[Funland] Đường vành đai 4 Hà Nội: Quy hoạch, Tiến độ thực hiện và các vấn đề liên quan

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Nói với ông mắc mệt. Thế sao nút giao cổ linh hay nút giao chỗ ql5 vành đai 3 phải làm liên thông. Ngày xưa cái nút QL5 vành đai 3 chỉ liên thông dc 1 nửa. 1 nửa vẫn phải qua cái hệ thống đèn đỏ giao nhau phía dưới ngày nào cũng tắc. Từ khi có nút giao ông thấy tắc hôm nào đoạn nút giao này k. Cái chỗ nguyễn trãi có làm gầm chui cũng là tình thế vì có giải quết dc vấn đề đâu. Xe xuống nút giao muốn đi đâu cũng phải đợi đèn đỏ cả trăm giây. Nếu có nút liên thông vèo phát qua không sướng hơn ah
Khỏi phải bàn cãi nữa, Nút VĐ4-QL6 đã rõ rồi. Chính phủ yêu cầu nút giao giữ nguyên như trong báo cáo tiền khả thi đã được Quốc Hội và Chính Phủ chấp thuận, tại nút giao cao tốc vành đai 4 đi trên cao có 2 tai liên thông với QL6 bên dưới, nó như hình dưới đây lấy trong bài báo đăng hôm 10/2 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng xuống tại nút giao kiểm tra.
FB_IMG_1677830618164.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Khỏi phải bàn cãi nữa, Nút VĐ4-QL6 đã rõ rồi. Chính phủ yêu cầu nút giao giữ nguyên như trong báo cáo tiền khả thi đã được Quốc Hội và Chính Phủ chấp thuận, tại nút giao cao tốc vành đai 4 đi trên cao có 2 tai liên thông với QL6 bên dưới, nó như hình dưới đây lấy trong bài báo đăng hôm 10/2 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng xuống tại nút giao kiểm tra.
FB_IMG_1677830618164.jpg
Đã thấy quyết định nào chốt p/a 2 tai này đâu. Theo như báo mới nhất là điều chỉnh thành p/a 4 tai ngày 28/2 công bố đấy cụ
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Đã thấy quyết định nào chốt p/a 2 tai này đâu. Theo như báo mới nhất là điều chỉnh thành p/a 4 tai ngày 28/2 công bố đấy cụ
Chắc cụ ý có đất nằm trong kv nếu mở theo 4 hướng liên thông thì bị thu hồi nên mới kiểu đó. Chứ ai ngược đời lại thích nút giao trực thông hơn nút liên thông.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Nói với ông mắc mệt. Thế sao nút giao cổ linh hay nút giao chỗ ql5 vành đai 3 phải làm liên thông. Ngày xưa cái nút QL5 vành đai 3 chỉ liên thông dc 1 nửa. 1 nửa vẫn phải qua cái hệ thống đèn đỏ giao nhau phía dưới ngày nào cũng tắc. Từ khi có nút giao ông thấy tắc hôm nào đoạn nút giao này k. Cái chỗ nguyễn trãi có làm gầm chui cũng là tình thế vì có giải quết dc vấn đề đâu. Xe xuống nút giao muốn đi đâu cũng phải đợi đèn đỏ cả trăm giây. Nếu có nút liên thông vèo phát qua không sướng hơn ah
:-/

Bỏ mấy cái tai liên thông có khi đủ tiền làm hầm chui. Mà chỗ nút giao VĐ3 - Nguyễn Trãi cần hầm chui chứ nút giao này chưa chắc cần làm hầm chui. Làm mấy cái tai liên thông trong nội đô tại nút giao này là rất dở hơi chỉ tổ chất tải thêm phương tiện giao thông sẽ gây ùn tắc thêm cho trục Quang Trung - QL6 mà thôi. Cứ làm như nút giao Long biên hoặc nút giao VĐ3 Thanh xuân chưa cần hầm chui là hợp lý hơn cả với nút giao này. tất cả các lối lên xuống giữa cao tốc VĐ4 và đường song hành bố trí trước khi tới nút giao, đến nút giao cho chuyển hướng đi bằng mà thôi là tốt nhất.
Sao em đọc trên trang của Hadong thì nút giao sẽ là 4 tai nhỉ, rốt cuộc là 2 tai hay 4 tai thế cụ ???
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Sao em đọc trên trang của Hadong thì nút giao sẽ là 4 tai nhỉ, rốt cuộc là 2 tai hay 4 tai thế cụ ???
Chẳng ai gọi nút giao là 4 tai cả mà gọi là nút dạng hoa thị. Hoa thị thì có bán hoa thị và hoa thị hoàn chỉnh.
Về cơ bản thì nút giao hoa thị hoàn chỉnh sẽ đẹp hơn nút bán hoa thị.
Nút bán hoa thị:

