[Funland] em lập topic về tượng, chơi 1 mình buồn quá

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Ai bảo cụ 2 cái tượng ấy là "dân gian"?
Đấy là hàng mỹ nghệ thời nay, bán cho khách du lịch, khách bày đồ cho vui cửa vui nhà thôi, nhái phong cách tí cho có mùi cơm niêucá kho thôi.
Em nhìn chị bên phải cứ ra dáng đàn ông mặc áo váy đàn bà mới chết.
Còn tượng phật các cụ chơi, em ghét nhất cái ông Di Lặc toe toét có khuôn mặt Hòa Thân cầu tài.....dòng này mấy năm nay nở rộ cùng với thói hám lợi hám lộc đút lót nịnh nọt thần thánh dâng cao trong dân ta.
Tượng và các công trình tôn giáo của Vn xưa đâu thấy ông này xuất hiệln nhiều mà sao giờ lắm thế, nhân bản vô tính nhan nhản khắp hang cùng ngõ hẻm, nhìn phát chán, với cái tư tưởng thờ phụng ông phật ban lộc này, sư sãi hòa thượng có thể làm cách mạng tình dục cũng chả lạ.
Cụ chắc không hiểu rõ từ "Dân gian" rồi
Những cái món hàng chợ bán đầy đường bây giờ, do bất cứ ai, địa phương nào làm ra có ngôn ngữ tạo hình truyền tay truyền khẩu không chính thống thì chẳng gọi là dân gian thì gọi là cái giề. Hay cụ đồng hóa khái niệm ''Dân gian" với đồ cổ?
Cái nào chính tắc, kinh điển, quy định rõ bằng văn bản, hình ảnh, kiểu dáng do bộ máy chính quyền đương thời quy định thì không gọi là dân gian, còn lại thì gọi chung cho dễ hiểu. Lĩnh vực bao hàm của nó thì lại quá rộng cụ ạ
Trước đây ông Di Lặc không được tạo hình với hàm ý cầu tài lộc, đây là quy luật cung cầu thôi, người dùng muốn vậy thì người sản xuấ t làm thế cho nó dễ bán, bàn chuyện xấu đẹp có vẻ hơi lạc dề, giống như trong chùa thì không thờ thần thánh nào cả nhưng vì chiều Phật tử và dung hòa với tín ngưỡng dân gian bản địa thì thờ Mẫu với lý luận xuê xoa là Phật thì cũng do mẹ sinh ra nên thờ Mẫu cũng phải đạo. Tóm lại, cái gì hợp với tự nhiên thì tồn tại lâu, cái gì trái với quy luật sẽ bị đào thải. Chính vì thế mới có câu: Các cụ nói câu nào cũng đúng! Các bậc tiền nhân cũng giống chúng ta, đôi khi cũng chém ẩu, kiến văn hạn hẹp, nhưng những điều hay và đúng thì sẽ tồn tại đến tận bây giờ.
Mới đầu thấy cụ nhận xét khá gay gắt, em cứ ngỡ gặp người duy mỹ khó tính và thấu hiểu về Mỹ học, cũng ngại ngần đôi chút, sau thấy các nhận định của cụ cũng hạn chế lắm. Phải có phông văn hóa rất rộng, tư duy logic, nhạy cảm và trái tim biết yêu thì mới nên lạm bàn về Mỹ học cụ ạ. Còn không thì cứ thế tục như em: Ngắm vú Ngọc Trinh, nhìn nầm bà Tưng mà hưởng thụ cái đẹp của cuộc sống là được dồi...:D
Nhậu nầm bà Tưng và ngắm ngực Ngọc Trinh với việc buôn thần bán thánh như em vẫn có thể song hành với nhau cụ nhá, he he
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Nick em Viva la Vida nghĩa là gì cụ biết k?
Em đang tận hưởng thú khua đao của em, đao khua trong cửa hàng mỹ nghệ, loảng xà loảng xoảng, thật khoái trá.
Tí em chém tiếp với cụ, đem kiến văn với voi văn dọa em là k ăn thua đâu, để em xơi cơm đã.
Đọc nick cụ em tưởng cụ là hậu duệ của nhà Mỹ học thiên tài Leo cây đa Đờ vanh xi:D
Vâng, đợi cụ thụ lộc xong chém tiếp cho nó xôm, he he
 

