- Biển số
- OF-491417
- Ngày cấp bằng
- 25/2/17
- Số km
- 5,113
- Động cơ
- 240,021 Mã lực
- Tuổi
- 44
vâng, not bad nếu ko còn phương án nào khác. nhu cầu đi lại vẫn đang ổn.ý tưởng là giải tán ai về nhà nấy còn gì
vâng, not bad nếu ko còn phương án nào khác. nhu cầu đi lại vẫn đang ổn.ý tưởng là giải tán ai về nhà nấy còn gì
Cách đây cũng lâu lâu, tuyến xe khách Hải Phòng Hà Nội có ra đời ông xe khách Hoàng Long. Ông này có tiêu chí: không lòng vòng bắt khách, đúng giờ chạy luôn, 30 phút một chuyến. Ai cũng lo ông ấy phá sản. Giờ ông ấy như nào thì cụ chắc đã biết.ngon quá cụ ơi, nhưng lấy đâu ra khách mà chạy liên tục thế hả cụ? cụ nhớ là đến xe buýt đi trong 1 thành phố đông dân, đường xe buýt phủ khá kín các con đường mà còn chẳng fill đc nhiều khách đến thế thì cái tuyến đường sắt độc đạo lấy đây ra khách đi vậy??
sao lại ko cạnh tranh đc với vận chuyển đường bộ cụ nhỉ? E thấy như ở cụ dưới thì có vẻ ngon đấy chứ? 1 đoàn tầu chắc phải tải đc tầm 100 containers. chỉ cần 1 đoàn vài lái tàu và đội bảo vệ súng đạn đầy đủ thì e nghĩ chi phí có khi dưới 1/2 so với đội containers chạy đc dài, mà tránh đc bao tai nạn.Kinh tế phát triển làm cho đs ko thể cạnh tranh được do: hàng hoá được vận tải chủ yếu bằng đường bộ, đường biển; người thì được vận tải bằng máy bay, ô tô,...; hạ tầng đường bộ được đầu tư không ngừng; hạ tầng đường sắt bao lâu nay ít được cải thiện, không tăng được nhiều về tốc độ chạy tàu, chất lượng tàu,....;
Bị đủ thứ cạnh tranh thì đến cụ đs cũng ko thể sống được nên dừng sẽ là tất yếu;
Hướng phát triển cho đs khả quan là đs cao tốc như bên Nhựt, bên khựa thì lại mếu có tiền ;
Toàn cái khó bó cái khôn.
Giờ chỉ cần cấm vận tải hàng từ nam ra bắc bằng đường bộ, bắt buộc phải vận tải bằng đs là lại phơi phới ngay.
Bên Mĩ cũng vẫn đường sắt cổ điển mà tàu của họ vận chuyển hàng trăm Container mỗi chuyến. Với tình hình BOT đường bộ dày đặc, đáng nhẽ đường sắt phải cạnh tranh tốt chứ?
Chả tư nhân nào vào cụ ạ. Tư nhân có phải là thần thánh làm gì cũng có lãi đâu.Cổ phần hóa cho tư nhân nhảy vào, ngon ngay. Chứ đào than lên bán còn lỗ thì đg fe lỗ là bình thường
Nhiều ngành kinh tế thời bao cấp người ta cũng nói với nhau như thế cụ ạChả tư nhân nào vào cụ ạ. Tư nhân có phải là thần thánh làm gì cũng có lãi đâu.
Hiện trạng đường sắt đang chạy qua một đống làng quê với đô thị, riêng trả lương cho hàng vạn ông gác chắn tàu đã mệt rồi, có chạy băng băng trên cao hay trên đồng ruộng như các nước khác đâu. Hạ tầng thì cũ, tốc độ thì chậm, thay đổi tất cả những cái đấy thì cần số tiền khổng lồ... đố cụ tự nhân nào giải nổi bài toán kinh tế đó.
