[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,243
Động cơ
468,674 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Tàu cũng sắp chạy rồi, chờ cả chục năm, giờ thêm mấy năm thì cũng quen; được cái ưng bụng là tuyến đường sắp hoàn trả lại mặt bằng tổng thể.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,312
Động cơ
341,125 Mã lực
Em tưởng báo giật tít láo, hoá ra cụ thớt giật tít láo.
Chử đầu tư sợ hãi ở chỗ nào?
Dự án này lấy từ tiền thuế của dân để đầu tư, vì vậy cụ thớt cũng coi như là cổ đông.
Ko có phương án an toàn thì nếu vận hành cụ ấy sợ, cho nên có bài báo này & cái title dư chên.:))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,701
Động cơ
161,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến Nhổn - ga Hà Nội và tuyến số 1 trong SG do Systra thiết kế, dùng dầm U beam. còn tuyến của TQ dùng dầm T.

Dầm U tốt hơn, đẹp hơn nhưng các anh kiểm toán lại kết luận sai phạm đấy. Đôi khi muốn làm người tốt cũng khó.

https://news.zing.vn/chuyen-ket-cau-dam-khien-du-an-metro-so-1-o-tphcm-doi-von-1420-ty-post903333.html
Kiểm toán phán thế là đúng rồi cụ. Duyệt ngay từ đầu là dầm U thì có lẽ không sao, đây lại thay đổi từ dầm T sang dầm U làm tăng dự toán đến hơn 1500 tỏi với lý do đẹp hơn, tốt hơn là rất khó bảo vệ.
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,066
Động cơ
462,269 Mã lực
Chọc nhầm hàng rồi :T chủ thớt là người trong ao hồ, nhân viên kỳ cựu ngành đường sắt đấy ;)) ở mấy thớt trước, lão ý cũng tham gia nhiều gói thầu to nhỏ các loại từ trứng nước nên lão ý ko rành thì ai rành ;))
Nào em có chọc nhầm đâu, cụ liếc lên trên sẽ thấy cụ chủ Rep em và thừa nhận em đúng còn giề :P
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Theo kiểu hồ sơ này thì toàn bộ đường sắt đông Lào phải dừng hoạt động mất.
Cụ lại nói nhảm! Tất cả mọi DA ĐTXDCB nó đều phải tuân thủ các qui trình thủ tục không cái nào được phép bỏ qua mà được vận hành.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Đơn giản hè, cụ đầu tư em vài tỏi, em lắp lan can siêu to cứng 2 bên, trật ray cũng ứ rơi được :D
Thế cụ có biết động lực của 1 đoàn tầu khi full tải nó thế nào không? Cụ định lắp lan can lớn tới cỡ nào để có thể cản nó khi trật rail?
 

funcar.asia

Xe đạp
Biển số
OF-606568
Ngày cấp bằng
1/1/19
Số km
37
Động cơ
122,380 Mã lực
Thế cụ có biết động lực của 1 đoàn tầu khi full tải nó thế nào không? Cụ định lắp lan can lớn tới cỡ nào để có thể cản nó khi trật rail?
Em... chả biết, chỉ biết các cụ cứ rót thêm xèng nhiều vào, rót xong chưa đủ thì lại rót tiếp, phần chính 2 tỏi làm thêm phần phụ 9 tỏi cũng được :D
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,978 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Quá sợ hãi mất rồi các cụ à, đến chạy thử không dám cho thử thì e rằng chỉ có nước vứt đi mà thôi chứ chả đỡ được đâu!

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại phải hoãn chạy thử vì thiếu thủ tục an toàn

TPO - Dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xong việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, kế hoạch ban đầu sẽ chạy thử toàn hệ thống từ cuối tháng 11 vừa qua để đánh giá, nghiệm thu, nhưng sau đó phải dừng do Tổng thầu EPC chưa xây dựng phương án an toàn.


Tới nay vẫn chưa thể biết khi nào dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam có thể khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Hà Nội: Đội vốn gấp đôi ngay từ trên giấy
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ thuê chuyên gia nước ngoài giám sát
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 12/2019 khai thác thương mại, có khả thi?
Lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) – đại diện Chủ đầu tư dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho hay, theo kế hoạch, từ ngày 29/11, Tổng thầu EPC (Cty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) bắt đầu thực hiện các công tác cho việc vận hành thử toàn hệ thống, thời gian chuẩn bị khoảng 5 ngày.

