Riêng về trật tự giao thông đô thị thì em thấy ở ta kém xa những nước có thể ngăn được vẫy taxi giữa đường và có bến cho taxi. Làm tốt đc việc này sẽ là bàn đạp cho những chấn chỉnh khác.
Tùy người thôi, em chả coi vi phạm giao thông là cái gì xấu hổ cả. Có treo hình em cả năm trên bảng em cũng chả saoPhạt tiền thua rồi, giờ cứ nhắm vào sĩ diện, thể diện mới trị được, cứ cho đeo biển vi phạm đứng ngã tư 1 ngày, nhất là cho lên mạng xã hội thì em tin răm rắp ngay. Chứ tiền á Bố đời, kệch cỡm, cù nhầy, bựa bẩn xã hội đầy, có tý tiền ra đường chẳng coi ai ra gì, đến xxx đứng trước mặt chúng còn quất nói đếch gì đến pháp luật ở đẩu ở đâu. Cứ chế tài xử thật nặng bằng nhiều hình thức nhưng đừng phạt tiền nữa hết hiệu lực rồi, nặng tịch thu phương tiện, phạt cải tạo bắt lao động công ích, đeo biển vi phạm đứng ngã tư làm gương. Nói thật nên làm sớm đi chứ như bây giờ như nơi hoang dã bản năng lắm, từ láo nháo giao thông nó hình thành nên tính cách còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác nữa trong cuộc sống. Thời nay nhiều gia đình con học lên đại học rồi mà vẫn không dám cho tập xe tham gia giao thông, vì nhìn nó kinh dị quá, ra đường có luật gì đâu, toàn phải cam 360 toàn cảnh quan sát đến ngẹo đầu, sử lý nhanh như ăn cắp mới đi được đấy là với những người đi lâu năm. Còn các cháu non tay ra đường giờ xòe lúc nào không biết. Rồi dần dần cấm dần xe máy và loại bỏ nó ra khỏi xã hội tăng cường các phương tiện giao thông công cộng, may ra mới văn minh an toàn được
Em đi vài nước phát triển gồm cả Mỹ rồi có thấy cấm vẫy taxi giữa đường đâu (trừ vài chỗ có thể có biển cấm)? Tại sao lại phải cấm vẫy taxi?Riêng về trật tự giao thông đô thị thì em thấy ở ta kém xa những nước có thể ngăn được vẫy taxi giữa đường và có bến cho taxi. Làm tốt đc việc này sẽ là bàn đạp cho những chấn chỉnh khác.
Chửi nhục mạ không chết được; trích "Tào Tháo"Tùy người thôi, em chả coi vi phạm giao thông là cái gì xấu hổ cả. Có treo hình em cả năm trên bảng em cũng chả sao
Ví dụ ở Sing, taxi ko nhận đặt trước mà đón khách giữa đường bị phạt nặng lắm. Chắc do đất chật người đông hơn ở MỹEm đi vài nước phát triển gồm cả Mỹ rồi có thấy cấm vẫy taxi giữa đường đâu (trừ vài chỗ có thể có biển cấm)? Tại sao lại phải cấm vẫy taxi?
Ở Thái Lan hay có hình thức cưỡng bức quét chùa cũng hay...vừa mất công, vừa phơi mặt giữa cộng đồng, chỉ mang lại lợi ích công cộng tức là nhà chùa nên chẳng ai bì tỵ gì vì bên ý nhiều chùa . Tất nhiên, không phải biện pháp nào cũng có thể dùng ở mọi nơiChửi nhục mạ không chết được; trích "Tào Tháo"
Thả đoạn này dân đi ngược chiều thành đoàn tạo thói quen rồi cụ. Mới đây các anh ấy nghĩ ra bịt chỗ quay đầu + lỗi rẽ đầu tiên gần nút lên xuống VDD3, ép xe máy và 4 bánh đi gần lên lối lên xuống VD3 mấy được quay đầu. Vậy nên đoàn người ngược chiều càng đông vuiEm đi đoạn Nguyễn Xiển buổi sáng mà phát sợ với đoàn người đi ngược chiều từ phía Linh Đàm lên, đông hơn cả người đi đúng chiều, trong đó rất lạ là rất đông bố mẹ chở con đi học, trang phục lịch sự chứ ko phải kiểu dân lao động đâu. Ko hiểu làm gương cho con cái chỗ nào nữa hay cũng đếch cần làm gương.
thế mới hài, khi mà cứ nhắc đến cái ông thi hành là nghĩ đến tiêu cựcCứ chặn đâu đâu mà cái làm pháp luật bị nhờn nhất thì lại bơ đi cụ nhỉ.
