Em độ E-Turbo! Ngu nhất quả đất luôn.

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Xin cụ! Cụ còn bảo đúng 1 phần thôi thì em cũng bó tay. Phun ô xi vào để nổ banh xác hả cụ?
Tại sao bọn tây nó phải xử dụng Nitrous là có lý do của nó:
Nitrous không cháy ở nhiệt độ và áp suất thấp nên an toàn khi sử dụng. Nitrous chỉ xảy ra phản ứng giải phóng ô xi khi đã vào trong buồng đốt với nhiệt độ/áp suất lớn. Còn cụ phun ô xi trực tiếp thì chưa vào đến trong máy nó đã nổ cho banh xác rồi cụ ạ!
Cụ chẳng biết cái gì, để đấy cho cụ chủ thớt làm thử xem nào, tất cả lý thuyết phải dc chứng minh bằng thực tế.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,039
Động cơ
630,878 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Độ như thế này thì gọi là thiếu hiểu biết chứ tự nhận là NGU như cụ chủ thớt thì quá đáng quá!!!!!
Nguyên tắc của máy xăng khác máy dầu, nếu ép ăn gió thì phải cho thêm xăng để đạt hòa khí tối ưu 16.5/1, ECU giờ nó "khôn" lắm, cụ ép nó ăn thế này thì áp suất chân không ở cổ hút sẽ giảm, ECU thậm chí còn giảm xăng so mới không độ, dẫn đến hỗn hợp nghèo xăng, máy nóng và yếu hơn nữa là khác. Máy dầu thì có thể làm như thế này được nhưng hiệu quả thì phải đo bằng thiết bị tương đương kính hiển vi.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Độ như thế này thì gọi là thiếu hiểu biết chứ tự nhận là NGU như cụ chủ thớt thì quá đáng quá!!!!!
Nguyên tắc của máy xăng khác máy dầu, nếu ép ăn gió thì phải cho thêm xăng để đạt hòa khí tối ưu 16.5/1, ECU giờ nó "khôn" lắm, cụ ép nó ăn thế này thì áp suất chân không ở cổ hút sẽ giảm, ECU thậm chí còn giảm xăng so mới không độ, dẫn đến hỗn hợp nghèo xăng, máy nóng và yếu hơn nữa là khác. Máy dầu thì có thể làm như thế này được nhưng hiệu quả thì phải đo bằng thiết bị tương đương kính hiển vi.
Cụ hát nói chuẩn luôn ! :))
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em hỏi cụ trẻ là hộp số nó có dùng bánh răng để chạy không.Kể cả AT hay MT thì số nào với tốc độ nào và vòng tua máy nó cố định.Tỉ số truyền của động cơ đến hộp số là không thể thay đổi.Nếu cụ trẻ vẫn cãi thì mời cụ upload video clip lên cho các cụ trẻ lẫn già mở to mắt để coi.Nhớ nếu test trên đường trường và cũng phải được trên 1 phút nhé
AT có phải lúc nào ly hợp cũng ăn 100% đâu, có lúc nó ăn 50, 60....% tùy tải và vòng tua nên cụ chủ thớt mới nhầm.
Còn cái này nó có tên là Magic Turbo Air Intake: http://www.alibaba.com/product-gs/526914566/Auto_Magic_Turbo_Air_Intake_Electric.html
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Em thì em nghĩ đơn giản thế này, các cụ bảo do đường gió của Lac nó dài nên khi cần hú nó mất nhiều lực để hút dẫn đến máy không được thoáng ở tốc độ thấp, nên em cũng chỉ nghĩ được là dùng 1 cái quạt để ém gió vào cổ hút có áp suất cao hơn áp suất không khí chút đỉnh để khi nào nó cần hút thì trong cung một khoảng tg se hút được lượng gió nhiều hơn, đặc biệt là khi đi chậm, không khí nóng nên giản nở -> lượng Oxy trong cùng một thể tích sẽ giảm, nên em ép nó tý kiểu mấy bà bán vịt nhồi bánh đúc cho nó nặng cân ý mà. không biết em nghic thế có ngu lắm không nhỉ. Thôi cứ phải thử phát đã.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
vietsonxp nói:
Em thì em nghĩ đơn giản thế này, các cụ bảo do đường gió của Lac nó dài nên khi cần hú nó mất nhiều lực để hút dẫn đến máy không được thoáng ở tốc độ thấp, nên em cũng chỉ nghĩ được là dùng 1 cái quạt để ém gió vào cổ hút có áp suất cao hơn áp suất không khí chút đỉnh để khi nào nó cần hút thì trong cung một khoảng tg se hút được lượng gió nhiều hơn, đặc biệt là khi đi chậm, không khí nóng nên giản nở -> lượng Oxy trong cùng một thể tích sẽ giảm, nên em ép nó tý kiểu mấy bà bán vịt nhồi bánh đúc cho nó nặng cân ý mà. không biết em nghic thế có ngu lắm không nhỉ. Thôi cứ phải thử phát đã.
Hoan hô cụ về mặt tinh thần cái đã, còn nó dù ít dù nhiều cũng có tác dụng tuy không là bao.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Quan trọng là tác dụng thế nào cụ ạ! Nếu có tác dụng ngược (cản đường gió vào khi tăng vòng tua lên cao) thì sao ạ?