Phương án tổ chức giao thông nút này thiếu nhiều nhánh rẽ trái phải trực tiếp ở các lối xuống từ vành đai 4 đi vào trung tâm...
Nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh:

Cá nhân em thấy phương án điều chỉnh này là phù hợp!
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Chẳng ai gọi nút giao là 4 tai cả mà gọi là nút dạng hoa thị. Hoa thị thì có bán hoa thị và hoa thị hoàn chỉnh.
Về cơ bản thì nút giao hoa thị hoàn chỉnh sẽ đẹp hơn nút bán hoa thị.
Nút bán hoa thị:

Phương án tổ chức giao thông nút này thiếu nhiều nhánh rẽ trái phải trực tiếp ở các lối xuống từ vành đai 4 đi vào trung tâm...
Nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh:

Cá nhân em thấy phương án điều chỉnh này là phù hợp!
Ah thấy cụ trên gọi tai thì e cũng nói tai cho dễ hiểu thôi, căn bản là kg biết duyệt theo cái nào. E thì thấy phương án đầu chưa điều chỉnh hợp lý hơn, giúp giảm ách tắc cho trục đg Quang Trung vào tpho. Chứ kiểu hoa thị kia phương tiện từ hướng bắc cao tốc tiện đg, dồn nhanh xuống dưới lại ở ngay chỗ bến xe yên nghĩa thì trục hướng tâm lại dễ tắc nặng.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Ah thấy cụ trên gọi tai thì e cũng nói tai cho dễ hiểu thôi, căn bản là kg biết duyệt theo cái nào. E thì thấy phương án đầu chưa điều chỉnh hợp lý hơn, giúp giảm ách tắc cho trục đg Quang Trung vào tpho. Chứ kiểu hoa thị kia phương tiện từ hướng bắc cao tốc tiện đg, dồn nhanh xuống dưới lại ở ngay chỗ bến xe yên nghĩa thì trục hướng tâm lại dễ tắc nặng.
Trục hướng tâm tắc là vì quá nhiều xe tải công đi vào để ra lê trọng tấn đại lộ thăng long hoặc qua phúc la văn phú. Nếu có vd4 cấm hết xe tải nặng xe công vào thì cũng bình thường thôi
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Thiết kế nút giao ko phải theo sự tiện lợi mà quan trọng là tính đến lưu lượng xe qua lại nhất là dịp nghỉ lễ tết thường tăng chuyến nhiều tại các bến xe và lượng xe đổ dồn về nút giao nhiều gây ách tắc cho trục Quang trung-Ql6 là trục đi qua trung tâm Hà đông vốn đã đông đúc. Hà nội đúng là định điều chỉnh thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh nhưng không hợp lý tại nút giao này. Đã có văn bản họp của Phó Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu nút giao giữ nguyên như Báo cáo tiền khả thi đã được Quốc hội và Chính phủ chấp thuận thì ko có chuyện từ nút giao bán hoàn chỉnh chuyển thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh đâu. Văn bản góp ý của bộ GTVT cũng đã đề nghị Hà nội xem xét lại các lối lên xuống tại các nút giao. Đường nội đô Hà đông thường xuyên tắc lại là trục GT chính trong quận Hà đông làm nút hoa thị hoàn chỉnh có mà xe đổ về tắc như hũ nút vì nút giao này gần ngay trung tâm quận Hà đông lại sát cổng ra vào bến xe lớn Yên nghĩa nhiều xe to liên tỉnh và xe buýt nườm nượp ra vào suốt ngày. Trên đó chút chỉ khoảng 3-4km đã bố trí nút giao đại lộ Thăng long đã là nút giao hoa thị hoàn chỉnh rồi, đại lộ thăng long rộng thoáng mới làm hoa thị hoàn chỉnh, như Quốc hội và chính phủ đã chấp thuận là rất hợp lý.
Một điểm nữa mình thấy Hà nội tương lai định quy hoạch ga Ngọc Hồi là ga đường sắt chính của Hà nội thay thế cho ga Hà nội Hiện nay thì từ bây giờ nên bố trí quỹ đất dự trữ cho đường sắt vành đai chạy dọc VĐ4 cùng ở một bên với ga Ngọc Hồi và nằm ở khoảng giữa cao tốc VĐ4 và đường song hành VĐ4 để chống dân lấn chiếm và sau này đường sắt vành Đ4 không bị cắt qua VĐ4 mới hợp lý chứ nhỉ?