Sau đó, trong 20 ngày, các bộ phận, nhân sự liên quan tới vận hành tuyến đường sắt sau này sẽ được đưa vào để thực hiện công việc như vận hành như khi khai thác thương mại sau này, với các đoàn tàu chạy liên tục. Đây là cơ sở để thực hiện nghiệm thu, bàn giao dự án cho phía Hà Nội khai thác thương mại.

Tuy nhiên, sau 5 ngày, phía Tổng thầu EPC vẫn chưa xây dựng phương án an toàn cho dự án. Nên phía chủ đầu tư không đồng ý cho Tổng thầu thực hiện vận hành thử toàn hệ thống. Do đó, tới nay dự án vẫn chưa thể vận hành thử, và gần như chắc chắn dự án sẽ không thể hoàn thành đưa vào vận hành thương mại trong năm 2019.

Lý giải cho quyết định trên, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt cho hay, đường sắt đô thị là loại hình hoàn toàn mới ở Việt Nam, công nghệ lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận. Các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, bắt buộc phải có phương án an toàn khai thác do Tổng thầu xây dựng để làm căn cứ giám sát, nghiệm thu, quy trách nhiệm.

“Dù chịu nhiều áp lực, nhưng không vì tiến độ mà chúng ta bỏ qua vấn đề an toàn”, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt khẳng định. Vì vậy, phía chủ đầu tư đang yêu cầu Tổng thầu hoàn thiện phương án an toàn, sau đó mới cho chạy thử toàn hệ thống trong 20 ngày. Sau thời gian chạy thử này, đơn vị kiểm định độc lập tiếp tục đánh giá để làm cơ sở tiến tới nghiệm thu dự án và ban giao cho Hà Nội khai thác thương mại.

Tới nay, địa diện chủ đầu tư cũng chưa thể khẳng định được khi nào dự án sẽ được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, trong thời gian dự án kéo dài, Tổng thầu vẫn phải bố trí nhân sự tại dự án và chịu trách nhiệm trả lương, phía Việt Nam không phải chi thêm phần chi phí này, do đây là hợp đồng trọn gói.

Về giải pháp, ngoài thúc tiến độ với Tổng thầu, Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan ngoại giao Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ, thúc ép Tổng thầu thực hiện theo đúng các quy định của Việt Nam.

Được biết, hiện 2 tuần/lần, Bộ GTVT sẽ họp với Tham tán công sứ thương mại (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam) để kiểm điểm tình hình thực hiện dự án. Qua đó đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu và các bên liên quan thực hiện.

Còn ông Vũ Hồng Trường, TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, đã sẵn sàng tiếp nhận dự án để khai thác. Hiện đơn vị đã thuê chuyên gia nước ngoài để thực hiện giám sát vận hành và chuyên giao công nghệ trong 1 năm đầu khai thác.


https://www.tienphong.vn/kinh-te/duong-sat-cat-linh-ha-dong-lai-phai-hoan-chay-thu-vi-thieu-thu-tuc-an-toan-1500221.tpo


PS: Em cũng nói rõ thêm đến giờ phút này họ (Chủ đầu tư) đã quá ư là sợ hãi, ai nghỉ, ai đi được đâu đã đi cả rồi, đến 80% những người liên đới từ đầu dự án đã nghỉ việc làm việc khác rồi, ai phải ngồi im không đi đâu được thì phải ngồi im chờ đem đốt lò. Em luôn đặt niềm tin chắc chắn 100% rằng Đản.g nhà nước mình sẽ khởi tố vụ án, họ (Chủ đầu tư) đã như trứng để đầu gậy, sống vô hồn chờ ngày giờ gọi tên lên thớt mà thôi.

Một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước vai trò của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước một nhà thầu nhỏ con Trung Quốc??
Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói?
Ông nào muốn làm củi thì thò bút vào ký... họa có điên mới làm thế.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Mệ

Tất cả chỉ còn à mặt THỦ TỤC mà thôi.
Nếu chẻ chữ để chuẩn chỉ THỦ TỤC HOÀN THIỆN thì một cái thanh lan can cầu thang lên ga chưa sơn cũng íu dám chạy.

Dân ta từ xưa đã nói YÊU NHAU THÌ BỒ HÒN CŨNG NGỌT/GHÉT NHAU THÌ .......