Tư nhân làm đoạn ngắn thôi, ko nhảy vào làm cả đc đâu, khổ cái đất nước ta lại trải dài, làm đoạn ngắn thì ko có khách, làm dài thì vốn ko đủ.Giờ mà cổ phần hoá, khối thằng nhảy vào, đống tài sản ấy, rơi vào tay tư nhân sẽ khác ngay.
Lại giải cứu chứ gì, bt thôiĐường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu toàn quốcĐường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu toàn quốc
TPO - Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do cơ chế chính sách bất cập nên đơn vị chưa được giao ngân sách, khiến 1,1 vạn tuần đường, gác chắn không có tiền lương. Nếu đến tháng 3 tới mà không giải quyết thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.www.tienphong.vn
TPO - Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do cơ chế chính sách bất cập nên đơn vị chưa được giao ngân sách, khiến 1,1 vạn tuần đường, gác chắn không có tiền lương. Nếu đến tháng 3 tới mà không giải quyết thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.
Theo ông Minh, vướng mắc không phải do Uỷ ban QLVNN mà do cơ chế chính sách khi thay đổi người đại diện về quản lý vốn. Bộ GTVT cũng đã có 3 văn bản liên tiếp gửi đến ********* Chính phủ; Tổng Công ty cũng đã báo cáo lên Bộ GTVT, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước, thậm chí báo cáo “vượt cấp” lên cả *********, Thường trực Chính phủ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được. “Báo cáo kiến nghị của chúng tôi rất nhiều, nói cả ngày cũng không thể hết”, ông Minh nhấn mạnh...
Song đến hôm nay, Tổng công ty vẫn chưa nhận được dự toán, điều này khiến cho trên 1,1 vạn con người không có tiền lương. Như vậy Tổng công ty chỉ còn cách dừng hoạt động chày tàu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
“Báo cáo với các đồng chí, nếu chạy tàu là trái luật, và nếu bất cứ nhân viên tuần đường, gác chắn nào bị tai nạn thì lãnh đạo đơn vị đường sắt có thể bị khởi tố, bởi có ai giao nhiệm vụ đâu mà làm. Nhưng chẳng lẽ lại dừng hoạt động chạy tàu? Để đỡ trách nhiệm cho cấp dưới, tôi đã ra văn bản chỉ đạo làm, nếu sai tội chịu. Tôi ra văn bản cũng sai, vì có ai giao cho tôi đâu, chạy tàu cũng sai, không chạy tàu cũng sai....
Em chả biết ngành nào thời bao cấp, em chỉ biết nếu ngon thì đầy tay to tư nhân đã nhảy vào rồi.Nhiều ngành kinh tế thời bao cấp người ta cũng nói với nhau như thế cụ ạ
Món này đầu tư phải lâu dài hơn nhiều, nhưng có cơ chế thì hoàn toàn có thể xơi tốt cụ nhéEm chả biết ngành nào thời bao cấp, em chỉ biết nếu ngon thì đầy tay to tư nhân đã nhảy vào rồi.
Đường bộ và hàng không tư nhân nhảy vào rồi đấy thôi, cụ nghĩ nhà nước tiếc cái đường sắt à?
Món tàu này tư nhân nó khoái làm tàu điện ngầm trong nội đô hơn, chứ đường dài thế này nó ko ham.Em chả biết ngành nào thời bao cấp, em chỉ biết nếu ngon thì đầy tay to tư nhân đã nhảy vào rồi.
Đường bộ, đường biển và hàng không tư nhân nhảy vào rồi đấy thôi, cụ nghĩ nhà nước tiếc cái đường sắt à?
Ko phải dễ nhằn đâu cụ ạ, rơi là rơi thế nào??? ai cho mà rơi, muốn thì xuống tiền tươi mua đắt bỏ mẹ ra ý chứ, tầm này ko có giá hời nữa đâu, đố ông nào dám bán láo như kiểu cảng Quy Nhơn đấy. Mà mua tay bo như Sabeco thì có khả năng ôm vào là vỡ mồm ngay và luôn.Giờ mà cổ phần hoá, khối thằng nhảy vào, đống tài sản ấy, rơi vào tay tư nhân sẽ khác ngay.
