- Biển số
- OF-615905
- Ngày cấp bằng
- 14/2/19
- Số km
- 2,071
- Động cơ
- 21,296 Mã lực
Biết là hiệu quả kém rồi nhưng ảnh hưởng đến nhiều người quá.Thôi thì cứ cố duy trì để anh em có việc, có lương.
Các cụ nghĩ sao khi từ Hải Phòng lên Hà Nội mất khoảng 30 phút? Dân chúng có thể ở Hải Dương nhưng làm ở Hà Nội và ngủ ở Bộ say rượu Đồ sơn? Những điều tưởng như rất phi lý này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có đường sắt cao tốc.
Cái đống sắt ấy đáng bao tiền mà nhà ga, hệ thống hành lanh đường sắt mới đáng tiền. Theo em có thể chia nhỏ từng đoạn đấu giá cho tư nhân nhảy vào khai thác dịch vụ từng tuyến, nhà nước đứng lên thu tiền phế, duy tu hệ thống đường sắt. Còn nhà ga, hệ thống tàu, dịch vụ nhà ga, nhân sự do tư nhân đảm nhiệm. Những tuyến tiềm năng như Hà Nội - Vinh, hay tp HCM - Nha Trang, Quảng Binh - Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam chả ngon quá.Ko phải dễ nhằn đâu cụ ạ, rơi là rơi thế nào??? ai cho mà rơi, muốn thì xuống tiền tươi mua đắt bỏ mẹ ra ý chứ, tầm này ko có giá hời nữa đâu, đố ông nào dám bán láo như kiểu cảng Quy Nhơn đấy. Mà mua tay bo như Sabeco thì có khả năng ôm vào là vỡ mồm ngay và luôn.
Các cụ cứ như cổ phần hóa là tư nhân nó cướp được ý, nhiều bố tính sai ôm cả đống rác vào làm cũng tướt bơ đấy, ko phải dễ mà húp đâu. Với mảng đường sắt này để mà nhằn được tay phải to như cột đình cũng chưa biết thế nào, ko khéo ôm mồm, các anh tay to giờ cũng tính kỹ lắm. Năm rồi nhiều DN nhà nước thoái vốn ế đầy ra, vì giá bây giờ thẩm định cao vđ, chẳng còn tí thịt nào toàn xương thì cũng chả ma nào nó thèm đâu. Cái đống sắt vụn di động ko còn tính cạnh tranh trong KD sẽ được định giá khổng lồ, bán đi xem có t nào nó đắt ko
Ờ, nhưng cái vé đường sắt cao tốc để đi từ Hải Phòng lên Hà Nội giá 500k 1 vé cụ có đi không ?Các cụ nghĩ sao khi từ Hải Phòng lên Hà Nội mất khoảng 30 phút? Dân chúng có thể ở Hải Dương nhưng làm ở Hà Nội và ngủ ở Bộ say rượu Đồ sơn? Những điều tưởng như rất phi lý này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có đường sắt cao tốc.
CóCác cụ nghĩ sao khi từ Hải Phòng lên Hà Nội mất khoảng 30 phút? Dân chúng có thể ở Hải Dương nhưng làm ở Hà Nội và ngủ ở Bộ say rượu Đồ sơn? Những điều tưởng như rất phi lý này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có đường sắt cao tốc.
Ngành này có lẽ là ngành trì trệ nhất trong các ngành, khởi đầu thì như mơ, hạ tầng sẵn có mà ko phát triển đượcĐường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu toàn quốcĐường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu toàn quốc
TPO - Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do cơ chế chính sách bất cập nên đơn vị chưa được giao ngân sách, khiến 1,1 vạn tuần đường, gác chắn không có tiền lương. Nếu đến tháng 3 tới mà không giải quyết thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.www.tienphong.vn
TPO - Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do cơ chế chính sách bất cập nên đơn vị chưa được giao ngân sách, khiến 1,1 vạn tuần đường, gác chắn không có tiền lương. Nếu đến tháng 3 tới mà không giải quyết thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.
Theo ông Minh, vướng mắc không phải do Uỷ ban QLVNN mà do cơ chế chính sách khi thay đổi người đại diện về quản lý vốn. Bộ GTVT cũng đã có 3 văn bản liên tiếp gửi đến ********* Chính phủ; Tổng Công ty cũng đã báo cáo lên Bộ GTVT, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước, thậm chí báo cáo “vượt cấp” lên cả *********, Thường trực Chính phủ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được. “Báo cáo kiến nghị của chúng tôi rất nhiều, nói cả ngày cũng không thể hết”, ông Minh nhấn mạnh...
Song đến hôm nay, Tổng công ty vẫn chưa nhận được dự toán, điều này khiến cho trên 1,1 vạn con người không có tiền lương. Như vậy Tổng công ty chỉ còn cách dừng hoạt động chày tàu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
“Báo cáo với các đồng chí, nếu chạy tàu là trái luật, và nếu bất cứ nhân viên tuần đường, gác chắn nào bị tai nạn thì lãnh đạo đơn vị đường sắt có thể bị khởi tố, bởi có ai giao nhiệm vụ đâu mà làm. Nhưng chẳng lẽ lại dừng hoạt động chạy tàu? Để đỡ trách nhiệm cho cấp dưới, tôi đã ra văn bản chỉ đạo làm, nếu sai tội chịu. Tôi ra văn bản cũng sai, vì có ai giao cho tôi đâu, chạy tàu cũng sai, không chạy tàu cũng sai....
