Em độ E-Turbo! Ngu nhất quả đất luôn.

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Nếu xe số tay thì vòng tua máy luôn có tỷ lệ cố định so với tốc độ xe ở từng tay số, không thể thay đổi được. Còn nếu là xe số tự động thì cũng chỉ thay đổi được tỷ số truyền khi chạy tốc độ thấp thôi, ở tốc độ cao thì ly hợp thủy lực nó khóa cứng 2 bánh (chủ động và bị động) với nhau nên cũng giống như trường hợp số tay.
Lưu lượng gió trong ống hút tỷ lệ với tốc độ lưu thông, vì diện tích không đổi. Trong khi đó lực cản khí động thì tỷ lệ với bình phương vận tốc. Vì vậy cụ mà tăng được lưu lượng không khí lên gấp 1.5 lần thì lực cản khí động sinh ra do cái quạt của cụ nó tăng lên 2.25 lần. Khi cụ lắp cái quạt vào thì diện tích mặt cắt ngang đường ống nạp đã giảm đi rất nhiều (nhìn cái lõi nó to tổ bố thế cơ mà) Do vậy chưa chắc đã có tác dụng gì hơn. Chưa kể đến việc lưu lượng dòng khí tăng lên cao hơn lưu lượng tối đa của quạt thì cái quạt không có tác dụng nén khí nữa mà nó chỉ có tác dụng cản lại dòng khí mà thôi.
Cụ này nói chuẩn quá. mà em "ngợ" quá, cụ kiếm đâu được quả quạt chạy tới 20,000 rpm thế , cụ kiếm cái "to hơn" 1 tý nữa ( em nghĩ đ.kính chỉ 40 cm đối với xe cụ thôi) gắn vào mít thì chả cần cái đ.cơ "hủi" cuả ôtô nữa đâu, em dự ôttô của cụ nó bay cỡ F35 luôn ấy chứ, 80-90 thì "nhằm nhò" gì.
 

likecar&trips

Xe tăng
Biển số
OF-131467
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
1,618
Động cơ
389,080 Mã lực
Nơi ở
Bên kia bờ sông Đuống
Cái này thì em chưa biết được, mã lực chắc ko lên hoặc được một tẹo, nhưng quan trọng là mô men xoắn sẽ tăng nhiều hơn ở vòng tua thấp, giảm lag triệt để khi đi trong phố. Kết quả thế nào thì phải 2 tuần nữa hy vọng mới có quạt về. Còn giờ thì em mới dùng cái quạt nhỏ nhỏ, thấy chân ga nhẹ nhàng hơn chút thôi.
Vậy khi nao kụ tiến hành test xong pọt cho ae OF hóng hớt nha.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cái quạt cụ chủ thớt chắc chắn là chỉ được 3000 rpm và công suất rất yếu.
Em xin phép mod lại cái ảnh của cụ chủ thớt để cho các cụ xem lại ý tưởng của em:


Cách làm này:
- Không gây cản trở lưu lượng gió trong airbox
- Tăng lượng khí nạp cho cổ hút
- Quạt tiêu thụ điện ở mức cho phép (dưới 5A)
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,751
Động cơ
497,438 Mã lực
Mấy cái ý tưởng này của các cụ mà thành công thì VN mình lần đầu tiên được các hãng xe danh tiếng của thế giới vinh danh sáng tạo đó nhỉ? Các cụ có thêm bao nhiêu khí nạp mà cái bơm xăng nó chỉ bơm có thế thì lấy cái gì ra mà tăng được công suất đây hả giàng? Chưa nói đến cái quạt đó thì ăn nhằm cái gì. Có cụ nào thử đưa bàn tay vào cổ hút khi đạp kịch ga chưa. Nó hút luôn cái tay của cụ vào ấy chứ, cái quạt đấy có làm nổi điều đó không?
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Mấy cái ý tưởng này của các cụ mà thành công thì VN mình lần đầu tiên được các hãng xe danh tiếng của thế giới vinh danh sáng tạo đó nhỉ?
Cái câu này nghe quen quen, hồi trước em bắt đầu độ cái intake cho dòng CDX cũng có nhiều cụ cũng bảo thế này :))

Vẫn biết là lý thuyết là như thế, em cũng phản đối cách độ electric supercharger bằng cách bịt đầu ống nạp, nhưng chịu khó suy nghĩ và thay đổi cách làm khác với người ta một chút thì có thể lại thành công.

