Mà lái AT xịn thì lại chưa được trải nghiệm nên phải chê MT cái đã.
ra saloon mà đặt cho họ nhập về, chấp nhận giá cao, thích thì cứ nhích chứ rón rén cái gì ?Em đang khoái con civic 2022 MT mà Honda VN nó không nhập về bán. Thích số sàn nhưng nhìn đi nhìn lại chả có con nào ra hồn trong tầm giá dưới 1 tỉ. Có thì hãng nó cũng cắt sạch option mất cả hứng. Hiện tại em vẫn lái số sàn, sắp tới lên đời thì mua stđ để vợ lái cùng. Còn mình chắc kiếm con civic đời 2011-2012 MT cho thỏa đam mê
Không phải Grab, Uber nhưng không thể mua cái MT xịn đâu và đam mê vậy gọi là nửa vời. Nếu đừng chê AT thì tôi sẽ nói khác, các cụ chê tôi mới nói thôi vậy thôi.Trên này cũng tùy người, không phải ai cũng là dân chạy grab, uber đâu cụ ạ
Cụ thì chắc chắn không phải dân chạy MT vì đam mê rồi
Từ đầu đến giờ tôi chỉ thấy những người khác họ vào chia xẻ cái thích thú và đam mê của họ với bản số sàn, cảm giác lái số AT với họ nó nhàn quá, không phấn khích, chỉ có vậy chứ chưa thấy ông nào dè bỉu cái hộp số AT cả nếu không nói ngược lại, cụ nhảy ngang vào kích động thế này nghe chừng không ổn.Không phải Grab, Uber nhưng không thể mua cái MT xịn đâu và đam mê vậy gọi là nửa vời. Nếu đừng chê AT thì tôi sẽ nói khác, các cụ chê tôi mới nói thôi vậy thôi.
Giờ vẫn còn K3 MT và Elantra MT.Có thể khi cụ chạy MT lúc mới có bằng lái. Kỹ năng còn chưa tốt. Gặp dốc cao gắt, tắc đường, qua đường tầu côn ga không nhịp nhàng... Nên chết máy, đằng sau còi inh ỏi, tầu sắp đến... Mới lái có khi vã mồ hôi, vãi đái ra luôn.
Tất nhiên không phủ nhận ưu điểm và xu thế của AT. Và bây giờ MT chủ yếu dành cho xe dịch vụ bởi chi phí mua xe rẻ hơn, option ít hơn AT cùng hạng.
Nhưng có một số ít vẫn thích chạy MT, kể cả chạy đô thị. Trong đó có em. Em đã, đang và sẽ chạy MT. Nhưng giờ xe mới hạng C, D thì hầu như ko còn MT nữa. MT mới chỉ còn xe phân khúc A, B nên hơi chán, option nghèo nàn...
Trước hạng C mới còn có MT như K3, Cerato, Focus. MT Hạng D có Camry. Gầm cao MT thì có Santafer, Tucson...Giờ phân khúc này ko ra MT nữa.
Cụ đọc ngay bài đầu tiên ấy chứ đâu xa.Từ đầu đến giờ tôi chỉ thấy những người khác họ vào chia xẻ cái thích thú và đam mê của họ với bản số sàn, cảm giác lái số AT với họ nó nhàn quá, không phấn khích, chỉ có vậy chứ chưa thấy ông nào dè bỉu cái hộp số AT cả nếu không nói ngược lại, cụ nhảy ngang vào kích động thế này nghe chừng không ổn.
Với cái lối comment kiểu như cụ thì chưa đủ tuổi để chê người khác là đam mê nửa vời đâu cụ nhé, ngay cả thằng có AT xịn đi và sở hữu nó thì chúng cũng dek có cái kiểu dè bỉu người khác như cụ.
bắt đầu có nhiều dòng xe công xuất nhỏ khoảng 1.5 đổ lại nhưng bổ sung tùy chọn động cơ điện dạng plugin để bổ sung lực kéo và bù công xuất lúc cần rồi cụ ạ, chỉ là hơi đát hơn chút so với bản base, 1-2 năm nữa thì xuất hiện đầy từ xe dòng trung trở lên, chơi loại này sướng hơn nhiềuCác cụ chạy AT đối với xe dung tích 1.8 đổ xuống, nhiều lúc cảm giác đuối và yếu khi cần vọt, thì nên làm quen với kỹ năng sử dụng xe đó là "nhồi ga". Kỹ thuật này áp dụng với cả dạng xe máy"xe ga".
Hộp số mt bền hơn at là cái chắc, vì hộp số mt cơ cấu đơn giản, ít chi tiết hơn, dầu nhớt chỉ cần bôi trơn, đổ nhầm loại dầu hay thiếu 1 chút cũng chẳng sao. Còn at thì nó phức tạp hơn rất nhiều, nhiều chi tiết, có cả cơ cấu thủy lực bên trong, phải đổ đúng loại dầu, và tự động nên có thêm chi tiết điện tử nữa.Tất nhiên là chẳng ai phủ nhận cái tiến bộ của KHKT , sự tiện lợi của cái số tự động cả, tôi chỉ nói về một số cụ bỉ bôi cái số sàn mà thôi, với nhiều người số sàn nó là cái đam mê, nơi họ thực hành các kỹ năng lái thành thạo và nhuần nhiễn, khi điều khiển thì tất cả chỉ còn là bản năng đã được rèn luyện đến độ quên hẳn nó đi, chỉ là phản ứng cơ thể nó tự làm việc.
Còn nói về độ bền thì thì hộp số MT nó ít chi tiết cơ khí đòi hỏi độ chính xác cao như các hộp số AT 6 cấp, 7-9 cấp, hay DCT trên mấy dòng xe thể thao sau này, nên sửa nó dễ và tốn ít, còn bền hơn thì chưa chắc, đưa cho thằng chạy như phá thì vài năm nó nát hộp số, còn mau hỏng hơn hộp số AT nhiều. Của bền tại người thôi.
Chạy mười cây tắc đường mà cụ đã rã rời chân tay thì thôi khỏi bàn nữa, tôi đi số sàn gần 20 năm nay(everest máy dầu số sàn đời 2008), ngày nào cũng như ngày nào, đường SG kẹt xe thì khỏi nói, mà cũng chẳng có gì khác biệt, tôi chẳng tốn sức bao giờ, chân cẳng vẫn bình thường, chẳng có cảm giác gì cả, chắc cụ bị ức chế khi đi số sàn lúc kẹt xe nên mau bị mệt và rã rời chân cẳng thôi.
( Thật ra tôi cũng chạy cả AT nữa khi cần xe lớn chở nhiều người và cần có không gian rộng rãi, tiện lợi - CX5. Nhưng vẫn không thích bằng con số sàn của mình, khoảng tháng sau hay trễ hơn chút, nhận được con Fiesta ST nhập về , bản số sàn máy ecoboost 2.0, 2 cầu thì chắc còn phê nữa, riêng với con này tôi thừa sức mua được con GLC 300 4matic ra biển ở VN )
Có biết thì cũng chẳng ai thèm khoe ở đây cả. Nhé! Vì với kiểm comment của cụ thì chẳng ai thèm khoe làm gì.Cụ đọc ngay bài đầu tiên ấy chứ đâu xa.
số sàn cao cấp biết thì khoe đi mới là cao thủ. AT cũng vậy, ngồi con xe 150 mã thì chả trễ chân gas