conddor

Xe tải
Biển số
OF-193097
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
342
Động cơ
331,780 Mã lực
em thì thế này nhé cụ :
- Nếu mình thích pho tượng, về mặt tạo hình, khi pho tượng đó mang lại cho mình 1 cảm xúc nào đấy mà mình muốn được ngắm thường xuyên, muốn được sở hữu--> mua về. Mà với em, những thứ em thích, em quyết định mua về, em luôn trân trọng và đặt những nơi trang trọng, sạch sẽ.
- Tượng Phật cũng vậy, em thích vẻ đẹp tạo hình của tượng Phật, trên đó mang dấu ấn và màu sắc của văn hóa Á Đông, từng chi tiết tạo hình đều có ý nghĩa sâu sắc và gần gũi của đạp Phật. Em bày chơi và ngắm, chứ không thờ, nên mình không cần phải làm lễ, hô thần nhập tượng hay yểm chú gì cả. Cách hiểu về đạo Phật, và Đức Di Lặc của em rất đơn giản và khong quá mê tín dị đoan.
- Nếu tượng mua để thờ, thì lại khác, với mỗi người và mỗi gia đình, sẽ có một thủ tục khác nhau.

em xin trích dẫn một chút kiến thức về Đức Phật Di Lặc mà em đọc được đâu đó :

Bồ Tát Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5, vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni. Ở thế giới hiện đại nói chung và Việt Nam nói riêng, hình ảnh vị Phật này hiện hữu khắp mọi nơi: cửa hàng, khách sạn, nhà riêng, chùa chiền như một biểu tượng mong muốn một cuộc sống hạnh phúc, nhiều niềm vui và tài lộc.
Quan tâm đến tín ngưỡng Di-lặc trong dân gian chúng ta thấy rất rõ điều này. Nếu như đối với các tượng Phật, tượng Bồ-tát khác, người ta luôn luôn thể hiện thái độ kính tin tuyệt đối thì với tượng Di-lặc, ngoài việc kính tin, người ta còn biểu lộ thái độ gần gũi, thân mật. Ít ai dám đặt tay trẻ nhỏ lên các tượng Phật Thích-ca, tượng Bồ-tát Quán Thế Âm hay bất kỳ một tượng Phật, Bồ-tát nào khác. Nhưng đối với tượng Di-lặc, người ta có thể làm việc đó hết sức thoải mái. Nhiều bậc cha mẹ, khi ẵm con nhỏ đến chùa, thích đặt con mình trên bụng, trên chân hay tay của tượng Di-lặc hằng mong nhận được an phước từ Ngài mà không hề cảm thấy đó là việc làm xúc phạm hay thiếu chuẩn mực. Trong tâm thức của dân gian, Ngài Di-lặc là biểu tượng của hoan hỷ. Nhưng cũng không chỉ là hoan hỷ mà còn là lòng nhân hậu, tính khoan dung, độ lượngsự gần gũi.

Còn gọi là "Phật Cười", Phật Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và, Phật tới đâu ở đó có hạnh phúc.

Phật Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Xoa bụng Phật được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.
Trong nghệ thuật tranh tượng của Phật giáo, Phật Di-lặc thường được mô tả theo một hình thức hết sức đặc biệt với cái bụng thật lớn và cái miệng cười thật tươi để nói lên rằng:

“Bụng trống năng dung, dung những điều khó dung trong thiên hạ
Miệng lớn hay cười, cười những việc khó cười trong thế gian.”