Hoan hô cụ về mặt tinh thần cái đã, còn nó dù ít dù nhiều cũng có tác dụng tuy không là bao.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Độ như thế này thì gọi là thiếu hiểu biết chứ tự nhận là NGU như cụ chủ thớt thì quá đáng quá!!!!!
Nguyên tắc của máy xăng khác máy dầu, nếu ép ăn gió thì phải cho thêm xăng để đạt hòa khí tối ưu 16.5/1, ECU giờ nó "khôn" lắm, cụ ép nó ăn thế này thì áp suất chân không ở cổ hút sẽ giảm, ECU thậm chí còn giảm xăng so mới không độ, dẫn đến hỗn hợp nghèo xăng, máy nóng và yếu hơn nữa là khác. Máy dầu thì có thể làm như thế này được nhưng hiệu quả thì phải đo bằng thiết bị tương đương kính hiển vi.
Làm gì mà tới 16.5/1 hả bác? 14.5/1 hoặc cùng lắm là 14.7/1. 16.5/1 thì là quá nhạt rồi. Chỉ có động cơ phun nhiên liệu trực tiếp mới đốt được kiểu đấy trong những điều kiện cho phép nhất định.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Làm gì mà tới 16.5/1 hả bác? 14.5/1 hoặc cùng lắm là 14.7/1. 16.5/1 thì là quá nhạt rồi. Chỉ có động cơ phun nhiên liệu trực tiếp mới đốt được kiểu đấy trong những điều kiện cho phép nhất định.
Ở VN xăng nào mà chạy được với cái tỷ số nén cao thế nhỉ? :))
Em cũng đang thắc mắc cái động cơ skyactive của mazda nó lên đến 14/1 chả hiểu nó làm thế quái nào.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,039
Động cơ
630,878 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Làm gì mà tới 16.5/1 hả bác? 14.5/1 hoặc cùng lắm là 14.7/1. 16.5/1 thì là quá nhạt rồi. Chỉ có động cơ phun nhiên liệu trực tiếp mới đốt được kiểu đấy trong những điều kiện cho phép nhất định.
À vâng! Cảm ơn cụ nhắc em, em bị nhầm.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Tỷ số nén khác mà tỷ lệ trộn hỗn hợp nhiên liệu/khí lại khác cụ ạ! ^_^

Ở VN xăng nào mà chạy được với cái tỷ số nén cao thế nhỉ? :))
Em cũng đang thắc mắc cái động cơ skyactive của mazda nó lên đến 14/1 chả hiểu nó làm thế quái nào.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,722
Động cơ
573,568 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cánh quạt = nhựa, khi bị vỡ nó vào theo đường khí nạp ====> đưa thẳng vào buồng đốt ====> hiệu quả cao ===> chóng thăng. Không khả thi.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Độ như thế này thì gọi là thiếu hiểu biết chứ tự nhận là NGU như cụ chủ thớt thì quá đáng quá!!!!!
Nguyên tắc của máy xăng khác máy dầu, nếu ép ăn gió thì phải cho thêm xăng để đạt hòa khí tối ưu 16.5/1, ECU giờ nó "khôn" lắm, cụ ép nó ăn thế này thì áp suất chân không ở cổ hút sẽ giảm, ECU thậm chí còn giảm xăng so mới không độ, dẫn đến hỗn hợp nghèo xăng, máy nóng và yếu hơn nữa là khác. Máy dầu thì có thể làm như thế này được nhưng hiệu quả thì phải đo bằng thiết bị tương đương kính hiển vi.
Cái bác nói về ECU giảm xăng chỉ đúng trong trường hợp xe dùng cảm biến áp suất cổ hút (MAP - Manifold Absolute Pressure) để tính toán lượng khí nạp, từ đó điều chỉnh lượng xăng phun. Xe đời mới bây giờ không còn dùng MAP, mà dùng cảm biến sợt đốt hoặc màng đốt cho mục đích ấy. Trong trường hợp này thì bác chủ thớt để quạt nằm trước cảm biến lưu lượng gió cho nên về lý thuyết thì sẽ tăng gió, lượng gió qua cảm biến nhiều hơn và ECU sẽ theo đó chỉ thị cấp nhiều xăng hơn. Việc bác chủ thớt cảm nhận chân ga nhạy hơn theo em là việc có thật, vì ở tốc độ thấp, động cơ ít tải, bướm ga mở ít thì lượng gió được bổ sung do chiếc quạt tốc độ 200,000rpm là đáng kể so với nhu cầu của động cơ. Còn ở tốc độ cao thì nhiều bác đã nói, tác dụng sẽ ngược lại vì lượng gió không vào được động cơ do bị quạt chắn nhiều hơn lượng gió quạt bổ sung.