Kỹ thuật này, kỹ thuật nọ cái mả mệ nó chứ.
Xe tồng tộc 2 chục tuổi chất trên trăm thằng, chạy 80km/h thì dân vẫn đi ầm ầm không thấy nguy hiểm. Đằng này mỗi toa mấy chục mống, chạy dăm chục km/h trên đường bê tông riêng mà cứ bẩu NGUY HIỂM HIỂM.
Cụ giỏi hơn cả bọn thẩm duyệt dự án rồi đới. Vận hành đi cụ, thử nghĩ xem sự cố mà xảy ra "xin lỗi nói phủi thui" uỳnh 1 phát thiệt hại là ghê gớm. Cháu nghĩ bỏ lò những thành phần gây hại và phá hoại dự án này và hoán cải dự án cho hình thức sd khác sẽ hay hơn. Cố đấm đến lúc hậu quả xảy ra ai chịu. Dân ko chấp nhận đánh bạc tính mạng với kiểu làm ăn lởm khởm như dự án này đâu. Riêng cháu sẽ ko khuyên khích và mong muốn mình và người thân sd kiểu dv này cho dù là miễn phí.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,781
Động cơ
8,897 Mã lực
Cụ giỏi hơn cả bọn thẩm duyệt dự án rồi đới. Vận hành đi cụ, thử nghĩ xem sự cố mà xảy ra "xin lỗi nói phủi thui" uỳnh 1 phát thiệt hại là ghê gớm. Cháu nghĩ bỏ lò những thành phần gây hại và phá hoại dự án này và hoán cải dự án cho hình thức sd khác sẽ hay hơn. Cố đấm đến lúc hậu quả xảy ra ai chịu. Dân ko chấp nhận đánh bạc tính mạng với kiểu làm ăn lởm khởm như dự án này đâu. Riêng cháu sẽ ko khuyên khích và mong muốn mình và người thân sd kiểu dv này cho dù là miễn phí.
Được cái người Việt ta rất xuề xòa, hay dao động. Mấy ngày đầu nó chạy chắc sẽ ko vấn đề gì. Ở dưới thì tắc đường, thằng ở trên đi vèo vèo, lại tặc lưỡi chả sao đâu.

Rồi cụ xem.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Được cái người Việt ta rất xuề xòa, hay dao động. Mấy ngày đầu nó chạy chắc sẽ ko vấn đề gì. Ở dưới thì tắc đường, thằng ở trên đi vèo vèo, lại tặc lưỡi chả sao đâu.

Rồi cụ xem.
Rất chi là quan ngại cụ ạ. Cháu ko hề mong muốn những điều tệ hại xảy đến. Nhưng cứ nhìn lại toàn bộ từ khi khởi nguồn cho đến thời điểm này mà nói thì nó đã là 1 điều gì đó quá tệ rồi. Vậy mà vẫn chưa có tp nào bị thiêu. Thôi thì cũng đành hóng xem tn thôi chứ mình ko quyết đc.
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Thơm tho mấy thằng khóa trước nó đớp hết rồi, giờ thằng nào dám thò bút ký, dùng dằng chờ hết giờ ủn lại cho thằng kế tiếp.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,201
Động cơ
796,482 Mã lực
Cụ này từ phương nào ghé chơi thế? Cụ nên học thêm tiếng Việt để ít nhất đặt cái nick của mình cho chuẩn nhé!
P.s: hoặc không thì chịu khó dùng gu gồ chan sở lết cũng là một giải pháp đấy!
Đúng là chó chê mèo lắm lông.
 

longxd_2006

Xe tải
Biển số
OF-79574
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
349
Động cơ
420,785 Mã lực
Éo mẹ, thế cũng phải tranh cãi. Không an toàn thì ta phá đi làm lại, phải k các cụ?!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Sao thớt này lại có cả bọn tầu lạ vào thổi kèn nhỉ!
 

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,030
Động cơ
125,660 Mã lực
Thành phố trong mơ, có con giun sắt, lơ lửng trên đầu, chực lao đầu dân
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,065
Động cơ
388,569 Mã lực
Em hóng thôi.
 

hanghieu

Xe tăng
Biển số
OF-603113
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
1,008
Động cơ
132,286 Mã lực
Tuổi
46
Thế là dân lại gánh thêm nợ à? Sao ko tóm cổ bọn quan nôn tiền ra trả nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top