[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,157
Động cơ
339,040 Mã lực
Chưa chạy thử full hệ thống vì đăng kiểm chưa cấp phép.
Phía đăng kiểm muốn tư vấn Pháp ký nghiệm thu an toàn thì mới cấp đăng kiểm cho các đoàn tàu.
Bên tư vấn Pháp yêu cầu cho chạy full tải tất cả các đoàn tàu, đặt ra các tình huống kịch bản thì mới ký.
CDT nói chưa đăng kiểm chưa dám cho tàu chạy, sợ công an bắt.
Nói chung giờ toàn thủ tục giấy tờ thôi, mọi thứ sẽ xong trước Tết âm.
Tết âm ... năm nào hả cụ ?
 

Long Bình85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711150
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
213
Động cơ
88,630 Mã lực
Tuổi
34
Cơ bản thì đã củng cố hồ sơ xong cả rồi, em đánh giá việc khởi tố chỉ là yếu tố thời gian.
Khó
1. Dự án này chính ph ủ, bộ chín h tr ị, thường vụ bộ ct thông qua
2. Đội vốn đc tất cả ban nghành thông qua, đích thân thủ tư ớ n g qua TQ vay tiền
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,279 Mã lực
Em xin phép có chút bình luận trái chiều:
1. Làm dự án là win win, VN mình quen thói hạch sách, thiếu chuyên nghiệp, thằng có tí chức sắc quản lý dự án, chấm thầu...vừa quyền lực, ăn tiền...và hành nhà thầu...nên nhớ trước lúc ký hd thì quyền lực thuộc về chủ đầu tư, sau khi ký HĐ đến giai đoạn triển khai thì quyền lực lại về nhà thầu, đặc biệt với TQ họ hiểu ta 10 mà ta chỉ hiểu họ 1...kết quả là chúng ta chỉ biết chửi và chửi họ,
2. Vấn đề thủ tục thì VN mình nổi nhất thế giới rồi, xin học cho con mà không có hộ khẩu thì o xin được, mà chưa có nhà thì hộ khẩu KT3...nó hành bằng chết.... đoàn tàu xây xong rồi, nó chạy và thu thập dữ liệu 2 năm nay rồi....bây h bảo nó không ăn toàn thì đập đi xây lại chắc...chẳng qua hạch sách mấy cái thủ tục vớ vẩn, giâý tờ nọ kia...
3. Ở mình không có ai care, không ai chịu trách nhiệm, nên nó chậm 10 năm chẳng ai ảnh hưởng (trừ nhân dân), chẳng ai phải chịu trách nhiệm, chẳng ai bị phê bình đến nay.
4. Các cụ mở lại cái clip ngày PTT đi gặp Tổng thầu TQ, ông như bố đời....không hỏi mày vướng mắc gì cần tháo gỡ??? Chỉ hỏi bao h chạy được!!! Rồi ông cáu, thái độ, rồi ông bảo sức chịu đựng của nhân dân VN có giới hạn (thê mới biết tầm này nhà thầu quyền lực đến đâu)...và ngược lại bên phía TQ tổng thầu đeo huy hiệu đảng viên, giải thích dân VN hiểu sai và chửi họ nhiều....(Ta chỉ hiểu họ 1). Tầm này càng chửi nó càng delay chạy, ai khổ hơn???
Em nói thêm chút về giá trị cốt lõi giữa VN và TQ. Về mặt lợi ích kinh tế, VN mà giàu, làm chủ công nghệ thì o có lợi cho TQ nên nó phá ta từ thứ nhỏ nhất, các ngành CN của VN gặp nhiều khó khăn, một số ngành CN chủ lực thất bại hoàn toàn...ví dụ ta giao nó xây nhà máy thép thái Nguyên, phân đạm....về an ninh, quốc phòng thì em o bình luận, Tổng kết mình cần TQ không phá mình còn TQ thì cần kiểm soát VN cả an ninh và kt, ăn những miếng bánh ngon, dự án trọng điểm...