ĐS có tầm quan trọng trong quốc phòng do nhiều ưu điểm (năng lực vận tải lớn, trải dài suốt 3 miền, cơ động trong sửa chữa khi bị đánh phá,...) nhưng đất là những ưu điểm của chiến tranh cổ xưa. Còn thời nay mọi thứ đều phát triển kể cả công nghệ chiến tranh, ĐS cũng giảm tầm quan trọng đi khá nhiều do nó dễ nghĩa lộ lắm ợ.Trong các loại hình vận chuyển ở nước ta thì vận tải đường sắt không thể thiếu .Năng lực vận tải đ/s là vô cùng lớn .Những năm chiến tranh ,bom đạn mù trời các tuyến đường sắt đều bị bom đánh phá nhưng nó vẫn tồn tại bởi những con người gan vàng dạ sắt .Phần lớn vũ khí , phương tiện chiến tranh và bộ đội được vận chuyển bằng đường sắt ,đấy là chiến tranh chống Mỹ .Trong cuộc chiến biên giới phía Bắc .Để vận chuyển khối lượng lớn vũ khí ,lương thực và quân đội từ phía Nam ra thì đ/s lãnh nhiệm vụ chính bởi khi đó mọi phương tiện khác còn rất hạn chế .Hôm rồi xem video được nghe tiểu đoàn phó pháo binh Trần Cần Dư đánh và giải phóng bình độ 400 mà bọn Trung Quốc xâm lược chốt giu có cả vua chiến trường175mm của Mỹ tham gia .Trận địa pháo của anh Dư bắn từ 2 giờ rưỡi sáng đến 6 giờ rưỡi chiều làm bọn xâm lược Trung Quốc không ngóc được đầu lên .Cuối cùng ta giải phóng bình độ 400 một phần góp công của Đ/S .Nhiều cụ bảo bỏ đ/s , nếu xảy ra ct thì cực kỳ nguy hiểm .
P/s .Em không phải dân đ/s nhé .
Vé náy bay vào HCM khứ hồi có 1tr mà ông đường sắt hơn 1tr. Phá chứ còn gì ?
Nếu nói đ/s dễ lộ thì chả có phương tiện nào vận chuyển những mặt hàng to nặng cồng kềnh mà không lộ .Trong chiến tranh phá hoại , có những nhà ga và tuyến đường sắt bị bom Mỹ đánh suốt ngày đêm nhưng nó vẫn tồn tại và vận chuyển bình thường có sao đâu .ĐS có tầm quan trọng trong quốc phòng do nhiều ưu điểm (năng lực vận tải lớn, trải dài suốt 3 miền, cơ động trong sửa chữa khi bị đánh phá,...) nhưng đất là những ưu điểm của chiến tranh cổ xưa. Còn thời nay mọi thứ đều phát triển kể cả công nghệ chiến tranh, ĐS cũng giảm tầm quan trọng đi khá nhiều do nó dễ nghĩa lộ lắm ợ.
Vẫn ủng hộ nếu có được những tuyến đ/s cao tốc như ở các nước phát triển (dù biết rằng nếu tai nạn ĐS cao tốc thì cũng ác chiến hơn tai nạn máy bay và tai nạn ô tô nhiều lần). Nhưng vẫn nên phát triển nó để giảm tải cho đường bộ và đường hàng không, xét về độ an toàn thì nó vẫn đang top 1
Nga thì em không rõ nhưng Mỹ thì em chờ 1 tiếng đoàn tầu mới chạy hết để thông đường .Tàu hỏa của Nga tôi thấy mới ghê, tàu hàng kéo dài phải vài trăm toa, tốc độ chạy đến 100km/h chứ đâu phải chậm, vậy mà chờ nó chạy qua hết phải đến gần nửa tiếng mới xong. Tàu chở người thì ngắn hơn nhưng cũng phải đến vài chục toa. Trong khi đó tàu của ta chỉ kéo được chừng hơn 10 toa, chạy tà tà như rùa bò. Đóng cửa cụ nó đi là hợp lý. Tuy vậy đi Bắc Nam tôi vẫn ưu tiên chọn tàu hỏa vì nằm giường tầng 3 chỉ chừng 800k, vẫn rẻ hơn máy bay mà lại mang được nhiều đồ léo phải tính cước, lại an toàn hơn ô tô.
Ưu điểm nhiều lắm cơ mà thời buổi cái gì cũng cần phải có kinh tế như bây giờ khó lắm ạ.Nếu nói đ/s dễ lộ thì chả có phương tiện nào vận chuyển những mặt hàng to nặng cồng kềnh mà không lộ .Trong chiến tranh phá hoại , có những nhà ga và tuyến đường sắt bị bom Mỹ đánh suốt ngày đêm nhưng nó vẫn tồn tại và vận chuyển bình thường có sao đâu .
