Cụ bắt đầu làm em thích hộp số tự động rồi đấy, nói chung về độ bền xe cộ nói chung thì em nghĩ đi gia đình thì gần như không phải lo độ bền của động cơ và hộp số, em tính trung bình chạy 10 năm được 20 vạn đi thì cũng còn nguyên bản hoàn toàn không phải động đến máy móc hộp số. Mà xu thế bây giờ chắc cũng ít ai đi cái xe đến chục năm.
Còn số sàn em ghét nhất là cái đề pa, lúc khởi hành, lúc chờ đèn đỏ các kiểu, rất rườm rà, đầu tiên số 1, rồi ì ạch số 2, lại ì ạch số 3, mất khá nhiều thao tác và thời gian, trong khi ông AT chẳng côn số gì cả ẻn 1 phát là lướt.
Thực tế cùng 1 quãng đường em đi thử AT thấy nhanh hơn MT cụ ạ.
Nói thế này này thì đoán cụ mới chạy số sàn chứ không phải qua 2-3 đời số sàn như cụ nói,
Thực tế thì người ta thường đề pa và đạt vòng tua cao ở khoảng cách ngắn để chạy cho nó êm và mượt không có bị giật cục, trong phố tôi hay depart số 2 khi tải ít, quá độ nó một chút lên 3 rồi chạy 5 hoặc 4 luôn tùy đường thông thoáng đến mức nào, còn đi ngoài quốc lộ đủ tải, tôi thường chạy 1, quá độ nó lên 3 rồi quất thằng 5 thôi.
Chắng có nhiều người đi thực tế số sàn mà tuần tự từ 1-5 như cụ cả, quan trọng đi ga lớn nhỏ thế nào tùy cụ miễn đồng tốc, đang chạy nhanh mà dồn số thì cũng cần nẹt ga, đồng bộ số mà đi.
Cũng lạ là sao đi qua 2-3 đời số sàn với cũng không ít năm như cụ nói mà lại cứ 1-2-3-4-5 như chạy trong sa hình thày dạy thế nhỉ?
Thứ tự số không quá quan trọng, miễn là đồng bộ giữa cấp số và quán tính chạy đà. Cụ cần nhớ cái này nếu muốn đi số sàn một cách thoải mái và mượt mà, tập chuyển số sao cho khi nghe tiếng máy và ngắt nhịp nó giống như cụ cảm nhận trên xe tự động số AT là được, giống như trên cái đồ thị ấy, khoảng cách nối đỉnh các lần chuyển số nó phải là các đường cong (tương đối), đừng có mũi nhọn vọt lên rồi tụt xuống là được.
Xe nào mà không phải chuyển số, chỉ là tự động nó tự chuyển khi đạt vòng tua máy nhất định, nóđiều khiển tựđộng nên thời gian chết giữa 2 cấp số nó ngắn nên cụ không thấy thôi.
Còn số sàn chờ đèn đỏ và depart, sao không đi số 2, ga vừa và đều, rồi kéo nó quá độ lên 3 hoặc 4 luôn sau khi qua ngã tư hay đèn xanh, đèn đỏ mà cứ phải máy móc 1-2-3-4-5 ?