Nụ cười của đức Di-lặc là nụ cười hoan hỷ bất diệt, tâm hồn của đức Di-lặc là tâm hồn bao dung không bờ bến. Và khi nhìn vào hình tượng của Ngài sẽ cảm thấy lòng mình trở nên thanh thản nhẹ nhàng.Đây chính là thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem nụ cười vào trong cuộc đời.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ.
 

Lạc Lạc

Xe tải
Biển số
OF-179245
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
373
Động cơ
341,800 Mã lực
Cháu rất thik phong cách cũng như nhận xét của cụ vída .
Cháu thấy để nhận xét đc như vậy cụ ấy phải rất thông minh , hiểu biết và có con mắt thẩm mĩ.
Cụ ấy fun khi nói rằng chê Picatsso thế mà có cụ cũng tưởng thật.
 

ThôiKệ

Xe tăng
Biển số
OF-150036
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,177
Động cơ
368,982 Mã lực
Em có gợi ý là cụ thích dòng tượng trắng thì cứ tượng Ngọc Trinh, Mai Phương Thúy....mà chơi.
Tượng đề tài tôn giáo thì cũng nên có ý nghĩa của tôn giáo đó, hoặc kể được một câu chuyện tôn giáo, phật của cụ thì nặng mùi tài lộc, lão của cụ thì rườm rà xiêm áo.....em chả thấy có tinh thần đề cao sự giác ngộ tinh thần của phật giáo, cũng chả thấy tư tưởng sống giản dị, thuận theo tự nhiên trời đất của đạo Lão ở đâu.
Mấy hôm nữa khéo cụ có tượng chúa Jesus cầm thỏi vàng mất.
Hay! Thấy cụ chủ có rất nhiều ảnh tượng Ngài Di Lặc. Cụ có cái nào của Ngài mà đề cao sự giác ngộ theo tinh thần Phật giáo ko?

Hay chỉ có.......... suông. :)) :))
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Em thấy (theo nhận thức của em) :

- Ảnh các bức tượng cụ chủ thớt đăng từ đầu topic tới giờ có bức đẹp, có bức xấu. Bức đầu tiên thì xấu tệ ;
- Các comment của cụ Viva có cái đúng, có cái chưa đúng ;
- Mấy bài phân tích của cụ HuyArt quá đúng về mặt lý thuyết. Tuy nhiên thực tiễn em xem các bức tượng theo đường link chữ ký của cụ cũng không ưng được cái nào;
- Tranh Picasso em cũng chưa cảm được là tại sao nó đắt thế ?

Các cụ đừng bắt em phân tích tại sao nhé. Đây là cảm nhận cá nhân của em thôi ạ .
 