có cái để đẩy bức xúc của dân về đấy nên khi nào cần lại cho báo chí xới lên tý thôi. Bọn mã hôm nay ký với thằng tầu hợp đồng đường sắt 40 tỷ đô. Việt nam cứ phản đối đi để tụt lùi lại so với họ 100 năm đuổi theo cả thể
 

Long Bình85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711150
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
213
Động cơ
88,630 Mã lực
Tuổi
34
Em xin phép có chút bình luận trái chiều:
1. Làm dự án là win win, VN mình quen thói hạch sách, thiếu chuyên nghiệp, thằng có tí chức sắc quản lý dự án, chấm thầu...vừa quyền lực, ăn tiền...và hành nhà thầu...nên nhớ trước lúc ký hd thì quyền lực thuộc về chủ đầu tư, sau khi ký HĐ đến giai đoạn triển khai thì quyền lực lại về nhà thầu, đặc biệt với TQ họ hiểu ta 10 mà ta chỉ hiểu họ 1...kết quả là chúng ta chỉ biết chửi và chửi họ,
2. Vấn đề thủ tục thì VN mình nổi nhất thế giới rồi, xin học cho con mà không có hộ khẩu thì o xin được, mà chưa có nhà thì hộ khẩu KT3...nó hành bằng chết.... đoàn tàu xây xong rồi, nó chạy và thu thập dữ liệu 2 năm nay rồi....bây h bảo nó không ăn toàn thì đập đi xây lại chắc...chẳng qua hạch sách mấy cái thủ tục vớ vẩn, giâý tờ nọ kia...
3. Ở mình không có ai care, không ai chịu trách nhiệm, nên nó chậm 10 năm chẳng ai ảnh hưởng (trừ nhân dân), chẳng ai phải chịu trách nhiệm, chẳng ai bị phê bình đến nay.
4. Các cụ mở lại cái clip ngày PTT đi gặp Tổng thầu TQ, ông như bố đời....không hỏi mày vướng mắc gì cần tháo gỡ??? Chỉ hỏi bao h chạy được!!! Rồi ông cáu, thái độ, rồi ông bảo sức chịu đựng của nhân dân VN có giới hạn (thê mới biết tầm này nhà thầu quyền lực đến đâu)...và ngược lại bên phía TQ tổng thầu đeo huy hiệu đảng viên, giải thích dân VN hiểu sai và chửi họ nhiều....(Ta chỉ hiểu họ 1). Tầm này càng chửi nó càng delay chạy, ai khổ hơn???
Em nói thêm chút về giá trị cốt lõi giữa VN và TQ. Về mặt lợi ích kinh tế, VN mà giàu, làm chủ công nghệ thì o có lợi cho TQ nên nó phá ta từ thứ nhỏ nhất, các ngành CN của VN gặp nhiều khó khăn, một số ngành CN chủ lực thất bại hoàn toàn...ví dụ ta giao nó xây nhà máy thép thái Nguyên, phân đạm....về an ninh, quốc phòng thì em o bình luận, Tổng kết mình cần TQ không phá mình còn TQ thì cần kiểm soát VN cả an ninh và kt, ăn những miếng bánh ngon, dự án trọng điểm...
Càng delay VN càng thiệt hại
Tiền thì Eximbank Trung quốc giữ
 

Long Bình85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711150
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
213
Động cơ
88,630 Mã lực
Tuổi
34
có cái để đẩy bức xúc của dân về đấy nên khi nào cần lại cho báo chí xới lên tý thôi. Bọn mã hôm nay ký với thằng tầu hợp đồng đường sắt 40 tỷ đô. Việt nam cứ phản đối đi để tụt lùi lại so với họ 100 năm đuổi theo cả thể
Em nhớ mấy tháng trước báo chi VN tất cả đồng thanh nói Mã Lay sợ công nghệ Trung Quốc nên đuổi thầu TQ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,279 Mã lực
Em nhớ mấy tháng trước báo chi VN tất cả đồng thanh nói Mã Lay sợ công nghệ Trung Quốc nên đuổi thầu TQ
Ông nào mà ko sợ công nghệ của nó cụ. vì công nghệ Đường sắt cao tốc của nó đang là tốt nhất thế giới với giá rẻ như cho. Mấy ông pháp nhật lốp bi vớ vẩn thôi, chứ thua xa về giá và công nghệ tương đương với anh Tàu
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,125
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
42
Ông nào mà ko sợ công nghệ của nó cụ. vì công nghệ Đường sắt cao tốc của nó đang là tốt nhất thế giới với giá rẻ như cho. Mấy ông pháp nhật lốp bi vớ vẩn thôi, chứ thua xa về giá và công nghệ tương đương với anh Tàu
Em vẫn tin JP hơn CN nhé, dù sao JP nó đi trước CN mấy chục năm về mảng này. CN có thể rẻ hơn, ngon hơn thì ... ;))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,279 Mã lực
Em vẫn tin JP hơn CN nhé, dù sao JP nó đi trước CN mấy chục năm về mảng này. CN có thể rẻ hơn, ngon hơn thì ... ;))
Ờ cũng như hơn 50% dân việt tin tivi sony ngon hơn samsung và đặc biệt nó lại đc gắn mác “hàng tàu”. có thể 100 cái nó làm cho nó tốt, nhưng cái nó làm cho mình lại lởm
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,125
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
42
Ờ cũng như hơn 50% dân việt tin tivi sony ngon hơn samsung và đặc biệt nó lại đc gắn mác “hàng tàu”. có thể 100 cái nó làm cho nó tốt, nhưng cái nó làm cho mình lại lởm
Sáng ra mà hằn học với Maria Ozawa thế? :)) bán một nụ cười xong phải tích cực chứ nhể? ;))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Em xin tham gia với góc độ kỹ thuật.
