[Funland] Đường sắt có nguy cơ dừng hoạt động, sao lại để ra nông nỗi này.

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,294
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
ngon quá cụ ơi, nhưng lấy đâu ra khách mà chạy liên tục thế hả cụ? cụ nhớ là đến xe buýt đi trong 1 thành phố đông dân, đường xe buýt phủ khá kín các con đường mà còn chẳng fill đc nhiều khách đến thế thì cái tuyến đường sắt độc đạo lấy đây ra khách đi vậy??
Cách đây cũng lâu lâu, tuyến xe khách Hải Phòng Hà Nội có ra đời ông xe khách Hoàng Long. Ông này có tiêu chí: không lòng vòng bắt khách, đúng giờ chạy luôn, 30 phút một chuyến. Ai cũng lo ông ấy phá sản. Giờ ông ấy như nào thì cụ chắc đã biết.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,569
Động cơ
460,944 Mã lực
Ngừng cũng được, chạy như rùa bò, giá vé thì đắt, phương tiện cũ kỹ.
Trên thế giới có vài chục nước ko có đường tàu hỏa, có sao đâu.
 

Thái cực

Xe tải
Biển số
OF-702574
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
209
Động cơ
96,719 Mã lực
Tuổi
58
Đường sắt mà vận chuyển dài, khối lượng lớn vẫn cực hiệu quả, nước ta trải dài cả ngàn km, lại có 2 trung tâm kinh tế ở 2 đầu đất nước thì đường sắt phát triển là tất yếu. Nhưng, nhưng và...nhưng. Cái cơ chế bao cấp suốt mấy chục năm nó thành nếp rồi, bộ máy cồng kềnh, làm việc quan liêu dẫn đến chi phí vận tải cao, khách hàng quay lưng.
Muốn tốt phải bán hết cho tư nhân là ngon
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,567
Động cơ
240,051 Mã lực
Tuổi
44
Kinh tế phát triển làm cho đs ko thể cạnh tranh được do: hàng hoá được vận tải chủ yếu bằng đường bộ, đường biển; người thì được vận tải bằng máy bay, ô tô,...; hạ tầng đường bộ được đầu tư không ngừng; hạ tầng đường sắt bao lâu nay ít được cải thiện, không tăng được nhiều về tốc độ chạy tàu, chất lượng tàu,....;
Bị đủ thứ cạnh tranh thì đến cụ đs cũng ko thể sống được nên dừng sẽ là tất yếu;
Hướng phát triển cho đs khả quan là đs cao tốc như bên Nhựt, bên khựa thì lại mếu có tiền :D;
Toàn cái khó bó cái khôn.
Giờ chỉ cần cấm vận tải hàng từ nam ra bắc bằng đường bộ, bắt buộc phải vận tải bằng đs là lại phơi phới ngay.
sao lại ko cạnh tranh đc với vận chuyển đường bộ cụ nhỉ? E thấy như ở cụ dưới thì có vẻ ngon đấy chứ? 1 đoàn tầu chắc phải tải đc tầm 100 containers. chỉ cần 1 đoàn vài lái tàu và đội bảo vệ súng đạn đầy đủ thì e nghĩ chi phí có khi dưới 1/2 so với đội containers chạy đc dài, mà tránh đc bao tai nạn.

Bên Mĩ cũng vẫn đường sắt cổ điển mà tàu của họ vận chuyển hàng trăm Container mỗi chuyến. Với tình hình BOT đường bộ dày đặc, đáng nhẽ đường sắt phải cạnh tranh tốt chứ?
Screenshot_20200220_135605_com.google.android.youtube.jpg

 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,918
Động cơ
271,915 Mã lực
Giờ mà cổ phần hoá, khối thằng nhảy vào, đống tài sản ấy, rơi vào tay tư nhân sẽ khác ngay.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,585
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Cổ phần hóa cho tư nhân nhảy vào, ngon ngay. Chứ đào than lên bán còn lỗ thì đg fe lỗ là bình thường =))
Chả tư nhân nào vào cụ ạ. Tư nhân có phải là thần thánh làm gì cũng có lãi đâu.

