- Biển số
- OF-85656
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 16,675
- Động cơ
- 567,385 Mã lực
Cụ chắc không hiểu rõ từ "Dân gian" rồiAi bảo cụ 2 cái tượng ấy là "dân gian"?
Đấy là hàng mỹ nghệ thời nay, bán cho khách du lịch, khách bày đồ cho vui cửa vui nhà thôi, nhái phong cách tí cho có mùi cơm niêucá kho thôi.
Em nhìn chị bên phải cứ ra dáng đàn ông mặc áo váy đàn bà mới chết.
Còn tượng phật các cụ chơi, em ghét nhất cái ông Di Lặc toe toét có khuôn mặt Hòa Thân cầu tài.....dòng này mấy năm nay nở rộ cùng với thói hám lợi hám lộc đút lót nịnh nọt thần thánh dâng cao trong dân ta.
Tượng và các công trình tôn giáo của Vn xưa đâu thấy ông này xuất hiệln nhiều mà sao giờ lắm thế, nhân bản vô tính nhan nhản khắp hang cùng ngõ hẻm, nhìn phát chán, với cái tư tưởng thờ phụng ông phật ban lộc này, sư sãi hòa thượng có thể làm cách mạng tình dục cũng chả lạ.
Những cái món hàng chợ bán đầy đường bây giờ, do bất cứ ai, địa phương nào làm ra có ngôn ngữ tạo hình truyền tay truyền khẩu không chính thống thì chẳng gọi là dân gian thì gọi là cái giề. Hay cụ đồng hóa khái niệm ''Dân gian" với đồ cổ?
Cái nào chính tắc, kinh điển, quy định rõ bằng văn bản, hình ảnh, kiểu dáng do bộ máy chính quyền đương thời quy định thì không gọi là dân gian, còn lại thì gọi chung cho dễ hiểu. Lĩnh vực bao hàm của nó thì lại quá rộng cụ ạ
Trước đây ông Di Lặc không được tạo hình với hàm ý cầu tài lộc, đây là quy luật cung cầu thôi, người dùng muốn vậy thì người sản xuấ t làm thế cho nó dễ bán, bàn chuyện xấu đẹp có vẻ hơi lạc dề, giống như trong chùa thì không thờ thần thánh nào cả nhưng vì chiều Phật tử và dung hòa với tín ngưỡng dân gian bản địa thì thờ Mẫu với lý luận xuê xoa là Phật thì cũng do mẹ sinh ra nên thờ Mẫu cũng phải đạo. Tóm lại, cái gì hợp với tự nhiên thì tồn tại lâu, cái gì trái với quy luật sẽ bị đào thải. Chính vì thế mới có câu: Các cụ nói câu nào cũng đúng! Các bậc tiền nhân cũng giống chúng ta, đôi khi cũng chém ẩu, kiến văn hạn hẹp, nhưng những điều hay và đúng thì sẽ tồn tại đến tận bây giờ.
Mới đầu thấy cụ nhận xét khá gay gắt, em cứ ngỡ gặp người duy mỹ khó tính và thấu hiểu về Mỹ học, cũng ngại ngần đôi chút, sau thấy các nhận định của cụ cũng hạn chế lắm. Phải có phông văn hóa rất rộng, tư duy logic, nhạy cảm và trái tim biết yêu thì mới nên lạm bàn về Mỹ học cụ ạ. Còn không thì cứ thế tục như em: Ngắm vú Ngọc Trinh, nhìn nầm bà Tưng mà hưởng thụ cái đẹp của cuộc sống là được dồi...
Nhậu nầm bà Tưng và ngắm ngực Ngọc Trinh với việc buôn thần bán thánh như em vẫn có thể song hành với nhau cụ nhá, he he
Chỉnh sửa cuối: