[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thế thớt phải đi cày đi. Giờ grab cũng đi số tự động rồi. Số sàn giờ hợp nhất là xe đắt tiền, đi đc số sàn là đại gia đấy. 99% số người thì cứ tự động mà phang.
Cái này đúng, đi số sàn hàng xịn thì phải nhập về, giá nó đắt gấp 2,5 đến 3 lần chính quốc do các loại thuế ở ta, mà ngay bên chính quốc số sàn nó cũng đắt hơn tự động rồi, chỉ còn vài dòng hiệu năng cao mới duy trì bản số sàn, BNW, FORD, AUDI thì còn dòng MT này và phục vụ cho người đam mê là chủ yếu.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,715
Động cơ
437,657 Mã lực
Em từ ngày biết lx đến giờ hầu như đi số sàn ,cả đời là lính đánh thuê, trước là đánh thuê cho chủ ngoài, bây giờ đánh thuê cho vợ
Cũng đâu đó đc gần ba chục năm
Nếu nói đi đường đèo dốc với đường trường thì đi số sàn độ phấn khích cao hơn hẳn số tự động, kỹ năng sử lý trên đường cũng có chút cao hơn, vậy lên mới có câu :tài già múa số ,cái này cụ nào thắc mắc em xin mạo muội giải thích sau (xin lỗi các cụ vì em đã múa rìu qua mắt thợ ạ) :D:D:D
Đi số tự động thì đi đường phố đông đúc nhàn hơn, đi đường trường thì đơn điệu hơn ,lúc sử lý tình huống trên đường ko mang lại cảm giác yên tâm cho người ngồi cạnh mặc dù nó cũng rất an toàn :))
 
Biển số
OF-801485
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
100
Động cơ
15,541 Mã lực
Thế thớt phải đi cày đi. Giờ grab cũng đi số tự động rồi. Số sàn giờ hợp nhất là xe đắt tiền, đi đc số sàn là đại gia đấy. 99% số người thì cứ tự động mà phang.
Em mới đi AT 1 hôm mà mất hết cảm xúc cụ à, lái xe thì ga ngọt rất quan trọng mà con AT này đạp ga nó không đc chuẩn, mấy quả thốc ga mà em sợ nó ko chuẩn nên đạp lút ga mà nó cũng phải ì 1 lúc tính toán nó mới vọt. Với lại nhàn quá có lúc em sợ buồn ngủ.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Trước hết em xin phép nói về vấn đề sức khoẻ ạ, hàng ngày em luôn rèn luyện sức khoẻ đều, nên dăn ba cái việc đạp côn gạt số với em nó không là cái gì so với việc dành cả tiếng đồng hồ nâng tạ cả chục kg. Thế em mới dám nói là em đạp con xe AT 1 hôm thôi mà thấy nó mất hết cảm giác lái thực sự của 1 chiếc xe, nhàn đến phát chán, nhàn nhưng không sướng, lúc vượt xe nó mất 1 giây suy nghĩ nó mới nghe lời mình, em cần làm chủ cái xe, mà cái xe này nó ngu bẩm sinh rồi không dạy được.
Cụ chạy mấy con số sàn hàng nhật, hàn thì bảo sao nó chẳng nặng? chạy thử mấy con audi bản MT đi, ngay cả đời cũ nó cũng nhẹ, bọn KIA gần đây nó cũng thay đổi nhiều và cải tiến chân côn của dòng MT, thử mấy con K3, K5 số sàn đi, nó nhẹ hều, chỉ có bọn Huynhdai thì nó bảo thủ, cái chân côn chạy nặng chịch từ bao đời nay
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em mới đi AT 1 hôm mà mất hết cảm xúc cụ à, lái xe thì ga ngọt rất quan trọng mà con AT này đạp ga nó không đc chuẩn, mấy quả thốc ga mà em sợ nó ko chuẩn nên đạp lút ga mà nó cũng phải ì 1 lúc tính toán nó mới vọt. Với lại nhàn quá có lúc em sợ buồn ngủ.
Cụ muốn depart xe số tự động cho bốc thì một chân đạp phanh( đừng đạp chết) một chân đạp ga cho vòng tua máy lên cao, cho nó trượt bánh rồi nhả phanh ra, bảo đảm nó depart cũng không kém số sàn đâu, cũng rất phấn khích đấy :D
Chống chỉ định với mấy dòng CVT, nó cày nát hệ thống Puley và đai kéo đấy do trượt dây đai (steel belt), AT biến mô thủy lực (dùng dầu) thì được.
Hộp số CVT ở thị trường ViệtNam nó thường chỉ dùng 7-9 elements thôi để giảm giá thành, nó mau hư lắm, loại dùng trên 12 elements như ở nước ngoài nó mới bền.