Hiện trạng đường sắt đang chạy qua một đống làng quê với đô thị, riêng trả lương cho hàng vạn ông gác chắn tàu đã mệt rồi, có chạy băng băng trên cao hay trên đồng ruộng như các nước khác đâu. Hạ tầng thì cũ, tốc độ thì chậm, thay đổi tất cả những cái đấy thì cần số tiền khổng lồ... đố cụ tự nhân nào giải nổi bài toán kinh tế đó.
 

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,803
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Chả tư nhân nào vào cụ ạ. Tư nhân có phải là thần thánh làm gì cũng có lãi đâu.

Hiện trạng đường sắt đang chạy qua một đống làng quê với đô thị, riêng trả lương cho hàng vạn ông gác chắn tàu đã mệt rồi, có chạy băng băng trên cao hay trên đồng ruộng như các nước khác đâu. Hạ tầng thì cũ, tốc độ thì chậm, thay đổi tất cả những cái đấy thì cần số tiền khổng lồ... đố cụ tự nhân nào giải nổi bài toán kinh tế đó.
Nhiều ngành kinh tế thời bao cấp người ta cũng nói với nhau như thế cụ ạ :)
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,569
Động cơ
460,944 Mã lực
Giờ mà cổ phần hoá, khối thằng nhảy vào, đống tài sản ấy, rơi vào tay tư nhân sẽ khác ngay.
Tư nhân làm đoạn ngắn thôi, ko nhảy vào làm cả đc đâu, khổ cái đất nước ta lại trải dài, làm đoạn ngắn thì ko có khách, làm dài thì vốn ko đủ.
Mà thế này chỉ làm tàu cao tốc, nhưng giá vé thế nào cũng là 1 chuyện
 

Ngoan nhé

Xe máy
Biển số
OF-709828
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
81
Động cơ
88,730 Mã lực
Tuổi
36
Đường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu toàn quốc
TPO - Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do cơ chế chính sách bất cập nên đơn vị chưa được giao ngân sách, khiến 1,1 vạn tuần đường, gác chắn không có tiền lương. Nếu đến tháng 3 tới mà không giải quyết thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.
Theo ông Minh, vướng mắc không phải do Uỷ ban QLVNN mà do cơ chế chính sách khi thay đổi người đại diện về quản lý vốn. Bộ GTVT cũng đã có 3 văn bản liên tiếp gửi đến ********* Chính phủ; Tổng Công ty cũng đã báo cáo lên Bộ GTVT, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước, thậm chí báo cáo “vượt cấp” lên cả *********, Thường trực Chính phủ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được. “Báo cáo kiến nghị của chúng tôi rất nhiều, nói cả ngày cũng không thể hết”, ông Minh nhấn mạnh...
Song đến hôm nay, Tổng công ty vẫn chưa nhận được dự toán, điều này khiến cho trên 1,1 vạn con người không có tiền lương. Như vậy Tổng công ty chỉ còn cách dừng hoạt động chày tàu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
“Báo cáo với các đồng chí, nếu chạy tàu là trái luật, và nếu bất cứ nhân viên tuần đường, gác chắn nào bị tai nạn thì lãnh đạo đơn vị đường sắt có thể bị khởi tố, bởi có ai giao nhiệm vụ đâu mà làm. Nhưng chẳng lẽ lại dừng hoạt động chạy tàu? Để đỡ trách nhiệm cho cấp dưới, tôi đã ra văn bản chỉ đạo làm, nếu sai tội chịu. Tôi ra văn bản cũng sai, vì có ai giao cho tôi đâu, chạy tàu cũng sai, không chạy tàu cũng sai....
Lại giải cứu chứ gì, bt thôi
 
  • Vodka
Reactions: d4e

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,585
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều ngành kinh tế thời bao cấp người ta cũng nói với nhau như thế cụ ạ :)
Em chả biết ngành nào thời bao cấp, em chỉ biết nếu ngon thì đầy tay to tư nhân đã nhảy vào rồi.

Đường bộ, đường biển và hàng không tư nhân nhảy vào rồi đấy thôi, cụ nghĩ nhà nước tiếc cái đường sắt à?
 
  • Vodka
Reactions: d4e

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,803
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Em chả biết ngành nào thời bao cấp, em chỉ biết nếu ngon thì đầy tay to tư nhân đã nhảy vào rồi.