Nguyên nhân em vẫn phải quay lại cái cách độ electric supercharger có lẽ xuất phát từ cái video này:
[video=youtube;OrDe1md6AWg]http://www.youtube.com/watch?v=OrDe1md6AWg&feature=colike[/video]

Đôi khi phải làm cái gì đó điên rồ cho cuộc sống đỡ nhàm :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Hehe e cũng đang nghiên cứu để nghịch y hệt như cụ vitgia, nhưng xe e đã thay lọc nấm của BMC có 2 đường hút khí vào, 1 đầu nhỏ ở trên đỉnh và 1 xung quanh nấm đều có màng lọc để hút gió. Em định mua 1 cái quạt delta 80 vào đỉnh của lọc gió để hút gió cưỡng bức vào intake, còn xung quanh thì vẫn để engine hút tự nhiên. Tuy nhiên cách này e nghĩ nếu có thì chỉ làm thoáng máy hơn 1 chút thôi, chứ nó ko thể nén áp suất trong intake giống như turbo được. Nhưng tính em là thế, cứ nghịch thử xem sao đã. Cụ vitgia mua cái quạt delta này ở đâu thế, lắp vào có kêu to ko ạ?

Ngoài ra e thấy khoai tây đã chế được electric turbocharger, ví dụ như của Garrett (chẳng biết fake hay garrett thật nhưng trên sp có in nhãn hiệu), hay của Control Power Technology đã test trên 1 vài xe chạy dyno và tăng cả hp lẫn torque nhưng chưa có sản phẩm đại trà, hoặc eturbo của 1 bác là Thomas Knight thì nguyên lý giống như NOS nhưng dùng bình acquy phụ để kéo cục eturbo nén khí trong khoảng 15s. E sẽ ngồi nghiên cứu tiếp.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Datasheet: http://www.delta.com.tw/product/cp/dcfans/download/pdf/PFB/PFB92x92x38mm.pdf
Ảnh:

Quạt này lắp vừa airbox của CDX, dòng 3.72A khá lớn, nếu cần thiết thì em sẽ gỡ cái phần kèn hút gió ra để tạo nhiều khoảng trống hơn cho khí nạp.
Với lưu lượng gió 175 cfm, tương đương gần 5m3/phút, dòng nạp này không kém cạnh gì turbo dành cho dòng xe nhỏ.
Em hơi cà rốt, nhưng giả dụ tính theo vòng quay động cơ, với máy 1.6, ở 3500rpm thì lượng khí hút cũng xấp xỉ 5m3/phút rồi. Nếu đúng thế thật thì cái Brushless 3.72A của cụ chỉ hiệu quả nếu chạy dưới 3500rpm thôi, cao hơn thì nó lại cản trở quá trình nạp :)
Đã đảm bảo mục tiêu giảm lag ở vòng tua thấp, nhưng mấy cụ có nhu cầu Drag như cụ dominoco thì chắc phải tìm phương án khác :)
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Em hơi cà rốt, nhưng giả dụ tính theo vòng quay động cơ, với máy 1.6, ở 3500rpm thì lượng khí hút cũng xấp xỉ 5m3/phút rồi. Nếu đúng thế thật thì cái Brushless 3.72A của cụ chỉ hiệu quả nếu chạy dưới 3500rpm thôi, cao hơn thì nó lại cản trở quá trình nạp :)
Đã đảm bảo mục tiêu giảm lag ở vòng tua thấp, nhưng mấy cụ có nhu cầu Drag như cụ dominoco thì chắc phải tìm phương án khác :)
Em chỉ cần giảm lag ở vòng tua thấp là được rồi, còn vòng tua cao hơn thì cũng ko ảnh hưởng vì quạt này có gắn vào đầu ống nạp đâu, nó chỉ bổ sung thêm khí nạp cho xe kiểu dạng nằm ngửa ăn sẵn ấy :))
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em chỉ cần giảm lag ở vòng tua thấp là được rồi, còn vòng tua cao hơn thì cũng ko ảnh hưởng vì quạt này có gắn vào đầu ống nạp đâu, nó chỉ bổ sung thêm khí nạp cho xe kiểu dạng nằm ngửa ăn sẵn ấy :))
Hơ hơ, hóa ra không gắn khít ạ??? Thế thì em sợ lại chẳng có tác dụng giề, vì ép ăn mà nó ko ăn hết thì nó lại trớ ra, cuối cùng trong airbox dòng khí nó quẩn lung tung, đâm ra lại cản trở đường khí tươi vào :)) :))
 