Cụ chia xẻ cảm xúc thế này thì đoán cụ chắc cũng mới mua được xe và cầm lái chưa lâu.
Tôi hồi mới cầm lái thì nhiều đêm về giật mình tình giấc, lạnh toát cả sống lưng với những tình huống giao thông mà mình lá ẩu và liều lĩnh lúc ban ngày, sau này mới điềm đạm, chững chạc hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,522
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Cho cụ đỡ côn 1h đi đc 300m xem cảm giác sao nhé!
1 tiếng mà đi 300m thì số nào cũng nhàn, chả ai đi lúc nào cũng nhè nhè đỡ côn trừ khi xe nhích đều đặn tốc độ rất chậm. Còn không cứ khi xe trên nhích thì vào số nhá côn đi, xong nhả rồi ngồi ngắm.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Em học và mấy năm đầu thì đi MT, xong rồi từ đó đến giờ hàng chục năm ko sờ đến MT nhưng mới đây nhảy lên MT vẫn mọi thứ nhuần nhuyến như chưa hề có cuộc chia ly, chứng tỏ hồi đầu 9x chương trình học full 6 tháng nó cũng khác bọt thật.

AT thời đầu em đi chưa khéo, với lại cũng loại AT cỏ, máy yếu, đỡ ga cho xe dừng trên dốc vẫn lập cập. Sau thì em nhuần nhuyễn quả chân phanh chân ga nhịp nhàng phối hợp. Đường tắc nhiều quá khiến em lại có thêm 1 kỹ năng nữa là chân phải mỏi cho nghỉ, điều chân trái lên làm nhiệm vụ mớm nhả chân phanh để xe tiến tí một. Chân phanh em khéo đến mức đến đèn đỏ, xe dừng lại mịn ko có chút giật khẽ xe tí nào ở lúc cuối cùng xe dừng hẳn (lái xe cho vip phải có kĩ năng này). Các cụ thấy em khoe kĩ năng lái xe AT kinh chưa 😁
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chảng có ông đi số sàn nào hiểu biết về xe mà đi cứ phải đỡ côn cái đoạn đường 300m kia cả, 1 tiếng đồng hồ mà cứ đỡ côn đi 300m?
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,584
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nhớ lại những năm 2007 08 cho chọn xe số sàn với xe số tự động hầu như ko ai chọn số tự động cả
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nhớ lại những năm 2007 08 cho chọn xe số sàn với xe số tự động hầu như ko ai chọn số tự động cả
Hồi đó con Honda Civic bản tự động 4 cấp là niềm mơ ước của em đấy cụ, có điều nó đắt quá không với tới
 
Biển số
OF-801485
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
100
Động cơ
15,541 Mã lực
Cụ chạy mấy con số sàn hàng nhật, hàn thì bảo sao nó chẳng nặng? chạy thử mấy con audi bản MT đi, ngay cả đời cũ nó cũng nhẹ, bọn KIA gần đây nó cũng thay đổi nhiều và cải tiến chân côn của dòng MT, thử mấy con K3, K5 số sàn đi, nó nhẹ hều, chỉ có bọn Huynhdai thì nó bảo thủ, cái chân côn chạy nặng chịch từ bao đời nay
Bọn Kia thuê kỹ sư Audi nên nó cũng khác, còn Hyundai em nghe nói con Accent chân côn cũng nhẹ, thực tế không biết thế nào.
 
Biển số
OF-801485
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
100
Động cơ
15,541 Mã lực
Cụ muốn depart xe số tự động cho bốc thì một chân đạp phanh( đừng đạp chết) một chân đạp ga cho vòng tua máy lên cao, cho nó trượt bánh rồi nhả phanh ra, bảo đảm nó depart cũng không kém số sàn đâu, cũng rất phấn khích đấy :D
Chống chỉ định với mấy dòng CVT, nó cày nát hệ thống Puley và đai kéo đấy do trượt dây đai (steel belt), AT biến mô thủy lực (dùng dầu) thì được.
Hộp số CVT ở thị trường ViệtNam nó thường chỉ dùng 7-9 elements thôi để giảm giá thành, nó mau hư lắm, loại dùng trên 12 elements như ở nước ngoài nó mới bền.