Đường bộ và hàng không tư nhân nhảy vào rồi đấy thôi, cụ nghĩ nhà nước tiếc cái đường sắt à?
Món này đầu tư phải lâu dài hơn nhiều, nhưng có cơ chế thì hoàn toàn có thể xơi tốt cụ nhé :))
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,569
Động cơ
460,944 Mã lực
Em chả biết ngành nào thời bao cấp, em chỉ biết nếu ngon thì đầy tay to tư nhân đã nhảy vào rồi.

Đường bộ, đường biển và hàng không tư nhân nhảy vào rồi đấy thôi, cụ nghĩ nhà nước tiếc cái đường sắt à?
Món tàu này tư nhân nó khoái làm tàu điện ngầm trong nội đô hơn, chứ đường dài thế này nó ko ham.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,913
Động cơ
595,359 Mã lực
Giờ mà cổ phần hoá, khối thằng nhảy vào, đống tài sản ấy, rơi vào tay tư nhân sẽ khác ngay.
Ko phải dễ nhằn đâu cụ ạ, rơi là rơi thế nào??? ai cho mà rơi, muốn thì xuống tiền tươi mua đắt bỏ mẹ ra ý chứ, tầm này ko có giá hời nữa đâu, đố ông nào dám bán láo như kiểu cảng Quy Nhơn đấy. Mà mua tay bo như Sabeco thì có khả năng ôm vào là vỡ mồm ngay và luôn.
Các cụ cứ như cổ phần hóa là tư nhân nó cướp được ý, nhiều bố tính sai ôm cả đống rác vào làm cũng tướt bơ đấy, ko phải dễ mà húp đâu. Với mảng đường sắt này để mà nhằn được tay phải to như cột đình cũng chưa biết thế nào, ko khéo ôm mồm, các anh tay to giờ cũng tính kỹ lắm. Năm rồi nhiều DN nhà nước thoái vốn ế đầy ra, vì giá bây giờ thẩm định cao vđ, chẳng còn tí thịt nào toàn xương thì cũng chả ma nào nó thèm đâu. Cái đống sắt vụn di động ko còn tính cạnh tranh trong KD sẽ được định giá khổng lồ, bán đi xem có t nào nó đắt ko :D
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
3,563
Động cơ
503,841 Mã lực
cụ có kế gì ko? nếu là cụ thì cụ có ý tưởng gì ạ?



cái đó đặt lên đặt xuống, tiền đầu tư nhiều quá. hiệu quả chắc thấp. là cụ thì cụ có đi cái tàu đó ko? tất nhiên là ko vì Tàu chạy có giờ của nó, tần xuất thấp, còn thằng oto giờ nào cũng có, nó khác nhiều chứ.



ko biết đường sắt bên mình làm thế này đc ko cụ nhỉ? làm đc thế này dẹp cái hội container đường dài đi có khi lợi đủ đường nhỉ?
Em nghĩ mình khác Mỹ. Mỹ nó đất rộng người thưa. Có những tuyến vài trăm cây số không bóng người, vận chuyển đường sắt sẽ rẻ hơn do chi phí bảo dưỡng, nhân công ít hơn. Chứ ở mình. Đường sắt cứ san sát với dân. Đường bộ tiện hơn vạn lần.
 
  • Vodka
Reactions: d4e

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,776
Động cơ
162,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao lại ko cạnh tranh đc với vận chuyển đường bộ cụ nhỉ? E thấy như ở cụ dưới thì có vẻ ngon đấy chứ? 1 đoàn tầu chắc phải tải đc tầm 100 containers. chỉ cần 1 đoàn vài lái tàu và đội bảo vệ súng đạn đầy đủ thì e nghĩ chi phí có khi dưới 1/2 so với đội containers chạy đc dài, mà tránh đc bao tai nạn.
Cạnh tranh mạnh chứ cụ, riêng về mảng vận chuyển hàng hóa thì đường sắt có ưu thế lớn hơn đường bộ. Nhưng ở VN thì để mà chuyển vận chuyển hàng hóa cũng phải đầu tư rất lớn, vì các nhà ga hiện tại mặt bằng chật hẹp quá. Như ga hàng hóa của Hà Nội là cái ga Giáp Bát thì em cũng chưa hiểu là nếu 100 công về thì nó bốc xếp, kho bãi lưu hàng hóa kiểu gì nữa. Mà các nhà ga thì toàn nằm giữa đô thị, nhà cửa bao vây chật kín xung quanh muốn mở rộng cũng khó.
 