Cụ nên đưa ra sáng kiến hay ý tưởng gì, để có giải pháp.Như tiêu đề e ủng hộ tăng mức phạt ạĐề xuất tăng từ 4 - 10 lần mức phạt với các hành vi gây tai nạn giao thông
Cục CSGT đang tham mưu xây dựng dự thảo nghị định xử phạt hành chính, trong đó dự kiến tăng nặng mức xử phạt với các hành vi gây tai nạn giao thông, cố ý xâm phạm trật tự an toàn giao thông...vietnamnet.vn
Chế tài thực thi còn bất cập, thì còn nhiều kẻ coi thường luật GTĐB lắm.
tất nhiên CB thực thi mà khuất tất cũng phải có giám sát và kỷ luật nghiêm (cho ra khỏi ngành)
thì mới mong trật tự giao thông mới đi vào quy củ được
P/s: cho e đề xuất thêm là: người phát hiện gửi clip vi phạm đầu tiên cũng phải được chút "nhuận bút" ạ, để khuyến khích tố cáo và răn đe kẻ sắp hoặc có ý định vi phạm
Đường 4 làn oto đi 3 thêm 1 số con lợn loi choi đi nốt vào làn còn lại thì xe máy đi lối nào hả cụ, với tình trạng giao thông hiện nay em ủng hộ xe máy đi vỉa hè góp phần giải tỏa ách tắc giao thôngem nghĩ trước khi tăng phạt thì phạt những cái hàng ngày này trước:
+ Xe máy đi trên vỉa hè: Giờ cao điểm nhiều con đường ko còn chổ cho người đi bộ mà là của người đi xe máy. Nhiều đến nỗi nhiều đường chính quyền phải làm hàng rào hay đặt chậu cảnh để ngăn cản xe máy.
+ Dừng đèn đỏ quá vạch dừng hay còn vài giây đèn đỏ mà xe máy đã ùa ra rồi.
Em nhận thất phạt kiểu này là đè đầu dân ra lấy tiền thì đúng hơn. Các mức phạt tăng hàng chục lần như vậy dễ dẫn đến tiêu cực trong dân và tiêu cực trong cán bộ theo kiểu "cưa đôi". Oan trái lắm!theo em thì phạt tiền có hạn, vừa tầm dân nộp, các tội nặng, cố tình, bất chấp, coi thường pháp luật, tính mạng người khác nên bổ sung bằng phạt roi như Sing, tăng nặng cho ngồi tù, lao động công ích, cho đi lội sông như Tô lịch vớt rác
E hết diệuthế mới hài, khi mà cứ nhắc đến cái ông thi hành là nghĩ đến tiêu cực
Luật ko quy định làn thì o tô muốn đi làm nào cũng được.Đường 4 làn oto đi 3 thêm 1 số con lợn loi choi đi nốt vào làn còn lại thì xe máy đi lối nào hả cụ, với tình trạng giao thông hiện nay em ủng hộ xe máy đi vỉa hè góp phần giải tỏa ách tắc giao thông
View attachment 8797752
phạt nặng quá sức chịu đựng của dân thì đề nghị mở xưởng tái chế sắt vụn ngay tại bãi gửi xe vi phạm, chứ như giờ đã bỏ mẹ dồi cụ ạEm nhận thất phạt kiểu này là đè đầu dân ra lấy tiền thì đúng hơn. Các mức phạt tăng hàng chục lần như vậy dễ dẫn đến tiêu cực trong dân và tiêu cực trong cán bộ theo kiểu "cưa đôi". Oan trái lắm!
Với mức phạt như hiện nay đã cao rồi nếu tăng như đề xuất thì thực sự quá sức chịu đựng của ngừoi dân. Và liệu có vào được kho bạc ko hay lại đi đâu hết. Thôi thời trời của các anh, đất của các anh cả.phạt nặng quá sức chịu đựng của dân thì đề nghị mở xưởng tái chế sắt vụn ngay tại bãi gửi xe vi phạm, chứ như giờ đã bỏ mẹ dồi cụ ạ
Xe vi phạm chồng chất tại các kho tạm giữ ở TP HCM
Sau những đợt CSGT TP HCM xử lý mạnh vi phạm nồng độ cồn, lượng phương tiện bị giữ tăng cao, các kho xe tang vật thêm quá tải, nguy cơ cháy nổ.vnexpress.net
vi phạm hành chính nó khi ko thể hình sự hóa thì nên mức phạt cũng phải vừa miếng với dân, hô hố, căng quá éo cách nào nộp thì sẽ thành chầy bửa, luật lá phi thực thi sang mẹ nó phi ... hành phi thôi, dân nó cùn rồi thì làm éo gì đc nóVới mức phạt như hiện nay đã cao rồi nếu tăng như đề xuất thì thực sự quá sức chịu đựng của ngừoi dân. Và liệu có vào được kho bạc ko hay lại đi đâu hết. Thôi thời trời của các anh, đất của các anh cả.
e hạng cùng đinh, sáng kiến ai thèm nghe cụ ơiCụ nên đưa ra sáng kiến hay ý tưởng gì, để có giải pháp.