Điều này có thể tính toán được, chắc phải bác nào chuyên sau về công nghệ ô tô mới tính được chứ em chỉ đoán nó sẽ theo nguyên lý này: tại tốc độ 2000rpm của động cơ (có tải, nghĩa là đang chạy trên đường hoặc dyno chứ không phải là để ở P và đạp ga), không lắp quạt thì tốc độ dòng khí nạp là bao nhiêu. Khi có lắp quạt (và quạt đang chạy) là bao nhiêu, so sánh 2 tốc độ này thì sẽ thấy ngay là việc lắp quạt vào có thực sự có tác dụng hay không. Em chọn tốc độ 2000rpm vì đây là tốc độ phổ biến của động cơ khi xe chạy ở số cao nhất trên đường cao tốc.

Dù sao thì việc bác chủ thớt làm cũng rất đáng ủng hộ. Chỉ có điều là nếu xe chỉ chạy trong phố thì bác hãy lắp quạt, chạy đường cao tốc thì không nên. Bác có thể nghĩ ra cách gì để cho quạt lắp thêm không ảnh hưởng đến miệng hút khí chính, như đấu nối chữ Y chẳng hạn, khi đó bác chạy cao tốc cũng chẳng lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

khuongkts

Xe hơi
Biển số
OF-113090
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
132
Động cơ
389,720 Mã lực
cái này em cũng định làm từ lâu, nhưng nghĩ lên tốc độ cao kiếm cái quạt chạy tít hơi khó nên thôi. Theo em nghĩ, làm hệ thống cánh quạt cố định, cánh xoắn như mũi khoan, khi động cơ hút gió vào, luồng gió bị xoắn ở tốc độ cao là cũng ok. Và để an toàn làm thêm cái lồng sắt như mấy cái quạt máy tính, tránh trường hợp cái quạt nó phí vào động cơ luôn, he he. Và cái quan trọng nữa là phải làm thật chuẩn. Em chưa có thời gian nên chưa chén được cái quạt, hy vọng sớm làm được để thử xem thế nào
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Để để lực hút gió của máy quay cánh quạt thì quạt đó chỉ làm máy yếu hơn thôi ạ. Còn thực tế, khi dùng điện của xe để quay cánh quạt cưỡng bức thì bản thân xe cũng đã mất một phần công do điện cung cấp cho quạt. Chính vì thế turbocharger mới hiệu quả hơn supercharger.
Trở lại thực tế với xe của cụ chủ thớt, ý tưởng về một nhánh chữ Y như của cụ GLPro160 là rất hay. Cách này không làm cản trở dòng khí nạp khi chạy tốc độ cao, nhưng theo em cũng không bổ xung được thêm bao nhiêu khí nạp cả.

cái này em cũng định làm từ lâu, nhưng nghĩ lên tốc độ cao kiếm cái quạt chạy tít hơi khó nên thôi. Theo em nghĩ, làm hệ thống cánh quạt cố định, cánh xoắn như mũi khoan, khi động cơ hút gió vào, luồng gió bị xoắn ở tốc độ cao là cũng ok. Và để an toàn làm thêm cái lồng sắt như mấy cái quạt máy tính, tránh trường hợp cái quạt nó phí vào động cơ luôn, he he. Và cái quan trọng nữa là phải làm thật chuẩn. Em chưa có thời gian nên chưa chén được cái quạt, hy vọng sớm làm được để thử xem thế nào
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,011
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
cụ giỏi nhỉ. em ngu hơn cụ là chẳng biết tự làm cái này
 

hong2412

Xe buýt
Biển số
OF-123998
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
700
Động cơ
386,342 Mã lực
Hihi. cụ tinh quá đấy ạ. ....
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Bẩm các cụ là chơi Y phản tác dụng lắm, vì tại ngã tam dòng do quạt sẽ làm rối hướng dòng khí từ airbox vào. Chưa kể ở vòng tua thấp áp sau quạt cao dồn về airbox thành ra 2 dòng ngược chiều ạ. Bẩm các cụ xét lại :P
Theo em để an toàn và nâng cao hiệu quả thì nên lắp quạt ngay miệng vào airbox (kiểu đẩy) sẽ tốt hơn lắp như cụ chủ thớt (kiểu hút). Loại cánh quạt này phù hợp ới kiểm đẩy hơn, kiểu như cánh bơm hút với bơm tõm nó khác nhau nhiều ý. Còn vụ giới hạn bao nhiêu rpm sẽ bắt đầu kém đi thì em nghĩ cứ kiếm cái scan ODB2 mà test vài chục lần là được :))

@inter: chém nhanh quá, em hóng hớt không kịp nên nhầm hì hì
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top