Em độ E-Turbo! Ngu nhất quả đất luôn.

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Em chưa hiểu ý định của các cụ, MAF hay MAP thì cũng chỉ báo tín hiệu về ECU xử lý thui muh. Mà ngoài ra còn bao nhiêu cảm biến nữa thì mới đủ để xác lập chế độ chạy phù hợp.
Ngoài ra còn Oxygen Sensor , Trong 1 xe thì chỉ có MAF hoặc MAP hiếm xe nào có cả 2 loại , tại vì chúng có cùng 1 công dụng là đo engine load , ECU dựa vào chỉ số engine load này để phun lượng xăng phù hợp, tỉ lệ xăng tùy vào engine load được lập trình sẵn trong ECU (fuel trim). Cái này gọi là tunning.
Oxygen sensor thì đo tỉ lệ xăng và oxy trong khí xả rồi send signal về ECU để được điều chỉnh thêm cho phù hợp . Bây nhiêu đó thôi ngoài ra còn có điều chỉnh tạm thời (short term) và dài hạn (long term) Không biết viết có lủng củng quá không nhở
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Ngoài ra còn Oxygen Sensor , Trong 1 xe thì chỉ có MAF hoặc MAP hiếm xe nào có cả 2 loại , tại vì chúng có cùng 1 công dụng là đo engine load , ECU dựa vào chỉ số engine load này để phun lượng xăng phù hợp, tỉ lệ xăng tùy vào engine load được lập trình sẵn trong ECU (fuel trim). Cái này gọi là tunning.
Oxygen sensor thì đo tỉ lệ xăng và oxy trong khí xả rồi send signal về ECU để được điều chỉnh thêm cho phù hợp . Bây nhiêu đó thôi ngoài ra còn có điều chỉnh tạm thời (short term) và dài hạn (long term) Không biết viết có lủng củng quá không nhở
Cụ phán rất chuẩn, tuy nhiên có tí ti chưa chuẩn ở cái chỗ đo đỏ kia thôi. Xa xôi em chả biết, ngay con xe của Gấu nhà em Hyundai Coupe, các xe khác của Hyundai như XG (thực chất toàn bộ công nghệ máy là của Misubishi) đều dùng cả MAF và MAP.
Còn tất cả các xe Hyundai Diesel đều dùng cả MAF và MAP, tuy nhiên MAP lúc này đổi thành "Boot Pressure Senor vì nó đo áp suất (+).

@ Interceptor: Trường hợp của cụ nó vẫn gọi là MAF, IATS chỉ là tích hợp thêm kiểu 2 in 1.

@ All: Chúng ta có vẻ đi quá sâu về mặt kỹ thuật mà đi quá xa với tiêu đề của thớt, cá nhân em em cho rằng làm như cụ chủ thớt là phi kỹ thuật và không logic, nên bỏ đi vì không có lợi, hại thì có thể có tí ti, không đáng kể và có thể coi là vô hại.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
@ All: Chúng ta có vẻ đi quá sâu về mặt kỹ thuật mà đi quá xa với tiêu đề của thớt, cá nhân em em cho rằng làm như cụ chủ thớt là phi kỹ thuật và không logic, nên bỏ đi vì không có lợi, hại thì có thể có tí ti, không đáng kể và có thể coi là vô hại.
em bổ sung thêm là chả may đề pa, hút mạnh quá nó gãy cánh thì lại có cơ hội độ lại giàn xilanh, đầu bò tranh thủ làm luôn tay biên...... :))
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Với cái quạt nhựa của cụ chủ thớt thì đúng là hại hơn lợi. Nhưng em cũng thấy rằng đặc thù của xe này thiếu khí nạp khi ở vòng tua thấp, theo các cụ thì với cái quạt thế này có đáp ứng được không, mặc dù em biết rằng gió phải đi đôi với xăng:


 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Tính xuôi tính ngược, các cụ bù gió cho tua thấp thì phải làm sao để nó đừng cản gió khi ở tua cao! Thế là ổn! :D

