Hehe , cẩn thận nát xe đó bác ơi
Kụ mần nhanh và pọt kết quả luôn nha.Em thấy là quạt của cụ Vietsonxp là loại nhỏ, không thể đạt được 20,000 rpm và lưu lượng gió bổ sung vào ống nạp không nhiều.
Từ ý tưởng của cụ Vietsonxp, mấy hôm nay em mới nghiên cứu lại vụ quạt lắp trong bầu gió này theo kiểu: không gắn trực tiếp quạt vào ống hút mà để cách một đoạn rồi thổi thẳng vào ống gió để không ảnh hưởng tới đường hút mà lại bổ sung khí nạp. Dĩ nhiên là với mấy cái quạt đuổi ruồi ở chợ Giời (quạt Nhật) thì giỏi lắm được 10-20 cfm thôi, không ăn thua. Mà phải chơi quạt thửa của Delta loại PFB0924DHE, khí nạp max của nó là 175 cfm, 8000 rpm thì mới gọi là ăn thua.
Hiện tại thì em mới đang dùng loại Delta blower 16 cfm, nói chung chân ga hơi nhẹ hơn một tí. Các cụ đợi em ship quạt thửa về rồi xem report nhé.
Công suất máy tăng lên nhiều ko hở kụ???Datasheet: http://www.delta.com.tw/product/cp/dcfans/download/pdf/PFB/PFB92x92x38mm.pdf
Ảnh:
Quạt này lắp vừa airbox của CDX, dòng 3.72A khá lớn, nếu cần thiết thì em sẽ gỡ cái phần kèn hút gió ra để tạo nhiều khoảng trống hơn cho khí nạp.
Với lưu lượng gió 175 cfm, tương đương gần 5m3/phút, dòng nạp này không kém cạnh gì turbo dành cho dòng xe nhỏ.
Cái này thì em chưa biết được, mã lực chắc ko lên hoặc được một tẹo, nhưng quan trọng là mô men xoắn sẽ tăng nhiều hơn ở vòng tua thấp, giảm lag triệt để khi đi trong phố. Kết quả thế nào thì phải 2 tuần nữa hy vọng mới có quạt về. Còn giờ thì em mới dùng cái quạt nhỏ nhỏ, thấy chân ga nhẹ nhàng hơn chút thôi.Công suất máy tăng lên nhiều ko hở kụ???