Thiết kế nút giao ko phải theo sự tiện lợi mà quan trọng là tính đến lưu lượng xe qua lại nhất là dịp nghỉ lễ tết thường tăng chuyến nhiều tại các bến xe và lượng xe đổ dồn về nút giao nhiều gây ách tắc cho trục Quang trung-Ql6 là trục đi qua trung tâm Hà đông vốn đã đông đúc. Hà nội đúng là định điều chỉnh thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh nhưng không hợp lý tại nút giao này. Đã có văn bản họp của Phó Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu nút giao giữ nguyên như Báo cáo tiền khả thi đã được Quốc hội và Chính phủ chấp thuận thì ko có chuyện từ nút giao bán hoàn chỉnh chuyển thành nút giao hoa thị hoàn chỉnh đâu. Văn bản góp ý của bộ GTVT cũng đã đề nghị Hà nội xem xét lại các lối lên xuống tại các nút giao. Đường nội đô Hà đông thường xuyên tắc lại là trục GT chính trong quận Hà đông làm nút hoa thị hoàn chỉnh có mà xe đổ về tắc như hũ nút vì nút giao này gần ngay trung tâm quận Hà đông lại sát cổng ra vào bến xe lớn Yên nghĩa nhiều xe to liên tỉnh và xe buýt nườm nượp ra vào suốt ngày. Trên đó chút chỉ khoảng 3-4km đã bố trí nút giao đại lộ Thăng long đã là nút giao hoa thị hoàn chỉnh rồi, đại lộ thăng long rộng thoáng mới làm hoa thị hoàn chỉnh, như Quốc hội và chính phủ đã chấp thuận là rất hợp lý.
Một điểm nữa mình thấy Hà nội tương lai định quy hoạch ga Ngọc Hồi là ga đường sắt chính của Hà nội thay thế cho ga Hà nội Hiện nay thì từ bây giờ nên bố trí quỹ đất dự trữ cho đường sắt vành đai chạy dọc VĐ4 cùng ở một bên với ga Ngọc Hồi và nằm ở khoảng giữa cao tốc VĐ4 và đường song hành VĐ4 để chống dân lấn chiếm và sau này đường sắt vành Đ4 không bị cắt qua VĐ4 mới hợp lý chứ nhỉ?
Chính vì vậy mình thấy nút giao như ảnh này là hợp lý hơn cả vì đường sắt VĐ4 cho tương lai cũng thấy vẽ cùng một bên với ga Ngọc Hồi. Sơ đồ này đúng với Quốc hội và Chính phủ đã chấp thuận, nếu có vi chỉnh thì chỉ cần bỏ vòng cung lớn lối dẽ từ đường song hành đi Xuân Mai vì vòng cung này quá tốn kém không hiệu quả và ko cần thiết, theo phương án này tại tầng 1 có thể dẽ đi Xuân Mai theo đèn tín hiệu GT.