Tốt quá, đỡ tắc đường HN. Mỗi lần có tàu, tắc cả cây số.
Đọc mãi mới thấy có còm nói đúng trọng tâm vấn đề !Cứ tư nhân hoá đi là khắc ngon
cụ có kế gì ko? nếu là cụ thì cụ có ý tưởng gì ạ?giải tán ai về nhà ấy..
đường sắt nặng mông bao nhiêu năm vẫn ì ạch
cái đó đặt lên đặt xuống, tiền đầu tư nhiều quá. hiệu quả chắc thấp. là cụ thì cụ có đi cái tàu đó ko? tất nhiên là ko vì Tàu chạy có giờ của nó, tần xuất thấp, còn thằng oto giờ nào cũng có, nó khác nhiều chứ.Các cụ nghĩ sao khi từ Hải Phòng lên Hà Nội mất khoảng 30 phút? Dân chúng có thể ở Hải Dương nhưng làm ở Hà Nội và ngủ ở Bộ say rượu Đồ sơn? Những điều tưởng như rất phi lý này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có đường sắt cao tốc.
ko biết đường sắt bên mình làm thế này đc ko cụ nhỉ? làm đc thế này dẹp cái hội container đường dài đi có khi lợi đủ đường nhỉ?Bên Mĩ cũng vẫn đường sắt cổ điển mà tàu của họ vận chuyển hàng trăm Container mỗi chuyến. Với tình hình BOT đường bộ dày đặc, đáng nhẽ đường sắt phải cạnh tranh tốt chứ?
Thế tàu nó cứ 15 phút một chuyến, giờ cao điểm thì 5 phút một chuyến thì cụ nghĩ sao?cụ có kế gì ko? nếu là cụ thì cụ có ý tưởng gì ạ?
cái đó đặt lên đặt xuống, tiền đầu tư nhiều quá. hiệu quả chắc thấp. là cụ thì cụ có đi cái tàu đó ko? tất nhiên là ko vì Tàu chạy có giờ của nó, tần xuất thấp, còn thằng oto giờ nào cũng có, nó khác nhiều chứ.
ko biết đường sắt bên mình làm thế này đc ko cụ nhỉ? làm đc thế này dẹp cái hội container đường dài đi có khi lợi đủ đường nhỉ?
ngon quá cụ ơi, nhưng lấy đâu ra khách mà chạy liên tục thế hả cụ? cụ nhớ là đến xe buýt đi trong 1 thành phố đông dân, đường xe buýt phủ khá kín các con đường mà còn chẳng fill đc nhiều khách đến thế thì cái tuyến đường sắt độc đạo lấy đây ra khách đi vậy??Thế tàu nó cứ 15 phút một chuyến, giờ cao điểm thì 5 phút một chuyến thì cụ nghĩ sao?
Chắc phải hệ thống kho bãi và quản lý đi kèm nữa.cụ có kế gì ko? nếu là cụ thì cụ có ý tưởng gì ạ?
cái đó đặt lên đặt xuống, tiền đầu tư nhiều quá. hiệu quả chắc thấp. là cụ thì cụ có đi cái tàu đó ko? tất nhiên là ko vì Tàu chạy có giờ của nó, tần xuất thấp, còn thằng oto giờ nào cũng có, nó khác nhiều chứ.
ko biết đường sắt bên mình làm thế này đc ko cụ nhỉ? làm đc thế này dẹp cái hội container đường dài đi có khi lợi đủ đường nhỉ?
Cứ tư nhân hoá đi là khắc ngon
Cổ phần hóa thì tư nhân nó hóa mấy cái nhà ga giữa trung tâm thành chung cư ngay. Hóa xong thì nó té chứ quan tâm gì cái món vận chuyển đường sắt vừa phải đầu tư cực lớn mà bài toán lỗ lãi chả biết thế nào. Tư nhân giờ toàn anh ăn xổi nhắm vào đất đai lên tỷ phú chứ mấy ông làm ăn đàng hoàng.Cổ phần hóa cho tư nhân nhảy vào, ngon ngay. Chứ đào than lên bán còn lỗ thì đg fe lỗ là bình thường
Cụ nghĩ biến nhà ga thành chung cư dễ thế à? có quy chế rồi thì 5, 7 a Vin cũng chịu chết nhéCổ phần hóa thì tư nhân nó hóa mấy cái nhà ga giữa trung tâm thành chung cư ngay. Hóa xong thì nó té chứ quan tâm gì cái món vận chuyển đường sắt vừa phải đầu tư cực lớn mà bài toán lỗ lãi chả biết thế nào.