Chính vì vậy mình thấy nút giao như ảnh này là hợp lý hơn cả vì đường sắt VĐ4 cho tương lai cũng thấy vẽ cùng một bên với ga Ngọc Hồi. Sơ đồ này đúng với Quốc hội và Chính phủ đã chấp thuận, nếu có vi chỉnh thì chỉ cần bỏ vòng cung lớn lối dẽ từ đường song hành đi Xuân Mai vì vòng cung này quá tốn kém không hiệu quả và ko cần thiết, theo phương án này tại tầng 1 có thể dẽ đi Xuân Mai theo đèn tín hiệu GT.
6950826-953dff1bb6475108cdad3b578887047f (1).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Thiết kế nút giao ko phải theo sự tiện lợi mà quan trọng là tính đến lưu lượng xe qua lại nhất là dịp nghỉ lễ tết thường tăng chuyến nhiều tại các bến xe và lượng xe đổ dồn về nút giao nhiều gây ách tắc cho trục Quang trung-Ql6 là trục đi qua trung tâm Hà đông vốn đã đông đúc. Hà nội đúng là định điều chỉnh thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh nhưng không hợp lý tại nút giao này. Đã có văn bản họp của Phó Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu nút giao giữ nguyên như Báo cáo tiền khả thi đã được Quốc hội và Chính phủ chấp thuận thì ko có chuyện từ nút giao bán hoàn chỉnh chuyển thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh đâu. Văn bản góp ý của bộ GTVT cũng đã đề nghị Hà nội xem xét lại các lối lên xuống tại các nút giao. Đường nội đô Hà đông thường xuyên tắc lại là trục GT chính trong quận Hà đông làm nút hoa thị hoàn chỉnh có mà xe đổ về tắc như hũ nút vì nút giao này gần ngay trung tâm quận Hà đông lại sát cổng ra vào bến xe lớn Yên nghĩa nhiều xe to liên tỉnh và xe buýt nườm nượp ra vào suốt ngày. Trên đó chút chỉ khoảng 3-4km đã bố trí nút giao đại lộ Thăng long đã là nút giao hoa thị hoàn chỉnh rồi, đại lộ thăng long rộng thoáng mới làm hoa thị hoàn chỉnh, như Quốc hội và chính phủ đã chấp thuận là rất hợp lý.
Một điểm nữa mình thấy Hà nội tương lai định quy hoạch ga Ngọc Hồi là ga đường sắt chính của Hà nội thay thế cho ga Hà nội Hiện nay thì từ bây giờ nên bố trí quỹ đất dự trữ cho đường sắt vành đai chạy dọc VĐ4 cùng ở một bên với ga Ngọc Hồi và nằm ở khoảng giữa cao tốc VĐ4 và đường song hành VĐ4 để chống dân lấn chiếm và sau này đường sắt vành Đ4 không bị cắt qua VĐ4 mới hợp lý chứ nhỉ?
Chính vì vậy mình thấy nút giao như ảnh này là hợp lý hơn cả vì đường sắt VĐ4 cho tương lai cũng thấy vẽ cùng một bên với ga Ngọc Hồi. Sơ đồ này đúng với Quốc hội và Chính phủ đã chấp thuận, nếu có vi chỉnh thì chỉ cần bỏ vòng cung lớn lối dẽ từ đường song hành đi Xuân Mai vì vòng cung này quá tốn kém không hiệu quả và ko cần thiết, theo phương án này tại tầng 1 có thể dẽ đi Xuân Mai theo đèn tín hiệu GT.
6950826-953dff1bb6475108cdad3b578887047f (1).jpg
Cụ này có vẻ bảo thủ nhỉ. Phó thủ tướng yêu cầu giữ nguyên các nút giao vd4 có nghĩa là không thêm bớt k điều chỉnh vị trí các nút giao. Còn hình hài các nút giao thì theo thực tế triển khai.
Cái văn bản của TP Hn đã chấp nhận điều chỉnh mới ký công bố và bàn giao cho Hà đông thực hiện
Screenshot_20230324_121141_Chrome.jpg
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,668
Động cơ
361,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thiết kế nút giao ko phải theo sự tiện lợi mà quan trọng là tính đến lưu lượng xe qua lại nhất là dịp nghỉ lễ tết thường tăng chuyến nhiều tại các bến xe và lượng xe đổ dồn về nút giao nhiều gây ách tắc cho trục Quang trung-Ql6 là trục đi qua trung tâm Hà đông vốn đã đông đúc. Hà nội đúng là định điều chỉnh thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh nhưng không hợp lý tại nút giao này. Đã có văn bản họp của Phó Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu nút giao giữ nguyên như Báo cáo tiền khả thi đã được Quốc