  • Vodka
Reactions: d4e

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,481
Động cơ
573,176 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
sao lại ko cạnh tranh đc với vận chuyển đường bộ cụ nhỉ? E thấy như ở cụ dưới thì có vẻ ngon đấy chứ? 1 đoàn tầu chắc phải tải đc tầm 100 containers. chỉ cần 1 đoàn vài lái tàu và đội bảo vệ súng đạn đầy đủ thì e nghĩ chi phí có khi dưới 1/2 so với đội containers chạy đc dài, mà tránh đc bao tai nạn.
Ở VN người ta không chuộng đường sắt do gửi hàng qua đs rất chậm (do phải dồn dịch, đợi chuyến, ghép tàu,...điều kiện bảo quản kém,...một số hàng nhạy cảm không muốn bị kỉm tra và vô vàn lý do khác). Ai cũng biết rằng nếu vc bằng đs sẽ đỡ được hàng triệu con xe cont, xe đầu kéo tung tăng ngoài đường, tổng chi phí xã hội giảm nhiều; nhưng ai ai là người quan tâm điều đó hự. Khi mà người ta chỉ muốn đoạn này BOT, đoạn này BT từ BOT (bố ko tiền) thành BOT ( bố ối tiền). Chủ hàng thì muốn hàng đi nhanh, đúng hẹn, hạn chế các khâu luân chuyển. Lên biên giới xe có thể chờ còn tàu thì không,...
Tự nó thui chột thôi cụ ạ.
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
725
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
37
Chả có nhẽ sau vụ này thì ga HN sẽ giải tán sau mấy năm lùm xùm xây TTTM với mấy tòa cao ốc ở đấy???
Nhà đài nói vụ ăn cắp dầu máy chạy tầu mấy hôm trước , mấy hôm sau anh Tổng lên '' dọa'' ngừng chạy tầu???
 
  • Vodka
Reactions: d4e

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,585
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Món này đầu tư phải lâu dài hơn nhiều, nhưng có cơ chế thì hoàn toàn có thể xơi tốt cụ nhé :))
Em chả biết xơi kiểu gì, cụ có vài con số nào chứng minh không?

Chỉ trừ có độc quyền, còn kinh doanh ngành nào cũng phải hộc máo ra mới có lãi đủ trả vay ngân hàng chục phần trăm một năm. Không đơn giản đâu.
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Trong các loại hình vận chuyển ở nước ta thì vận tải đường sắt không thể thiếu .Năng lực vận tải đ/s là vô cùng lớn .Những năm chiến tranh ,bom đạn mù trời các tuyến đường sắt đều bị bom đánh phá nhưng nó vẫn tồn tại bởi những con người gan vàng dạ sắt .Phần lớn vũ khí , phương tiện chiến tranh và bộ đội được vận chuyển bằng đường sắt ,đấy là chiến tranh chống Mỹ .Trong cuộc chiến biên giới phía Bắc .Để vận chuyển khối lượng lớn vũ khí ,lương thực và quân đội từ phía Nam ra thì đ/s lãnh nhiệm vụ chính bởi khi đó mọi phương tiện khác còn rất hạn chế .Hôm rồi xem video được nghe tiểu đoàn phó pháo binh Trần Cần Dư đánh và giải phóng bình độ 400 mà bọn Trung Quốc xâm lược chốt giu có cả vua chiến trường175mm của Mỹ tham gia .Trận địa pháo của anh Dư bắn từ 2 giờ rưỡi sáng đến 6 giờ rưỡi chiều làm bọn xâm lược Trung Quốc không ngóc được đầu lên .Cuối cùng ta giải phóng bình độ 400 một phần góp công của Đ/S .Nhiều cụ bảo bỏ đ/s , nếu xảy ra ct thì cực kỳ nguy hiểm .
P/s .Em không phải dân đ/s nhé .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top