Em nhớ dạo trước anh Phúc bảo thiếu điện là cách chức, thế là từ đó đến giờ chả ngày nào bị cúp điện cả. Bây giờ cũng vậy thôi, bảo cách chức thì bố nó cũng không dám dừng hoạt động của đường sắt.Đường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu toàn quốcĐường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu toàn quốc
TPO - Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do cơ chế chính sách bất cập nên đơn vị chưa được giao ngân sách, khiến 1,1 vạn tuần đường, gác chắn không có tiền lương. Nếu đến tháng 3 tới mà không giải quyết thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.www.tienphong.vn
TPO - Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do cơ chế chính sách bất cập nên đơn vị chưa được giao ngân sách, khiến 1,1 vạn tuần đường, gác chắn không có tiền lương. Nếu đến tháng 3 tới mà không giải quyết thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.
Theo ông Minh, vướng mắc không phải do Uỷ ban QLVNN mà do cơ chế chính sách khi thay đổi người đại diện về quản lý vốn. Bộ GTVT cũng đã có 3 văn bản liên tiếp gửi đến ********* Chính phủ; Tổng Công ty cũng đã báo cáo lên Bộ GTVT, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước, thậm chí báo cáo “vượt cấp” lên cả *********, Thường trực Chính phủ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được. “Báo cáo kiến nghị của chúng tôi rất nhiều, nói cả ngày cũng không thể hết”, ông Minh nhấn mạnh...
Song đến hôm nay, Tổng công ty vẫn chưa nhận được dự toán, điều này khiến cho trên 1,1 vạn con người không có tiền lương. Như vậy Tổng công ty chỉ còn cách dừng hoạt động chày tàu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
“Báo cáo với các đồng chí, nếu chạy tàu là trái luật, và nếu bất cứ nhân viên tuần đường, gác chắn nào bị tai nạn thì lãnh đạo đơn vị đường sắt có thể bị khởi tố, bởi có ai giao nhiệm vụ đâu mà làm. Nhưng chẳng lẽ lại dừng hoạt động chạy tàu? Để đỡ trách nhiệm cho cấp dưới, tôi đã ra văn bản chỉ đạo làm, nếu sai tội chịu. Tôi ra văn bản cũng sai, vì có ai giao cho tôi đâu, chạy tàu cũng sai, không chạy tàu cũng sai....
ý tưởng là giải tán ai về nhà nấy còn gìcụ có kế gì ko? nếu là cụ thì cụ có ý tưởng gì ạ?
Chuẩn cụ, bán hết lại cho vin dọc đường tàu xây nhà cấp 4 làm cafe và đủ các loại dịch vụ, tàu chạy trên đoạn hn phủ lý không quá 20km/h có thể dừng đỗ theo tín hiệu, bán bánh mì dạo hay quẩy, bánh rán.. chạy với theo tàu đều phải mặc đồng phục.Cà phê đường tàu lại sắp thịnh rồi.
Quy định là do con người đặt ra. Năm nay ko dc thì không thể nói rằng 5 năm sau sang nhiệm kỳ mới, con người mới lại ko được.Cụ nghĩ biến nhà ga thành chung cư dễ thế à? có quy chế rồi thì 5, 7 a Vin cũng chịu chết nhé
Thế ghi hẳn vào hiến pháp cho cụ yên tâm nháQuy định là do con người đặt ra. Năm nay ko dc thì không thể nói rằng 5 năm sau sang nhiệm kỳ mới, con người mới lại ko được.
Cụ nói thế bọn BOT nó đến nhà mời nhậu giờ.Kinh tế phát triển làm cho đs ko thể cạnh tranh được do: hàng hoá được vận tải chủ yếu bằng đường bộ, đường biển; người thì được vận tải bằng máy bay, ô tô,...; hạ tầng đường bộ được đầu tư không ngừng; hạ tầng đường sắt bao lâu nay ít được cải thiện, không tăng được nhiều về tốc độ chạy tàu, chất lượng tàu,....;
Bị đủ thứ cạnh tranh thì đến cụ đs cũng ko thể sống được nên dừng sẽ là tất yếu;
Hướng phát triển cho đs khả quan là đs cao tốc như bên Nhựt, bên khựa thì lại mếu có tiền ;
Toàn cái khó bó cái khôn.
Giờ chỉ cần cấm vận tải hàng từ nam ra bắc bằng đường bộ, bắt buộc phải vận tải bằng đs là lại phơi phới ngay.