hội và Chính phủ chấp thuận thì ko có chuyện từ nút giao bán hoàn chỉnh chuyển thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh đâu. Văn bản góp ý của bộ GTVT cũng đã đề nghị Hà nội xem xét lại các lối lên xuống tại các nút giao. Đường nội đô Hà đông thường xuyên tắc lại là trục GT chính trong quận Hà đông làm nút hoa thị hoàn chỉnh có mà xe đổ về tắc như hũ nút vì nút giao này gần ngay trung tâm quận Hà đông lại sát cổng ra vào bến xe lớn Yên nghĩa nhiều xe to liên tỉnh và xe buýt nườm nượp ra vào suốt ngày. Trên đó chút chỉ khoảng 3-4km đã bố trí nút giao đại lộ Thăng long đã là nút giao hoa thị hoàn chỉnh rồi, đại lộ thăng long rộng thoáng mới làm hoa thị hoàn chỉnh, như Quốc hội và chính phủ đã chấp thuận là rất hợp lý.
Một điểm nữa mình thấy Hà nội tương lai định quy hoạch ga Ngọc Hồi là ga đường sắt chính của Hà nội thay thế cho ga Hà nội Hiện nay thì từ bây giờ nên bố trí quỹ đất dự trữ cho đường sắt vành đai chạy dọc VĐ4 cùng ở một bên với ga Ngọc Hồi và nằm ở khoảng giữa cao tốc VĐ4 và đường song hành VĐ4 để chống dân lấn chiếm và sau này đường sắt vành Đ4 không bị cắt qua VĐ4 mới hợp lý chứ nhỉ?
Chính vì vậy mình thấy nút giao như ảnh này là hợp lý hơn cả vì đường sắt VĐ4 cho tương lai cũng thấy vẽ cùng một bên với ga Ngọc Hồi. Sơ đồ này đúng với Quốc hội và Chính phủ đã chấp thuận, nếu có vi chỉnh thì chỉ cần bỏ vòng cung lớn lối dẽ từ đường song hành đi Xuân Mai vì vòng cung này quá tốn kém không hiệu quả và ko cần thiết, theo phương án này tại tầng 1 có thể dẽ đi Xuân Mai theo đèn tín hiệu GT.
6950826-953dff1bb6475108cdad3b578887047f (1).jpg
Cụ này có vẻ bảo thủ nhỉ. Phó thủ tướng yêu cầu giữ nguyên các nút giao vd4 có nghĩa là không thêm bớt k điều chỉnh vị trí các nút giao. Còn hình hài các nút giao thì theo thực tế triển khai.
Cái văn bản của TP Hn đã chấp nhận điều chỉnh mới ký công bố và bàn giao cho Hà đông thực hiện
Screenshot_20230324_121141_Chrome.jpg
Các cụ cứ bình tõm. Dù là thiết kế ntn, điều chỉnh ra làm sao nhưng e nghĩ qtrong nhất là cái mốc 6/2023 và cái đích 2023. Chỉ cần làm tốt 2 cài này trc đã các cụ ạ. :D
Cụ thể 2023 phải GPMB tối thiểu 70%. Chỗ nào xong trước thi công trc, trong nghị quyết có rồi. Còn các bùng binh nút giao mà cc thảo luận chắc chắn là phức tạp hơn vì liên quan đến kết cấu kỹ thuật và liên kết vùng/hạ tầng khu vực. :)
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ cứ bình tõm. Dù là thiết kế ntn, điều chỉnh ra làm sao nhưng e nghĩ qtrong nhất là cái mốc 6/2023 và cái đích 2023. Chỉ cần làm tốt 2 cài này trc đã các cụ ạ. :D
Cụ thể 2023 phải GPMB tối thiểu 70%. Chỗ nào xong trước thi công trc, trong nghị quyết có rồi. Còn các bùng binh nút giao mà cc thảo luận chắc chắn là phức tạp hơn vì liên quan đến kết cấu kỹ thuật và liên kết vùng/hạ tầng khu vực. :)
Cụ này nói đúng. Ông kia hiểu nhầm ở chỗ đó là bàn giao điều chỉnh phạm vi gpmb tại nút giao( như đã bàn giao hồ sơ) hay còn gọi là chỉ giới đường đỏ tại nút giao. Còn thiết kế nút giao thì chưa rõ. Phạm vi gpmb tại nút giao giữa mới và cũ có thay đổi chút ở góc gần Đồng mai, có thể để làm lối dẽ giữa đường song hành và Ql6 hay gì đó chưa biết. Thiết kế 8 nút giao chính của VĐ4 thì cơ bản phải theo sơ đồ đã đc Quốc hội và Chính phủ chấp thuận trong báo cáo tiền khả thị. Chính phủ họp đã ra thông báo ghi rõ giữ nguyên các nút giao đã đc QH và Chính phủ chấp thuận, bố thằng nào dám làm trái với phê duyệt chấp thuận của QH và chính phủ trong Báo cáo tiền khả thi, nhất là VĐ4 lại là dự án trọng điểm Quốc gia cả Quốc hội và Chính phủ giám sát.
 