Tầu cao tốc là cần thiết nhưng đầu tư và vận hành quá tốn kém mà hiệu quả thì thấp bởi nó không vận chuyển được hàng nặng .
Hình thể dài có đường sắt chở hàng ngon quá, tỷ lệ tai nạn giảm, chở công lại càng ngon, giá rẻ.Em nghĩ mình khác Mỹ. Mỹ nó đất rộng người thưa. Có những tuyến vài trăm cây số không bóng người, vận chuyển đường sắt sẽ rẻ hơn do chi phí bảo dưỡng, nhân công ít hơn. Chứ ở mình. Đường sắt cứ san sát với dân. Đường bộ tiện hơn vạn lần.
hiện tai chưa có cơ chế nên chưa có ai dám nhảy vô thôi. Nếu có chinh sách rõ ràng thì mấy thằng logistic sẽ bay vô thôi, TMDT việt nam đang phát triển rất mạnh. Hiện tại đường sắt đã chia ra làm 2 mảng vận hành và hạ tầng rồi(nhà nước chắc chắn phải làm hạ tầng ko đỗ cho doanh nghiệp dc)Ko phải dễ nhằn đâu cụ ạ, rơi là rơi thế nào??? ai cho mà rơi, muốn thì xuống tiền tươi mua đắt bỏ mẹ ra ý chứ, tầm này ko có giá hời nữa đâu, đố ông nào dám bán láo như kiểu cảng Quy Nhơn đấy. Mà mua tay bo như Sabeco thì có khả năng ôm vào là vỡ mồm ngay và luôn.
Các cụ cứ như cổ phần hóa là tư nhân nó cướp được ý, nhiều bố tính sai ôm cả đống rác vào làm cũng tướt bơ đấy, ko phải dễ mà húp đâu. Với mảng đường sắt này để mà nhằn được tay phải to như cột đình cũng chưa biết thế nào, ko khéo ôm mồm, các anh tay to giờ cũng tính kỹ lắm. Năm rồi nhiều DN nhà nước thoái vốn ế đầy ra, vì giá bây giờ thẩm định cao vđ, chẳng còn tí thịt nào toàn xương thì cũng chả ma nào nó thèm đâu. Cái đống sắt vụn di động ko còn tính cạnh tranh trong KD sẽ được định giá khổng lồ, bán đi xem có t nào nó đắt ko
Riêng đường sắt VN để tư nhân hoá thì là chính quyền không có tầm nhìn .Đ/s rất quan trọng cho an ninh quốc phòng .Tất nhiên cứ để vận hành theo kiểu bao cấp thì cũng rất bết bát .Hình thể dài có đường sắt chở hàng ngon quá, tỷ lệ tai nạn giảm, chở công lại càng ngon, giá rẻ.
Hóng cụ nào trong ngành cho tý ý kiến, hay lại tư nhưn tất rồI cà phê hóa đường tàu, chung cư hóa ga và cắt nhỏ từng phần chạy cho hiệu quả ??
Con cá cãi nhau với con sư tử. Con cá cứ bảo làm đếu gì có nơi nào toàn cát. Thế thì sống thế đếu nào được. Con sư tử vặc lại: mày hâm à. Ở dưới nước thì chỉ có chết đuối mà thôi.Có
Cụ mơ ngủ à. 30p tàu chạy k dừng ga nào thì lỗ, mà dừng thì k thể 30p được., Đến ga check in mất 30p, Từ ga về nhà mất mịa 1h nữa. Đấy là ga Lê Duẩn nhé. Chứ ga Long Biên về Hà Đông thì chưa chắc. Giá vé 300k/chiều. Thà mua ô tô đi.
Đường sắt nên tập trung tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh, SG - Nha Trang. Khách lúc nào cũng đông.
Vấn đề ở con người chăng? Kể phần tín hiệu đs và lập kế hoạch chạy tàu mà cho tý toán, tý mạch mẽo vào cho nói lên đời 2.0 cũng đỡ bết í chứ.Riêng đường sắt VN để tư nhân hoá thì là chính quyền không có tầm nhìn .Đ/s rất quan trọng cho an ninh quốc phòng .Tất nhiên cứ để vận hành theo kiểu bao cấp thì cũng rất bết bát .
Vẫn là bài toán muôn thủa, lấy đâu ra kinh phí để đầu tư hạ tầng. Điểm yếu cố hữu của vận tải hàng hóa bằng đường sắt là mặt bằng kho bãi, bốc xếp cực kỳ hạn chế do các nhà ga đã lâu đời, không thể mở rộng do không có mặt bằng.hiện tai chưa có cơ chế nên chưa có ai dám nhảy vô thôi. Nếu có chinh sách rõ ràng thì mấy thằng logistic sẽ bay vô thôi, TMDT việt nam đang phát triển rất mạnh. Hiện tại đường sắt đã chia ra làm 2 mảng vận hành và hạ tầng rồi (nhà nước chắc chắn phải làm hạ tầng ko đổ cho doanh nghiệp dc)