- Biển số
- OF-55097
- Ngày cấp bằng
- 16/1/10
- Số km
- 2,059
- Động cơ
- 469,880 Mã lực
Thưa với các cụ là cái MAF trên xe nhà cháu vừa đo được lưu lượng, vừa đo cả nhiệt độ khí nạp ạ. Thế thì nó gọi là gì đây?
Ngoài ra còn Oxygen Sensor , Trong 1 xe thì chỉ có MAF hoặc MAP hiếm xe nào có cả 2 loại , tại vì chúng có cùng 1 công dụng là đo engine load , ECU dựa vào chỉ số engine load này để phun lượng xăng phù hợp, tỉ lệ xăng tùy vào engine load được lập trình sẵn trong ECU (fuel trim). Cái này gọi là tunning.Em chưa hiểu ý định của các cụ, MAF hay MAP thì cũng chỉ báo tín hiệu về ECU xử lý thui muh. Mà ngoài ra còn bao nhiêu cảm biến nữa thì mới đủ để xác lập chế độ chạy phù hợp.
Cụ phán rất chuẩn, tuy nhiên có tí ti chưa chuẩn ở cái chỗ đo đỏ kia thôi. Xa xôi em chả biết, ngay con xe của Gấu nhà em Hyundai Coupe, các xe khác của Hyundai như XG (thực chất toàn bộ công nghệ máy là của Misubishi) đều dùng cả MAF và MAP.Ngoài ra còn Oxygen Sensor , Trong 1 xe thì chỉ có MAF hoặc MAP hiếm xe nào có cả 2 loại , tại vì chúng có cùng 1 công dụng là đo engine load , ECU dựa vào chỉ số engine load này để phun lượng xăng phù hợp, tỉ lệ xăng tùy vào engine load được lập trình sẵn trong ECU (fuel trim). Cái này gọi là tunning.
Oxygen sensor thì đo tỉ lệ xăng và oxy trong khí xả rồi send signal về ECU để được điều chỉnh thêm cho phù hợp . Bây nhiêu đó thôi ngoài ra còn có điều chỉnh tạm thời (short term) và dài hạn (long term) Không biết viết có lủng củng quá không nhở
em bổ sung thêm là chả may đề pa, hút mạnh quá nó gãy cánh thì lại có cơ hội độ lại giàn xilanh, đầu bò tranh thủ làm luôn tay biên......@ All: Chúng ta có vẻ đi quá sâu về mặt kỹ thuật mà đi quá xa với tiêu đề của thớt, cá nhân em em cho rằng làm như cụ chủ thớt là phi kỹ thuật và không logic, nên bỏ đi vì không có lợi, hại thì có thể có tí ti, không đáng kể và có thể coi là vô hại.
Với cái quạt nhựa của cụ chủ thớt thì đúng là hại hơn lợi. Nhưng em cũng thấy rằng đặc thù của xe này thiếu khí nạp khi ở vòng tua thấp, theo các cụ thì với cái quạt thế này có đáp ứng được không, mặc dù em biết rằng gió phải đi đôi với xăng:
Em nghĩ chưa đo đạc bằng đồng hồ thì tất cả chỉ là cảm tính (chả biết đc hay hơn). Nên theo em, các cụ thử đo như sau:Quan trọng là tác dụng thế nào cụ ạ! Nếu có tác dụng ngược (cản đường gió vào khi tăng vòng tua lên cao) thì sao ạ?
cụ ship đc mấy bộ eturbo này từ Taobao về ko, em lắp thử với, em là Lac SE nhưng cũng thấy đuối ở vòng tua thấp lắmVới cái quạt nhựa của cụ chủ thớt thì đúng là hại hơn lợi. Nhưng em cũng thấy rằng đặc thù của xe này thiếu khí nạp khi ở vòng tua thấp, theo các cụ thì với cái quạt thế này có đáp ứng được không, mặc dù em biết rằng gió phải đi đôi với xăng:
Cái này dễ mà cụ, cụ cứ Google ra khối người nhận ship, hình như bộ này khoảng mấy trăm tệ.cụ ship đc mấy bộ eturbo này từ Taobao về ko, em lắp thử với, em là Lac SE nhưng cũng thấy đuối ở vòng tua thấp lắm
@interceptor: Em thấy dùng ODB scan dựng lại biểu đồ áp suất và tốc độ gió khi lắp và không lắp đơn giản hơn nhiều, vì thằng này nó lấy thẳng thông số từ MAF ra
Nếu cụ có file ROM thì tìm mấy phần mềm free, cùng lắm là edit bằng text, em còn chả đọc được ROM ra nữa cơ.Cụ nào có phần mềm chỉnh ROM của ECU không nhỉ? Share em với!