jakiroo0o

Xe hơi
Biển số
OF-162194
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
107
Động cơ
349,329 Mã lực
Nơi ở
848 Bạch Đằng, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, Hà
Website
kuchen.com.vn
Cụ cẩn thận chạy tốc độ cao ,liên tục trong môi trường nhiệt độ cao kín khí thì nhớ tập dượt thành thục trước thao tác giật nắp capo xịt bình bọt ...có j cứ đổ tại anh Dung Quất để đì cu # ^# nhé
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hơ hơ, hóa ra không gắn khít ạ??? Thế thì em sợ lại chẳng có tác dụng giề, vì ép ăn mà nó ko ăn hết thì nó lại trớ ra, cuối cùng trong airbox dòng khí nó quẩn lung tung, đâm ra lại cản trở đường khí tươi vào :)) :))
Hề hề, em cũng nghĩ đến cái này rồi vì hôm trước cũng đã thử 2 loại quạt nên cũng có tí kinh nghiệm. Với loại quạt blower kiểu máy sấy tóc thì gió phọt vào trong ống ngay, còn quạt hình vuông em gửi ở trên phải đặt gần sát miệng hút thì gió mới vào được lòng ống, nếu không là nó chạy linh tinh ngay. Em thì thích cái blower nhưng công suất max của nó cho loại air box này chỉ có 46 cfm, chả ăn thua. Vì vậy, với cái quạt delta ở trên thì sẽ phải chế riêng một ống thổi, tức là vẫn thổi được vào miệng hút gió, nhưng lại không gây cản trở khi tốc độ gió yếu hơn tốc độ hút của máy. Cái này em có phương án rồi he he.

Mà anh không lượn sang HTX Mát xa của anh đi, vào đây ném đá làm gì? Hay là nếu ngon thì cũng bắt chước ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ cẩn thận chạy tốc độ cao ,liên tục trong môi trường nhiệt độ cao kín khí thì nhớ tập dượt thành thục trước thao tác giật nắp capo xịt bình bọt ...có j cứ đổ tại anh Dung Quất để đì cu # ^# nhé
Cụ yên tâm đi, mấy cái này anh em độ đạc có phương án cầu chì, cách nhiệt hết rồi, để chập cháy vì mấy cái này thì gà quá.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Không bắt chiếc đâu, đang nhịn ăn để làm cái kít turbo cho nó nhàn :))
Khi nào làm xong rì viu cái xem có hiệu quả thật không hay lại car cảm nhá hehe. Bữa nào cuối tuần rảnh rảnh cafe chém gió đi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Có cái quạt nào khoảng 9 cánh sắt, vòng tua khoảng 10k vòng 1 phút, mod tốc độ theo chân ga được ko các cụ nhỉ :D
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Không bắt chiếc đâu, đang nhịn ăn để làm cái kít turbo cho nó nhàn :))
Khi nào làm xong rì viu cái xem có hiệu quả thật không hay lại car cảm nhá hehe. Bữa nào cuối tuần rảnh rảnh cafe chém gió đi :)
Có khi là cảm giác là chính ấy chứ, toàn tăng công suất bằng mồm nhưng mà cũng phê rồi :))
Hôm nào chạy qua Đền Lừ cafe thì gọi em, còn T7 CN em toàn cafe chém gió ở gần công viên Dịch Vọng thôi.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Có cái quạt nào khoảng 9 cánh sắt, vòng tua khoảng 10k vòng 1 phút, mod tốc độ theo chân ga được ko các cụ nhỉ :D
Cái quạt Delta ở trên cũng 9k vòng/phút rồi cụ, đặt mua eBay hoặc taobao đều có. Mod theo chân ga cũng đơn giản, nhưng mà đạp kịch chân ga mới được max rpm thì giải quyết vấn đề gì đâu.

Mà cái cách dùng ống hút chữ Y của cụ cũng hay lắm đấy.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Có khi là cảm giác là chính ấy chứ, toàn tăng công suất bằng mồm nhưng mà cũng phê rồi :))
Hôm nào chạy qua Đền Lừ cafe thì gọi em, còn T7 CN em toàn cafe chém gió ở gần công viên Dịch Vọng thôi.
Sao không dùng cái ODB2 nhỉ? Cài thằng tourque lên laptop rồi ghi lại biểu đồ gió nạp ứng với vòng tua máy, khỏi phải car cảm nhữa :)
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Cái quạt delta cụ mua ở đâu thế, trên voz dạo này e ngó nghiêng chẳng thấy ai bán cả.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Sao không dùng cái ODB2 nhỉ? Cài thằng tourque lên laptop rồi ghi lại biểu đồ gió nạp ứng với vòng tua máy, khỏi phải car cảm nhữa :)
Món này cài phần mềm gì thế anh? Torque à? Cái OBD2 em vứt xó lâu rồi chưa có cơ hội nghịch lại. Hôm nay em đang cho test Axial fan với Blower Fan thì thấy thằng Blower Fan mặc dù có lưu lượng thấp hơn nhưng gió đi chính xác hơn, thế mới đểu. Tra Google so sánh hai thằng này thì lời khuyên lại là Blower Fan :))

Cái quạt delta cụ mua ở đâu thế, trên voz dạo này e ngó nghiêng chẳng thấy ai bán cả.
Quạt Delta thì cụ phải tra code của nó trên website http://www.delta.com.tw/product/cp/dcfans/dcfans_main.asp, sau đó lấy mã code đó điền vào eBay hoặc taobao.com thì nó ra nhà cung cấp, chứ loại này đặc thù, mấy thím VOZ không có loại này đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top