Gheda

Xe tải
Biển số
OF-203102
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
240
Động cơ
323,290 Mã lực
Quay lại với các ý kiến của cụ HuyArt.
Cụ bảo tượng dân gian nhiều khi k tuân thủ các quy tắc giải phẫu (ý cụ nói về tỷ lệ cơ thể?) nhưng trang phục rất đầy đủ, chi tiết.....vậy ở 2 bức tượng nửa nam nửa nữ của cụ chủ thớt thì:
~ tỷ lệ các bộ phận cơ thể có chuẩn không? Ví dụ đầu, bàn tay, bàn chân đều to so với thân phải k? Nếu là tượng dân gian ở đình chùa miếu mạo, đặt trên cao so với người nhìn thì đầu to hơn thực còn có lý (đầu trên cao xa nhất nên làm to hơn để nhìn từ dưới sẽ có cảm giác bình thường do ảnh hưởng của qui tắc xa gần) chứ ở đây tượng nhỏ, đặt ngang tầm mắt thì đầu đâu cần to, chưa nói bàn tay, bàn chân....như vậy vừa k đúng quy tắc thẩm mỹ về tỷ lệ, vừa thể hiện sự nhái dân gian mà k hiểu căn nguyên....sao gọi là đầu óc logic trong mỹ học như cụ dọa ma?
~trang phục có chuẩn như cụ nói? Em ví dụ cái mà 2 cô/anh này xỏ chân vào phải gọi là gì: giày?dép?guốc?hài?hia? Mắt em nhìn thì nó phải là đôi hia của các võ tướng dùng trong phường tuồng chứ k phải là những đôi hài nhỏ nhắn xinh xắn của phụ nữ? Như vậy là râu ông nọ cắm cằm bà kia chứ đâu có chuẩn như cụ tán.
Chả riêng tượng của cụ chủ thớt, đám tượng cụ rao bán cũng chẳng đẹp mà cụ tự khen thái quá, đúng cung cách của người bán hàng....cứ lấy mấy cái lý luận suông về đủ thứ rồi biến xấu thành đẹp không ăn thua đâu cụ ạ.
;)),,;)),,;)). Một mớ suy luận và lí thuyết, chính cụ nói suông đấy. Nếu có thể cụ đứng trước gương xem hình hài mình thế nào, nếu cụ cho rắng trong cụ không có tí máu Giao Chỉ nào thì em nghĩ cụ là một chủng khác cao siêu hơn và đẹp đẽ hơn.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Quay lại với các ý kiến của cụ HuyArt.
Cụ bảo tượng dân gian nhiều khi k tuân thủ các quy tắc giải phẫu (ý cụ nói về tỷ lệ cơ thể?) nhưng trang phục rất đầy đủ, chi tiết.....vậy ở 2 bức tượng nửa nam nửa nữ của cụ chủ thớt thì:
~ tỷ lệ các bộ phận cơ thể có chuẩn không? Ví dụ đầu, bàn tay, bàn chân đều to so với thân phải k? Nếu là tượng dân gian ở đình chùa miếu mạo, đặt trên cao so với người nhìn thì đầu to hơn thực còn có lý (đầu trên cao xa nhất nên làm to hơn để nhìn từ dưới sẽ có cảm giác bình thường do ảnh hưởng của qui tắc xa gần) chứ ở đây tượng nhỏ, đặt ngang tầm mắt thì đầu đâu cần to, chưa nói bàn tay, bàn chân....như vậy vừa k đúng quy tắc thẩm mỹ về tỷ lệ, vừa thể hiện sự nhái dân gian mà k hiểu căn nguyên....sao gọi là đầu óc logic trong mỹ học như cụ dọa ma?
~trang phục có chuẩn như cụ nói? Em ví dụ cái mà 2 cô/anh này xỏ chân vào phải gọi là gì: giày?dép?guốc?hài?hia? Mắt em nhìn thì nó phải là đôi hia của các võ tướng dùng trong phường tuồng chứ k phải là những đôi hài nhỏ nhắn xinh xắn của phụ nữ? Như vậy là râu ông nọ cắm cằm bà kia chứ đâu có chuẩn như cụ tán.
Chả riêng tượng của cụ chủ thớt, đám tượng cụ rao bán cũng chẳng đẹp mà cụ tự khen thái quá, đúng cung cách của người bán hàng....cứ lấy mấy cái lý luận suông về đủ thứ rồi biến xấu thành đẹp không ăn thua đâu cụ ạ.
Nếu tinh ý, cụ sẽ thấy những điều em nói ở trên không hề lý thuyết, nó chung chung vì em ko muốn đề cập trực diện tới 1 cá nhân cụ thể nào, 1 vấn đề tiểu tiết nào. Em dường như muốn hướng các cụ tới cái gì vượt tầm câu chuyện. Đọc mà có sự liên tưởng, phát huy trí tưởng tượng, cởi trói cho tư duy của bản thân thì sẽ hiểu ra vấn đề. Ngược lại, nếu cứ hiếu thắng thì gặp những người hay có thói quen cưỡng từ đoạt lý, đánh tráo khái niệm, giả ngây giả ngô thì sẽ luôn sa đà mà không bao giờ đến cái kết thỏa mãn cho 2 bên. Em và cụ và đại bộ phận dân chúng chỉ là những con ếch, chỉ khác nhau mỗi cái giếng. Gặp cái giếng to thì thấy bầu trời nó lớn hơn 1 tý mà thôi, ộp oạp với nhau lý lẽ làm cái giề cho nó nhọc