Cụ chia xẻ cảm xúc thế này thì đoán cụ chắc cũng mới mua được xe và cầm lái chưa lâu.
Tôi hồi mới cầm lái thì nhiều đêm về giật mình tình giấc, lạnh toát cả sống lưng với những tình huống giao thông mà mình lá ẩu và liều lĩnh lúc ban ngày, sau này mới điềm đạm, chững chạc hơn.
Em 2 đời xe Matiz rồi cụ ơi, loại đấy nó mới là đỉnh cao số sàn, máy 0.8 và 3 xylanh.

Xe AT chứ cái bọn CVT rẻ tiền như con Honda City mới đi vài vạn đã đứt curoa vào hãng nó cứa động mạch chủ mất 150 triệu.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Hôm bữa chạy thử con KIA K3 bản số sàn máy 1.6 Deluxe MT 6 cấp luôn, 126 mã, 155nm ở vòng tua từ 2,5K, lực kéo tốt ở ngay vòng tua thấp, đề pa chắc ăn đứt mấy con 2.5 tự động, thấy cũng ngon, ông nào tính chịu khó chút mua con này về chạy thì ổn , tiết kiệm chi phí cũng khá khá
Con K5 thì ngon nhưng giá cũng cao, chưa hợp lý, tầm giá đấy có nhiều lựa chọn hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
3,003
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Cá nhân e thấy sàn hay tđ cũng như nhau cả, e chạy tuốt, mỗi tội chưa có xe.
 

Anh Trung Niên

Xe tải
Biển số
OF-780061
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
321
Động cơ
71,799 Mã lực
Hồi trước lái con spark MT 0.8 mà thấy phê lòi. Đi cao tốc về số 3, đạp thốc ga để vượt xe, cảm giác như mình đang lái siêu xe ấy các cụ =))
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,480 Mã lực
Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Có thể khi cụ chạy MT lúc mới có bằng lái. Kỹ năng còn chưa tốt. Gặp dốc cao gắt, tắc đường, qua đường tầu côn ga không nhịp nhàng... Nên chết máy, đằng sau còi inh ỏi, tầu sắp đến... Mới lái có khi vã mồ hôi, vãi đái ra luôn.
Tất nhiên không phủ nhận ưu điểm và xu thế của AT. Và bây giờ MT chủ yếu dành cho xe dịch vụ bởi chi phí mua xe rẻ hơn, option ít hơn AT cùng hạng.
Nhưng có một số ít vẫn thích chạy MT, kể cả chạy đô thị. Trong đó có em. Em đã, đang và sẽ chạy MT. Nhưng giờ xe mới hạng C, D thì hầu như ko còn MT nữa. MT mới chỉ còn xe phân khúc A, B nên hơi chán, option nghèo nàn...
Trước hạng C mới còn có MT như K3, Cerato, Focus. MT Hạng D có Camry. Gầm cao MT thì có Santafer, Tucson...Giờ phân khúc này ko ra MT nữa.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,441 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em học và mấy năm đầu thì đi MT, xong rồi từ đó đến giờ hàng chục năm ko sờ đến MT nhưng mới đây nhảy lên MT vẫn mọi thứ nhuần nhuyến như chưa hề có cuộc chia ly, chứng tỏ hồi đầu 9x chương trình học full 6 tháng nó cũng khác bọt thật.

AT thời đầu em đi chưa khéo, với lại cũng loại AT cỏ, máy yếu, đỡ ga cho xe dừng trên dốc vẫn lập cập. Sau thì em nhuần nhuyễn quả chân phanh chân ga nhịp nhàng phối hợp. Đường tắc nhiều quá khiến em lại có thêm 1 kỹ năng nữa là chân phải mỏi cho nghỉ, điều chân trái lên làm nhiệm vụ mớm nhả chân phanh để xe tiến tí một. Chân phanh em khéo đến mức đến đèn đỏ, xe dừng lại mịn ko có chút giật khẽ xe tí nào ở lúc cuối cùng xe dừng hẳn (lái xe cho vip phải có kĩ năng này). Các cụ thấy em khoe kĩ năng lái xe AT kinh chưa 😁
ái chà chà
vậy đầu tư ít cổ phiếu nào chưa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top