Với cái quạt nhựa của cụ chủ thớt thì đúng là hại hơn lợi. Nhưng em cũng thấy rằng đặc thù của xe này thiếu khí nạp khi ở vòng tua thấp, theo các cụ thì với cái quạt thế này có đáp ứng được không, mặc dù em biết rằng gió phải đi đôi với xăng:


 

thaisonud

Xe đạp
Biển số
OF-136914
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
17
Động cơ
368,670 Mã lực
Không cần phải xoắn các bác ơi,Petrolimex sắp zảmm zá xăng xuống còn 10k/lít rồi,kaka
 

Thieugia1980

Xe máy
Biển số
OF-26865
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
91
Động cơ
487,810 Mã lực
đúng là trời mưa ,ẩm IC,chức mừng bác có sáng chế hay.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,631 Mã lực
Quan trọng là tác dụng thế nào cụ ạ! Nếu có tác dụng ngược (cản đường gió vào khi tăng vòng tua lên cao) thì sao ạ?
Em nghĩ chưa đo đạc bằng đồng hồ thì tất cả chỉ là cảm tính (chả biết đc hay hơn). Nên theo em, các cụ thử đo như sau:

1. Đo vòng mua cực đại có thể đạt được của cái bộ e-turbo của cụ, vd: là R1 (20.000rpm), cái này thường là công suất cực đại của e turbo nên coi như là biết luôn khỏi đo, thực tế chả bao giờ qua đc max định mức.
2. Tắt nguồn eturbo, nhấn hết ga xem xe nó hút gió đến mức nào, theo nguyên tắc thì ga cực đại hút gió cực đại => cái quạt bị kéo quay cực đại. Bây giờ là lúc cụ đo R2 (quạt bị kéo quay) cực đại.
3. So sánh R1 và R2, nếu R1 > R2 thì rõ ràng cái eturbo của cụ vẫn có tác dụng đấy chứ, tốc độ quay khi eturbo kích hoạt lớn hơn tốc độ hút cực đại của động cơ nên việc lắp eturbo là khả thi. Ngược lại R1 < R2 thì nên tháo eturbo ra thôi ạ.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,631 Mã lực
Với cái quạt nhựa của cụ chủ thớt thì đúng là hại hơn lợi. Nhưng em cũng thấy rằng đặc thù của xe này thiếu khí nạp khi ở vòng tua thấp, theo các cụ thì với cái quạt thế này có đáp ứng được không, mặc dù em biết rằng gió phải đi đôi với xăng:


cụ ship đc mấy bộ eturbo này từ Taobao về ko, em lắp thử với, em là Lac SE nhưng cũng thấy đuối ở vòng tua thấp lắm :(
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
cụ ship đc mấy bộ eturbo này từ Taobao về ko, em lắp thử với, em là Lac SE nhưng cũng thấy đuối ở vòng tua thấp lắm :(
Cái này dễ mà cụ, cụ cứ Google ra khối người nhận ship, hình như bộ này khoảng mấy trăm tệ.
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
277
Động cơ
495,456 Mã lực
Cụ tháo cái quạt đi cho nó lành, chả tác dụng mà nhanh đưa bụi vào trong không qua loc.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,358
Động cơ
633,576 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe này có hộp đen nó quyết định chứ nhỉ?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ nào có phần mềm chỉnh ROM của ECU không nhỉ? Share em với!

@interceptor: Em thấy dùng ODB scan dựng lại biểu đồ áp suất và tốc độ gió khi lắp và không lắp đơn giản hơn nhiều, vì thằng này nó lấy thẳng thông số từ MAF ra :P
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ nào có phần mềm chỉnh ROM của ECU không nhỉ? Share em với!
Nếu cụ có file ROM thì tìm mấy phần mềm free, cùng lắm là edit bằng text, em còn chả đọc được ROM ra nữa cơ.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Lacetti máy dầu hở bác ơi ? he he
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top