Em thấy từ thực tế, toàn những ông/bà được ăn học về các ngành có tý kiến thức về mỹ thuật hay sáng tạo thì hay có cái nhìn kẻ cả, coi thường dân mỹ nghệ là hàng chợ, cả đời cứ mơ đến 1 tác phẩm để đời trong trí tưởng tượng, nuôi dưỡng cái tôi vị kỷ kiểu vĩ cuồng mà quên đi cái thực tiễn cuộc sống ngồn ngộn ngoài kia. Cái bệnh vĩ cuồng mà bọn em hay tếu nói với nhau là "Những ý tưởng nhớn sinh ra từ một bữa rượu nghèo nàn". Học 3 cái mớ lý thuyết mỹ học nửa mùa của những giáo trình XHCN cổ lỗ sỹ mà tự lừa dối mình. Bao giờ đạt đến cảnh giới vẽ được bóng đêm, biết tìm thấy cái đẹp nghẹn ngào của giọt nước mắt thì mới nên giảng giải về cái đẹp cho người khác. Mà như thế cũng quá thường, biết thưởng thức cái đẹp trong yên lặng có khi còn giá trị hơn nhiều...
Càng bàn càng rối chuyện, theo em thì mấy cái tượng thuộc về tâm linh chỉ có nhiều ý nghĩa về phong thủy. So với cái tuệ nhãn và gu thẩm mỹ của cụ nó chưa đáng được nhìn ngắm chứ đừng nói là ca tụng. Nên cụ chê nó xấu cũng chẳng phải là sai lầm gì, tranh luận không làm bức tượng đẹp lên, không làm tay thợ điêu luyện hơn, có chăng nó làm khai mở cách cảm nhận cuộc sống thông qua các hình thức tạo hình thì đã tốt quá. Đằng này em thấy nó giống mấy vụ tranh khôn xem tiếng uộp oạm của ai to hơn thì phải:D
Có gì thất thố cụ đừng giận nhá, vợ lườm nguýt và ra ám hiệu mấy lần rồi, không trốn được. Hí hí
À quên! tranh thủ đợi vợ tắm xong em chém cái vụ tỷ lệ đầu người với luật xa gần tý
Khi làm các đồ gia dụng kích thước lớn có hình vuông, người thợ làm với nguyên tắc Thượng thu - Hạ thách. Phía trên nhỏ đi so với phía dưới để khi mắt người nhìn theo trường thị giác sẽ cảm thấy vật hình vuông ấy vững chãi vuông vắn. Làm tượng kích thước lớn thì đầu có thể làm to ra 1 chút để khi ngước nhìn thấy thuận mắt hơn. Cái này thuộc về mẹo thợ, đúc rút qua thực tiễn chứ không có sách vở nào đề cập. Với mỹ thuật truyền thống thì không tuân thủ luật xa gần chặt chẽ như phương Tây mà theo nguyên tắc Kị mã, vẽ 1 bức tranh mà người nhìn cảm giác như đang ở trên cao nhìn xuống, cái gì cũng thấy rõ ràng theo kiểu liệt kê, cụ cứ nhìn bức tranh đám cưới chuột mà tưởng tượng.
Cái mà cụ nhìn thấy 100% là cái Hài đấy, đều có mũi cong nhưng hài thấp cổ còn hia thì cao cổ(Hơi giống cái ủng). Gạch Giếng Đáy có sản phẩm ngói mũi hài nổi tiếng đấy
Khuôn mặt của 2 cô gái đặc trưng nét đẹp kiểu âm lịch: Mày ngài, mắt phượng, miệng nhỏ, môi hồng, tóc chẻ ngôi, mặt tròn...
Loại tạo hình có vẻ ngây ngô thô ráp thế này lại là vẻ đẹp được đánh giá cao đấy cụ ạ. Nó có sự rêu phong, xâm thực của thời gian, ngôn ngữ tạo hình mộc mạc khỏe khoắn mang đậm văn hóa lúa nước. Nghệ nhân ngày trước có cái nhìn rất dung dị, đem cái khuôn vàng thước ngọc của phương Tây với tỷ lệ vàng hay giải phẫu học vào đây chẳng khác nào hoa chanh nở giữa vườn cam. Tượng nhà mồ Tây Nguyên mà đem so với tượng David hoặc Venus thì khác gì ông nội ngủ với bà ngoại, râu ông nọ cắm cằm bà kia đã ăn thua gì?! Hồ Ngọc Hà với khuôn mặt lai tây của mình mà mặc áo tứ thân với quần chân què có khác nào Thị Nở mặc juyp, áo hở nách hở cụ?
Đôi khi vì rào cản kỹ thuật, hạn chế về công nghệ sơn mài, nghệ nhân phải giản lược đi tối đa những chi tiết nhỏ nữa chứ, vân vân và vân veo...
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
<p>Vote cụ Huy. Đúng là nếu không thể diễn đạt một cách mạch lạc, dễ hiểu thì là chưa hiểu gì. Em rất thích các comment của cụ, rất mạch lạc, bản lĩnh và có tầm </p>
 