Chỉnh sửa cuối:

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,201
Động cơ
520,133 Mã lực
Các cụ cho hỏi Đại Tảo, Đại Thành có gần đường VD4 không nhỉ?
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Chính vì giữ nguyên nút giao như Báo cáo tiền khả thi nên hôm Bí thư thành ủy xuống kiểm tra tại nút giao này mới chăng ra bản vẽ nút giao như ảnh dưới đây thuyết trình với Bí thư thành ủy, trong đó cũng có điều chỉnh phạm vi chỉ giới đường đỏ tại nút giao ở góc gần Đồng mai( trong ảnh có thể hiện).
Screenshot_20230324_154134_Gallery.jpg
)
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cho hỏi Đại Tảo, Đại Thành có gần đường VD4 không nhỉ?
Cách 1 con sông. Chỗ Tân Phú thì gần hơn vì có cầu Tân Phú. Năm 2021 em tìm ở Đại Tảo thì hình như loanh quanh 15tr/m2. Trục chính của thôn song song với trục liên xã. Có cụ bán 1 mảnh đấu giá ở trục liên xã, em có tới tận nơi nhưng sau không chốt.
Giờ giá thế nào rồi cụ.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Chính vì giữ nguyên nút giao như Báo cáo tiền khả thi nên hôm Bí thư thành ủy xuống kiểm tra tại nút giao này mới chăng ra bản vẽ nút giao như ảnh dưới đây thuyết trình với Bí thư thành ủy, trong đó cũng có điều chỉnh phạm vi chỉ giới đường đỏ tại nút giao ở góc gần Đồng mai( trong ảnh có thể hiện).
Screenshot_20230324_154134_Gallery.jpg
)
Theo cụ 9.500 m2 đất ở thu hồi ở Hà Đông k nằm ở cái góc kia thì nằm ở đâu
1680094584261.png

1680094616817.png

1680094671686.png

Ở cái nút giao này cái lỗi ra bến xe yên nghĩa đã kịch trên lỗi rẽ từ quốc lộ 6 về vành đai 4 ra đại lộ thăng long rồi.Nên Vd4 có nằm trên hay dưới hay tn đi nước thì xe từ yên nghĩa muốn đi hòa bình hay ra Cao tốc Cầu giẽ cũng không thể thẳng quốc lộ 6. đều phải rẽ theo lối đường gom ra vành đai 4 rồi quay lại hết
1680094849545.png
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,658
Động cơ
375,248 Mã lực
VĐ 4 giao cắt với ĐL Thăng Long thì như thế nào hả các cụ, không thấy ai bàn đến chỗ này nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top