Đối với loại dầm T, để chống trật bánh người ta có thể dùng một trong các cách sau:
- Làm dải bê tông cao giữa 2 ray, đủ cao để chặn (Ấn Độ làm cách này).
- Hoặc lắp cái chặn bằng thép, đặt phía trong ngay sát ray (nhiều nơi dùng cách này).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,285
Động cơ
621,608 Mã lực
theo em thì nhà nước cứ gọi thằng nhà băng bên kia sang bảo chúng máy dỡ hết về, tao trả lại chúng mày bằng hiện vật đây. Chứ để thì nó cũng có chạy được đâu chứ.
Nó bảo tao làm sai chỗ nào mà mày bắt tao dỡ về? Chắc không chỉ ra được đâu cụ ạ.
Giống cụ gì hôm trước trên này đưa ra hình cái tủ điện nhà cụ ấy thợ nó đấu ẩu, xấu, cụ ấy muốn bắt nó làm lại. Nhưng giả sử nó bảo cụ ấy không nói trước là phải làm theo kiểu mẫu nào, tiêu chuẩn ra sao, giờ nó làm xong rồi thì không thể bắt nó làm lại được thì cụ ấy khả năng cao cũng phải chịu.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Để làm di tích lịch sử, mỗi cột trụ gắn tên, ảnh ghi tiểu 1 "đồng chí" than gia vào công trình thiên thế kỷ này.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,330
Động cơ
465,681 Mã lực
Cấp đăng kiểm tạm thời rồi, nhân dân sẽ được trải nghiệm dịp Tết Canh Tý:))
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Cấp đăng kiểm tạm thời rồi, nhân dân sẽ được trải nghiệm dịp Tết Canh Tý:))
Em cũng chả hiểu cục đăng kiểm cấp đk kiểu j nhỉ ? Chả hiểu, chả có kinh nghiệm, công cụ j mà kiểm định xong cấp như đúng rồi.
Giống cho 1 đứa con nít chấm bài thi đại học ấy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,330
Động cơ
465,681 Mã lực
Em cũng chả hiểu cục đăng kiểm cấp đk kiểu j nhỉ ? Chả hiểu, chả có kinh nghiệm, công cụ j mà kiểm định rồi cấp như đúng rồi.
Giống cho 1 đứa con nít chấm bài thì đại học ấy :D
Cấp tạm để chạy thử, sau 1 thời gian đảm bảo an toàn sẽ bỏ chữ tạm thời, và tất nhiên sẽ theo tiêu chuẩn VN thôi. Chỉ cần chạy dưới tốc độ thiết kế là an toàn tương đối rồi.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Em thông tin thêm hiện nay Cục đăng kiểm Việt Nam đã cấp cái gọi là cấp tạm để chạy thử, do cũng không dám chắc nó an toàn và quá sợ hãi trách nhiệm nên lách bằng cách gọi là cấp tạm. Tuy nhiên oái oăm thay CĐT cầm giấy cấp tạm xong cũng không dám cho chạy thử luôn vì cũng không dám khẳng định nó an toàn mặc dù chỉ là chạy thử thế nên cho đến ngày hôm nay 23/12/2019 vẫn chưa dám cho chạy thử full toàn hệ thống.

Cần nói thêm dự án vẫn chưa được chạy thử đúng nghĩa, từ trước đến giờ chạy là chạy khật khưỡng, võng vẹo chỉ để ... làm màu chứ chưa phải là thử. Chạy thử có nghĩa là chạy đúng đặc tính kỹ thuật của dự án được thiết kế, lập trình.
Ví dụ như chạy thử xe máy có nghĩa là phải có người ngồi lên chạy ra đường chứ nổ máy xong để 1 chỗ thì chưa phải là thử đúng đặc tính kỹ thuật.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
574
Động cơ
233,727 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em chuyển về Hà Đông ở từ hồi con chuẩn bị vào lớp 1, nghĩ có đoàn tàu này việc đi học và đi làm của gia đình cũng thuận tiện hơn, năm nay con em học lớp 7, em vẫn đang chờ nó chạy như bao nhiêu người thầm lặng chờ đợi. Một bài học xương máu là mắt thấy, tai nghe, tay sờ...không chờ quí hoạch mà chết nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top