Chỉnh sửa cuối:

Ướt Mi

Xe buýt
Biển số
OF-80579
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
664
Động cơ
422,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Nếu tinh ý, cụ sẽ thấy những điều em nói ở trên không hề lý thuyết, nó chung chung vì em ko muốn đề cập trực diện tới 1 cá nhân cụ thể nào, 1 vấn đề tiểu tiết nào. Đọc mà có sự liên tưởng, phát huy trí tưởng tượng, cởi trói cho tư duy của bản thân thì sẽ hiểu ra vấn đề. Ngược lại, nếu cứ hiếu thắng thì gặp những người hay có thói quen cưỡng từ đoạt lý, đánh tráo khái niệm, giả ngây giả ngô thì sẽ luôn sa đà mà không bao giờ đến cái kết thỏa mãn cho 2 bên. Em và cụ và đại bộ phận dân chúng chỉ là những con ếch, chỉ khác nhau mỗi cái giếng. Gặp cái giếng to thì thấy bầu trời nó lớn hơn 1 tý mà thôi, ộp oạp với nhau lý lẽ làm cái giề cho nó nhọc
Em thấy từ thực tế, toàn những ông được ăn học về các ngành có tý kiến thức về mỹ thuật hay sáng tạo thì hay có cái nhìn kẻ cả, coi thường dân mỹ nghệ là hàng chợ, cả đời cứ mơ đến 1 tác phẩm để đời trong trí tưởng tượng, nuôi dưỡng cái tôi vị kỷ kiểu vĩ cuồng mà quên đi cái thực tiễn cuộc sống ngồn ngộn ngoài kia. Học 3 cái mớ lý thuyết mỹ học nửa mùa của những giáo trình XHCN cổ lỗ sỹ mà tự lừa dối mình. Bao giờ đạt đến cảnh giới vẽ được bóng đêm, biết tìm thấy cái đẹp nghẹn ngào của giọt nước mắt thì mới nên giảng giải về cái đẹp cho người khác. Mà như thế cũng quá thường, biết thưởng thức cái đẹp trong yên lặng có khi còn giá trị hơn nhiều...
Càng bàn càng rối chuyện, theo em thì mấy cái tượng thuộc về tâm linh chỉ có nhiều ý nghĩa về phong thủy. So với cái tuệ nhãn và gu thẩm mỹ của cụ nó chưa đáng được nhìn ngắm chứ đừng nói là ca tụng. Nên cụ chê nó xấu cũng chẳng phải là sai lầm gì, tranh luận không làm bức tượng đẹp lên, không làm tay thợ điêu luyện hơn, có chăng nó làm khai mở cách cảm nhận cuộc sống thông qua các hình thức tạo hình thì đã tốt quá. Đằng này em thấy nó giống mấy vụ tranh khôn xem tiếng uộp oạm của ai to hơn thì phải:D
Có gì thất thố cụ đừng giận nhá, vợ lườm nguýt và ra ám hiệu mấy lần rồi, không trốn được. Hí hí
Cụ nói hay quá.
Em thiết nghĩ có thêm tiếng ộp oạp một tí cho nó rôm rả. Tranh luận để hiểu ra vấn đề, hiểu nhau là một cách hay.
Vodka nhưng máy nó mắng em. Cụ cho cả nhà thưởng lãm vài món đồ của cụ đi ạ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
em rất thích tượng, nhưng ngắm một mình buồn quá, nên đưa lên đây để các cụ có cùng sở thích chia sẻ. Các cụ có tượng cũng mang lên cho em ngắm với nhé,