Em nghĩ mình khác Mỹ. Mỹ nó đất rộng người thưa. Có những tuyến vài trăm cây số không bóng người, vận chuyển đường sắt sẽ rẻ hơn do chi phí bảo dưỡng, nhân công ít hơn. Chứ ở mình. Đường sắt cứ san sát với dân. Đường bộ tiện hơn vạn lần.cụ có kế gì ko? nếu là cụ thì cụ có ý tưởng gì ạ?
cái đó đặt lên đặt xuống, tiền đầu tư nhiều quá. hiệu quả chắc thấp. là cụ thì cụ có đi cái tàu đó ko? tất nhiên là ko vì Tàu chạy có giờ của nó, tần xuất thấp, còn thằng oto giờ nào cũng có, nó khác nhiều chứ.
ko biết đường sắt bên mình làm thế này đc ko cụ nhỉ? làm đc thế này dẹp cái hội container đường dài đi có khi lợi đủ đường nhỉ?
Cạnh tranh mạnh chứ cụ, riêng về mảng vận chuyển hàng hóa thì đường sắt có ưu thế lớn hơn đường bộ. Nhưng ở VN thì để mà chuyển vận chuyển hàng hóa cũng phải đầu tư rất lớn, vì các nhà ga hiện tại mặt bằng chật hẹp quá. Như ga hàng hóa của Hà Nội là cái ga Giáp Bát thì em cũng chưa hiểu là nếu 100 công về thì nó bốc xếp, kho bãi lưu hàng hóa kiểu gì nữa. Mà các nhà ga thì toàn nằm giữa đô thị, nhà cửa bao vây chật kín xung quanh muốn mở rộng cũng khó.sao lại ko cạnh tranh đc với vận chuyển đường bộ cụ nhỉ? E thấy như ở cụ dưới thì có vẻ ngon đấy chứ? 1 đoàn tầu chắc phải tải đc tầm 100 containers. chỉ cần 1 đoàn vài lái tàu và đội bảo vệ súng đạn đầy đủ thì e nghĩ chi phí có khi dưới 1/2 so với đội containers chạy đc dài, mà tránh đc bao tai nạn.
Ở VN người ta không chuộng đường sắt do gửi hàng qua đs rất chậm (do phải dồn dịch, đợi chuyến, ghép tàu,...điều kiện bảo quản kém,...một số hàng nhạy cảm không muốn bị kỉm tra và vô vàn lý do khác). Ai cũng biết rằng nếu vc bằng đs sẽ đỡ được hàng triệu con xe cont, xe đầu kéo tung tăng ngoài đường, tổng chi phí xã hội giảm nhiều; nhưng ai ai là người quan tâm điều đó hự. Khi mà người ta chỉ muốn đoạn này BOT, đoạn này BT từ BOT (bố ko tiền) thành BOT ( bố ối tiền). Chủ hàng thì muốn hàng đi nhanh, đúng hẹn, hạn chế các khâu luân chuyển. Lên biên giới xe có thể chờ còn tàu thì không,...sao lại ko cạnh tranh đc với vận chuyển đường bộ cụ nhỉ? E thấy như ở cụ dưới thì có vẻ ngon đấy chứ? 1 đoàn tầu chắc phải tải đc tầm 100 containers. chỉ cần 1 đoàn vài lái tàu và đội bảo vệ súng đạn đầy đủ thì e nghĩ chi phí có khi dưới 1/2 so với đội containers chạy đc dài, mà tránh đc bao tai nạn.
Em chả biết xơi kiểu gì, cụ có vài con số nào chứng minh không?Món này đầu tư phải lâu dài hơn nhiều, nhưng có cơ chế thì hoàn toàn có thể xơi tốt cụ nhé