em có pho này, thuê thợ tạc đá làm theo mẫu tượng sứ, thợ VN làm tay nghề không ổn định, nên độ rủi ro cực cao, làm mãi mới có 1 pho ưng ý giữ chơi.
Nhà em có ối tượng, nhất là tượng ... ĐẦU LÂU :P
Tượng gỗ có (mờ gỗ sưa đỏ hẳn hoi nha), đá có, đất nung có, sứ có.
Các cụ thích, từ mai em bốt dần hình lên mờ ngắm :D
 

Hieucook

Xe buýt
Biển số
OF-193732
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
549
Động cơ
333,546 Mã lực
Pho này của cụ đặc biệt quá, em thấy đa phần tượng của cụ là độc, em ít thấy bán ngoài thị trường. Hôm nào có điều kiện xin đến nhà cụ ngắm chút, em mời cụ vodka ah.
 

Ướt Mi

Xe buýt
Biển số
OF-80579
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
664
Động cơ
422,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Nhà em có ối tượng, nhất là tượng ... ĐẦU LÂU :P
Tượng gỗ có (mờ gỗ sưa đỏ hẳn hoi nha), đá có, đất nung có, sứ có.
Các cụ thích, từ mai em bốt dần hình lên mờ ngắm :D
Cụ/mợ post tượng đầu lâu thì post vào ban ngày, post buổi tối ngất cụ ạ.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Em thấy (theo nhận thức của em) :

- Ảnh các bức tượng cụ chủ thớt đăng từ đầu topic tới giờ có bức đẹp, có bức xấu. Bức đầu tiên thì xấu tệ ;
- Các comment của cụ Viva có cái đúng, có cái chưa đúng ;
- Mấy bài phân tích của cụ HuyArt quá đúng về mặt lý thuyết. Tuy nhiên thực tiễn em xem các bức tượng theo đường link chữ ký của cụ cũng không ưng được cái nào;
- Tranh Picasso em cũng chưa cảm được là tại sao nó đắt thế ?

Các cụ đừng bắt em phân tích tại sao nhé. Đây là cảm nhận cá nhân của em thôi ạ .
Mặt em bô trai thế cụ chả ngắm, cứ ngắm hoa văn ghẻ với lị móng chân thối rồi chê em xấu chai là sao?:D
Thớt bán đồ của em là hàng Mỹ nghệ phong thủy, nó thuần nghĩa về phong thủy và tất nhiên đẹp xấu do từng người cảm nhận tùy theo gu và nhu cầu của mỗi người, cái kiến thức mỹ thuật được học em sao vàng hạ thổ ngâm rượu từ lâu rồi. Chỉ lợi dụng bàn tay thiên nhiên và giọt mồ hôi của các bác nghệ nhân kiếm chút cháo qua ngày thôi. Vấn đề các cụ bàn ở đây nó siêu thực và lung linh hơn nhiều:D
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Mặt em bô trai thế cụ chả ngắm, cứ ngắm hoa văn ghẻ với lị móng chân thối rồi chê em xấu chai là sao?:D
Thớt bán đồ của em là hàng Mỹ nghệ phong thủy, nó thuần nghĩa về phong thủy và tất nhiên đẹp xấu do từng người cảm nhận tùy theo gu và nhu cầu của mỗi người, cái kiến thức mỹ thuật được học em sao vàng hạ thổ ngâm rượu từ lâu rồi. Chỉ lợi dụng bàn tay thiên nhiên và giọt mồ hôi của các bác nghệ nhân kiếm chút cháo qua ngày thôi. Vấn đề các cụ bàn ở đây nó siêu thực và lung linh hơn nhiều:D
Cụ lại tiếp tục chuẩn men rồi :D
Cũng chính bởi vì cụ Viva vào nâng quan điểm nên em cũng bị lôi kéo theo, soi mói quá.
Mời cụ chủ tiếp tục ạ, theo em cũng không nên tiếp tục đưa Rodin với Picasso vào đây làm gì cho mệt.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ/mợ post tượng đầu lâu thì post vào ban ngày, post buổi tối ngất cụ ạ.
Em chơi tượng đầu lâu song toàn là những cái đầu tử tế, đầu oách cả :D
Ví dụ đầu ông Nguyễn Sen này, đầu ông Nguyễn Tuân này, đầu các ông Hoài Thanh, Đoàn Phú Thứ, Hoàng Cầm...Phải nói là 1 lô 1 lốc các thứ đầu :))
 

Ướt Mi

Xe buýt
Biển số
OF-80579
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
664
Động cơ
422,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em chơi tượng đầu lâu song toàn là những cái đầu tử tế, đầu oách cả :D
Ví dụ đầu ông Nguyễn Sen này, đầu ông Nguyễn Tuân này, đầu các ông Hoài Thanh, Đoàn Phú Thứ, Hoàng Cầm...Phải nói là 1 lô 1 lốc các thứ đầu :))
Em thích ông Nguyễn Tuân nhất. Hồi xưa biêt danh của em cũng là Ngông.

Cụ chơi đầu vậy cũng vui nhỉ. Em tưởng đầu ko da ko thịt chứ đầu danh nhân văn sĩ thì... :D
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,326
Động cơ
463,310 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Ai bảo cụ 2 cái tượng ấy là "dân gian"?
Đấy là hàng mỹ nghệ thời nay, bán cho khách du lịch, khách bày đồ cho vui cửa vui nhà thôi, nhái phong cách tí cho có mùi cơm niêucá kho thôi.
Em nhìn chị bên phải cứ ra dáng đàn ông mặc áo váy đàn bà mới chết.
Còn tượng phật các cụ chơi, em ghét nhất cái ông Di Lặc toe toét có khuôn mặt Hòa Thân cầu tài.....dòng này mấy năm nay nở rộ cùng với thói hám lợi hám lộc đút lót nịnh nọt thần thánh dâng cao trong dân ta.
Tượng và các công trình tôn giáo của Vn xưa đâu thấy ông này xuất hiệln nhiều mà sao giờ lắm thế, nhân bản vô tính nhan nhản khắp hang cùng ngõ hẻm, nhìn phát chán, với cái tư tưởng thờ phụng ông phật ban lộc này, sư sãi hòa thượng có thể làm cách mạng tình dục cũng chả lạ.
Em sẽ đăng mấy tư liệu dễ tìm trên gu gồ về cách mạng TD trong Phật giáo, đến nay còn nhiều tranh cãi cho cụ xem, lâu lắm rồi, để cái giếng của cụ to hơn nhé ;))
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,326
Động cơ
463,310 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Ối zời, lại thêm ông Lão quân thái thượng, cụ chủ thớt định mua hết hàng chợ của người Trung quốc hay sao?
Giá mà có điều kiện được thế [-O<, thay vì cầm que gậy vào khua múa tạo tiếng vang đổ vỡ, em thích nhìn ngắm hơn cụ ạ. Cũng có người này người kia, xã hội mới phát triển, cụ khua mạnh vào cho em nhờ nhé. Hi hi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top